[Funland] Kinh Dịch

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,145
Động cơ
433,754 Mã lực
Em vẫn âm thầm và lặng lẽ gạn đục khơi trong cụ ah
:) cụ khéo đây, nhưng em nghĩ biết đến đâu thì nói đến đó cũng chả phải ngại gì. Trước em cũng ngại, ngại ko phải vì mấy viên sỏi viên đá mà ngại vì cái khác. Nhưng rồi theo dòng thời gian em thấy nhiều ý kiến " nói 1 đằng" " làm lại 1 nẻo" nên em thấy cũng ...... thường thôi. Ko có gì cần phải ngại nữa, quẳng đc hòn đá lớn thì những viên sỏi nhỏ có là gì đầu

Nhân Tâm duy nghi
Đạo Tâm duy vi
Duy tinh duy nhất
Doãn chấp quyết chung
 

haiquang4

Xe máy
Biển số
OF-76001
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
97
Động cơ
422,370 Mã lực
Các cụ biết có lớp nào dạy khu Thanh Xuân ko ạ
 

Damovi.com

Xe hơi
Biển số
OF-362025
Ngày cấp bằng
8/4/15
Số km
176
Động cơ
260,270 Mã lực
Nơi ở
130 Hoàng Sâm-Cầu Giấy- Hà Nội
Website
www.damovi.com
Cụ làm em tổn thọ ợ...cụ ạ Mr gúc ý ạ... >:)



Chỗ này thì đồng ý với cụ...dịch học cũng chỉ là 1 trong hàng ngàn pháp môn dự báo khác mà thôi...có thể đúng, có thể sai...Nên cũng chỉ dùng để chiêm nghiệm...
Chả nên thần thánh hóa mà làm gì...
Quan điểm của cá nhân em thì những sự việc hiện tượng cụ thể, vi mô thuộc thế giới hữu hình thì Khoa học hiện đại hiện nay dự báo tốt hơn dịch...
Dịch giờ chỉ nên dùng cho những gì vĩ mô, bao quát mà khoa học chưa chạm tới đc thôi...
Còn em dám nói dùng hậu thiên bát quái hiện nay dự đoán ko chính xác nữa là cũng đã thực chứng 3 cao nhân về dịch ợ...
Tiện thớt em cũng thỉnh giáo các cao nhân về dịch học trên này 1 vấn đề về vĩ mô và em nghĩ xứng tầm với dịch...:)
Em có câu hỏi thế này?
Các cụ gieo dùm em 1 quẻ xem vị Minh Quân của VN đã xuất hiện chưa ạ? Nếu sinh rồi thì ra đời trong khoảng năm nào (em chỉ cần khoảng năm thôi ko cần chính xác), ở đâu? còn nếu chưa thì sẽ ra đời trong khoảng năm nào ợ. Minh Quân ở đây là người làm thay đổi nước Việt ta ý ạ (Kiểu như Lý Quang Diệu của sing hay Putin của Nga ý)
Vấn đề này rất nghiêm túc, các cụ ngại public thì inbox em để đàm đạo a...Nếu cụ chủ ngại thì nhờ sư phụ gieo giúp em với...;)
Nếu KQ là đúng thì em sẽ nhận quan điểm trên của mình là sai
Cụ này tuy tếu táo nhưng rất sâu sắc nhé. Ra một câu hỏi rất là hay mà cách đây 10 năm mình cũng hỏi 1 tiên sinh về điều này và đã có kết quả.
Ôi đề tài nó mênh mông quá, chỉ vun vén cái nhìn tổng quan giúp các cụ chưa đọc Dịch đã ném đá vào dịch có cái nhìn trung dung về Dịch thôi. Nó khổng lồ các cụ ạ .
Dịch nó vốn là toán học xác xuất thống kê cổ đại tính quy luật sự kiện vận hành của một thực thể bất kỳ, nó là khoa học cơ bản mà, nó không thần thánh đâu, dù các cụ tin hay không tin thì 1 + 1 nó vẫn là = 2 bởi tự nhiên nó vốn là như thế. nó không hề như Mỹ học là mỗi người 1 cái nhìn khác.
Dịch có được dùng rốt ráo không ? có, Mỹ Anh Pháp Nga Nhật đều thành lập viện nghiên cứu cực kỳ nghiêm túc về Dịch cho các mục đích khác nhau.
Thế còn Việt Nam và Trung Quốc thì sao ? tôi xin cá với các cụ, nếu cụ nào dùng độn dịch đúng 3 trận bóng đá hay 3 lần trúng đề liên tiếp post lên đây thì trong vòng 48 tiếng, phúc thì Ban Phương Đông của TC2 mời lên làm việc , họa thì Hoa Nam Cục bắt cóc ngay. còn với HỘI KÍN thì ai phát minh ra nhiên liệu thay thế dầu lửa sẽ bị bắn chết trong vòng 24 tiếng.
còn không thì
 

Damovi.com

Xe hơi
Biển số
OF-362025
Ngày cấp bằng
8/4/15
Số km
176
Động cơ
260,270 Mã lực
Nơi ở
130 Hoàng Sâm-Cầu Giấy- Hà Nội
Website
www.damovi.com
"Luu Lehong viết"
"....Những người có tiền, có quyền là do phúc phận của họ, nhưng họ nghĩ họ may mắn (cũng có thể coi như vậy), họ nghĩ do được nhờ 1 sự phù trợ huyền bí trong việc phong thủy mà sinh ra quá sùng tín. Những ngừoi còn chưa có điều kiện thì lại mong bấu víu vào PT nhà cho bản thân hay Gia đình được tốt hơn! Vì vậy, mong muốn của mọi người cũng bình thường! Nhưng nhà cửa cũng chỉ là 1 phần nhỏ của cuộc sống, ko thể quyết định tất cả. Mất 1 ít thời gian, tiền bạc để lấy lòng an cho gia đình thì cũng có thể chấp nhận được. Nhưng mê muội quá mà theo thày PT cả thì chỉ có nát nhà hoặc có thể phản tác dụng. Bởi chắc gì thày, sách nói đã đúng, có khi đang tốt thành xấu! Kiến thúc của các thày giờ phần lớn đọc từ mớ giấy lộn bán gốc xà cừ đường Láng chứ giỏi giang, có ăn học tử tế đã đi làm ông nọ bà kia chứ chả đi xem PT, bói toán cho thiên hạ
Thế ở Mỹ, nhật và các nước văn minh khác họ làm nhà cá nhân hay tập thể có cần xem phong thủy như các cụ thường làm ko mà sao họ vẫn hơn chũng ta mọi mặt!.."

Cụ này nói chí lý này. nhiều người thành đạt là nhờ phúc tổ tu nhân mà họ được hưởng quả ngọt , nhưng lại nghĩ mình may mắn là do thầy bà , tổ tiên không thờ cứ đi vái gốc đa tổ mối.
Cơ mà khi xã hội loạn tâm loạn pháp người ta thiếu niềm tin nên họ bấu víu lung tung cho tinh thần của họ . sai đúng thì mơ hồ.
Cúng bái bói toán còn đất sống tốt các cụ ạ.
Tôi kể các cụ nghe chuyện này : có 4 ông kia đi giải hạn và kết quả là 1 ông bị ngã sai khớp tay. một ông bị mạt sắt bay vào mắt. 1 ông thì thoát vị đĩa đệm chạy chữa , một ông ốm 1 trận thập tử nhất sinh. 4 ông kéo đến nhà thầy cúng kiêm phong thủy trách móc. ông thầy vênh mặt lên chỉ vào ông sai khớp nói " cũng may là tôi giải hạn đấy, nếu không á ông còn bị gãy tay bó bột cơ. còn ông kia không giải hạn á, không phải mạt sắt đâu mà là củ đậu bay nó phi vào lòi mắt ra ngoài ý. còn ông kia ông khỏi ốm khỏe lại không chết còn trách tôi cái gì ? ...." , thế nên tôi mới ný nuận tiếp là nếu ông ta giải hạn cho ai đó mà chẳng may bị chết thì chắc ông thầy cúng vẫn gân cổ lên bảo : cũng may là giải hạn mới chết toàn thây, không á còn chết mất xác ....hé hé hé" chà chà. muôn thuở các cụ nhỉ.
thôi thì ai đen đủi ráng chịu , mất tiền kép.
 

Damovi.com

Xe hơi
Biển số
OF-362025
Ngày cấp bằng
8/4/15
Số km
176
Động cơ
260,270 Mã lực
Nơi ở
130 Hoàng Sâm-Cầu Giấy- Hà Nội
Website
www.damovi.com
Tôi ngứa mồm bép xép vài comment cho cụ chủ thớt vui thôi, còn bây giờ tôi hóng . cụ Trâu Xanh và cụ XQP sâu sắc lắm, kính các cụ chia sẻ để mọi người cùng thưởng lãm.
Chia sẻ dạng câu chuyện nhé. không phải hành nghề đâu ạ. Bởi nó như thể thao ý mà, cụ thì giỏi bơi lội cho đi thi nhảy cao chắc là rớt là cái chắc. thế nên cộng đồng nhỏ yêu Dịch trong forum này động viên khích lệ các cụ chia sẻ chứ khích nhau thì topic này vắng hoe ngay, bởi ngừoi cất công học Dịch nghiêm túc không phải để thể hiện lấy vài lời khen chê đâu. tổn thọ lắm.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,162 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cũng không đến nỗi "thảm hoạ" đâu bác! Ngay từ cổ xưa, Lão giáo đã giải thích Dịch theo vũ trụ quan của Lão, Khổng giáo giải thích Dịch theo thế giới quan của Khổng. Những anh bói toán quàng xiên kiếm cháo hoặc trí giả rung râu thì tuỳ hỉ vận dụng, dùng cả Đạo lẫn Lý số để loè bịp mà không để ý là về bản chất hai cách triển khai của phái ông Đam và phái ông Khâu là đối nhau chan chát.
Nhập khẩu về Đại Cồ Việt ta lại tiếp tục gia giảm chế biến mà dùng từ bấy đến giờ cũng chỉ tác hại trong đám ăn tục nói phét oánh dấm rong anh em chúng mình. Tuyệt không ảnh hưởng gì đến việc to nhà nước vì Nhà nước họ toàn những đứa khôn rách giời, có phải ngu si gì mà đi tin quàng tín bậy vào mấy cái dớ dẩn ấy. Có mà mấy hôm lại mất nước một lần, nước thế chả bằng nước giếng. :)) :))

E ko hiểu kinh dịch.Nhưng e thích cách suy luận của cụ.E lót dép ngồi hóng hoặc ai biết có cao nhân nào thì e xin đựoc thỉnh giáo để mở rộng tầm mắt.
......

Nhất trí quan điểm với các cụ đã còm trên! Các cụ xem, đọc các còm trong thớt này sẽ thấy, mấy ông mới i tờ về kinh dịch, lý số phần lớn là mấy ông yếm thế, thất bại bi quan nhưng lại tỏ vẻ. Mượn vỏ mấy câu học mót của tiền nhân ra vẻ khụng khiệng lý sự cùn nhưng khi gặp phản biện thì lảng tránh loanh quanh không chứng minh được gì!
Cả ngoài đời em cũng đã gặp nhiều! Em nói thật đấy
Mấy ông ý có giỏi giờ thử giải đoán 1 hiện tượng tương lai gần xem chứng minh cho ae biết!
Cụ nào thích vo ve về mấy cái huyền bí này có dám tranh luận với em không, trước đây 30 năm em cũng có 1 thời sưu tầm sách, học hỏi người đi trước, vận dụng, ngẫm và thấy rằng chỉ lãng phí thời gian. Thôi thì cũng thỏa chút đam mê hồi trẻ chứ nó chả giúp được gì cho đời và bản thân! Nhưng vào thớt cũng mong có cao nhân học hỏi nhưng chưa ai chứng minh được 1 kết quả nhỏ lĩnh hội được từ Kinh dịch, Phong Thủy hoặc tử vi. Mấy cụ có biết chút ít lại vo ve có vẻ khụng khiệng chỉ làm hoang mang mấy cụ trẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:

leceti

Xe tải
Biển số
OF-180994
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
470
Động cơ
341,044 Mã lực
Em đọc mãi mà chẳng nạp được gì.
 

hoalocvung

Xe điện
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
4,145
Động cơ
433,754 Mã lực
Em vẫn âm thầm và lặng lẽ gạn đục khơi trong cụ ah
Dịch thì cũng có lúc nhu lúc cương, mới mong gạn đục đc. Mời cụ tý bia lạc cho sáng mắt sáng lòng. Cụ cứ mạnh dạn lên, vào đc diễn đàn, gõ đc chữ nghĩa là ai cũng bình đẳng như ai và đầy đủ trình độ đọc - hiểu- nghe - viết cả

 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,162 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Xem KD không khéo đã tẩu hỏa nhập ma. Giờ cụ Vừng mời thêm bia lạc thì khéo bệnh nặng thêm ý chứ :))
 

Damovi.com

Xe hơi
Biển số
OF-362025
Ngày cấp bằng
8/4/15
Số km
176
Động cơ
260,270 Mã lực
Nơi ở
130 Hoàng Sâm-Cầu Giấy- Hà Nội
Website
www.damovi.com
......
.....trước đây 30 năm em cũng có 1 thời sưu tầm sách, học hỏi người đi trước, vận dụng, ngẫm và thấy rằng chỉ lãng phí thời gian. ..........!
Cụ giống tôi thế, đọc và ngẫm 1 hồi bao nhiêu lâu rồi xếp sách lại và nhận ra mình thích Bác Hồ hơn thích Dịch. cơ mà cũng biết Dịch nó hình thù như thế nào và nó để làm gì và không bị các cụ học sách ở ngoài đường dọa .
Hôm nọ mình ngồi trong quán caphê bỗng thấy gió thổi mát lạnh , hóa ra bên ghế bên kia có 1 cụ đang chém gió tư vấn phong thủy , giải hạn, abc xoay cái này chuyển cái kia ....cho khổ chủ ngồi im re. mãi về sau khổ chủ kia mới thỏ thẻ hỏi " thế em bao tuổi mà em giỏi thế ? em sinh năm 91 chị ạ". hãi quá.

Tôi có biết đại cao nhân về Dịch, hóa ra là do nhân duyên thiên định.khi họ đã đạt đến cảnh giới của Dịch đúng nghĩa thì ôi thôi, những thứ xung quanh phù phiếm cả. nhìn chán hẳn. mình thì mình ham vui lắm. chứ tu luyện để mà thành chân nhân như thế thì tôi ứ thèm.
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,161
Động cơ
338,531 Mã lực
Nói chuyện Kinh Dịch dự báo lô đề hay bóng bánh thì cũng như học xong 3 trình toán xác suất thống kê rồi mong tính chiều đề về bao nhiêu. Toán học thì ban đầu cũng bắt đầu bằng các con số từ 0 đến 9 với mấy phép cộng trừ nhân chia, từ đấy phát triển dần dần lên thành các lý thuyết, từ giải phương trình bậc 2, bậc 3, phương trình Ferma, toán học của Evarist Galoise với tổ hợp nhóm... sau này đến các công thức toán học vật lý lượng tử...

Kinh Dịch thì cũng chỉ bắt đầu âm với dương, hào nọ chồng hào kia thành quẻ rồi các nguyên lý cơ bản như biến dịch, di dịch, dần dần sau mấy nghìn năm thì cũng tùy hướng mà phát triển....

Người có thể dùng Toán học hoặc Kinh Dịch để dự đoán được chiều nay đề về bao nhiêu thì người ta cũng chả bận tâm đến vấn đề đấy. Giống như trong đạo Phật có câu chuyện về một tên cướp muốn trở thành nhà vô địch sau khi thiền định để có thể tóm được con rắn để trở thành lưỡi kiếm vô địch thì cũng chả quan tâm thành nhà vô địch làm gì.
 

MANKICHI_01

Xe buýt
Biển số
OF-85649
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
849
Động cơ
120,636 Mã lực
Xem KD không khéo đã tẩu hỏa nhập ma. Giờ cụ Vừng mời thêm bia lạc thì khéo bệnh nặng thêm ý chứ :))
thanh mát cơ thể mà cụ,, em thấy trời nóng vầy mà đc chầu bia lạc thì phong thủy khai thông dễ chịu lắm ạ...:-ss
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,162 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cụ giống tôi thế, đọc và ngẫm 1 hồi bao nhiêu lâu rồi xếp sách lại và nhận ra mình thích Bác Hồ hơn thích Dịch. cơ mà cũng biết Dịch nó hình thù như thế nào và nó để làm gì và không bị các cụ học sách ở ngoài đường dọa .
Hôm nọ mình ngồi trong quán caphê bỗng thấy gió thổi mát lạnh , hóa ra bên ghế bên kia có 1 cụ đang chém gió tư vấn phong thủy , giải hạn, abc xoay cái này chuyển cái kia ....cho khổ chủ ngồi im re. mãi về sau khổ chủ kia mới thỏ thẻ hỏi " thế em bao tuổi mà em giỏi thế ? em sinh năm 91 chị ạ". hãi quá.

Tôi có biết đại cao nhân về Dịch, hóa ra là do nhân duyên thiên định.khi họ đã đạt đến cảnh giới của Dịch đúng nghĩa thì ôi thôi, những thứ xung quanh phù phiếm cả. nhìn chán hẳn. mình thì mình ham vui lắm. chứ tu luyện để mà thành chân nhân như thế thì tôi ứ thèm.
Toàn trẻ trâu đọc sách sao chép hạ giá ở gốc xà cừ rồi chém gió thôi cụ ạ! Em lạ mẹ gì :D
Khụng khiệng, bắt chiếc mấy câu phim cổ trang Tàu cho tăng vẻ huyền bí dọa ma :))
Em ngẫm giờ thấy toàn dạng học mót rồi lại đi xem cho thiên hạ lấy tiền, thế có chết không! Trứoc hàng xóm nhà em rước 1 thày đến xem PT, em sang chơi trông buồn cười quá: da mặt xanh mét, đi đứng ăn nói thì run rẩy, vừa xem vừa phàn nàn là mới sáng ra đã bị kẻ cắp lấy mất túi đồ gói la bàn :D. Em cười đau cả ruột nghĩ thày giỏi đoán định sao không giữ túi la bàn cẩn thận để khỏi bị kẻ gian móc mất. Chủ nhà thì bảo khi đến thấy bàn thờ bát hương nhà thày bày la liệt. Em bảo ông chủ nhà là bác đã đi mấy nước châu Âu sống ở đó rồi mà sao lại còn u mê vậy
Chốt lại: Có ăn học thật thì đã có công ăn việc làm tử tế, thành đạt đâu phải đi làm những trò hề kiếm tiền như vậy!
Đa số những thày em đã gặp thì phần lớn đều là người quá khứ thất bại, yếm thế nhưng lòng tự tôn lại quá cao sinh hoang tưởng thích thể hiện chém gió người khác. Chính vì vậy em rất dị ứng những thể dạng này, gặp đâu xuất hiện là em chém ngay, trên OF cũng có vài cụ đấy. Mong các cụ bỏ quá :D
 

MANKICHI_01

Xe buýt
Biển số
OF-85649
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
849
Động cơ
120,636 Mã lực
Cụ giống tôi thế, đọc và ngẫm 1 hồi bao nhiêu lâu rồi xếp sách lại và nhận ra mình thích Bác Hồ hơn thích Dịch. cơ mà cũng biết Dịch nó hình thù như thế nào và nó để làm gì và không bị các cụ học sách ở ngoài đường dọa .
Hôm nọ mình ngồi trong quán caphê bỗng thấy gió thổi mát lạnh , hóa ra bên ghế bên kia có 1 cụ đang chém gió tư vấn phong thủy , giải hạn, abc xoay cái này chuyển cái kia ....cho khổ chủ ngồi im re. mãi về sau khổ chủ kia mới thỏ thẻ hỏi " thế em bao tuổi mà em giỏi thế ? em sinh năm 91 chị ạ". hãi quá.

Tôi có biết đại cao nhân về Dịch, hóa ra là do nhân duyên thiên định.khi họ đã đạt đến cảnh giới của Dịch đúng nghĩa thì ôi thôi, những thứ xung quanh phù phiếm cả. nhìn chán hẳn. mình thì mình ham vui lắm. chứ tu luyện để mà thành chân nhân như thế thì tôi ứ thèm.
đại cao nhân mà cụ biết là ai vậy cụ bật mí chút được không?đạt được tầm trạng trình chưa ạ??? cụ đừng nhầm đạo phật nha,,
 

Damovi.com

Xe hơi
Biển số
OF-362025
Ngày cấp bằng
8/4/15
Số km
176
Động cơ
260,270 Mã lực
Nơi ở
130 Hoàng Sâm-Cầu Giấy- Hà Nội
Website
www.damovi.com
đại cao nhân mà cụ biết là ai vậy cụ bật mí chút được không?đạt được tầm trạng trình chưa ạ??? cụ đừng nhầm đạo phật nha,,
Đại cao nhân đã huyền vào nhân gian rồi cụ ạ, tôi không tìm được nữa, cũng bâng khuâng lắm.
À không nhầm đạo Phật được cụ ạ . Đạo phật là triết học khoa học tâm linh giúp cho con người ta phương thức để giải thoát khỏi âm dương nhân quả. Đạo phật ra đời cách đây hơn 2500 năm rất muộn so với sự ra đời của Dịch trên 4000 năm.
Chính vì đạo Phật ra đời sau nên đã nhìn thấy nhân quả luân hồi , vay trả cứ lặp đi lặp lại sinh diệt theo thuyết âm dương. thấu quán nỗi khổ ấy nên Đức PHật đã tìm ra phương pháp giải nghiệp giải thoát âm dương. cõi Phật đứng ngoài vòng sinh diệt và vòng xoáy âm dương ngũ hành. nơi mà không sinh ra, không chết đi. không đầu thai chẳng luân hồi.
 

Damovi.com

Xe hơi
Biển số
OF-362025
Ngày cấp bằng
8/4/15
Số km
176
Động cơ
260,270 Mã lực
Nơi ở
130 Hoàng Sâm-Cầu Giấy- Hà Nội
Website
www.damovi.com
....Giống như trong đạo Phật có câu chuyện về một tên cướp muốn trở thành nhà vô địch sau khi thiền định để có thể tóm được con rắn để trở thành lưỡi kiếm vô địch thì cũng chả quan tâm thành nhà vô địch làm gì.
Mình rất thích trích dẫn này của cụ. Người ta hăm hở miệt mài chinh phục với bao hoài bão mơ mộng, cơ mà khi chinh phục đỉnh cao xong thì lại sang mie nó cảnh giới khác. lại chả quan tâm đến dự định hoài bão của hành trình ấy nữa. cũng như nhiều võ lâm minh chủ lên đỉnh cao xong, lại quy ẩn chứ không mang tuyệt học võ lâm đi bắt nạt thiên hạ ....
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,265
Động cơ
427,746 Mã lực
Ơ...
Chủ thớt mở cái thớt này để những người quan tâm cùng bàn cho vui, mà đây là cái quán cà phê, ai xưng thầy hay kiếm tiền nhỉ?
Mỗi người thích 1 vài món, người thích tiền, người thích gái, người thích xe, người thích nghiên cứu...cũng là cái sở thích cá nhân, nên tôn trọng.
Có ai bắt người không thích phải thích, và người thích thì không được thích?
Xét về tuổi, chẳng hạn 50-55 cũng đâu là lão làng ở đây? Xét về học vấn, cứ cho là học nước ngoài là cùng, cũng chắc là bằng cấp hơn người khác đâu?
OF nó cũng như một xã hội thu nhỏ, nên cũng có đủ dạng người. Lên đây chém mang tính giải lao chứ căng thẳng làm gì?
Nhiều người có vẻ có bức xúc trong cuộc sống, gia đình không thoải mái, công việc kém cỏi, hoặc gì gì đó... nên lại coi OF là cái chỗ xả xì trét mà chả nhìn lại mình.
Ba cái môn này chả ai bắt học, cũng không ai bắt ai hiểu. Ai thích cứ nghiên cứu, ai tu nấy chứng, ai học nấy ngộ, nó mang tính hướng nội.
Thời gian chính thì lo cho cuộc sống, rỗi rãi mới vào chém gió cho vui, thoải mái cho nó nhàn...
Ai cũng có cái đầu cả, lo gì người khác không biết suy nghĩ?
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,284
Động cơ
3,189 Mã lực
Em thì biết Kinh Dịch bắt nguồn từ nền văn minh lúa nước, vốn là môn khoa học để người xưa dự báo thời tiết mùa màng. Nhưng càng tìm hiểu mới thấy toán học trong Kinh Dịch phát triển sớm thế nào. Ko phải ngẫu nhiên mà phương Tây quay ra nghiên cứu KD đâu. Nhiều cụ có vẻ hơi tiêu cực với cụ chủ rồi.
 

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,626
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh dịch không phải là khoa học (dưng nghiên kíu kinh dịch thì lại là một môn khoa học, cũng dư cụ Nguyễn Du không phải mà một.. khoa học dưng nghiên kíu về cụ ý lại là ...khoa học.), mà chỉ dựa vào kinh nghiệm và kinh nghiệm này cũng chỉ đúng trong một phạm vi nhỏ (thí rụ ngày ấy thì ở Hà Lội rét nhắm, dưng Vưn Nam Tung Của thì có tuyết và ở Đã Nẵng thì nắng to), ló cũng giống dư thuốc Đông, thuốc Bắc, thuốc Nam vậy.
Khoa học thì thường là dững cái mà ở đâu ló cũng đúng, phải hy hĩu lắm mí cóa cái không đúng, thí rụ dư cái máy bay thì ở sân bay lào ló cũng hạ cánh được cả.
Ngay cả ở Tung Của, người ta cũng nghiên Kinh Dịch dồi hô ầm lên là gớm, cho ló thỏa cái lòng tự tôn của người Tàu, dư cụ Lỗ Tứn bẩu là cái tinh thần AQ, chứ từ lúc các lãnh đạo Tung Của ra lệnh mỗi gia đình chỉ cóa...1 con thì dẫu cóa Kinh Dịch cũng chả thể AQ được.
Người được coi là cao siêu bực nhất về kinh Dịch chính là cụ Càn Long. Cụ này văn võ song toàn, kinh bang tế thế, tài trí hơn người, đã thế lại có nhiều học giả học thật tài ba của cả nước yểm trợ, vậy mà cũng chả biết...nước Anh ở đâu. Càn Long vẫn tưởng Anh Quốc là vùng xa xôi hẻo lánh của Tung Của mà cụ ý chưa bao h đặt chưn tới.
Em thật sự lấy làm lạ.
Người Tàu dự báo thời tiết cũng dùng ...khoa học òy, chứ đâu có dùng kinh dịch. Người tàu cũng biết họ sống lâu, thất thập xưa này không còn hiếm nữa, âu cũng là nhờ khoa học. Người Tàu thừa biết kinh dịch thì chả đoán được cái gì. Một phần chả nhỏ những đữa bé trên khắp đất khựa se toi mạng( không do bệnh này thì cũng là bệnh kia), đó là ro người Tàu chả nghĩ ra cái gì khác ngoài xem...kinh dich. Cho đến khi có Vắc Xin của một bọn ở tựn đẩu tựn đâu đến kíu mạng và tự nhiên bọn trẻ sẽ không phải lo mí cái bệnh ý nữa.
Người ta sống lâu hơn hiển nhiên không phải là ro tự nhiên ...số mạng người ta dài ra, mà là ro khoa học ngày càng tiến bộ. Vậy kinh dịch đoán số mạng cái nỗi gì? Vì khoa học đã chiến thắng ló òy.
Người Tàu chia một ngày thành 12 múi h, dồi phán ghê nhắm, trăm phần trăm là đúng òy. Bởi vì sai thì ló lại bẩu " thế là thông tin mày đưa tao sai, mày không phải sinh vào h cuối h tỵ mà là vào đầu h ngọ". Éo ai cãi được, vì người Khựa làm éo giề có....đồng hồ. Người Tàu làm sao biết chính xác h đây? Éo thể lào mà biết được cho đến khi cái đồng hồ tây xuất hiện.
Tức là quan niệm của người tàu:
1. Vĩ Mô sai mệ òy( quan niệm gời tròn đất vuông).
2. Vi mô cũng sai nốt ( vì éo có gì đo giờ chính xác).
Thế thì éo hiểu nó sẽ đoán được cái giề?
Còn thì Phương Tây ló nghiên kíu đủ thứ, ló nghiên kíu về Mỹ Sơn, nghiên kíu về trống đồng, về văn hóa cổ Việt Nam...nên ló nghiên kíu Kinh dịch thì có gì mà gớm!
 
Chỉnh sửa cuối:

Haquanvu

Xe đạp
Biển số
OF-330518
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
33
Động cơ
283,030 Mã lực
Tiên cơ bất khả lộ, lộ nhiều mất tiên cơ.
Bác biết nhiều mà tiết lộ ra thì cũng ko có yên với sếp Hoàng đâu, anh Lôi đợi bác đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top