- Biển số
- OF-6743
- Ngày cấp bằng
- 5/7/07
- Số km
- 10
- Động cơ
- 541,900 Mã lực
Chào các bác trong diễn đàn otofun. Tuần trước, em có dịp được đi công tác ở Châu Âu nên cũng tranh thủ đi thăm được một số địa danh thú vi. Xin chia sẻ cùng các bác trong diễn đàn
Cuộc hành trình bắt đầu từ thành phố Frankfurt, trung tâm tài chính của châu Ậu Đây là ảnh mặt trước của nhà ga tàu điện trung tâm, Hauptbahnhof, rất cổ kính, yêu kiều nhưng cực kỳ hiện đại:
Đây là hình ảnh con tàu ICE (Intercity Express) xuyên châu Ậu Tốc độ trung bình khoảng 190 - 230 km/h. Tàu có 8 khoang, có hai khoang hạng nhất và một khoang dành cho người hút thuốc lá. Tiện nghi bên trong nói chung tương đối "ổn":
Nhưng giá vé thì không được "ổn" cho lắm, chỉ được cái nhanh. Giờ khởi hành là 9h29 phút sáng từ Frankfurt và đến Amsterdams lúc 13h25.
Tuy nhiên em không đến Amsterdam ngay mà đến Rotterdam trước nên phải đổi tàu ở ga Utrecht. Đây là hình ảnh tàu nội địa của đất nước "cối xay gió". Tàu hơi ồn một chút, nhưng cũng tạm đươc. Ngồi trên tàu lần đầu tiên em cảm nhận thấy mùi "phân bò" ngào ngạt khắp nơi khi tàu lao đi trên các cánh đồng mơn mởn cỏ xanh với rất nhiều bò sữa. Hà Lan là đất nước của bơ sữa mà.
Sau khi đến Rotterdam, nghỉ ngơi một chút em yêu cầu bạn em đẫn đến Kinderdijk, khu di sản về cối xay gió của Hà Lan (mà trước chuyến đi em đã nghe một người bạn nói là rất đẹp). Đây là toàn cảnh của khu di sản nhìn từ phía nhà chờ xe bus:
Có tổng cộng 19 cối xay gió chia thành 2 hàng dọc theo con sông, một dãy dùng để dẫn nước vào tưới cho cánh đồng; dãy còn lại dùng để ngăn lũ. Để ngắm các cối xay gió, khách du lịch có thể đi thuyền, thuê xe đạp hoặc đơn giản là rảo bộ:
Cảnh sắc thật đẹp và yên bình
Một góc nhìn khác
Em và bạn em vào bên trong một chiếc cối xay gió. Đó là một ngôi nhà thực sự với đồ đạc đầy đủ tiện nghi cho cả một gia đình lớn. Khi ghi sổ lưu niệm bạn em đã tìm thấy rất nhiều dòng chữ ghi bằng Tiếng Việt. Thật đáng tự hào
Khi chuẩn bị ra về thì trời tự nhiên đổi gió, báo hiệu một cơn giông rất to đang đến gần:
Cuộc hành trình bắt đầu từ thành phố Frankfurt, trung tâm tài chính của châu Ậu Đây là ảnh mặt trước của nhà ga tàu điện trung tâm, Hauptbahnhof, rất cổ kính, yêu kiều nhưng cực kỳ hiện đại:

Đây là hình ảnh con tàu ICE (Intercity Express) xuyên châu Ậu Tốc độ trung bình khoảng 190 - 230 km/h. Tàu có 8 khoang, có hai khoang hạng nhất và một khoang dành cho người hút thuốc lá. Tiện nghi bên trong nói chung tương đối "ổn":

Nhưng giá vé thì không được "ổn" cho lắm, chỉ được cái nhanh. Giờ khởi hành là 9h29 phút sáng từ Frankfurt và đến Amsterdams lúc 13h25.

Tuy nhiên em không đến Amsterdam ngay mà đến Rotterdam trước nên phải đổi tàu ở ga Utrecht. Đây là hình ảnh tàu nội địa của đất nước "cối xay gió". Tàu hơi ồn một chút, nhưng cũng tạm đươc. Ngồi trên tàu lần đầu tiên em cảm nhận thấy mùi "phân bò" ngào ngạt khắp nơi khi tàu lao đi trên các cánh đồng mơn mởn cỏ xanh với rất nhiều bò sữa. Hà Lan là đất nước của bơ sữa mà.

Sau khi đến Rotterdam, nghỉ ngơi một chút em yêu cầu bạn em đẫn đến Kinderdijk, khu di sản về cối xay gió của Hà Lan (mà trước chuyến đi em đã nghe một người bạn nói là rất đẹp). Đây là toàn cảnh của khu di sản nhìn từ phía nhà chờ xe bus:

Có tổng cộng 19 cối xay gió chia thành 2 hàng dọc theo con sông, một dãy dùng để dẫn nước vào tưới cho cánh đồng; dãy còn lại dùng để ngăn lũ. Để ngắm các cối xay gió, khách du lịch có thể đi thuyền, thuê xe đạp hoặc đơn giản là rảo bộ:

Cảnh sắc thật đẹp và yên bình

Một góc nhìn khác



Em và bạn em vào bên trong một chiếc cối xay gió. Đó là một ngôi nhà thực sự với đồ đạc đầy đủ tiện nghi cho cả một gia đình lớn. Khi ghi sổ lưu niệm bạn em đã tìm thấy rất nhiều dòng chữ ghi bằng Tiếng Việt. Thật đáng tự hào

Khi chuẩn bị ra về thì trời tự nhiên đổi gió, báo hiệu một cơn giông rất to đang đến gần:

