- Biển số
- OF-12031
- Ngày cấp bằng
- 11/12/07
- Số km
- 1,263
- Động cơ
- 538,534 Mã lực
túm lại e hiểu ở bển và ở ta khác hẳn nhau dẫn đến xe ở bển với xe ở ta cũng khác nhau....miễn bàn
Phải tầm 26K cụ ạSF gold tầm tầm ở VN bây giờ khoảng bao nhiêu hở các cụ?
Thì ... EGR Solenoid thì có lẽ là Van hay cái gì tương tự có cấu tạo như một nam châm điện ( dùng lực từ điều khiển ). còn " ER hay EM relay gì đó " thì chắc là Rơ le để điều khiển cái nam chân kia :21:Em giúp bà chị bạn mua em Santa Fe đời 2003 ! Thứ 1 vì giá rẻ và lí do thứ 2 là chất lượng của nó đc cải thiện rất đáng kể so với các đời trước.
Xe mua đã đc 6 tháng và hoạt động khá tốt từ đó đến nay. Nhưng vào tuần trước, ko hiểu sao mà xe đang chạy thì cứ bị chết máy. Tấp vô lề đề lại thì nổ rồi chạy tiếp. Bị như vậy vài lần trong 1 ngày ( 1 lần trên đường cao tốc ). Quá nguy hiểm!!!!!!! Bọn em mang xe vô hãng thì đc bảo là xe không bị gì hết. Nó bảo cứ để xe đó để tụi nó khám. Hôm sau thì nó phone em lên bảo là bị hư cái j` gọi là EGR Solenoid. Rồi bọn nó thay fuel pump relay với cái ER hay EM relay gì đó. Bọn nó bảo cái lỗi này ko phổ biến nên ko có bỏ vô computer bởi vậy nó phải cần tới 1 ngày để tìm lỗi và sửa chữa.
Cho em hỏi cái EGR Solenoid là gì hả các cụ ? Có phải xe nào cũng có cái này ( xin lỗi tại em là chicken ). Em cũng thấy nhiều xe chết máy khi chạy ( có cả MEC, Honda, Ford, .......) . Có phải là do cùng 1 lỗi ? Khi đi xe thì mình phải bảo dưỡng thế nào để tránh cái lỗ nguy hiểm này ?
Vụ này làm em mất cả uy tính với chị bạn. Buồn thật. Mà nghĩ ra đi xe như vậy nguy hiểm cho tính mạng thật.
Khuyến cáo các cụ đi Santa Fe Gold nha ! :21: