Kim ĐH báo nhiệt độ ở mức nào được coi là ''bình thường '' ?

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Nhà cháu có 01 băn khoăn về cái đồng hồ chỉ mức nhiệt trên bảng taplo muốn nhờ các cụ chỉ giáo : Trên cái đó nó chia vạch từ C tới H . Khi mới khởi động kim chỉ gần C , chạy được 2-3km thì nó nhích dần lên đến khoảng giữa C & H . Khi kim đạt điểm giữa chạy tiếp nó xê dịch ko đáng kể , loanh quanh ở khúc giứa . Câu hỏi ở đây là :
- Nhiệt độ báo vạch giưã ngay sau chạy vài km có phải máy nhanh nóng quá không ?
- Mức giưã có phải mức báo'' bình thường '' ko ?
Cảm ơn các cụ đã đọc bài !
 

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
943
Động cơ
434,076 Mã lực
Nơi ở
On 4B
mức gần giữa thôi cụ ạ. đến giữa là phải xem xét rồi
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Chào cụ,
Cự cứ yên tâm. Như vậy là bình thường ạ. Mức C là cold và H là high. Nếu cụ thấy kim mà chỉ gần tới mức H là cần dừng xe xem lại ngay nhé (động cơ bị quá nhiệt) rất nguy hiểm. Còn nếu mà chạy hoài dồng hồ nước không lên thì... chắc là hư cảm biến hoặc hự điện.
Nhìn chung, về cơ bạn động cơ nguội hoặc quá nóng đều không tốt. Mà ở trạng thái cân bằng là OK
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,173
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
Chào cụ,
Cự cứ yên tâm. Như vậy là bình thường ạ. Mức C là cold và H là high. Nếu cụ thấy kim mà chỉ gần tới mức H là cần dừng xe xem lại ngay nhé (động cơ bị quá nhiệt) rất nguy hiểm. Còn nếu mà chạy hoài dồng hồ nước không lên thì... chắc là hư cảm biến hoặc hự điện.
Nhìn chung, về cơ bạn động cơ nguội hoặc quá nóng đều không tốt. Mà ở trạng thái cân bằng là OK
Cụ nói chuẩn đấy. nếu cụ thấy kim chỉ gần vạch đỏ là nhanh chóng dừng xe lại ktra
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
mức gần giữa thôi cụ ạ. đến giữa là phải xem xét rồi
Vầng , e xem lại rồi . Kim dao đông ở đoạn giữa từ vạch thứ 2 đến vạch thứ 3 ( vạch thứ 3 là chính giữa đồng hồ ).
 

khanhhn

Xe đạp
Biển số
OF-62160
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
16
Động cơ
440,260 Mã lực
Vầng , e xem lại rồi . Kim dao đông ở đoạn giữa từ vạch thứ 2 đến vạch thứ 3 ( vạch thứ 3 là chính giữa đồng hồ ).
Cụ có biết lúc này nhiệt độ là bao nhiêu độ C không?
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Vầng , e xem lại rồi . Kim dao đông ở đoạn giữa từ vạch thứ 2 đến vạch thứ 3 ( vạch thứ 3 là chính giữa đồng hồ ).
Thế là bình thường cụ ạ! Lý do: Khi nhiệt lên cao ở mức 3 đồng hồ cụ thì quạt két chạy giải nhiệt, kéo kim xuống mức 2. Chứng tỏ quạt két hoạt động tốt. Ngoại trừ thỉnh thoảng xe tải quá nặng hoặc leo dốc đường dài... kim nhiệt có thể cao hơn mức bình thường, quạt chạy cũng ko kéo xuống nổi mà chỉ giữ cho ko lên thêm nhiều thôi.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Nhà cháu không biết vì nó có ghi nhiệt độ lên đó đâu .
Thường thì đồng hồ nhiệt trên táp lô ko ghi chỉ số nhiệt độ, muốn có thì phải dùng đồng hồ nhiệt nước mua riêng, lắp thêm.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Vầng , e xem lại rồi . Kim dao đông ở đoạn giữa từ vạch thứ 2 đến vạch thứ 3 ( vạch thứ 3 là chính giữa đồng hồ ).
Xe em hơn vạch thứ 3 1 tí cơ.
Cụ có biết lúc này nhiệt độ là bao nhiêu độ C không?
Khoảng 75-90 độ C là nhiệt độ phù hợp để động cơ làm việc. Cao quá hoặc thấp quá đều phải vào xưởng / hãng kiểm tra.
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Nước ở trong hệ thống sẽ có nhiều mức nhiệt độ khác nhau. Trước két khi vào két nước, trong két nước và sau két nước. Tuy nhiên, theo em hiểu thì đây là nhiệt độ đo trước khi vào két nước. nhiệt độ này thường được hiểu là thân nhiệt động cơ luôn. Mà theo lý thuyết nó giao động cho phép từ 90 - 120oC. Tùy thuộc điều kiện chạy như các cụ có nói.
Nói thêm chút về hệ thống làm mát: Trong tất cả các động cơ đều có bộ phận gọi là "van hằng nhiệt" (thermostats). Khi mới khổi động, hệ thống không cho nước đi qua két nước mà tuần hoàn lại luôn. Giúp động cơ mau nóng ( chủ yếu, khi máy nguội, nhớt bị đặc, khó bơm--> bôi trơn không tốt--> mài mòn --> hư hỏng, theo nhiêu nghiên cứu động cơ bị hư hỏng nhiều là do quá trình khởi động, tăng tốc đột ngột nhiều, và chạy quá tải). Nhưng khi động cơ nóng lên gần tới thân nhiệt thì bắt đầu mở van để nước mới đi qua két nước làm mát. Ngoài giải nhiệt động cơ quan trọng nữa cũng là giải nhiệt cho nhớt. Chứ nếu không nhớt hư --> hư động cơ.
Có một vài kỹ thuật viên sai lầm, khi khách hàng hư hỏng bộ này (chủ yếu là do nước làm mát không tốt, gây hư hỏng) thì nói khách hàng bỏ đi vì giải thích khí hậu VN mình nóng (bó tay) cũng không ảnh hưởng gì chất lượng.
Nói chung, động cơ giống như chúng ta. Quá nóng, hoặc quá lạnh đều không tốt. Các cụ cứ tưởng tượng nếu các cụ bị giảm vài độ là cảm thấy lạnh rồi (nhưng còn chịu được), nhưng tăng từ 37oC lền 38oC hoặc tới 39oC. nếu không chữa kịp là đai chắc.
Vậy các cụ cần quan trọng để ý đồng hồ nước nếu tăng bất thường nhé.
 

doilamegi

Xe buýt
Biển số
OF-51620
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
506
Động cơ
459,377 Mã lực
Nơi ở
Nơi không có người đến
Khi cụ đi khoảng 15 fút, đồng hồ đo nhiệt luôn ở trạng thái gần vạch giữa là chuẩn nhất, nếu cao hơn cụ fải xem lại hệ thống làm mát mình có bị làm sao ko như: nước làm mát đang ở mức nào (nếu mức thấp fải thêm nước đầy đủ), các dây dẫn có bị hở hay rỉ sét hay ko?...nói chung cụ ko chú ý vụ này mà cứ thoải mái lượn là căng đới!
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
365
Động cơ
402,026 Mã lực
Nhà cháu có 01 băn khoăn về cái đồng hồ chỉ mức nhiệt trên bảng taplo muốn nhờ các cụ chỉ giáo : Trên cái đó nó chia vạch từ C tới H . Khi mới khởi động kim chỉ gần C , chạy được 2-3km thì nó nhích dần lên đến khoảng giữa C & H . Khi kim đạt điểm giữa chạy tiếp nó xê dịch ko đáng kể , loanh quanh ở khúc giứa . Câu hỏi ở đây là :
- Nhiệt độ báo vạch giưã ngay sau chạy vài km có phải máy nhanh nóng quá không ?
- Mức giưã có phải mức báo'' bình thường '' ko ?
Cảm ơn các cụ đã đọc bài !
Cái hệ thống giải nhiệt này quan trọng phết. Xe nhà em 2 lần nằm giữa đường vì nóng quá, máy không nổ được, đề cũng không ăn thua tưởng là hết acquy mà không phải. Nguyên nhân là cạn nước bình làm mát.
Thông thường thì cái kim nó ở vị trí gần giữa (thấp điểm giữa một tý thôi). Tốc độ tăng tốc từ C lên điểm này nhanh hay chậm không quan trọng, nếu đi phố và trời nóng thì nó lên nhanh, nếu trời mát và đi đường trường thì chậm lắm, em thả đèo trời sáng mùa đông nó còn lịm gí ở C luôn. Vậy cụ thấy nó ở giữa ngay sau khi chạy vài km cũng không vấn đề gì (cơ chế ổn nhiệt động cơ sẽ đảm bảo cho nhiệt độ máy là tối ưu). Nếu có vấn đề gì thì nó sẽ nhanh chóng dốc ngược lên H ngay - lúc đó mới phải xem xét.
 

KunBoy

Xe buýt
Biển số
OF-22121
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
660
Động cơ
502,343 Mã lực
Nơi ở
Lang thang khắp nơi kiếm ăn!!!
Cái hệ thống giải nhiệt này quan trọng phết. Xe nhà em 2 lần nằm giữa đường vì nóng quá, máy không nổ được, đề cũng không ăn thua tưởng là hết acquy mà không phải. Nguyên nhân là cạn nước bình làm mát.
Thông thường thì cái kim nó ở vị trí gần giữa (thấp điểm giữa một tý thôi). Tốc độ tăng tốc từ C lên điểm này nhanh hay chậm không quan trọng, nếu đi phố và trời nóng thì nó lên nhanh, nếu trời mát và đi đường trường thì chậm lắm, em thả đèo trời sáng mùa đông nó còn lịm gí ở C luôn. Vậy cụ thấy nó ở giữa ngay sau khi chạy vài km cũng không vấn đề gì (cơ chế ổn nhiệt động cơ sẽ đảm bảo cho nhiệt độ máy là tối ưu). Nếu có vấn đề gì thì nó sẽ nhanh chóng dốc ngược lên H ngay - lúc đó mới phải xem xét.
Xe bác như vậy là bị bó máy rồi còn gì :-w, bị những 2 lần mà máy móc không sao ợ :-o
Kim báo nhiệt độ cứ ở mức gần nửa là ok bác ạ, nhưng xe E lên đến đấy là kịch rồi, không xê dịch thêm tí nào, nếu của bác có xê dịch chắc phải kiểm tra hệ thống làm mát b-)
 

A Quang Minh

Xe tăng
Biển số
OF-185231
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
1,065
Động cơ
344,560 Mã lực
Em vừa lắp ODB để kiểm tra tình trạng ắc qui và nhiệt độ khoang máy thấy thông báo nhiệt độ khoảng 79-80oC và dòng ắc qui là 13.7V? các cụ cho biết thông số thông thường của 2 mục này là bao nhiêu?
 

proxyweb03

Xe hơi
Biển số
OF-145529
Ngày cấp bằng
12/6/12
Số km
136
Động cơ
362,750 Mã lực
Hi các bac, con MN của e thi thoảng báo đèn quá nhiệt,két nưoecs thì vẫn đây, và khi báo đèn thì chạy có hiện tượng hụt ga, máy kêu lách cách rất to, các bác cho e cao kiến với, e xin cảm tạ...
 

crazy1985

Đi bộ
Biển số
OF-472065
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
3
Động cơ
199,130 Mã lực
Tuổi
39
Xe em giờ chạy khi tắt điều hòa thì nó nằm ở giữa, khi bật điều hòa thì nó ở C. Như thế bị lỗi gì và khắc phục thế nào ạ
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
Chào cụ,
Cự cứ yên tâm. Như vậy là bình thường ạ. Mức C là cold và H là high. Nếu cụ thấy kim mà chỉ gần tới mức H là cần dừng xe xem lại ngay nhé (động cơ bị quá nhiệt) rất nguy hiểm. Còn nếu mà chạy hoài dồng hồ nước không lên thì... chắc là hư cảm biến hoặc hự điện.
Nhìn chung, về cơ bạn động cơ nguội hoặc quá nóng đều không tốt. Mà ở trạng thái cân bằng là OK
Sao bác giải thích c là cold và h là high chứ ko phải là hot nhỉ.
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
Nhà cháu có 01 băn khoăn về cái đồng hồ chỉ mức nhiệt trên bảng taplo muốn nhờ các cụ chỉ giáo : Trên cái đó nó chia vạch từ C tới H . Khi mới khởi động kim chỉ gần C , chạy được 2-3km thì nó nhích dần lên đến khoảng giữa C & H . Khi kim đạt điểm giữa chạy tiếp nó xê dịch ko đáng kể , loanh quanh ở khúc giứa . Câu hỏi ở đây là :
- Nhiệt độ báo vạch giưã ngay sau chạy vài km có phải máy nhanh nóng quá không ?
- Mức giưã có phải mức báo'' bình thường '' ko ?
Cảm ơn các cụ đã đọc bài !
Bác thấy từ C lên giữa nhanh lên là vì lúc đó nc làm mát chưa hoạt động ah
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top