KINDERDIJK- Khu di sản thế giới về cối xay gió của Hà Lan

xuanhoang

Xe đạp
Biển số
OF-6743
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
10
Động cơ
541,900 Mã lực
Chào các bác trong diễn đàn otofun. Tuần trước, em có dịp được đi công tác ở Châu Âu nên cũng tranh thủ đi thăm được một số địa danh thú vi. Xin chia sẻ cùng các bác trong diễn đàn
Cuộc hành trình bắt đầu từ thành phố Frankfurt, trung tâm tài chính của châu Ậu Đây là ảnh mặt trước của nhà ga tàu điện trung tâm, Hauptbahnhof, rất cổ kính, yêu kiều nhưng cực kỳ hiện đại:

Đây là hình ảnh con tàu ICE (Intercity Express) xuyên châu Ậu Tốc độ trung bình khoảng 190 - 230 km/h. Tàu có 8 khoang, có hai khoang hạng nhất và một khoang dành cho người hút thuốc lá. Tiện nghi bên trong nói chung tương đối "ổn":

Nhưng giá vé thì không được "ổn" cho lắm, chỉ được cái nhanh. Giờ khởi hành là 9h29 phút sáng từ Frankfurt và đến Amsterdams lúc 13h25.

Tuy nhiên em không đến Amsterdam ngay mà đến Rotterdam trước nên phải đổi tàu ở ga Utrecht. Đây là hình ảnh tàu nội địa của đất nước "cối xay gió". Tàu hơi ồn một chút, nhưng cũng tạm đươc. Ngồi trên tàu lần đầu tiên em cảm nhận thấy mùi "phân bò" ngào ngạt khắp nơi khi tàu lao đi trên các cánh đồng mơn mởn cỏ xanh với rất nhiều bò sữa. Hà Lan là đất nước của bơ sữa mà.

Sau khi đến Rotterdam, nghỉ ngơi một chút em yêu cầu bạn em đẫn đến Kinderdijk, khu di sản về cối xay gió của Hà Lan (mà trước chuyến đi em đã nghe một người bạn nói là rất đẹp). Đây là toàn cảnh của khu di sản nhìn từ phía nhà chờ xe bus:

Có tổng cộng 19 cối xay gió chia thành 2 hàng dọc theo con sông, một dãy dùng để dẫn nước vào tưới cho cánh đồng; dãy còn lại dùng để ngăn lũ. Để ngắm các cối xay gió, khách du lịch có thể đi thuyền, thuê xe đạp hoặc đơn giản là rảo bộ:

Cảnh sắc thật đẹp và yên bình

Một góc nhìn khác





Em và bạn em vào bên trong một chiếc cối xay gió. Đó là một ngôi nhà thực sự với đồ đạc đầy đủ tiện nghi cho cả một gia đình lớn. Khi ghi sổ lưu niệm bạn em đã tìm thấy rất nhiều dòng chữ ghi bằng Tiếng Việt. Thật đáng tự hào

Khi chuẩn bị ra về thì trời tự nhiên đổi gió, báo hiệu một cơn giông rất to đang đến gần:


 

cbnu

Xe buýt
Biển số
OF-1237
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
784
Động cơ
582,961 Mã lực
Đang hay tiếp đi bác. Em cũng rất yêu quí đất nước cối xay gió này.
 

cbnu

Xe buýt
Biển số
OF-1237
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
784
Động cơ
582,961 Mã lực
Tranh thủ lúc bác pickup4wd đang tìm ảnh em chạy tiếp sức luôn.
Cubes là 1 trong những kiến trúc đặc trưng riêng ở Rotterdam



Nói đến Rotterdam không thể không nhắc đến Erasmus Bridge

 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Cái tầu chạy trên đệm từ thì em chưa được thử, xong cái tầu ICE ( Inter City Exprress ) Thì em đã đã từng sử dụng , Bảng điện tử trong từng toa luôn hiện một loạt thông số mà em chỉ chú ý đến mấy cái là Ga kế tiếp là ga gì rồi tốc độ đan gchy là bao nhiêu. Chạy từ Nurrnberg Nam Đức lên Hanover khoảng 500km gì đó mất 2h30 phút và giá vé vào khoảng gần 100 E. ICE cho một tốc độ rất cao và nó lại chậy trên gần như một đường thẳng nên khoảng cách và thời gian không còn là vấn đề quan trọng.

Tiếp bác mấy cái ảnh về Rott. , phần lớn mấy hình ảnh chính thì mọi người đưa rồi em bổ xung thêm mấy góc nhìn khác từ em :

Giống như phần lớn các thành phố khác tại Châu Âu, tốc độ nội thị luôn là 50km/h


Khu trung tâm





 

xuanhoang

Xe đạp
Biển số
OF-6743
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
10
Động cơ
541,900 Mã lực
Bác pickup4wd: Cái ảnh cái gì gì đó trông như cần cẩu (picture031fs1.jpg) em hỏi bạn em dùng để làm gì. Bạn em trả lời là dùng để tưới nước cho hoa, không biết có đúng không vậy ?
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Cái Quảng trường đó khi em đến đâu có hoa gì đâu, mấy cái cần cẩu đó hình như nó là vật trang trí.... Thấy lạ lạ nên em chụp đại phát.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top