- Biển số
- OF-130930
- Ngày cấp bằng
- 15/2/12
- Số km
- 87
- Động cơ
- 374,070 Mã lực
không biết dân tình kêu quá hay các bác ở trên cảm thấy bất hợp lí các cụ nhỉ?
Hiệp hội Vận tải Thành phố Hà Nội đề nghị các Bộ ngành liên quan nghiên cứu lùi thời hạn thu Quỹ bảo trì đường bộ đến 1/1/2013, đồng thời mức thu phí năm 2013 bằng 60% mức đề nghị hiện nay.
Hiệp Hội Vận tải Thành phố Hà Nội vừa có bản dự thảo kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các Doanh nghiệp vận tải và người dân khi thực hiện nghĩa vụ đóng các loại phí vận tải như: Phí bảo trì đường bộ, phí lưu thông nội đô…
Theo đó, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị các ngành chức năng lùi thời hạn thu phí bảo trì đường bộ đến 1/1/2013, đồng thời mức thu phí năm 2013 bằng 60% mức đề nghị hiện nay. Phấn đấu sang năm 2014 thu phí bằng thẻ và về lâu dài nên thu phí bằng công nghệ tin học, xe chạy nhiều thu nhiều để đảm bảo công bằng.
Đồng thời, nghiên cứu miễn hoàn toàn, hoặc có lộ trình thu phí xe máy với các đối tượng chính sách, như thương binh, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, thu nhập còn chưa đủ ăn…
Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho hay, Quỹ bảo trì đường bộ nếu thu ngay lập tức làm sẽ làm cho doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, bởi giá điện, xăng dầu đều tăng. Ngoài ra, trước ngày 1/7 tới đây, doanh nghiệp vận tải cũng phải lắp đặt xong thiết bị giám sát hành trình, với số tiền lắp đặt mỗi đầu xe gần 7 triệu đồng.
Với các đề xuất khác của Bộ Giao thông vận tải như: Thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ; Phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm; Đề án hạn chế và lộ trình cấm xe máy tham gia giao thông tại các đô thị lớn (sẽ trình Thủ tướng chính phủ quý IV năm 2012)…
Bảng kết quả thăm dò được tạo trên VTC News
Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng đề xuất cần xem xét tới việc cấm xe cá nhân là ôtô, taxi hoạt động trong một số tuyến phố dễ ùn tắc trong giờ cao điểm.
Theo ông Liên, cá nhân nào cần đi trong giờ cao điểm thì xin cấp giấy phép vào phố cấm, ngoài giờ cao điểm đi lại tự do như xe tải nhỏ, vì từ lâu nay Thành phố vẫn cấp giấy phép cho các loại xe du lịch vào phố cấm.
“Việc hạn chế và cấm xe máy chắc phải 5-10 năm nữa mới thực hiện được khi hạ tầng giao thông được cải thiện. Bây giờ cấm xe máy thì dân đi bằng phương tiện gì?”, ông Liên nghi ngại.
Liên quan đến vấn đề chấn chỉnh và hạn chế hoạt động xe taxi trên địa bàn Thành phố Hà Nội, ông Liên cho rằng, taxi là loại hình vận chuyển hành khách chở nhiều người, luân chuyển hành khách trên một phương tiện cả ngày, không nên đánh đồng nó vào phương tiện cá nhân, mà nên xem nó là phương tiện vận tải hành khách công cộng để có chính sách quản lý riêng.
(Nguồn VTCnews)
Hiệp hội Vận tải Thành phố Hà Nội đề nghị các Bộ ngành liên quan nghiên cứu lùi thời hạn thu Quỹ bảo trì đường bộ đến 1/1/2013, đồng thời mức thu phí năm 2013 bằng 60% mức đề nghị hiện nay.
Hiệp Hội Vận tải Thành phố Hà Nội vừa có bản dự thảo kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các Doanh nghiệp vận tải và người dân khi thực hiện nghĩa vụ đóng các loại phí vận tải như: Phí bảo trì đường bộ, phí lưu thông nội đô…
Theo đó, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị các ngành chức năng lùi thời hạn thu phí bảo trì đường bộ đến 1/1/2013, đồng thời mức thu phí năm 2013 bằng 60% mức đề nghị hiện nay. Phấn đấu sang năm 2014 thu phí bằng thẻ và về lâu dài nên thu phí bằng công nghệ tin học, xe chạy nhiều thu nhiều để đảm bảo công bằng.
Đồng thời, nghiên cứu miễn hoàn toàn, hoặc có lộ trình thu phí xe máy với các đối tượng chính sách, như thương binh, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, thu nhập còn chưa đủ ăn…
Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho hay, Quỹ bảo trì đường bộ nếu thu ngay lập tức làm sẽ làm cho doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, bởi giá điện, xăng dầu đều tăng. Ngoài ra, trước ngày 1/7 tới đây, doanh nghiệp vận tải cũng phải lắp đặt xong thiết bị giám sát hành trình, với số tiền lắp đặt mỗi đầu xe gần 7 triệu đồng.
Với các đề xuất khác của Bộ Giao thông vận tải như: Thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ; Phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm; Đề án hạn chế và lộ trình cấm xe máy tham gia giao thông tại các đô thị lớn (sẽ trình Thủ tướng chính phủ quý IV năm 2012)…
Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng đề xuất cần xem xét tới việc cấm xe cá nhân là ôtô, taxi hoạt động trong một số tuyến phố dễ ùn tắc trong giờ cao điểm.
Theo ông Liên, cá nhân nào cần đi trong giờ cao điểm thì xin cấp giấy phép vào phố cấm, ngoài giờ cao điểm đi lại tự do như xe tải nhỏ, vì từ lâu nay Thành phố vẫn cấp giấy phép cho các loại xe du lịch vào phố cấm.
“Việc hạn chế và cấm xe máy chắc phải 5-10 năm nữa mới thực hiện được khi hạ tầng giao thông được cải thiện. Bây giờ cấm xe máy thì dân đi bằng phương tiện gì?”, ông Liên nghi ngại.
Liên quan đến vấn đề chấn chỉnh và hạn chế hoạt động xe taxi trên địa bàn Thành phố Hà Nội, ông Liên cho rằng, taxi là loại hình vận chuyển hành khách chở nhiều người, luân chuyển hành khách trên một phương tiện cả ngày, không nên đánh đồng nó vào phương tiện cá nhân, mà nên xem nó là phương tiện vận tải hành khách công cộng để có chính sách quản lý riêng.
(Nguồn VTCnews)