thế xe của em bị tịt ngóm cả hai bên trái phải không lên xuống được thì là thế nào.
Chiều nay mang xe vào hãng,chú kỹ thuật kiểm tra sơ bộ rồi phán "có thể mô-tơ nâng kính bị yếu" rồi lập phiếu vào xưởng với nội dung "kiểm tra nâng hạ kính cửa trước R".
Một lát sau chú thợ đánh xe vào xưởng,ngồi trên xe bấm kính lên xuống vài phát rồi báo cáo lên kỹ thuật " cơ cấu nâng hạ có vấn đề".Cháu nhận cái báo giá gần 8 củ với 2 chi tiết cần thay là mô-tơ và cụm ê-ke.Choáng quá nên đưa xe về rồi lên đây báo cáo các cụ.
Em xin phép lôi thớt lên vì xe của em đang mắc bệnh này.Em đoán có thể gioăng kính dùng lâu gây lực cản lớn do ma sát. Em học lỏm được cách lấy lọ dầu xịt bảo dưỡng ghế da với tap lô xịt vào khe gioăng 2 bên, lại trơn tru. Cách này em đã áp dụng với xe em và 1 vài xe cũ của bạn bè, kết quả rất ổn.
Bác thử xem nhé!
Có khả năng mô tơ kính yếu cụ ợEm xin phép lôi thớt lên vì xe của em đang mắc bệnh này.
Cụ Blue cho em hỏi, xe của em cũng bị rít gioăng trượt kính,
em đã dùng lọ xịt taplo ghế da, thêm cả mỡ Silicon mà chỉ được lúc sau khi bôi vào thôi, sang ngày hôm sau thì lại
bị rít trở lại ,không nâng hạ được luôn.
Như vậy thì cái gioăng kính của em có xử lý được không hay phải thay cái mới ạ. xe em là matiz 3.
Em tháo kiểm tra và vệ sinh motor rồi cụ ạ.Có khả năng mô tơ kính yếu cụ ợ
Dầu mỡ bôi các bánh răng luôn, như bảo dưỡng ấy cụEm tháo kiểm tra và vệ sinh motor rồi cụ ạ.
Lúc tháo kính khỏi compa em lấy tay hạ kính theo thanh dẫn hướng thì rất năng,
có lẽ do gioăng kính lâu ngày nó nở ra.
Cụ mà dùng mấy thứ đấy doang nó nở ra là hỏng luon đấy cụ chỉ viec tháo ra rửa sach là ok màEm xin phép lôi thớt lên vì xe của em đang mắc bệnh này.
Cụ Blue cho em hỏi, xe của em cũng bị rít gioăng trượt kính,
em đã dùng lọ xịt taplo ghế da, thêm cả mỡ Silicon mà chỉ được lúc sau khi bôi vào thôi, sang ngày hôm sau thì lại
bị rít trở lại ,không nâng hạ được luôn.
Như vậy thì cái gioăng kính của em có xử lý được không hay phải thay cái mới ạ. xe em là matiz 3.
hay quá có thêm kinh nghiệm cám ơn bác nhéCái này mới hay, em được một bác thợ già người Sài Gòn truyền cho con xe đời 94 ngon lành nhé. Cụ lấy dầu ăn ( dầu đậu nành) nhỏ vào hai bên khe cửa lên xuống, đảm bảo có hiệu quả ngay
Tất nhiên nó là bệnh lão hóa, vừa mô tơ nâng hạ, vừa gioăng lão hóa, vừa phần cơ khí sau một thời gian dài lệch lạc không chuẩn. Hy vọng là biện pháp chữa cháy tạm thời để cụ dùng tạm thôi nhé
Bác Tùng nào ở đâu và số đt thế nào cụ ơiBá cáo các cụ cái cửa kính xe cháu đã xử lý ngon lành cành đào.
Sau khi ở hãng về,cháu vào ga ra cho thợ tháo kiểm tra toàn bộ,tra dầu mỡ,vệ sinh công-tắc.Kết quả vẫn kô được và thợ phán đoán phải thay mô-tơ(kô lấy tiền công tháo và bảo dưỡng) nhưng hẹn vài ngày mới có hàng.
Cháu lại lọ mọ đến ga-ra khác và cũng được chẩn đoán phải thay mô-tơ nhưng...vẫn hẹn vài ngày vì kô có hàng.
Cháu sực nhớ đến bác thợ điện chuyên ô-tô,lục danh bạ đ/thoại.
-A-lô,bác Tùng phải kô?
-Dạ,T đây.
-Con Altis của mình bị hiện tượng kính cửa lên nửa chừng rồi dừng,sau vài phút chạy xe lại lên được.Bác xem có chữa được kô?
-A cứ mang xe đến,chắc bị mòn chổi than mô-tơ,thay đơn giản thôi.
Hôm sau mang xe đến sớm,bác ấy tháo mô-tơ ra xem rồi chỉ đạo cậu thợ trẻ "vệ sinh thật sạch nhá".
Nguyên nhân là do lâu ngày,muội than bám nhiều ở cổ góp gây hiện tượng tiếp điện kém.
Chi phí chỉ 120k vnd(trong khi anh Toy chỉ bấm bấm cái nút mà lấy 132k).
Các cụ có v2 già nên quan tâm vệ sinh cụm mô-tơ nhá.
Bữa nào nắng nóng quá, bác tìm chỗ nào mát mát mà để xe, nếu bắt buộc phải để giữa nắng, thì kiếm cái gì che lại ....... còn vụ cửa kính, thi em ko dám tư vấnMấy hôm nay nóng quá (36-37 độ),để xe ngoài trời hé kính cửa nhưng khi lên nửa chừng thì nó dừng lại,chạy 15-20 phút sau mới lên tiếp được (cửa trước bên phụ).
Có phải do roăng cao su bị giãn nở gây kẹt kô các cụ?
Cụ ơi cụ có chỗ nào bảo dưỡng thay chổi than mô tơ kính cửa nhỉ?Xe bác chủ mới 6 tuổi, tất cả zin, thì nhiều khả năng là do bụi đóng vào gioăng kính. Chỉ cần vệ sinh toàn bộ gioăng kính là ok. Mình nghe chú thợ gara bảo là ko đc bôi dầu, mỡ vào gioăng cao su, dễ gây nở cao su. Vệ sinh gioăng cao su bằng nước rửa bát là ok nhất.
Về cơ cấu nâng, hạ kính thì xe 6t cũng khó mà hỏng đc. Nếu yếu thì tháo ra, tra mỡ vào cáp, ê ke, tháo mô tơ ra vệ sinh là ổn. Bộ ê ke thường ko hỏng, trừ khi bị va đập mạnh, chỉ bẩn, khô mỡ thôi. Mô tơ kính dùng lâu thường bị lỗi mòn than, chỉ cần thay than (cỡ 30k vật liệu + công).
Nói chung hãng chơi quả 8 củ... là chát còn hơn quân IS, hè hè!
Mình ở Quy nhơn, có cùng chỗ ko mà chỉ, hì! Nói chung bác cứ tìm gara lớn tý, có thợ làm món này cho bác thôi.Cụ ơi cụ có chỗ nào bảo dưỡng thay chổi than mô tơ kính cửa nhỉ?
Vâng ko cùng chỗ hihi,Mình ở Quy nhơn, có cùng chỗ ko mà chỉ, hì! Nói chung bác cứ tìm gara lớn tý, có thợ làm món này cho bác thôi.