Kim nhiệt siena 1.3 ở mức mấy giờ là bình thường

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực

WHYNOTLATOI

Xe đạp
Biển số
OF-199734
Ngày cấp bằng
26/6/13
Số km
38
Động cơ
323,880 Mã lực
Tình hình là em đã thay một số đồ như sau : thay cảm biến nhiệt độ nước, kết nước, bơm nước. Cuối cùng xe chạy đường trường thì kim nhiệt chỉ ở mức tầm 7h hơn.chạy đường kẹt xe thì kim nhiệt ở mức tầm 9h hoăc hơn tí ( trường hợp không dùng điều hòa ). thế là xem như ổn. Sau 1 tuần thì xe nó bị thế này : xe bị nước sôi lý do không biết tại sao xe thì đang chạy ở đường trường, quạt vẫn quay vù vù. Đem kiểm tra đường ống nước thì không bị ngẹt hay xi chỗ nào hết, tháo bỏ cả van hằng nhiệt ra thì chạy kim nhiệt vẫn lên liên tục dù quạt có quy vù vù. Chiêu tiếp theo: xã hết khí trong hệ thống làm mát, cũng không ăn thua. Hiện giờ đang bó tay chưa biết cách nào để em nó lạnh nhạt với mình
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Tình hình là em đã thay một số đồ như sau : thay cảm biến nhiệt độ nước, kết nước, bơm nước. Cuối cùng xe chạy đường trường thì kim nhiệt chỉ ở mức tầm 7h hơn.chạy đường kẹt xe thì kim nhiệt ở mức tầm 9h hoăc hơn tí ( trường hợp không dùng điều hòa ). thế là xem như ổn. Sau 1 tuần thì xe nó bị thế này : xe bị nước sôi lý do không biết tại sao xe thì đang chạy ở đường trường, quạt vẫn quay vù vù. Đem kiểm tra đường ống nước thì không bị ngẹt hay xi chỗ nào hết, tháo bỏ cả van hằng nhiệt ra thì chạy kim nhiệt vẫn lên liên tục dù quạt có quy vù vù. Chiêu tiếp theo: xã hết khí trong hệ thống làm mát, cũng không ăn thua. Hiện giờ đang bó tay chưa biết cách nào để em nó lạnh nhạt với mình
Cụ kiểm tra và thay cái nắp bình nước phụ đi rồi tính tiếp
 

WHYNOTLATOI

Xe đạp
Biển số
OF-199734
Ngày cấp bằng
26/6/13
Số km
38
Động cơ
323,880 Mã lực
Cụ kiểm tra và thay cái nắp bình nước phụ đi rồi tính tiếp
Cái bình nước phụ em mới thay cách đây 3 tháng. Thợ kiểm tra thì thấy cái ống dẫn nước nhỏ cỡ ngón tay trỏ đi qua chỗ bướm ga rồi về lại bình nước phụ không thấy có nước chảy về . Mặt dù kiểm tra toàn bộ đường ống rồi không thấy bị ngẹt chỗ nào hết
 

WHYNOTLATOI

Xe đạp
Biển số
OF-199734
Ngày cấp bằng
26/6/13
Số km
38
Động cơ
323,880 Mã lực
Cụ kiểm tra và thay cái nắp bình nước phụ đi rồi tính tiếp
Cái bình nước phụ em mới thay cách đây 3 tháng. Thợ kiểm tra thì thấy cái ống dẫn nước nhỏ cỡ ngón tay trỏ đi qua chỗ bướm ga rồi về lại bình nước phụ không thấy có nước chảy về . Mặt dù kiểm tra toàn bộ đường ống rồi không thấy bị ngẹt chỗ nào hết
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,079
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cái bình nước phụ em mới thay cách đây 3 tháng. Thợ kiểm tra thì thấy cái ống dẫn nước nhỏ cỡ ngón tay trỏ đi qua chỗ bướm ga rồi về lại bình nước phụ không thấy có nước chảy về . Mặt dù kiểm tra toàn bộ đường ống rồi không thấy bị ngẹt chỗ nào hết
Xe bác 1.3 hay 1.6? Sôi nước nhưng có bị hao nước không?
 

WHYNOTLATOI

Xe đạp
Biển số
OF-199734
Ngày cấp bằng
26/6/13
Số km
38
Động cơ
323,880 Mã lực
xe em 1.3. bơm nước em mới thay hơn 2 tuần. Mcha65a65y là bơm nước hoạt động. lẽ nào bị bơm nước không bác
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,079
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
xe em 1.3. bơm nước em mới thay hơn 2 tuần. Mcha65a65y là bơm nước hoạt động. lẽ nào bị bơm nước không bác
Kụ xem lại cái ống luồn ngay dưới cổ xả í, hơi khó nhìn tí nhưng chỗ đó bị rất khó theo dõi vì ra đến đâu nhiệt độ cổ xả nó làm bay hơi hết nên hao nước dẫn đến sôi. Thêm nữa là xem ở mấy mắt nước kĩ thuật có bị rỉ nước không? nếu rỉ thì mất nước gây sôi nước. Nếu 2 thứ đó không sao thì xem lại dầu trong ổ máy có màu sữa k? Nếu bị màu sữa thì thổi zoăng mặt máy. Thay khẩn trương không đi hết máy...
 

WHYNOTLATOI

Xe đạp
Biển số
OF-199734
Ngày cấp bằng
26/6/13
Số km
38
Động cơ
323,880 Mã lực
Kụ xem lại cái ống luồn ngay dưới cổ xả í, hơi khó nhìn tí nhưng chỗ đó bị rất khó theo dõi vì ra đến đâu nhiệt độ cổ xả nó làm bay hơi hết nên hao nước dẫn đến sôi. Thêm nữa là xem ở mấy mắt nước kĩ thuật có bị rỉ nước không? nếu rỉ thì mất nước gây sôi nước. Nếu 2 thứ đó không sao thì xem lại dầu trong ổ máy có màu sữa k? Nếu bị màu sữa thì thổi zoăng mặt máy. Thay khẩn trương không đi hết máy...
Theo lời Bác em sẽ kiểm tra dầu máy trước
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,079
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Theo lời Bác em sẽ kiểm tra dầu máy trước
Kiểm tra từ lúc 15h56 giờ vẫn chưa hồi âm e là đi thựt òy,,, thôi xong. Dưng cái đó nếu bị thật thì rất cân đường hộp sữa,,, ke ke ke.
 

WHYNOTLATOI

Xe đạp
Biển số
OF-199734
Ngày cấp bằng
26/6/13
Số km
38
Động cơ
323,880 Mã lực
Kiểm tra từ lúc 15h56 giờ vẫn chưa hồi âm e là đi thựt òy,,, thôi xong. Dưng cái đó nếu bị thật thì rất cân đường hộp sữa,,, ke ke ke.
Em kẹt công việc, đến giờ vẫn chưa sờ mó em nó. Hy vọng không cần thêm đường
 

WHYNOTLATOI

Xe đạp
Biển số
OF-199734
Ngày cấp bằng
26/6/13
Số km
38
Động cơ
323,880 Mã lực
Tình hình là không cần thêm đường các Cụ a. Như vậy có thể nước không vào trong máy. Mà các Cụ này xe em không có hao nước nhé. Em xin diễn tả lại bệnh em nó ( chắc em nó bị bệnh nan y rồi ): Xe em sau khi thay bơm nước, kết nước, cảm biến nhiệ độ nước, kiểm tra van hằng nhiệt ( chủ cũ đã gỡ bỏ rồi ) thì em nó khi nóng máy quạt quay vù vù, kim nhiệt cứ tăng, nước tràn ra từ nắp bình nước phụ ( nước tràn không phải vì nước sôi, không vì nắp bình hỏng mà vì áp xuất trong hệ thống tăng cao ). Thợ cho xã khí cũng không hết. cứ châm nước đầy đủ thử cho nỗ máy một lúc là nước tràn . giờ thì bị bệnh nang y phải nằm nội trú chưa biết khi nào tìm ra nguyên nhân 8-x
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Tình hình là không cần thêm đường các Cụ a. Như vậy có thể nước không vào trong máy. Mà các Cụ này xe em không có hao nước nhé. Em xin diễn tả lại bệnh em nó ( chắc em nó bị bệnh nan y rồi ): Xe em sau khi thay bơm nước, kết nước, cảm biến nhiệ độ nước, kiểm tra van hằng nhiệt ( chủ cũ đã gỡ bỏ rồi ) thì em nó khi nóng máy quạt quay vù vù, kim nhiệt cứ tăng, nước tràn ra từ nắp bình nước phụ ( nước tràn không phải vì nước sôi, không vì nắp bình hỏng mà vì áp xuất trong hệ thống tăng cao ). Thợ cho xã khí cũng không hết. cứ châm nước đầy đủ thử cho nỗ máy một lúc là nước tràn . giờ thì bị bệnh nang y phải nằm nội trú chưa biết khi nào tìm ra nguyên nhân 8-x
Cháu bảo thay cái nắp bình phụ đi thì cứ cãi là mới thay nếu tiếc tiền qua cháu cho mượn về mà thử
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,090
Động cơ
377,043 Mã lực
Cháu bảo thay cái nắp bình phụ đi thì cứ cãi là mới thay nếu tiếc tiền qua cháu cho mượn về mà thử
em cũng nghĩ như cụ congnhuanphat. cụ cứ thử mượn cụ phat xem sao. em dự đến 99% là do nguyên nhân này.
 

Gheda

Xe tải
Biển số
OF-203102
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
240
Động cơ
323,290 Mã lực
Tình hình là không cần thêm đường các Cụ a. Như vậy có thể nước không vào trong máy. Mà các Cụ này xe em không có hao nước nhé. Em xin diễn tả lại bệnh em nó ( chắc em nó bị bệnh nan y rồi ): Xe em sau khi thay bơm nước, kết nước, cảm biến nhiệ độ nước, kiểm tra van hằng nhiệt ( chủ cũ đã gỡ bỏ rồi ) thì em nó khi nóng máy quạt quay vù vù, kim nhiệt cứ tăng, nước tràn ra từ nắp bình nước phụ ( nước tràn không phải vì nước sôi, không vì nắp bình hỏng mà vì áp xuất trong hệ thống tăng cao ). Thợ cho xã khí cũng không hết. cứ châm nước đầy đủ thử cho nỗ máy một lúc là nước tràn . giờ thì bị bệnh nang y phải nằm nội trú chưa biết khi nào tìm ra nguyên nhân 8-x
Một là thay cái nắp như cụ Phát nói hai là thử gỡ két nước ra xem chứ két nước tắc nước không tuần hoàn, hoặc tuần hoàn cực ít bác cũng toi. Bác bảo nước không qua máy thì xe bác lột biên toi rồi. Em nghe lỏm đâu đấy thấy bảo két nước Fiat không chạy theo dang U mà chạy theo hình Sin ( zích zắc ) í ạ nên tắc là khoai lắm ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top