[TT Hữu ích] Kinh Dịch

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,086
Động cơ
548,561 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Tiên cơ bất khả lộ, lộ nhiều mất tiên cơ.
Bác biết nhiều mà tiết lộ ra thì cũng ko có yên với sếp Hoàng đâu, anh Lôi đợi bác đó.

Đúng phải là "Thiên cơ bất khả lậu",nghĩa là cơ giời không thể tiết lộ.Còn như nói chữ "Tiên cơ" chắc là ý bác nói đến hai bà công chúa con Giời,một bà là Chức Nữ một bà là Hằng Nga.Mà chính Giời cũng đã lộ ra rằng: "Chức Nữ tảo tùng giai tế giá - Hằng Nga bất nại bão phu miên",vụ này thiên hạ biết cả,có gì mà bất khả. :)):)):)):)):)):))
 
Chỉnh sửa cuối:

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
Đại cao nhân đã huyền vào nhân gian rồi cụ ạ, tôi không tìm được nữa, cũng bâng khuâng lắm.
À không nhầm đạo Phật được cụ ạ . Đạo phật là triết học khoa học tâm linh giúp cho con người ta phương thức để giải thoát khỏi âm dương nhân quả. Đạo phật ra đời cách đây hơn 2500 năm rất muộn so với sự ra đời của Dịch trên 4000 năm.
Chính vì đạo Phật ra đời sau nên đã nhìn thấy nhân quả luân hồi , vay trả cứ lặp đi lặp lại sinh diệt theo thuyết âm dương. thấu quán nỗi khổ ấy nên Đức PHật đã tìm ra phương pháp giải nghiệp giải thoát âm dương. cõi Phật đứng ngoài vòng sinh diệt và vòng xoáy âm dương ngũ hành. nơi mà không sinh ra, không chết đi. không đầu thai chẳng luân hồi.

A Di Đà Phật, phiền cụ giải thích rõ đoạn đc bôi đậm ở trên đc ko?

Như đã nói từ đầu thớt, vào thớt này em ko cm bàn luận về nội dung sâu của Kinh dịch mà chỉ chém cùng cụ chủ. Nhưng còn về Đạo Phật, nói đến Pháp và Thí Pháp ko nói kiểu " vu vơ" đc đâu cụ, em nghĩ là vậy.

Giống như 1 bác trên này chắc mọi ng cũng biết, bác theo Tịnh độ, nên mỗi khi thí pháp bác ý vẫn hay dẫn giải bằng copy paste rất dài ( em nói chắc mọi ng nhận ra là ai, em ko muốn tag tên bác ý vì ko cần thiết) mọi ng đọc thì thấy khó chịu nhưng đó là nguyên tắc, nói đến Pháp thì ko đc nói bừa

Theo Kinh Đại Niết bàn, quyển 4 nói về Vô thường, có nói rất rõ và hầu như mọi ng đc nghiên cứu kinh điển Phật giáo đều biết :" Lý do mà Tu sĩ Cồ Đàm trở thành Bất tử bởi quan điểm nổi tiếng của Ngài - trên đời này ko có cái gì là bất tử cả - có sinh tất có diệt" và trước khi Ngài nhập diệt Ngài có nói " Các Chư vị các Pháp hữu vi đều vô thừong, Hãy tinh tấn"

Em kiến thức về Dịch ít và kiến thức về Pháp còn ít hơn, nhưng chắc là đủ dùng để nói về cái này, phiền cụ giải thích kỹ cho phần bôi đậm trên đc ko, tránh sự hiểu lầm. Vì vào cái thời tạm gọi là Mạt Pháp này có nhiều chuyện rối loạn, nên Pháp phải hiểu đúng mới đi đúng đc.
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
3,400
Động cơ
325,481 Mã lực
Âm dương là ở cõi này . Vô số cõi khác chẳng có khái niệm âm dương. Cta chịu thân này nên bị ràng buộc bởi thế giới quan ở đây.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em ko tin vào mấy cái này lắm, vào hóng tí thoai. :D
 

KhuongDuy

Xe điện
Biển số
OF-49857
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,000
Động cơ
479,926 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em không có
tkss cụ lời lẽ mộc mạc mà ý tứ sâu xa,,kính cụ 1 ly
Cảm ơn cụ đã ban rượu. Em cũng xin được kính cụ 1 ly.

Nhân có chém nhảm 1 câu nên em cũng xin được trình bày rõ hơn 1 chút. Tránh những việc hiểu nhầm không đáng có.

_Vẫn biết Kinh Dịch vốn khởi sự bằng âm dương toán học. Toán học tưởng như là bất biến.
+Nhưng thứ nhất nó được bắt đầu bằng quy ước, tiên đề (VD: bảng cửu chương, tiên đề ƠCLits...) rồi sau đó sẽ là những định lý vô cùng lô gíc. Nếu ta thay đổi quy ước, tiên đề, hệ quy chiếu...những điều tưởng như là bất biến đó sẽ thay đổi. Tựa như ta thay phép nhị phân bằng thập phân hay thập lục phân thì sẽ khác, hoặc giả như coi con tàu là động với người đi đường nhưng là tĩnh với người trên tàu.
+Dịch vốn là Dịch nhưng mấy ai khi tìm hiểu lại để nguyên Dịch như nó vẫn đang là đâu. Thông qua Dịch, mỗi người lại bỏ thêm vào thành kiến, tri kiến, cảm nhận bản thân tạo nên vũ trụ quan, nhân sinh quan... riêng của mỗi người. Cho nên Nho phán Dịch 1 kiểu, Đạo xét Dịch 1 kiểu...Mà có lẽ còn khác xa so với tư tưởng của tác giả...Cho nên nói kinh điển là tao phách của cổ nhân.

_Quay trở lại với mục đích rốt ráo của Dịch nói riêng và kinh điển nói chung.
+ Tạm lấy việc dự đoán kết quả lô đề, nếu đem câu hỏi "dự đoán để làm gì?". Câu trả lời có thể là: "Tất nhiên rồi. Để đánh trúng chứ sao...". Lại hỏi tiếp: "Đánh trúng để làm gì". Câu trả lời nhận về: "Để có tiền chứ sao còn phải hỏi.?..". Lại hỏi tiếp: "Tiền để làm gì?". "Dở hơi à. Tiền mà không biết để làm gì thì đi chết đi là vừa"...Cái sự hỏi có lẽ còn kéo dài vô tận song mỗi người có lẽ trên bình diện sẽ dừng lại ở một điểm nào đó không giống nhau. Cũng có thể trong sâu thẳm mỗi người, mục đích rốt ráo không khác nhau. Nó giống như hỏi, hỏi nữa, hỏi mãi vậy...
+Toán học khẳng định 1+1=2. Chắc chắn vậy. Chính cái sự chắc chắn đó khiến con người dễ lạc vào ma trận của kinh điển cũng như cái mê cung trong tâm thức của mình do việc "chấp". Kinh điển không lường gạt người khác, chỉ có người khác không thoát khỏi cái giới hạn của kinh điển. Nếu đặt ngược lại vấn đề không phải là 1+1=2. Mà là lấy số 2 làm mục đích cuối cùng, có thể sẽ có nhiều cách giải cho vấn đề đó (VD 2=3-1, 2=9-7...chẳng hạn). Tương tự như câu chuyện nhà tỷ phú bảo người đi câu được 1 chút cá rồi quay sang đang chơi đùa với lũ trẻ. "Sao không câu thật nhiều để đâu tư và phát triển..." Người đi câu hỏi: "để làm gì?". "Để anh có thật nhiều tiền" - nhà tỷ phú hỏi. "Để làm gì ?". "Để anh có thể tận hưởng cuộc sống". "Thế ngài nghĩ tôi đang làm gì đây"...

Nhà em chỉ là trẻ con bi bô tập nói vào chém chút cho sang cái miệng. Không ngờ đã đánh trống qua cửa sấm mà mạo phạm tới các cụ. Kính mong cụ chủ và mọi người đại xá.
 
Chỉnh sửa cuối:

KhuongDuy

Xe điện
Biển số
OF-49857
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,000
Động cơ
479,926 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em không có
Đúng phải là "Thiên cơ bất khả lậu",nghĩa là cơ giời không thể tiết lộ.Còn như nói chữ "Tiên cơ" chắc là ý bác nói đến hai bà công chúa con Giời,một bà là Chức Nữ một bà là Hằng Nga.Mà chính Giời cũng đã lộ ra rằng: "Chức Nữ tảo tùng giai tế giá - Hằng Nga bất nại bão phu miên",vụ này thiên hạ biết cả,có gì mà bất khả. :)):)):)):)):)):))
Cả 2 câu cùng đúng chứ anh X à. Tiên cô không thể lộ là lộ cái mà bất khả "lộ" :P
 

Damovi.com

Xe tải
Biển số
OF-362025
Ngày cấp bằng
8/4/15
Số km
223
Động cơ
260,270 Mã lực
Nơi ở
130 Hoàng Sâm-Cầu Giấy- Hà Nội
Website
www.damovi.com
A Di Đà Phật, phiền cụ giải thích rõ đoạn đc bôi đậm ở trên đc ko?

Như đã nói từ đầu thớt, vào thớt này em ko cm bàn luận về nội dung sâu của Kinh dịch mà chỉ chém cùng cụ chủ. Nhưng còn về Đạo Phật, nói đến Pháp và Thí Pháp ko nói kiểu " vu vơ" đc đâu cụ, em nghĩ là vậy.

Giống như 1 bác trên này chắc mọi ng cũng biết, bác theo Tịnh độ, nên mỗi khi thí pháp bác ý vẫn hay dẫn giải bằng copy paste rất dài ( em nói chắc mọi ng nhận ra là ai, em ko muốn tag tên bác ý vì ko cần thiết) mọi ng đọc thì thấy khó chịu nhưng đó là nguyên tắc, nói đến Pháp thì ko đc nói bừa

Theo Kinh Đại Niết bàn, quyển 4 nói về Vô thường, có nói rất rõ và hầu như mọi ng đc nghiên cứu kinh điển Phật giáo đều biết :" Lý do mà Tu sĩ Cồ Đàm trở thành Bất tử bởi quan điểm nổi tiếng của Ngài - trên đời này ko có cái gì là bất tử cả - có sinh tất có diệt" và trước khi Ngài nhập diệt Ngài có nói " Các Chư vị các Pháp hữu vi đều vô thừong, Hãy tinh tấn"

Em kiến thức về Dịch ít và kiến thức về Pháp còn ít hơn, nhưng chắc là đủ dùng để nói về cái này, phiền cụ giải thích kỹ cho phần bôi đậm trên đc ko, tránh sự hiểu lầm. Vì vào cái thời tạm gọi là Mạt Pháp này có nhiều chuyện rối loạn, nên Pháp phải hiểu đúng mới đi đúng đc.
Khâ´t cụ vài hôm nữa vêˋ hn tôi ta cùng mạn đàm nhe´, đi đường tôi cư´ nghi˜ vêˋ câu hỏi của cụ.
 

Damovi.com

Xe tải
Biển số
OF-362025
Ngày cấp bằng
8/4/15
Số km
223
Động cơ
260,270 Mã lực
Nơi ở
130 Hoàng Sâm-Cầu Giấy- Hà Nội
Website
www.damovi.com
Cảm ơn cụ đã ban rượu. Em cũng xin được kính cụ 1 ly.

Nhân có chém nhảm 1 câu nên em cũng xin được trình bày rõ hơn 1 chút. Tránh những việc hiểu nhầm không đáng có.

_Vẫn biết Kinh Dịch vốn khởi sự bằng âm dương toán học. Toán học tưởng như là bất biến.
+Nhưng thứ nhất nó được bắt đầu bằng quy ước, tiên đề (VD: bảng cửu chương, tiên đề ƠCLits...) rồi sau đó sẽ là những định lý vô cùng lô gíc. Nếu ta thay đổi quy ước, tiên đề, hệ quy chiếu...những điều tưởng như là bất biến đó sẽ thay đổi. Tựa như ta thay phép nhị phân bằng thập phân hay thập lục phân thì sẽ khác, hoặc giả như coi con tàu là động với người đi đường nhưng là tĩnh với người trên tàu.
+Dịch vốn là Dịch nhưng mấy ai khi tìm hiểu lại để nguyên Dịch như nó vẫn đang là đâu. Thông qua Dịch, mỗi người lại bỏ thêm vào thành kiến, tri kiến, cảm nhận bản thân tạo nên vũ trụ quan, nhân sinh quan... riêng của mỗi người. Cho nên Nho phán Dịch 1 kiểu, Đạo xét Dịch 1 kiểu...Mà có lẽ còn khác xa so với tư tưởng của tác giả...Cho nên nói kinh điển là tao phách của cổ nhân.

_Quay trở lại với mục đích rốt ráo của Dịch nói riêng và kinh điển nói chung.
+ Tạm lấy việc dự đoán kết quả lô đề, nếu đem câu hỏi "dự đoán để làm gì?". Câu trả lời có thể là: "Tất nhiên rồi. Để đánh trúng chứ sao...". Lại hỏi tiếp: "Đánh trúng để làm gì". Câu trả lời nhận về: "Để có tiền chứ sao còn phải hỏi.?..". Lại hỏi tiếp: "Tiền để làm gì?". "Dở hơi à. Tiền mà không biết để làm gì thì đi chết đi là vừa"...Cái sự hỏi có lẽ còn kéo dài vô tận song mỗi người có lẽ trên bình diện sẽ dừng lại ở một điểm nào đó không giống nhau. Cũng có thể trong sâu thẳm mỗi người, mục đích rốt ráo không khác nhau. Nó giống như hỏi, hỏi nữa, hỏi mãi vậy...
+Toán học khẳng định 1+1=2. Chắc chắn vậy. Chính cái sự chắc chắn đó khiến con người dễ lạc vào ma trận của kinh điển cũng như cái mê cung trong tâm thức của mình do việc "chấp". Kinh điển không lường gạt người khác, chỉ có người khác không thoát khỏi cái giới hạn của kinh điển. Nếu đặt ngược lại vấn đề không phải là 1+1=2. Mà là lấy số 2 làm mục đích cuối cùng, có thể sẽ có nhiều cách giải cho vấn đề đó (VD 2=3-1, 2=9-7...chẳng hạn). Tương tự như câu chuyện nhà tỷ phú bảo người đi câu được 1 chút cá rồi quay sang đang chơi đùa với lũ trẻ. "Sao không câu thật nhiều để đâu tư và phát triển..." Người đi câu hỏi: "để làm gì?". "Để anh có thật nhiều tiền" - nhà tỷ phú hỏi. "Để làm gì ?". "Để anh có thể tận hưởng cuộc sống". "Thế ngài nghĩ tôi đang làm gì đây"...

Nhà em chỉ là trẻ con bi bô tập nói vào chém chút cho sang cái miệng. Không ngờ đã đánh trống qua cửa sấm mà mạo phạm tới các cụ. Kính mong cụ chủ và mọi người đại xá.
Cụ cũng sâu sắc qua´, đọc hay lắm.
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
Khâ´t cụ vài hôm nữa vêˋ hn tôi ta cùng mạn đàm nhe´, đi đường tôi cư´ nghi˜ vêˋ câu hỏi của cụ.
Vâng, ko vội cụ ạ :) "Nhất Từ bi, nhì Trí tuệ". Hơn 25 thế kỷ đã trôi qua và rồi các thế kỷ tiếp cũng sẽ trôi đi, nhưng sứ mệnh xây dựng 1 XH Từ bi sẽ là 1 con đường dài bất tận. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật%%-
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
cụ ơi nếu vậy ta dùng mai hoa dịch để luận hay dùng cỏ thi ạ????
Dán 1 cái ảnh vào đây cho cụ chủ thớt có khí thế trên con đường tìm ngọc :) sau bao giông gió
Nhân cụ nói về bói cỏ, và xem dịch. Trong dịch, ai nghiên cứu ban đầu đều phải biết rõ mấy nguyên tắc :

- Khi xem thì phải thân tâm nhẹ nhàng
- Con người phải sạch sẽ và không chịu áp lực trước khi xem
- Phải thành tâm thì mới có sự liên hệ Âm Dương
- Chỉ xem 1 lần, nếu ko đc coi như chưa có duyên và ko nên cố
- Không xem hay bói những chuyện như : TÀ DÂM, TRỘM CẮP, ĐÁNH BẠC ĂN KO NGỒI RỒI VÔ BỔ
Theo những gì em đã đọc thì em chắt lọc ra vậy để cụ tham khảo

 

Damovi.com

Xe tải
Biển số
OF-362025
Ngày cấp bằng
8/4/15
Số km
223
Động cơ
260,270 Mã lực
Nơi ở
130 Hoàng Sâm-Cầu Giấy- Hà Nội
Website
www.damovi.com
Kính gửi cụ Hoalocvung và anh em :


Tôi xin bàn thêm về thuyết Âm Dương và đạo Phật

Bài này tôi viết ra để cùng chia sẻ hoàn toàn là tự thân giác ngộ khi chiêm nghiệm liên thông giữa Phật pháp và thuyết Âm Dương, quyết không phải lấy hoàn toàn từ google ra. có thể đúng mà có thể chưa đúng , chỉ là ý kiến chủ quan chia sẻ để học hỏi các cụ. Tôi ham học lắm. các cụ nào nói hay là tôi yêu quý lắm.
Dịch học lấy cốt lõi là thuyết âm dương ngũ hành là ngành khoa học về quy luật của vũ trụ quan. tức là những gì hiện hữu thuộc về vũ trụ. Nó rộng lớn vô cùng nhưng tôi sẽ lược giản nhất, dễ hiểu nhất trong khuôn khổ forum và thời gian ít ỏi của chúng ta dành cho lĩnh vực này. Chỉ nói riêng về Âm Dương thôi nhé. Còn ngũ hành tứ tượng bát quái thì rộng quá...ghi nhận sớm nhất di chỉ liên quan đến Dịch ra đời cách đây 4800 năm.
Vạn vật trong vũ trụ này nằm trong quy luật âm dương ngũ hành, tồn tại hai thái cực đối kháng, tưởng như mâu thuẫn nhưng thống nhất để tồn tại., nó rất gần gũi các cụ ạ, nghe từ ÂM DƯƠNG nó khó hiểu, nhưng cụ thể nó thế này ; vạn vật sinh ra thì phải chết đi, ngay cả thiên hà sinh ra rồi thiên hà cũng già và chết, ngôi sao sinh ra rồi cũng chết.
Chúng ta sinh ra rồi cũng chết , cái cây con vật, hòn đá sinh ra rồi cũng chết. Chu kỳ sống của mỗi thực thể dài ngắn khác nhau, hệ mặt trời thì chu kỳ tính đến tỷ năm, đời người thì chu kỳ thế kỷ, con gà thì chu kỳ tính đến thập kỷ, cây lúa thì chu kỳ theo tháng….ruồi thì chu kỳ theo ngày.
Tiếp tục bàn về âm dương. Điện thì có cực dương và cực âm.tờ giấy thì có mặt âm và dương, có giàu tất phải có nghèo, có hạnh phúc phải có khổ đau, có yên bình thì phải có xáo trộn, có chiến tranh phải có hòa bình….. Sống và chết có mâu thuẫn không ? quá mâu thuẫn, chúng ta rất ghét cái chết. Tìm mọi cách để kéo dài sự sống, nhưng giả sử không có cái chết thì trái đất này chật ních người và sinh vật dày đặc như tắc đường ngày lễ….đó vẫn phải cần cái chết để cân bằng….
Nếu cụ nào bảo thuyết âm dương ngũ hành nó không phổ quát thì đó, cụ áp vào mọi vật chất mọi phương diện đều đúng phải không ? đó thuyết âm dương sơ khởi nhất của dịch đó. Chưa hiểu âm dương thì chưa bàn vội về Dịch.
Nếu căn cứ vào quy luật này mà suy rộng ra thì sẽ không có trường sinh bất lão. Sẽ không có xã hội nào chỉ toàn người giàu mà không có người nghèo, sẽ không có xã hội nào chỉ toàn công bằng mà không có bất công….
Có vay có trả, có nhân tất có quả,giết người thì nợ mạng, sát sinh thì nợ nghiệp,,,làm điều xấu xa tất sẽ khổ đau đó là nhân quả….tuy nhiên trong đời người cũng có trường hợp có nhân không quả, có quả không nhân. Có vay không trả được trả mà chưa từng vay. Điều này lý giải ra sao ? tôi sẽ mạn đàm bên phần tư tưởng Phật giáo.
Vâng nói hẹp một chút trong khuôn khổ xã hội loài người này thì thuyết Âm Dương chính là quy luật của cuộc sống. Loài người đảo điên trong âm dương .

Khoảng thế kỷ 5 TCN tu sĩ Cồ Đàm – Thái tử Tất Đạt Đa trong những lần ra khỏi kinh thành gặp những tình huống sau :
- Cửa thành phía Đông: Gặp một người già
- Cửa thành phía Nam: Gặp một người bệnh
- Cửa thành phía Tây: Gặp một người chết
- Cửa thành phía Bắc: Gặp một vị Tu sĩ,
Ông nhận thấy con người chịu sự chi phối của quy luật Âm Dương.
Và ông đi tìm lời giải :
- Làm sao cho con trẻ mãi không già.
- Làm sao cho con mạnh mãi không đau
- Làm sao cho con sống hoài không chết
- Làm sao cho mọi người hết khổ
Cuối cùng ngài cũng tìm ra lời giải cho câu hỏi trên chính là thoát khỏi Âm Dương của con người , các pháp tu thì cụ Hoalocvung tỏ tường hơn có thể cùng chia sẻ.
Là đấng giác ngộ, tìm ra phương pháp thoát khỏi Âm Dương nhưng chính Đức phật cũng phải chết tức là ông chịu chi phối của Âm Dương . Ông chết bởi một mũi tên bắn vào chân.
Vâng chỉ có linh hồn con người sau khi tu hành đúng pháp mới có thể thoát khỏi Âm Dương, Lục Đạo Luân Hồi. Còn thân tứ đại của ngài sinh ra từ vật chất phải trả về đúng vật chất theo quy luật Âm Dương.
Tôi xin giải thích tiếp “..trong đời người cũng có trường hợp có nhân không quả, có quả không nhân. Có vay không trả được trả mà chưa từng vay. Điều này lý giải ra sao ?”
Vâng ngài sinh ra vốn thiện tính thiện tâm từ bi hỷ xả bậc nhất , không giết ai, không nợ ai lại công đức vô lượng khi tìm ra phương pháp và bỏ cả ngai vàng, dùng cả cuộc đời thuyết pháp, hóa độ cứu rỗi loài người , mà lại chết bởi 1 mũi tên vào chân ?
Ngài thiền quán xuyên không gian thời gian vô lượng kiếp và ngài nhận ra tiền kiếp ngài còn nợ một người mũi tên bắn vào người ta. Để kiếp này ngài kết thúc nhân quả để thoát khỏi Âm Dương thì ngài buộc phải cho người ta bắn vào chân để hết nợ nghiệp nợ kiếp. Nếu không ngài sẽ không siêu thoát được và vẫn chịu chi phối bởi Âm Dương.
Trong cuộc sống nhiều người sẽ thắc mắc, sao ông ấy bà ấy sống phúc đức hiền lành thế mà sao bất hạnh liên mien, khổ sở trăm bề. Kẻ gian ác kia nó ác quá mà sao nó cứ nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật, vẫn sung sướng như thế.
Vâng chỉ có quán thấu tiền kiếp hậu kiếp thì mới có câu trả lời cho thắc mắc trên.
Mới đây thôi, động đất hủy diệt Nepal, một đất nước Phật giáo có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới. Nhưng chỉ vài giây động đất mà đền chùa, công trình di tích Phật giáo cũng bị hủy hoại các phật tử chết la liệt.
Người đời sẽ hỏi , Phật ở đâu mà sao không ra tay cứu giúp? Tại sao không động đất ở nơi IS đang tàn độc giết người mà lại xảy ra ngay nơi đất Phật ?
Xin thưa Âm Dương là quy luật khách quan , là cuộc sống, dù tin hay không tin nó vẫn cứ xảy ra lạnh lùng. Phật pháp là tư tưởng , tin và tu tập , hành trì thì sẽ đắc quả vị còn không tin thì không có gì. Ngài không xoay chuyển Âm Dương , mà ngài chỉ cho phương pháp để giải thoát, bởi ngài biết là những gì thuộc về Âm Dương thì sẽ trả về với Âm Dương, ngay cả thân tứ đại của ngài cũng trở thành cát bụi, ngay cả nơi phát tích Phật giáo cũng trở thành tàn tích. Chỉ có tư tưởng của ngài là tồn tại.
Tư tưởng Phật giáo hóa độ cứu rỗi thế giới loài người – một phạm trù của thuyết Âm Dương mà thôi. Còn thuyết âm Dương nó bao trùm lên toàn bộ hệ thống vật chất. Từ vi mô đến vĩ mô.
Chớ khiên cưỡng khi nói Đức Phật tìm ra phương pháp giải thoát Âm Dương cho toàn bộ vật chất trong Vũ Trụ nhé. Chỉ dành cho loài người thôi, một phần rất nhỏ của của Âm Dương.

Vậy chắc các cụ sẽ thắc mắc tiếp, tư tưởng của ngài tồn tại ở nền văn minh này, vậy theo Âm Dương, nền văn minh này bị hủy diệt hoàn toàn thì tư tưởng của ngài có tồn tại cho nền văn minh tiếp theo không ? Tôi trả lời là có, những ai nghiên cứu thần học inbox để ta mạn đàm sâu hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Vãi mấy cụ hơi tí copy cho 1 loạt đạo Phật ra giảng giải
 

Haquanvu

Xe máy
Biển số
OF-330518
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
52
Động cơ
283,030 Mã lực
Nói chung em thấy trong Duơng có Âm, trong Âm có Duơng. Bằng chứng là có Gay và có Les. Giỡn thôi, phạm trù âm duơng theo ng xưa nó là quy luật, nhân sinh quan của con ng và xã hội xưa.
 

anhbhq

Xe hơi
Biển số
OF-207035
Ngày cấp bằng
21/8/13
Số km
199
Động cơ
319,350 Mã lực
E thề là cuốn này em đọc đúng 6 dòng đầu mà không hiểi gì luôn.nghe bảo ai hiểu dc 1/3 cuốn đã trên thiên văn, dưới tường địa lý đấy
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực

Gà lái xe

Xe buýt
Biển số
OF-302360
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
628
Động cơ
309,886 Mã lực
Em cũng thích món này, nên lót dép hóng!!
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Em đọc thấy Đức Phật nhập tịch sau khi ăn món gì đấy như là mộc nhĩ của một người dâng cúng chứ không phải tên bắn vào chân. Liên quan đến chân thì có chuyện về người em họ phản đồ của Phật lăn đá nhằm định giết phật, liên quan đến tên thì có kinh về hai mũi tên. Tất nhiên có thể do em đọc chưa đủ mong bác chỉ rõ cho.

Chém gió cho vui chứ Phật 49 năm không mấp máy đôi môi, không nói một lời mới giảng được Pháp. :D
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
Cảm ơn cụ Damovi:) Em ko nghĩ là với câu hỏi nhỏ của em mà lại để cụ phải chi tiết thế kia, cảm ơn cụ nhé :) Thực lòng là đọc qua phần trên em cũng chưa nắm rõ đc ý của cụ, nhưng cơ bản cả phần cụ còm em hiểu cái tâm thiện chí của cụ.

Tình hình chung ngày nay khi nói về Phật Pháp

+ Nói về Phật thì nhiều ng ngại chuyện nợ âm nợ dương, ngại bị động chạm đến Phật nên có vẻ dè chừng
+ Còn nói về Pháp thì vì Pháp cũng như Dịch thôi là các tác phẩm đc ấn tống lưu truyền nên nhiều ng ko thích sẽ có cái cười nhếch môi
+ Còn nói về tầng lớp nhà Sư hiện này thì nhiều ng còn auto chửi

Đó là sơ qua thực trạng hiện nay nên mới là Mạt Pháp và có lẽ ngay cả ở thớt này cũng vậy. Nhưng khi đọc lời còm chân thực của cụ Damovi em thấy nhẹ lòng hơn vì ít nhất cụ cũng có những thiện ý khi nói về vấn đề tâm linh này, thật đáng quý. Và mặc dù như em nói, em đọc còm cũng chưa hiểu thấu đáo hết đâu nhưng vẫn xin cảm ơn cụ, 1 tấm lòng hướng Phật.

p.s: em xin đính chính chút về Pháp tu , em cũng đang trên con đường ấy và cũng chưa đi đc nhiều chưa biết nhiều đâu, cụ lại ưu ái em bảo em thạo về chuyện này là nhiều nick tham gia ở thớt này nhếch môi cười khẩy đấy cụ ạ.

Mà thôi thớt này là Dịch, mời các cụ quay lai với chủ đề chính và chờ đón các luận giải mới của cụ Damovi:)
 

Damovi.com

Xe tải
Biển số
OF-362025
Ngày cấp bằng
8/4/15
Số km
223
Động cơ
260,270 Mã lực
Nơi ở
130 Hoàng Sâm-Cầu Giấy- Hà Nội
Website
www.damovi.com
Cảm ơn cụ Damovi:) Em ko nghĩ là với câu hỏi nhỏ của em mà lại để cụ phải chi tiết thế kia, cảm ơn cụ nhé :) Thực lòng là đọc qua phần trên em cũng chưa nắm rõ đc ý của cụ, nhưng cơ bản cả phần cụ còm em hiểu cái tâm thiện chí của cụ.

Tình hình chung ngày nay khi nói về Phật Pháp

+ Nói về Phật thì nhiều ng ngại chuyện nợ âm nợ dương, ngại bị động chạm đến Phật nên có vẻ dè chừng
+ Còn nói về Pháp thì vì Pháp cũng như Dịch thôi là các tác phẩm đc ấn tống lưu truyền nên nhiều ng ko thích sẽ có cái cười nhếch môi
+ Còn nói về tầng lớp nhà Sư hiện này thì nhiều ng còn auto chửi

Đó là sơ qua thực trạng hiện nay nên mới là Mạt Pháp và có lẽ ngay cả ở thớt này cũng vậy. Nhưng khi đọc lời còm chân thực của cụ Damovi em thấy nhẹ lòng hơn vì ít nhất cụ cũng có những thiện ý khi nói về vấn đề tâm linh này, thật đáng quý. Và mặc dù như em nói, em đọc còm cũng chưa hiểu thấu đáo hết đâu nhưng vẫn xin cảm ơn cụ, 1 tấm lòng hướng Phật.

p.s: em xin đính chính chút về Pháp tu , em cũng đang trên con đường ấy và cũng chưa đi đc nhiều chưa biết nhiều đâu, cụ lại ưu ái em bảo em thạo về chuyện này là nhiều nick tham gia ở thớt này nhếch môi cười khẩy đấy cụ ạ.

Mà thôi thớt này là Dịch, mời các cụ quay lai với chủ đề chính và chờ đón các luận giải mới của cụ Damovi:)
Cụ thật từ tốn và khiêm nhường, dù là một đứa trẻ mới tập viết được chữ Dịch nó viết lên và chăm chú lắng nghe học hỏi cũng là đáng quý, một cụ 90 tuổi nhưng chưa 1 lần đọc Dịch thì cũng chưa hiểu về Dịch,sở học mỗi người khác nhau, điều đó là bình thường và các cụ ném đá hay khên chê thoải mái vì kiến thức tôi có vậy thôi. Tôi không hề mềm lòng buồn khổ vì những lời chê trách cả, đôi khi có cụ ném đá cho vui cho đủ comment, viết ra đây để thể hiện phần khuyết thiếu của mình ngõ hầu được các cao nhân bù cho phần kiến thức khuyết thiếu đó.
Thưa các cụ, chúng ta không thể nào làm hài lòng tất cả mọi người được. Chúc cụ Hoalocvung đắc quả vị trên đường hành đạo của mình. cơ mà cụ Hoalocvung ạ, khi Đức Phật hành pháp hóa độ chúng sinh, ngài bị các tín đồ Hindu và các pháp khác mắng ghê gớm, ngài vẫn tủm tỉm cười , nếu ngài mếch lòng vì những điều ấy chắc chắn ảnh hưởng đến con đường hành pháp của mình.
Những cụ đang ném đá đây , mai mốt duyên đến lại loay hoay đi tìm tài liệu hoặc trong tâm khởi lên một ý nghĩ " hình như có thằng cha nào từng nói cái này rồi" hihi .
Cơ mà những cụ không có niềm tin gì cả, đang vô tư vô sư vô sách phải nói là hiện tại các cụ ấy đang rất sướng. nên tận hưởng . trong khi các cụ ấy cười tươi hát vang với cái đầu nhẹ rỗng thì mình cứ phải chiêm nghiệm thâu nạp kiến thức tổn nơ ron thần kinh lắm. cơ mà trời sinh ra thế rồi, muốn vô tư như các cụ khác mà chả được. thế đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top