[Thảo luận] Kiến nghị lùi thu quỹ bảo trì sang năm 2013

newescape

Xe máy
Biển số
OF-130930
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
87
Động cơ
374,070 Mã lực
không biết dân tình kêu quá hay các bác ở trên cảm thấy bất hợp lí các cụ nhỉ?


Hiệp hội Vận tải Thành phố Hà Nội đề nghị các Bộ ngành liên quan nghiên cứu lùi thời hạn thu Quỹ bảo trì đường bộ đến 1/1/2013, đồng thời mức thu phí năm 2013 bằng 60% mức đề nghị hiện nay.
Hiệp Hội Vận tải Thành phố Hà Nội vừa có bản dự thảo kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các Doanh nghiệp vận tải và người dân khi thực hiện nghĩa vụ đóng các loại phí vận tải như: Phí bảo trì đường bộ, phí lưu thông nội đô…
Theo đó, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị các ngành chức năng lùi thời hạn thu phí bảo trì đường bộ đến 1/1/2013, đồng thời mức thu phí năm 2013 bằng 60% mức đề nghị hiện nay. Phấn đấu sang năm 2014 thu phí bằng thẻ và về lâu dài nên thu phí bằng công nghệ tin học, xe chạy nhiều thu nhiều để đảm bảo công bằng.

Đồng thời, nghiên cứu miễn hoàn toàn, hoặc có lộ trình thu phí xe máy với các đối tượng chính sách, như thương binh, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, thu nhập còn chưa đủ ăn…

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho hay, Quỹ bảo trì đường bộ nếu thu ngay lập tức làm sẽ làm cho doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, bởi giá điện, xăng dầu đều tăng. Ngoài ra, trước ngày 1/7 tới đây, doanh nghiệp vận tải cũng phải lắp đặt xong thiết bị giám sát hành trình, với số tiền lắp đặt mỗi đầu xe gần 7 triệu đồng.

Với các đề xuất khác của Bộ Giao thông vận tải như: Thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ; Phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm; Đề án hạn chế và lộ trình cấm xe máy tham gia giao thông tại các đô thị lớn (sẽ trình Thủ tướng chính phủ quý IV năm 2012)…

Bảng kết quả thăm dò được tạo trên VTC News


Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng đề xuất cần xem xét tới việc cấm xe cá nhân là ôtô, taxi hoạt động trong một số tuyến phố dễ ùn tắc trong giờ cao điểm.

Theo ông Liên, cá nhân nào cần đi trong giờ cao điểm thì xin cấp giấy phép vào phố cấm, ngoài giờ cao điểm đi lại tự do như xe tải nhỏ, vì từ lâu nay Thành phố vẫn cấp giấy phép cho các loại xe du lịch vào phố cấm.


“Việc hạn chế và cấm xe máy chắc phải 5-10 năm nữa mới thực hiện được khi hạ tầng giao thông được cải thiện. Bây giờ cấm xe máy thì dân đi bằng phương tiện gì?”, ông Liên nghi ngại.

Liên quan đến vấn đề chấn chỉnh và hạn chế hoạt động xe taxi trên địa bàn Thành phố Hà Nội, ông Liên cho rằng, taxi là loại hình vận chuyển hành khách chở nhiều người, luân chuyển hành khách trên một phương tiện cả ngày, không nên đánh đồng nó vào phương tiện cá nhân, mà nên xem nó là phương tiện vận tải hành khách công cộng để có chính sách quản lý riêng.
(Nguồn VTCnews)
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Mi.a, kết quả thăm dò này là một thứ bát nháo do sự lẫn lộn giữa nhu cầu bảo trì đường bộ và thu tiền cho Quỹ.
Rõ ràng, việc bảo trì đường bộ là cần thiết, và ngân sách cũng chi không ít cho mục đích này. Việc lập một quỹ riêng để dễ quản lý thu chi trong công tác bảo trì đường bộ cũng rất bình thường. Nhưng không phải vì thế mà cần trực tiếp nã tiền của xã hội để cho vào quỹ - các khoản thuế khóa, phí này phí nọ nộp vào ngân sách không đủ để phân bổ thì QH phải cho ý kiến chứ không phải ông CP tự nghĩ ra khoản thu để bù.
 

anhdm.kh

Xe buýt
Biển số
OF-91865
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
588
Động cơ
409,410 Mã lực
Nơi ở
Hào Nam
Website
www.nasco.vn
Liên quan đến vấn đề chấn chỉnh và hạn chế hoạt động xe taxi trên địa bàn Thành phố Hà Nội, ông Liên cho rằng, taxi là loại hình vận chuyển hành khách chở nhiều người, luân chuyển hành khách trên một phương tiện cả ngày, không nên đánh đồng nó vào phương tiện cá nhân, mà nên xem nó là phương tiện vận tải hành khách công cộng để có chính sách quản lý riêng.
Có nghĩa là chuyển hết sang công ty vận tải thì sẽ được hưởng cái mềm hơn chăng?
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ô hay, theo tinh thần đề xuất trên, nhà cháu nhận thấy ít nhất có 2 vấn đề nổi cộm, đó là:

- Về tương lai, các hãng taxi sẽ có sự phát triển vượt bậc về cả chất lẫn lượng, xe gia đình sẽ có cơ hội kiếm thêm thu nhập bằng cách tranh nhau đăng ký tham gia Hiệp hội taxi VN.

- Thứ hai, đưa cái kết quả từ Bảng thăm dò ý kiến của cái báo lá cải kia lên là không xứng đáng và không phản ánh đúng thực tế. Bởi vì sao gọi nó là lá cải thì hẳn đã quá nhiều người rõ, mời các cụ/ mợ vào thẩm định trực tiếp.
 

Accent2012

Xe tải
Biển số
OF-92430
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
331
Động cơ
758,498 Mã lực
Đây mới là kiến nghị của hiệp hội vận tải chứ có thấy cơ quan chính phủ nào lên tiếng đâu, ẹm dự là hơi khó vì các anh thèm tiền quá rồi.
 

N_V_L

Xe điện
Biển số
OF-90838
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
2,097
Động cơ
424,732 Mã lực
Đã kiến nghị, thì kiến nghị hủy luôn loại phí này đi chứ còn lùi sang 2013 để làm cái ghề.
 

PHÓNG

Xe tải
Biển số
OF-3300
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
363
Động cơ
560,130 Mã lực
Ô hay, theo tinh thần đề xuất trên, nhà cháu nhận thấy ít nhất có 2 vấn đề nổi cộm, đó là:

- Về tương lai, các hãng taxi sẽ có sự phát triển vượt bậc về cả chất lẫn lượng, xe gia đình sẽ có cơ hội kiếm thêm thu nhập bằng cách tranh nhau đăng ký tham gia Hiệp hội taxi VN.

- Thứ hai, đưa cái kết quả từ Bảng thăm dò ý kiến của cái báo lá cải kia lên là không xứng đáng và không phản ánh đúng thực tế. Bởi vì sao gọi nó là lá cải thì hẳn đã quá nhiều người rõ, mời các cụ/ mợ vào thẩm định trực tiếp.
Em nghĩ 99% là không đồng tình! 1% bắt buộc phải đồng tình vì bị thằng khác xui dại tính ra cái phí này!
 

chungt

Xe buýt
Biển số
OF-60551
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
745
Động cơ
449,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc xe cá nhân gắn thêm cái mào xin gia nhập cộng đồng taxi để được miễn giảm thuế :D
 

ngonamtri

Xe tăng
Biển số
OF-5707
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,808
Động cơ
561,820 Mã lực
Báo cáo với các cụ, em vừa ngồi trao đổi với anh Nguyễn Trọng Hiển - Trưởng Phòng Giao thông địa phương thuộc vụ kết cấu hạ tầng (Tổng Cục Đường Bộ Việt nam) được giao chủ trì cho việc này.
Anh Hiển nói rằng: Quyết định về việc thu phí bảo trì đã được ký, tháng 4 sẽ có nghị định hướng dẫn về việc thu phí như thế nào và bắt đầu thực hiện thu phí từ 1/6/2012 như các cụ đã biết. Do đó không có chuyện lùi thu phí sang năm 2013 đâu nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top