- Biển số
- OF-326299
- Ngày cấp bằng
- 8/7/14
- Số km
- 974
- Động cơ
- 295,670 Mã lực
Kính các cụ,
Tại QC41/2016 có quy định:
- Cấm vượt phải tại phần đường có 1 làn đường.
- Cấm chuyển làn, đè vạch nơi kẻ vạch liền (vạch 2.2) và
Tuy nhiên, hiên nay rất nhiều nơi:
- Đường to rộng nhưng không hề chia làn. Oto cứ dàn hàng 2 hàng 3 mà đi. Thế nên chuyện vượt phải dù không muốn cũng bị, vì chỉ cần xe bên trái đi chậm lại 1 chút là xe bên phải thành vượt phải rồi. Còn nếu xếp hàng 1 mà đi (để tránh vượt phải bất đắc dĩ) thì phí phạm đường quá.
- Kẻ vạch liền 2.2 nhưng không hề có cái gì để báo hiệu cho bà con ta biết trước sắp tới có cái vạch đó để mà tránh đè lên hay phải chuyển làn trước. Đặc biệt ở nơi đường đông, xe trước che hết cả vạch liền, chỉ khi đè lên thì ta mới biết.
Thế nên, tui thiết nghĩ bà con ta cần kiến nghị mấy bác ở Bộ GTVT phải quy định mấy anh Sở GTVT :
- Tại những nơi phần đường rộng từ x mét trở lên, phải kẻ vạch chia làn. Mỗi làn không được hẹp quá và rộng quá một kích cỡ nào đấy, để xe có thể lưu thông trong làn, không bị lãng phí đường và không bị lỗi vượt phải bất đắc dĩ .
- Trước khi kẻ vạch liền (vạch 2.2) thì phải kẻ vạch đứt (vạch 2.1) để báo hiệu xe nên di chuyển vào 1 làn đường, tránh trường hợp khi đè lên vạch liền mới biết cần phải di chuyển vào 1 làn.
Tại QC41/2016 có quy định:
- Cấm vượt phải tại phần đường có 1 làn đường.
- Cấm chuyển làn, đè vạch nơi kẻ vạch liền (vạch 2.2) và
Tuy nhiên, hiên nay rất nhiều nơi:
- Đường to rộng nhưng không hề chia làn. Oto cứ dàn hàng 2 hàng 3 mà đi. Thế nên chuyện vượt phải dù không muốn cũng bị, vì chỉ cần xe bên trái đi chậm lại 1 chút là xe bên phải thành vượt phải rồi. Còn nếu xếp hàng 1 mà đi (để tránh vượt phải bất đắc dĩ) thì phí phạm đường quá.
- Kẻ vạch liền 2.2 nhưng không hề có cái gì để báo hiệu cho bà con ta biết trước sắp tới có cái vạch đó để mà tránh đè lên hay phải chuyển làn trước. Đặc biệt ở nơi đường đông, xe trước che hết cả vạch liền, chỉ khi đè lên thì ta mới biết.
Thế nên, tui thiết nghĩ bà con ta cần kiến nghị mấy bác ở Bộ GTVT phải quy định mấy anh Sở GTVT :
- Tại những nơi phần đường rộng từ x mét trở lên, phải kẻ vạch chia làn. Mỗi làn không được hẹp quá và rộng quá một kích cỡ nào đấy, để xe có thể lưu thông trong làn, không bị lãng phí đường và không bị lỗi vượt phải bất đắc dĩ .
- Trước khi kẻ vạch liền (vạch 2.2) thì phải kẻ vạch đứt (vạch 2.1) để báo hiệu xe nên di chuyển vào 1 làn đường, tránh trường hợp khi đè lên vạch liền mới biết cần phải di chuyển vào 1 làn.
Chỉnh sửa cuối: