[Funland] Kiến trúc Vin

Bin_2013

Xe tải
Biển số
OF-303739
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
249
Động cơ
306,390 Mã lực
Thực ra rất ít người trong nghề xây dựng mua nhà của Vin, dù có quá nhiều tiện ích sống mời gọi hấp dẫn, bệnh viện, trường học, khu vui chơi, siêu thị và cách thức vận hành chuyên nghiệp, nhưng cái mà người hiểu nghề dừng lại, đó là kiến trúc không gian sống của từng căn hộ.

Royal thì miễn bàn, căn hộ như hang chuột, cửa sổ mở ra hành lang, và thậm chí có phòng ngủ còn không có cửa sổ.

Tôi cho con về tầng hầm của Royal duy nhất một lần, và không bao giờ quay lại lần 2, bởi nguyên tắc thiết kế có quá nhiều rủi ro khi gặp sự cố. Người đông ngìn ngịt, nhưng tuyệt đối tôi không nhìn thấy biển chỉ dẫn thoát hiểm ở đâu.

Nguyên lí của thiết kế tầng hầm là cho dù anh đứng ở bất cứ vị trí nào, anh cũng phải quan sát được và nhìn thấy cửa thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ hay mất an toàn khác, nhất là khi đi với trẻ con. Nó là các hình dấu cộng ghép nối với nhau, tuy nhiên, cửa thoát hiểm không được hiển thị rõ nét. Tôi đưa con đi nhưng không dám nhìn vào bất cứ cái gì, chỉ chăm chăm cái góc thoát hiểm nó nằm ở đâu, định vị nó trong đầu, để nếu có gì xảy ra thì bế con chạy.

Từ đó tôi không về lại lần nào nữa.

Time có cải tiến hơn chút, tuy nhiên, khi lên hành lang tòa nhà thì chán hẳn. Về nguyên lí, hai đầu hồi của anh không được chiếm dụng, bởi nó dùng lấy sáng cho hành lang và trổ cửa phòng khi cháy nổ. Khi đó, các thang ứng cứu sẽ được bắc lên hành lang để cứu người thoát ra ngoài. Chỉ cần 2 góc hành lang đó, tần suất cứu sống người khi gặp sự cố sẽ tăng lên khoảng 10 cho đến 20 lần so với bắc thang vào từng căn hộ. Nhưng ở đây Vin bịt hết để bán cho các căn hộ góc, căn hộ đầu hồi.

Bếp Time đặt giữa nhà, một phòng ngủ trông ra bếp và nếu có, sẽ trổ cửa ra hành lang. Thường căn hộ 2 phòng ngủ thì chỉ có 1 phòng có cửa nhìn ra bên ngoài.

Vin không chú trọng không gian sống riêng tư của căn hộ. Chỉ chú trọng không gian tiện ích chung và dịch vụ ngoại vi đi kèm. So sánh hơi lệch lạc, xét trên cùng một diện tích bỏ tiền ra mua và được sử dụng, thì tính hiệu quả của căn hộ ở Ecopark gấp khoảng 2,5 lần so với căn hộ của Vin. Tuy thế, người dùng chỉ nhìn thấy cái áo, chứ không nhìn thấy thầy tu, dù cái cần sau này là khả năng “tu tập” của thầy, chứ không phải cái áo.

Nhưng ở đời, cái gì lợi về lực thì thiệt về đường đi. Ecopark hiệu quả, nhưng lại xa phố, theo tiêu chí sống của một số người.

Hiện nay, về cơ bản Vin đã chú trọng đến thiết kế riêng tư của căn hộ, nhưng họ đã thiết lập một phân khúc thị trường khác hẳn, phân khúc cho người giàu, với giá cao hơn 1,2 cho đến 1,5 lần so với các chủ đầu tư khác ở cùng một mức trang bị và dịch vụ đi kèm. Dân gian hay gọi đó là phí thương hiệu.

Tùy theo tiêu chí của từng người khi mua nhà thôi. Bạn chú trọng hay bị che mờ bởi vẻ hào nhoáng và tiện ích ngoại vi, mua trọn gói, bạn sẽ nhất định là Vin. Nếu bạn cân nhắc đến tính biệt lập của từng tiện ích, bạn sẽ chia gói những nhu cầu của cuộc sống đó ra, chọn căn hộ ưng ý, trường học phù hợp, và con đường di chuyển đến bệnh viện thuận lợi.

Khi chúng ta đuổi theo quá nhiều mục đích, nhúng quá nhiều nhu cầu của cuộc sống vào một đơn vị bán hàng, cũng như đặt trứng vào một giỏ, sẽ rất khó xoay xở hay thay đổi, nếu bạn không đủ sức đáp ứng các khoản chi cho những rủi ro trong cuộc sống mà bạn gặp phải, như lạm phát phi mã, kinh tế bất ổn và chỉ số giá tiêu dùng tăng cao. Khi đó, người cầm giỏ trứng của các bạn sẽ cứu mình trước khi cứu các bạn, bởi họ không làm phúc lợi, họ làm tiền, mà làm tiền thì cần có lãi.

Thành thật chia buồn với các bạn mua Vin mà không được như mong muốn, bởi có lẽ các bạn đã sắp xếp chưa đúng thứ tự ưu tiên các nhu cầu trong cuộc sống của mình.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
6,858
Động cơ
296,709 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em chưa vào căn hộ của Vin. nhưng Ecopark thì ổn, rất đáng sống, mỗi tội đi xa vãi
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Dưới hầm Royal sợ thật, cảm giác đi lạc trong đấy được.
 

Bin_2013

Xe tải
Biển số
OF-303739
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
249
Động cơ
306,390 Mã lực
Em chưa vào căn hộ của Vin. nhưng Ecopark thì ổn, rất đáng sống, mỗi tội đi xa vãi
Vâng, Em thấy Eco chỉ có khiếm khuyết là xa và không tiện đường đến viện nếu có vấn đề về sức khỏe cho trẻ nhỏ.
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,339
Động cơ
331,952 Mã lực
Kiến trúc chung cư của Vin em thấy không đẹp, lúc nào cũng chỉ thấy một tông màu trắng, cảm giác rất đơn điệu.
Em thấy chung cư cứ như cái Thăng long N1 là đẹp. trông rất đẳng cấp.
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
4,231
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Chưa thấy gợi ý hướng giải quyết vấn đề.?
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Em vào ngắm ava cụ chủ thôi :D
 

quasin3000

Xe điện
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
2,373
Động cơ
586,788 Mã lực
Em đi xem rất nhiêu căn hộ 2 phòng ngủ, 90-100 m2. Thiết kế hợp lý nhất là toà nhà trong Xuân phương.

Còn nói về cảnh quan thì Vin đứng cuối cùng, có đẹp nhưng quá nhỏ so với mật độ dân cư. Còn thiết kế căn hộ, ngày càng hợp lý hơn nhưng so với giá thì, ôi thôi. Thiết kế hợp lý là mất thêm vài chục triệu.
 

salestumlum

Xe tăng
Biển số
OF-301253
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
1,498
Động cơ
316,554 Mã lực
Em đang xác định ở E cô pạc đây, nhìn qua thấy bên đó nhiều cây xanh hơn rất là nhiều, nhiều cây hơn thì mát hơn. Đơn giản thế thooi
 

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,381
Động cơ
351,268 Mã lực
Em lót dép hóng đội tổ lái vào chê chủ thớt không có tiền hưởng thụ các dịch vụ của Vin :)))
 

Bin_2013

Xe tải
Biển số
OF-303739
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
249
Động cơ
306,390 Mã lực
Chưa thấy gợi ý hướng giải quyết vấn đề.?
Em chỉ nói về góc độ kiến trúc để ở, chứ không nói góc độ về góc độ tư vấn. Hướng giải quyết thì tùy theo tiêu chí lựa chọn của từng người thôi ạ. Ví dụ, cái áo Lacoste 10 triệu với cái áo 1 triệu nó khác nhau, ít nhất là ở con cá sấu :D
 

chinhninh

Xe tải
Biển số
OF-86064
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
205
Động cơ
410,453 Mã lực
Website
gostay.vn
Cụ có phải kiến trúc sư không? hay là dân xây dựng lâu năm nhỉ? :) em tò mò chút
 

Bin_2013

Xe tải
Biển số
OF-303739
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
249
Động cơ
306,390 Mã lực
Em đang xác định ở E cô pạc đây, nhìn qua thấy bên đó nhiều cây xanh hơn rất là nhiều, nhiều cây hơn thì mát hơn. Đơn giản thế thooi
Em thấy thiết kế E rất tốt, theo phong cách Nhật, nhưng view rộng. Nếu là người không có nhu cầu phố giải khuây, hoặc ngồi kinh dịch thì đó là lựa chọn k có đối tượng so sánh :D
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Vin thành công hốt bạc vì điểm trúng tử huyệt của người Việt vừa thoát khỏi lũy tre làng chưa kịp văn minh : tính sĩ diện ưa hình thức
 

salestumlum

Xe tăng
Biển số
OF-301253
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
1,498
Động cơ
316,554 Mã lực
Em thấy thiết kế E rất tốt, theo phong cách Nhật, nhưng view rộng. Nếu là người không có nhu cầu phố giải khuây, hoặc ngồi kinh dịch thì đó là lựa chọn k có đối tượng so sánh :D
he he, em đúng kiểu ko có nhu cầu phố, Em chuyển từ Cầu Giấy sang hẳn Long Biên, giờ yêu thích bên này, nên sắp tới tính sang Ecopak luôn.
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
3,144
Động cơ
505,934 Mã lực
Thực ra rất ít người trong nghề xây dựng mua nhà của Vin, dù có quá nhiều tiện ích sống mời gọi hấp dẫn, bệnh viện, trường học, khu vui chơi, siêu thị và cách thức vận hành chuyên nghiệp, nhưng cái mà người hiểu nghề dừng lại, đó là kiến trúc không gian sống của từng căn hộ.

Royal thì miễn bàn, căn hộ như hang chuột, cửa sổ mở ra hành lang, và thậm chí có phòng ngủ còn không có cửa sổ.

Tôi cho con về tầng hầm của Royal duy nhất một lần, và không bao giờ quay lại lần 2, bởi nguyên tắc thiết kế có quá nhiều rủi ro khi gặp sự cố. Người đông ngìn ngịt, nhưng tuyệt đối tôi không nhìn thấy biển chỉ dẫn thoát hiểm ở đâu.

Nguyên lí của thiết kế tầng hầm là cho dù anh đứng ở bất cứ vị trí nào, anh cũng phải quan sát được và nhìn thấy cửa thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ hay mất an toàn khác, nhất là khi đi với trẻ con. Nó là các hình dấu cộng ghép nối với nhau, tuy nhiên, cửa thoát hiểm không được hiển thị rõ nét. Tôi đưa con đi nhưng không dám nhìn vào bất cứ cái gì, chỉ chăm chăm cái góc thoát hiểm nó nằm ở đâu, định vị nó trong đầu, để nếu có gì xảy ra thì bế con chạy.

Từ đó tôi không về lại lần nào nữa.

Time có cải tiến hơn chút, tuy nhiên, khi lên hành lang tòa nhà thì chán hẳn. Về nguyên lí, hai đầu hồi của anh không được chiếm dụng, bởi nó dùng lấy sáng cho hành lang và trổ cửa phòng khi cháy nổ. Khi đó, các thang ứng cứu sẽ được bắc lên hành lang để cứu người thoát ra ngoài. Chỉ cần 2 góc hành lang đó, tần suất cứu sống người khi gặp sự cố sẽ tăng lên khoảng 10 cho đến 20 lần so với bắc thang vào từng căn hộ. Nhưng ở đây Vin bịt hết để bán cho các căn hộ góc, căn hộ đầu hồi.

Bếp Time đặt giữa nhà, một phòng ngủ trông ra bếp và nếu có, sẽ trổ cửa ra hành lang. Thường căn hộ 2 phòng ngủ thì chỉ có 1 phòng có cửa nhìn ra bên ngoài.

Vin không chú trọng không gian sống riêng tư của căn hộ. Chỉ chú trọng không gian tiện ích chung và dịch vụ ngoại vi đi kèm. So sánh hơi lệch lạc, xét trên cùng một diện tích bỏ tiền ra mua và được sử dụng, thì tính hiệu quả của căn hộ ở Ecopark gấp khoảng 2,5 lần so với căn hộ của Vin. Tuy thế, người dùng chỉ nhìn thấy cái áo, chứ không nhìn thấy thầy tu, dù cái cần sau này là khả năng “tu tập” của thầy, chứ không phải cái áo.

Nhưng ở đời, cái gì lợi về lực thì thiệt về đường đi. Ecopark hiệu quả, nhưng lại xa phố, theo tiêu chí sống của một số người.

Hiện nay, về cơ bản Vin đã chú trọng đến thiết kế riêng tư của căn hộ, nhưng họ đã thiết lập một phân khúc thị trường khác hẳn, phân khúc cho người giàu, với giá cao hơn 1,2 cho đến 1,5 lần so với các chủ đầu tư khác ở cùng một mức trang bị và dịch vụ đi kèm. Dân gian hay gọi đó là phí thương hiệu.

Tùy theo tiêu chí của từng người khi mua nhà thôi. Bạn chú trọng hay bị che mờ bởi vẻ hào nhoáng và tiện ích ngoại vi, mua trọn gói, bạn sẽ nhất định là Vin. Nếu bạn cân nhắc đến tính biệt lập của từng tiện ích, bạn sẽ chia gói những nhu cầu của cuộc sống đó ra, chọn căn hộ ưng ý, trường học phù hợp, và con đường di chuyển đến bệnh viện thuận lợi.

Khi chúng ta đuổi theo quá nhiều mục đích, nhúng quá nhiều nhu cầu của cuộc sống vào một đơn vị bán hàng, cũng như đặt trứng vào một giỏ, sẽ rất khó xoay xở hay thay đổi, nếu bạn không đủ sức đáp ứng các khoản chi cho những rủi ro trong cuộc sống mà bạn gặp phải, như lạm phát phi mã, kinh tế bất ổn và chỉ số giá tiêu dùng tăng cao. Khi đó, người cầm giỏ trứng của các bạn sẽ cứu mình trước khi cứu các bạn, bởi họ không làm phúc lợi, họ làm tiền, mà làm tiền thì cần có lãi.

Thành thật chia buồn với các bạn mua Vin mà không được như mong muốn, bởi có lẽ các bạn đã sắp xếp chưa đúng thứ tự ưu tiên các nhu cầu trong cuộc sống của mình.
Miễn bàn về tất cả các vấn đề! Riêng về kiến trúc E thấy đem lại nguy cơ quá cao về cháy nổ cho cư dân vì ko biết chạy vào đâu ở tầng hầm như Cụ chủ nhận xét. E 3 lần vào Royal thì cả 3 lần lẩm bẩm đi tìm xe. Trần thì thấp, bí và ngột ngạt. Với kiểu kiến trúc ntn chắc chắn nếu sảy ra hoả hoạn thì xác định luôn là sẽ rất mệt. Quan điểm của E là chọn chỗ khác.
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Em thấy đặc điểm của các khu của Vin giống hệt mấy cái nhà các cụ hay xây ở nông thôn, bao nhiêu hoành tráng hay chưng ra mặt tiền, cho người ngoài ngắm, còn người ở rất khó chịu.
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
3,144
Động cơ
505,934 Mã lực
he he, em đúng kiểu ko có nhu cầu phố, Em chuyển từ Cầu Giấy sang hẳn Long Biên, giờ yêu thích bên này, nên sắp tới tính sang Ecopak luôn.
Nếu sang Eco chắc chắn Cụ bị nghiện vì có khi còn tiện hơn cả Long Biên
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top