[Funland] Kiều bào- Khúc ruột ngàn dặm

hieuorbis

Xe buýt
Biển số
OF-54345
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
605
Động cơ
455,940 Mã lực
Mình qua Mỹ lúc đủ lớn để viết tiếng Việt giỏi, nhất là mình đã từng là học sinh giỏi Văn, Toán, Hóa, từ nhỏ đã thuộc Kiều, Chinh Phụ Ngâm, Lục Vân Tiên , Tự lực Văn đoàn hình như chưa sót quyển nào.Ngô Tất Tố, Vũ Trọng Phụng, Nam Cao Doãn Quốc Sỹ, Hoàng Hải Thủy, Duyên Anh, Nhật Tiến, Tuổi Hoa Xanh, Đỏ, Tím ...rất nhiều nhà văn Vietnam mình đã đọc qua ngay cả văn chương " cách mạng" như thơ Tố Hữu, Nguyễn Đình Thi, Nguyên Ngọc, Dương Thu Hương....sau này còn đọc Tướng về hưu, Đêm giữa ban ngày, Tuổi thơ dữ dội...thành ra bạn không phải thắc mắc trình độ tiếng Việt của mình
Tuy học giỏi nhưng lý lịch " ngụy" ba đời, từ ông cố làm quan, ông nội địa chủ đến ba mình nhân viên Liên binh Phòng vệ Tổng thống phủ nên mình không thể học đại học, Cuộc sống mình lúc đó rất tuyệt vọng. Nếu không liều mạng vượt biên chắc mình giờ là một bà già còng lưng bán dạo chứ không phải người có địa vị xã hội như hôm nay. Nước Mỹ đã cưu mang mình, cho mình học bỗng, cho mình cơ hội Thế nên mình là công dân Mỹ, mình yêu nước Mỹ, mình đóng thuế cho Mỹ, minh bảo vệ đất Mỹ và mình rất ghét những kẻ ăn bám đất Mỹ. Việt Kiều Mỹ không chỉ có làm nails, bưng phở như nhiều thành phần trên đây thường xĩa xói mà là một cộng đồng lớn với rất nhiều trí thức đóng góp cho nước Mỹ cũng như thế giới
Mình cũng nói rõ là mình ủng hộ nhân quyền, tự do ngôn luận, tự do đảng phái, tự do bầu cử nhưng mình tôn trọng sự khác biệt. Nếu ai đó thích + sản, thích bị gò bó, phải nói tránh chuyện này, chuyện kia, phải giữ mồm, giữ miệng coi chừng phạm húy ..thì đó là chuyện của họ. Chuyện của Vietnam là của người Vietnam, riêng mình, nếu thấy chướng tai gai mắt nhất là vụ tự do ngôn luận, mình có ý kiến, có chỉ trích nhưng đó là ý kiến của mình, không ép ai phải nghe theo
Mình sống ở Mỹ, hoạn nạn ở Mỹ, vui sướng ở Mỹ và sẽ chết ở Mỹ. Mình sẽ không chạy về Vietnam để hưởng phúc lợi y tế của Vietnam trong thời dịch bệnh
Việt Nam là một quá khứ buồn nhiều hơn vui
Mỹ là quá khứ vui nhiều hơn buồn, là hiện tại và tương lai của mình.
Đọc em thấy mợ nậng lòng quá. Buông bỏ tất cả, sống cho vui đi mợ
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,142
Động cơ
77,445 Mã lực
Cụ phải hiểu rõ thế nào là kiều hối nhé. Kiều hối kg chỉ là tiền Việt Kiều gửi về nước đâu. Đó chỉ là phần rất nhỏ trong lượng kiều hối về Việt Nam thôi!
Em ko quan tâm đến con số, một lượng lớn dân mình sang cày cuốc bên kia gửi về cũng nhiều. Kiều bào đi trc năm 75 giờ cũng già, nên ít gửi về hơn. (có thể ít người thân ở quê). Chỉ
Mời bác chủ thớt và các bác cùng nghiền ngẫm!


NÓI THẲNG: Tổ quốc chào đón các bạn, nhưng sao lại nặng lời miệt thị?

(NLĐO) - Đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới. Cả thế giới, trong đó có Việt Nam đang căng mình chống dịch, cứu người. Trong cuộc chiến này, không có ai bị bỏ lại, kể cả những người Việt đang sinh sống ở nước ngoài. Thế nhưng vẫn có một vài người khi trở về nước "tránh dịch", đã có những hành vi đáng xấu hổ!

Đất nước Việt Nam luôn luôn mở rộng cửa chào đón đồng bào của mình đang sống và làm việc ở nước ngoài trở về quê nhà để tránh dịch bệnh. Quan điểm và hành động này là nhất quán kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc, Hàn Quốc. Khi đó ngành hàng không nước nhà đã dùng cả một chuyến bay mang số hiệu HVN68 để đưa 30 người Việt từ Vũ Hán về sân bay Vân Đồn.
Cuối tháng 2 vừa rồi, hàng chục chuyến bay liên tục đưa bà con người Việt ở Hàn Quốc về nước. Những khu cách ly tươm tất được dựng lên, bà con được cách ly tập trung miễn phí, từ chỗ ở đến ba bữa ăn hằng ngày, kể cả các dịch vụ y tế.



NÓI THẲNG: Tổ quốc chào đón các bạn, nhưng sao lại nặng lời miệt thị? - Ảnh 1.

Nữ Việt kiều này đã dùng lời lẽ nặng nề để miệt thị người khác


Vì sao bà con người Việt mình muốn về nước tránh dịch Covid-19? Đơn giản bởi trong giai đoạn đầu, Việt Nam chống dịch rất tốt, cả 16 ca nhiễm SARS-CoV-2 đều chữa khỏi.
Trang scoopwhoop.com của Ấn Độ ngày 17-3 đăng bài nhận định Việt Nam là một trong những ví dụ thành công nhất trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Đông Nam Á, bên cạnh Singapore.

Đó cũng là lý do con của một tỉ phú, dù tốn gần 10 tỉ đồng vẫn đưa con gái (bệnh nhân số số 32) từ nước Anh có nền y tế rất đẳng cấp về Việt Nam chữa trị và đến nay bệnh nhân này đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Dịch Covid-19 bước vào giai đoạn 2, giai đoạn đại dịch, cũng là thời điểm châu Âu bùng phát. Đây cũng là lúc số đông bà con người Việt sống ở châu Âu trở về Việt Nam để tránh dịch bệnh. Những ngày gần đây mỗi ngày có hàng ngàn người Việt sống ở nước ngoài trở về. Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ... luôn rất đông đúc. Các cơ quan chức năng đã làm hết sức mình, căng mình ra để chống dịch, để tổ chức cách ly, xét nghiệm…, vậy mà vẫn có người không hài lòng, phản ứng bằng những hành vi rất phản cảm. Như có nữ Việt kiều kia viết xằng bậy trên trang cá nhân: "Hạ cánh an toàn, Việt Nam có ai đón mẹ con Linh Love? Sân bay buồn quá đi có ai đi báo công an chưa. Tụi bây xạo ***...

Ngay lập tức, chia sẻ này bị cộng đồng mạng phản đối kịch liệt. Và cũng ngay lập tức, nữ Việt Kiều này livestream, dùng lời lẽ thô tục, thách thức dư luận, phỉ báng mọi người. Người phụ nữ này gọi cư dân mạng là "lũ", đồng thời "mời" tất cả đến chửi rủa mình cùng một lúc, thách thức mọi người gọi công an đến bắt mình!

Đó là hành động thiếu văn hóa, khi muốn về nước "tránh Covid-19", lại chửi Tổ quốc mình, người dân của mình?

Hôm 17-3, một đoạn clip tại sân bay Nội Bài được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội, ghi lại cảnh một nhóm người trở về từ châu Âu đang gây náo loạn. Người phụ nữ mặc áo đen, tóc ngắn lớn tiếng đưa ra nhiều yêu sách với lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Cô còn chê bai bánh mì được nhân viên sân bay phục vụ. Ngay sau đó cộng đồng mạng tìm ra Việt kiều Ba Lan này và đòi "trả" cô về nơi xuất phát.

Chưa hết, ngày 15-3, một video lan truyền trên mạng xã hội ghi nhận hình ảnh một nhóm hành khách người Việt về sân bay Nội Bài gây náo loạn, to tiếng với nhân viên chống dịch vì cho rằng họ phải chờ đợi quá lâu, chưa được đưa đi cách ly. Họ phản ứng dữ dội mà không chịu nghe nhân viên làm nhiệm vụ giải thích. Đại diện sân bay Nội Bài xác nhận sự việc to tiếng này và cũng cho biết, nhiều người dù chờ đợi lâu nhưng vẫn vui vẻ hợp tác với nhân viên phòng chống dịch, làm các thủ tục cách ly.

NÓI THẲNG: Tổ quốc chào đón các bạn, nhưng sao lại nặng lời miệt thị? - Ảnh 2.

Những người này to tiếng, cãi vã với nhân viên chống dịch tại sân bay Nội Bài. Ảnh cắt từ clip


Ai cũng hiểu, bà con người Việt ở nước ngoài, đặc biệt là châu Âu đang mang tâm trạng hoang mang, khi châu Âu bắt đầu biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt. Hiểu và biết tình hình đó, trong điều kiện cho phép, cơ quan chức năng Việt Nam vẫn đưa máy bay sang, chở bà con từ vùng dịch châu Âu trở về, để bà con an tâm. Không chỉ chấp nhận rủi ro, nhà nước phải chi rất nhiều tiền từ ngân sách để thành lập thêm khu cách ly tiện nghi, để bà con được cách ly an toàn, được ăn ở, chăm sóc y tế miễn phí, xét nghiệm SARS-CoV-2 không mất tiền, thậm chí nếu bị mắc Covid-19, được chữa bệnh miễn phí.
Trong khi đó, nhiều nước vẫn thu phí điều trị Covid-19!

Đó là cố gắng rất lớn của nhà nước Việt Nam. Đó là tấm lòng của Tổ quốc. Vậy tại sao một số ít người từ nước ngoài về nước "tránh dịch bệnh" lại có hành vi phản cảm, thiếu tôn trọng, thiếu cộng tác với cơ quan chống dịch, thậm chí có người còn chửi dân mình?
Nếu thấy những điều bạn chưa hài lòng thì nên phản ánh để cơ quan chống dịch làm tốt hơn.
Đó mới là xây dựng, đó mới là cùng chung tay chống dịch bệnh!

Lưu Nhi Dũ


Link: https://nld.com.vn/noi-thang/noi-thang-to-quoc-chao-don-cac-ban-nhung-sao-lai-nang-loi-miet-thi-20200319222254943.htm
Bỏ tay ra khỏi quần thôi cụ ạ. đa phần người ta đc nghỉ hay bị nghỉ thì về thăm quê, chứ đâu phải về VN để chữa trị hay tin tưởng y tế quê nhà như ông nhà báo tự sướng
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Cụ phải hiểu rõ thế nào là kiều hối nhé. Kiều hối kg chỉ là tiền Việt Kiều gửi về nước đâu. Đó chỉ là phần rất nhỏ trong lượng kiều hối về Việt Nam thôi!
Cụ bóc tách con số ra đi. Nguồn kiều hối đa phần từ mỹ mà ở mỹ ko có chương trình xuất khẩu lao động đâu.
Ko phải là phần "rất nhỏ" mà là phần lớn cụ nhé.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,534
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
họ thượng đẳng hơn mặt bằng chung trong nước thật mà .
Đcm đang tắc cứng ở Pari hoa lệ kìa,thử to cmn mồm xem văn minh nó ra răng.
Ở bên đấy bị đưa vào khuôn khổ thì cho mình là người văn minh,về đến đất Việt lại lộ cmn bản chất ra ngay.
Việt Kiều đi Balan thường là trước kia ở nhà cũng hết cmn cách rồi,chứ chả ai dại gì băng rừng,vượt biên qua đó cả.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,715
Động cơ
612,791 Mã lực
Em ko quan tâm đến con số, một lượng lớn dân mình sang cày cuốc bên kia gửi về cũng nhiều. Kiều bào đi trc năm 75 giờ cũng già, nên ít gửi về hơn. (có thể ít người thân ở quê). Chỉ

Bỏ tay ra khỏi quần thôi cụ ạ. đa phần người ta đc nghỉ hay bị nghỉ thì về thăm quê, chứ đâu phải về VN để chữa trị hay tin tưởng y tế quê nhà như ông nhà báo tự sướng
Sinh viên du học thì về tránh dịch là 99%, bên các nước họ chả lo cho đối tượng ấy đâu. Ngoài ra còn 1 sô là người đi lao động cũng về tránh dịch. Còn những người có quốc tịch thì không phải về vì mục đích tránh dịch.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,925
Động cơ
513,092 Mã lực
Sinh viên du học thì về tránh dịch là 99%, bên các nước họ chả lo cho đối tượng ấy đâu. Ngoài ra còn 1 sô là người đi lao động cũng về tránh dịch. Còn những người có quốc tịch thì không phải về vì mục đích tránh dịch.
Cụ nói có lý. mặc dầu chưa có số liệu chứng minh
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những năm tháng đất nước khó khăn. Nhân dân trong nước khó khăn, cơm không đủ ăn, hàng hóa, đồ tiêu dùng thì khỏi nói chắc các cụ ở đây tầm 4x+/- đều biết.
Họ hàng em cũng có vài người đi “Tây” du học có, XKLĐ có. Nên em cũng có biết bên đấy họ cũng ko giầu có gì, và vất vả gấp vài lần Việt nam (thời điểm đấy trong nước ít việc làm), nhưng họ chắt chiu từng đồng. để gửi về gia đình. Đa phần các a chị bên đấy hiểu rằng bao thuốc họ hút, đủ để cho 1 người trong nước sống cả tháng. nên họ ra sức cày cuốc và tiết kiệm để gửi về. Cũng chính nhờ những nguồn tiền “Tây” này mà một số gia đình khấm khá, khi hết tiền họ lại gọi sang “Tây” than nghèo than khổ để xin tiền, tâm lý nghĩ dân trong nước sống phụ thuộc tiền ở bển bắt đầu xuất hiện.
Chục năm trở lại đây, lượng kiều hối gửi về vẫn tăng, nhưng thu nhập của người dân trong nước cũng tăng nhanh. Cơn sốt BĐS ở các vùng khiến nhiều người trong nước có luôn “triệu đô” con số mà ngay cả người nước ngoài có đầy đủ bằng cấp xịn cũng phải tích lũy tới khi về hưu mới đủ. Nhưng kiều bào họ vẫn xem trách nhiệm gửi tiền về VN như một thói quen.
Hai hôm nay đọc mạng xã hội thấy mọi người có vẻ kỳ thị các kiều bào mà thấy buồn. Có vài thành phần bảo kiều bào ko nên về. có những thành phần nói họ như tội đồ mang bệnh về nước... Đất nước có ngày hôm nay không thể thiếu công của họ, cả ở góc độ Vi mô lẫn Vĩ mô. Dân Việt đâu phải là loại người qua sông đấm bòy vào sóng. Tại sao lúc này ko kêu gọi kiều bào trở về trong nước “tránh dịch” cũng như thăm thú đất nước và tính kế làm ăn tại nơi chôn rau cắt rốn của mình, cho họ đc nói tiếng việt và ăn các món việt nam.
Làm lụng vài chục năm kiếm từng đồng gửi về cho gia đình quê hương. Chưa kịp về thăm nhà thì làm cho 1 câu "em đã làm gì cho đất nước chưa", mà của ai nói cho cam, của 1 nhà giáo dục nói mới đau lòng =))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,715
Động cơ
612,791 Mã lực
Cụ nói có lý. mặc dầu chưa có số liệu chứng minh
Ví dụ hiện tại có hơn 30k du học sinh VN tại Mỹ và phần lớn sẽ về nước vì bên Mỹ họ cho 3 phương án:
1. Đến nhà người thân tại Mỹ
2. Về nước
3. Đến khu KTX ở tập trung (nhưng không bảo đảm cung cấp đủ nhu yếu phẩm)
Họ còn nói thêm: đừng tiếc tiền.
Vậy là về thôi cụ chứ ở lại còn mông lung hơn.
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
496
Động cơ
171,768 Mã lực
Du học sinh không may bị bệnh sẽ gần như không có cơ hội được chữa bệnh. Khi nhu yếu phẩm khan hiếm, phương tiện giao thông công cộng đình trệ thì cuộc sống của các bạn sẽ hết sức khó khăn thậm chí là rủi ro nhất là các bạn ở 1 mình. Không thể so với dân địa phương được bởi họ có phương tiện cá nhân, có các mối quan hệ khi không may gặp vấn đề gì hay khó khăn có thể gọi ai đó tìm sự giúp đỡ. Còn dhs cùng lắm có mấy đứa bạn người bản địa thì giờ này chúng nó cũng cắp dép về nhà với gia đình hết, cộng đồng người việt thì rải rác và không phải lúc nào cũng sẵn sàng hỗ trợ, sứ quán thì xa và nhất là trong giai đoạn phong toả cũng khó có thể giúp được gì nhiều. Sự thật là nếu không may có việc gì xảy ra các bạn ý sẽ chẳng biết bấu víu vào đâu ( mấy bạn ở cùng nhau còn đỡ còn động viên và giúp đỡ nhau được, chứ bạn nào ở 1m hoặc ở cùng sv nước ngoài thì thôi )

Em đã khuyên một số bạn về, nhưng vì những ý kiến trái chiều trên mxh làm các bạn ý chần chừ, giờ thì hơi muộn quá để về rồi khi mà lệnh phong toả ở châu âu khả năng sẽ còn kéo dài nữa. Mong là mọi việc sớm ổn, dịch bệnh sớm được kiểm soát
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,500
Động cơ
349,686 Mã lực
Bỏ tay ra khỏi quần thôi cụ ạ. đa phần người ta đc nghỉ hay bị nghỉ thì về thăm quê, chứ đâu phải về VN để chữa trị hay tin tưởng y tế quê nhà như ông nhà báo tự sướng
Về thăm quê thì chọn dịp khác nhé, đang lúc dịch bệnh cứ ra sân bay chen chúc nhau, giành giật từng tấm vé giá cắt cổ để làm gì. Mà thăm thú gì để bị cách ly 14 ngày, còn đâu thời gian cho gia đình nữa :)
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,216
Động cơ
283,417 Mã lực

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,512
Động cơ
476,516 Mã lực
cư dân mạng thì tránh thế nào được, có lúc em biết nem đá ao bèo thế nhưng nếu thanh minh dược em vân ngoi lên :P
Mà vụ mợ VK Đài ở SB thi cũng không oan ạ.
Em mới hóng được, xin lỗi toàn thế giới rồi cụ ạ. :D
 

Visa Du Lich

Xe buýt
Biển số
OF-525475
Ngày cấp bằng
6/8/17
Số km
730
Động cơ
180,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn cụ ạ.
VK là 1 phần ko thể tách rời của người Việt mình, vẫn là con Rồng cháu Tiên cả
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,937
Động cơ
316,343 Mã lực
Những năm tháng đất nước khó khăn. Nhân dân trong nước khó khăn, cơm không đủ ăn, hàng hóa, đồ tiêu dùng thì khỏi nói chắc các cụ ở đây tầm 4x+/- đều biết.
Họ hàng em cũng có vài người đi “Tây” du học có, XKLĐ có. Nên em cũng có biết bên đấy họ cũng ko giầu có gì, và vất vả gấp vài lần Việt nam (thời điểm đấy trong nước ít việc làm), nhưng họ chắt chiu từng đồng. để gửi về gia đình. Đa phần các a chị bên đấy hiểu rằng bao thuốc họ hút, đủ để cho 1 người trong nước sống cả tháng. nên họ ra sức cày cuốc và tiết kiệm để gửi về. Cũng chính nhờ những nguồn tiền “Tây” này mà một số gia đình khấm khá, khi hết tiền họ lại gọi sang “Tây” than nghèo than khổ để xin tiền, tâm lý nghĩ dân trong nước sống phụ thuộc tiền ở bển bắt đầu xuất hiện.
Chục năm trở lại đây, lượng kiều hối gửi về vẫn tăng, nhưng thu nhập của người dân trong nước cũng tăng nhanh. Cơn sốt BĐS ở các vùng khiến nhiều người trong nước có luôn “triệu đô” con số mà ngay cả người nước ngoài có đầy đủ bằng cấp xịn cũng phải tích lũy tới khi về hưu mới đủ. Nhưng kiều bào họ vẫn xem trách nhiệm gửi tiền về VN như một thói quen.
Hai hôm nay đọc mạng xã hội thấy mọi người có vẻ kỳ thị các kiều bào mà thấy buồn. Có vài thành phần bảo kiều bào ko nên về. có những thành phần nói họ như tội đồ mang bệnh về nước... Đất nước có ngày hôm nay không thể thiếu công của họ, cả ở góc độ Vi mô lẫn Vĩ mô. Dân Việt đâu phải là loại người qua sông đấm bòy vào sóng. Tại sao lúc này ko kêu gọi kiều bào trở về trong nước “tránh dịch” cũng như thăm thú đất nước và tính kế làm ăn tại nơi chôn rau cắt rốn của mình, cho họ đc nói tiếng việt và ăn các món việt nam.
Em ko quan tâm đến con số, một lượng lớn dân mình sang cày cuốc bên kia gửi về cũng nhiều. Kiều bào đi trc năm 75 giờ cũng già, nên ít gửi về hơn. (có thể ít người thân ở quê). Chỉ

Bỏ tay ra khỏi quần thôi cụ ạ. đa phần người ta đc nghỉ hay bị nghỉ thì về thăm quê, chứ đâu phải về VN để chữa trị hay tin tưởng y tế quê nhà như ông nhà báo tự sướng


Mời bác chủ thớt, và các bác cùng nghiền ngẫm tiếp:


Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: ‘Đưa con về nước là trao trọn niềm tin vào đội ngũ y bác sĩ Việt Nam’

TTO - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương, đã chia sẻ về dịch bệnh COVID-19 và quyết định đưa con gái về Việt Nam chữa trị.


Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: ‘Đưa con về nước là trao trọn niềm tin vào đội ngũ y bác sĩ Việt Nam’ - Ảnh 1.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao bảng hỗ trợ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn - Ảnh: ĐAN THUẦN
Ông Hạnh Nguyễn đã chia sẻ như trên tại lễ phát động nhân dân thành phố tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. Chương trình do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức ngày 20-3.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết con gái ông hiện đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, và gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ thành phố nói chung và bệnh viện Bệnh Nhiệt đới nói riêng.

Ông cũng cảm kích trước sự quan tâm, động viên, chia sẻ của các cấp lãnh đạo thành phố.
Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, ngay khi xảy ra dịch COVID-19, gia đình đã lên phương án đưa hai con về Việt Nam vì tin tưởng vào y tế, đội ngũ bác sĩ Việt Nam và vì tình cha con. Quá trình đưa con về Việt Nam thực hiện với các biện pháp cách ly nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh. Đó cũng là mục tiêu và mong muốn của gia đình đề ra trước khi đưa con về.

"Khi đưa con gái về nước là tôi đã trao trọn niềm tin, tính mạng con tôi cho đội ngũ y bác sĩ Việt Nam. Đó là một quyết định quá đúng đắn. Giờ đây con gái tôi đang hồi phục", ông chia sẻ.

Ông còn nói thêm 35 năm trước, khi ông về Việt Nam và được lãnh đạo nhà nước giao nhiệm vụ mở đường bay, thời điểm đó hai con ông bị sốt xuất huyết. Với sự giúp đỡ tận tình của y bác sĩ nên dù trong tình trạng thiếu thốn đủ mọi điều, con ông đã vượt qua được bệnh.

"35 năm trước chúng ta đã vượt qua khó khăn thì không thể nào bây giờ chúng ta không vượt qua dịch COVID-19. Chúng ta phải tự bảo vệ chúng ta trước, chúng ta phải tự cách ly chúng ta trước", ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ về việc phòng chống dịch.

Ông Hạnh Nguyễn còn bày tỏ lòng cảm kích đến lực lượng bộ đội, công an, dân phòng, nhân viên phục vụ tại sân bay, cửa khẩu... đang ngày đêm chống dịch COVID-19 để bảo vệ tính mạng cho người dân.

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, với tư cách là một doanh nghiệp, ông Hạnh Nguyễn chia sẻ: "Tôi biết các doanh nghiệp rất khó khăn, mỗi ngày phải lo từng bữa cơm cho nhân viên, nhưng trách nhiệm của chúng ta phải chung tay. Bởi vì chúng ta đóng góp vào chiến dịch này chính là bảo vệ cho bản thân, gia đình chúng ta.

Tôi mong rằng tất cả mọi người, tất cả Việt kiều trên thế giới hãy bỏ qua những bất đồng, những xung đột mà cùng nhau đóng góp sức mình để chống dịch COVID-19".

Ông Hạnh Nguyễn cũng mong Chính phủ có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn này. "Chúng ta phải lùi một bước nhưng sẽ tiến mười bước để bảo đảm tăng trưởng GDP như Chính chủ mong đợi", ông nhấn mạnh.

Tại buổi phát động, ông Johnathan cùng nhiều doanh nghiệp đã đóng góp số tiền 30 tỉ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ đồng bào bị hạn hán ngập mặn.
Theo lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, chương trình đã nhận được hơn 70 tỉ đồng từ sự quyên góp, ủng hộ của các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.


TTO - Đại diện Tập đoàn IPP xác nhận vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Thủy Tiên - cha mẹ của nữ bệnh nhân Tiên Nguyễn - vừa góp 6,237 tỉ đồng để mua 9 máy áp lực âm phục vụ phòng cách ly bệnh nhân COVID-19 cho TP.HCM.
MAI HƯƠNG

Link: https://tuoitre.vn/ong-ohnathan-hanh-nguyen-dua-con-ve-nuoc-la-trao-tron-niem-tin-vao-doi-ngu-y-bac-si-viet-nam-20200320121412517.htm
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,563
Động cơ
654,309 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Những năm tháng đất nước khó khăn. Nhân dân trong nước khó khăn, cơm không đủ ăn, hàng hóa, đồ tiêu dùng thì khỏi nói chắc các cụ ở đây tầm 4x+/- đều biết.
Họ hàng em cũng có vài người đi “Tây” du học có, XKLĐ có. Nên em cũng có biết bên đấy họ cũng ko giầu có gì, và vất vả gấp vài lần Việt nam (thời điểm đấy trong nước ít việc làm), nhưng họ chắt chiu từng đồng. để gửi về gia đình. Đa phần các a chị bên đấy hiểu rằng bao thuốc họ hút, đủ để cho 1 người trong nước sống cả tháng. nên họ ra sức cày cuốc và tiết kiệm để gửi về. Cũng chính nhờ những nguồn tiền “Tây” này mà một số gia đình khấm khá, khi hết tiền họ lại gọi sang “Tây” than nghèo than khổ để xin tiền, tâm lý nghĩ dân trong nước sống phụ thuộc tiền ở bển bắt đầu xuất hiện.
Chục năm trở lại đây, lượng kiều hối gửi về vẫn tăng, nhưng thu nhập của người dân trong nước cũng tăng nhanh. Cơn sốt BĐS ở các vùng khiến nhiều người trong nước có luôn “triệu đô” con số mà ngay cả người nước ngoài có đầy đủ bằng cấp xịn cũng phải tích lũy tới khi về hưu mới đủ. Nhưng kiều bào họ vẫn xem trách nhiệm gửi tiền về VN như một thói quen.
Hai hôm nay đọc mạng xã hội thấy mọi người có vẻ kỳ thị các kiều bào mà thấy buồn. Có vài thành phần bảo kiều bào ko nên về. có những thành phần nói họ như tội đồ mang bệnh về nước... Đất nước có ngày hôm nay không thể thiếu công của họ, cả ở góc độ Vi mô lẫn Vĩ mô. Dân Việt đâu phải là loại người qua sông đấm bòy vào sóng. Tại sao lúc này ko kêu gọi kiều bào trở về trong nước “tránh dịch” cũng như thăm thú đất nước và tính kế làm ăn tại nơi chôn rau cắt rốn của mình, cho họ đc nói tiếng việt và ăn các món việt nam.
Em nghĩ là không kỳ thị đồng bào, nhưng hành xử như mấy chị tại sân bay Nội Bài là chưa ổn
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Em nghĩ là không kỳ thị đồng bào, nhưng hành xử như mấy chị tại sân bay Nội Bài là chưa ổn
Chỉ 1 số ít tỏ ra thượng đẳng và yêu sách, nhưng em cảm tưởng là nhiều người đang chửi tất cả người VN và gốc Việt ở nước ngoài.
Trẻ trâu em không chấp nhưng nhiều ông già đầu rồi mà cũng sồn sồn lên thì chán hẳn.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,792
Động cơ
457,297 Mã lực
Thớt của cụ chủ rất đúng lúc...

Em chỉ cop pết minh họa:


Theo thống kê, Việt Nam đang có nguồn lực to lớn là 4,5 triệu kiều bào ở nước ngoài luôn mong muốn đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Lượng kiều hối về Việt Nam tăng liên tục và vào Top 10 thế giới năm 2017, đạt 13,81 tỷ USD theo thống kê của Ngân hàng Thế giới (WB). Năm 2018, lượng kiều hối đạt gần 16 tỷ USD và dự báo sẽ không ngừng chảy về Việt Nam năm nay, dù thế giới có nhiều biến động.

Kiều hối người Việt Nam ở nước ngoài gửi về nước có xu hướng tăng mạnh, theo tính toán của Ngân hàng Thế giới (WB), mức độ tăng trưởng mỗi năm khoảng 10%.

WB ước tính năm 2017, kiều hối Việt Nam đạt 13,8 tỷ USD. Năm 2018, lượng kiều hối gửi về Việt Nam đạt 15,9 tỷ USD, tăng gấp hơn 100 lần so với năm 1993.

Kiều hối vẫn được xác định là nguồn lực quan trọng phát triển kinh tế. Năm nay, kiều hối đạt mức kỷ lục, nhưng quan trọng hơn là nguồn lực này đang có nhiều thuận lợi để đột phá trong tương lai.
Năm 2005, lượng kiều hối chuyển về Việt Nam qua các kênh chính thức ước đạt từ 3,8 - bốn tỷ USD, tăng từ 20 - 25% so với năm 2004. Nhìn vào biểu đồ có thể thấy tiến trình đầy triển vọng.
1584689616515.png


Những năm tháng đất nước khó khăn. Nhân dân trong nước khó khăn, cơm không đủ ăn, hàng hóa, đồ tiêu dùng thì khỏi nói chắc các cụ ở đây tầm 4x+/- đều biết.
Họ hàng em cũng có vài người đi “Tây” du học có, XKLĐ có. Nên em cũng có biết bên đấy họ cũng ko giầu có gì, và vất vả gấp vài lần Việt nam (thời điểm đấy trong nước ít việc làm), nhưng họ chắt chiu từng đồng. để gửi về gia đình. Đa phần các a chị bên đấy hiểu rằng bao thuốc họ hút, đủ để cho 1 người trong nước sống cả tháng. nên họ ra sức cày cuốc và tiết kiệm để gửi về. Cũng chính nhờ những nguồn tiền “Tây” này mà một số gia đình khấm khá, khi hết tiền họ lại gọi sang “Tây” than nghèo than khổ để xin tiền, tâm lý nghĩ dân trong nước sống phụ thuộc tiền ở bển bắt đầu xuất hiện.
Chục năm trở lại đây, lượng kiều hối gửi về vẫn tăng, nhưng thu nhập của người dân trong nước cũng tăng nhanh. Cơn sốt BĐS ở các vùng khiến nhiều người trong nước có luôn “triệu đô” con số mà ngay cả người nước ngoài có đầy đủ bằng cấp xịn cũng phải tích lũy tới khi về hưu mới đủ. Nhưng kiều bào họ vẫn xem trách nhiệm gửi tiền về VN như một thói quen.
Hai hôm nay đọc mạng xã hội thấy mọi người có vẻ kỳ thị các kiều bào mà thấy buồn. Có vài thành phần bảo kiều bào ko nên về. có những thành phần nói họ như tội đồ mang bệnh về nước... Đất nước có ngày hôm nay không thể thiếu công của họ, cả ở góc độ Vi mô lẫn Vĩ mô. Dân Việt đâu phải là loại người qua sông đấm bòy vào sóng. Tại sao lúc này ko kêu gọi kiều bào trở về trong nước “tránh dịch” cũng như thăm thú đất nước và tính kế làm ăn tại nơi chôn rau cắt rốn của mình, cho họ đc nói tiếng việt và ăn các món việt nam.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,792
Động cơ
457,297 Mã lực
Bức tranh thống kê dài hơn:

1584689790840.png


"4,5 triệu người Việt đang sinh sống tại trên 100 quốc gia trên thế giới. Ngoài ra có khoảng nửa triệu công nhân Việt Nam đang làm việc ở nhiều nước và vùng lãnh thổ như Malaysia, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… qua chương trình xuất khẩu lao động.

Phần lớn số lượng kiều hối Việt Nam nhận được phát xuất từ Hoa Kỳ, Canada, Pháp và chuyển về cho thân nhân ở thành thị, đặc biệt là tại TP.HCM. Một nghiên cứu cho thấy rằng khoảng trên 57% số lượng kiều hối gửi về Việt Nam phát xuất từ Hoa Kỳ.

Thời gian gần đây, phần đông công nhân xuất khẩu lao động xuất thân từ thôn quê, do đó các vùng nhận kiều hối được mở rộng đến các tỉnh nhỏ và khu vực nông thôn nơi tập trung gia đình có công nhân xuất khẩu lao động như Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An…

---
Ai cũng biết kiều hối là một nguồn ngoại tệ quan trọng, một số tiền viện trợ lớn không phải hoàn lại và không phải chịu một chi phí nào, nhưng không nhiều người hình dung được đóng góp của dòng tiền này quan trọng như thế nào.

Vào năm 2011, cán cân vãng lai của Việt Nam từ tình trạng thiếu hụt lần đầu tiên đã trở nên thặng dư với 236 triệu USD và tăng lên đến 2,6 tỉ USD vào năm 2013. Một phần nhờ vào thặng dư về cán cân thương mại 3,3 tỉ USD, nhưng phần lớn là nhờ các tài khoản chuyển nhượng vãng lai lên đến 9,1 tỉ USD. Tất nhiên khoản tiền 11 tỉ USD kiều hối vào thời điểm hai năm trước đây có đóng góp rất quan trọng trong dòng chảy ngoại tệ này".

Thớt của cụ chủ rất đúng lúc...

Em chỉ cop pết minh họa:


Theo thống kê, Việt Nam đang có nguồn lực to lớn là 4,5 triệu kiều bào ở nước ngoài luôn mong muốn đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Lượng kiều hối về Việt Nam tăng liên tục và vào Top 10 thế giới năm 2017, đạt 13,81 tỷ USD theo thống kê của Ngân hàng Thế giới (WB). Năm 2018, lượng kiều hối đạt gần 16 tỷ USD và dự báo sẽ không ngừng chảy về Việt Nam năm nay, dù thế giới có nhiều biến động.

Kiều hối người Việt Nam ở nước ngoài gửi về nước có xu hướng tăng mạnh, theo tính toán của Ngân hàng Thế giới (WB), mức độ tăng trưởng mỗi năm khoảng 10%.

WB ước tính năm 2017, kiều hối Việt Nam đạt 13,8 tỷ USD. Năm 2018, lượng kiều hối gửi về Việt Nam đạt 15,9 tỷ USD, tăng gấp hơn 100 lần so với năm 1993.

Kiều hối vẫn được xác định là nguồn lực quan trọng phát triển kinh tế. Năm nay, kiều hối đạt mức kỷ lục, nhưng quan trọng hơn là nguồn lực này đang có nhiều thuận lợi để đột phá trong tương lai.
Năm 2005, lượng kiều hối chuyển về Việt Nam qua các kênh chính thức ước đạt từ 3,8 - bốn tỷ USD, tăng từ 20 - 25% so với năm 2004. Nhìn vào biểu đồ có thể thấy tiến trình đầy triển vọng.
View attachment 4462234
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,937
Động cơ
316,343 Mã lực
Làm lụng vài chục năm kiếm từng đồng gửi về cho gia đình quê hương. Chưa kịp về thăm nhà thì làm cho 1 câu "em đã làm gì cho đất nước chưa", mà của ai nói cho cam, của 1 nhà giáo dục nói mới đau lòng =))
Cụ nói chuẩn ko rơi phát nào. Gia đình em cũng có người nhà bên nc ngoài, cũng đang giữa tâm dịch, cũng sẽ phải chịu chi phí đắt đỏ nếu lỡ may dính bệnh,..cuối cùng thì vẫn quyết định ở lại vì nghĩ sâu và rộng ra thì tránh lấy nhiễm ở sân bay, và mang dịch về nước ảnh hưởng đến người khác :D
Nhà nước vẫn luôn coi Kiều bào như một phần máu thịt của dân tộc, một thể hiện nhỏ là trong các dịp Tết thì luôn có phần chúc Tết cả Kiều bào ở nước ngoài, nhưng một số Kiều bào lên giọng như vừa qua thì đúng là ko thể chấp nhận được
Thớt của cụ chủ rất đúng lúc...

Em chỉ cop pết minh họa:


Theo thống kê, Việt Nam đang có nguồn lực to lớn là 4,5 triệu kiều bào ở nước ngoài luôn mong muốn đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Lượng kiều hối về Việt Nam tăng liên tục và vào Top 10 thế giới năm 2017, đạt 13,81 tỷ USD theo thống kê của Ngân hàng Thế giới (WB). Năm 2018, lượng kiều hối đạt gần 16 tỷ USD và dự báo sẽ không ngừng chảy về Việt Nam năm nay, dù thế giới có nhiều biến động.

Kiều hối người Việt Nam ở nước ngoài gửi về nước có xu hướng tăng mạnh, theo tính toán của Ngân hàng Thế giới (WB), mức độ tăng trưởng mỗi năm khoảng 10%.

WB ước tính năm 2017, kiều hối Việt Nam đạt 13,8 tỷ USD. Năm 2018, lượng kiều hối gửi về Việt Nam đạt 15,9 tỷ USD, tăng gấp hơn 100 lần so với năm 1993.

Kiều hối vẫn được xác định là nguồn lực quan trọng phát triển kinh tế. Năm nay, kiều hối đạt mức kỷ lục, nhưng quan trọng hơn là nguồn lực này đang có nhiều thuận lợi để đột phá trong tương lai.
Năm 2005, lượng kiều hối chuyển về Việt Nam qua các kênh chính thức ước đạt từ 3,8 - bốn tỷ USD, tăng từ 20 - 25% so với năm 2004. Nhìn vào biểu đồ có thể thấy tiến trình đầy triển vọng.
View attachment 4462234

Đa phần Việt kiều đang ở những nước phát triển, nền tiềm lực lớn hơn rất nhiều so với VN.

VN cũng đang rất căng mình chăm, cách ly , chữa trị và chiến đấu với con Covid-19 (Virút có nguồn gốc từ Trung quốc vào tháng 12 năm 2019) này . Với tiềm lực có hạn, sau lưng là 96 triệu dân, có hàng triệu trẻ em và người nghèo, nếu số lượng người nhiễm lớn rất khó để chăm sóc cho toàn dân.
Ở yên 1 chỗ và phòng bệnh, chính là yêu nước lúc này.
 
Chỉnh sửa cuối:

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đa phần Việt kiều đang ở những nước phát triển, nền tiềm lực lớn hơn rất nhiều so với VN.

VN cũng đang rất căng mình chăm, cách ly , chữa trị và chiếu đấu với con Covid-19 (Virút Vũ Hán) này . Với tiềm lực có hạn, sau lưng là 96 triệu dân, có hàng triệu trẻ em và người nghèo, nếu số lượng người nhiễm lớn rất khó để chăm sóc cho toàn dân.
Ở yên 1 chỗ và phòng bệnh, chính là yêu nước lúc này.
Theo em thì giờ thế này.
Ai trong khu cách ly, nếu là người còn quốc tịch VN thích đóng góp bao nhiêu là tuỳ tâm, vì họ vẫn là công dân xứ này, được đối xử bình đẳng như người khác.
Ai là người nước ngoài gốc việt thì cứ tính phí bằng chi phí mình bỏ ra để cách ly/chữa trị.
Ai là người nước ngoài 100% (không có dòng máu việt) thì tính gấp ba lần.
Chi phí cách ly hay chữa trị ở đây cũng rất rẻ so với thu nhập của họ, thu như thế chúng ta sẽ không bị tiêu vào ngân sách, đỡ ra 1 khoản. Tiền đó quay lại phục vụ người dân bị nhiễm bệnh.
Nên phân ra làm 2 khu, 1 khu bình thường và 1 khu dịch vụ, tất nhiên là đi kèm với đó là chi phí khác nhau. Ai thích ở khu nào cũng được. Đỡ khỏi kêu khổ, kêu cực :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top