[Funland] Kiến nghị gửi Cục CSGT về đèn tín hiệu.

cái dì cũng to

Xe điện
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,051
Động cơ
575,288 Mã lực
Các Cụ of mình phải nói sk kém thật nhất là khoản thị giác. Tôi cũng thuộc hàng ngũ tuổi cao sức yếu rồi mà đèn tín hiệu xa 30 40m chả đeo kính vẫn nhìn rõ.
Nguyên nhân chính là hiểu lầm trong QHTD . Dĩ nhiên quan hệ nhiều là ko tốt ko có gì bàn cãi. Nhưng quan hệ ít nó còn hại gấp trăm lần qhệ nhiều . Quan hệ ít ảnh hưởng đến tóc và nhãn thị đầu tiên ( mắt kém tóc rụng) . Câu hỏi là quan hệ TD thế nào là vừa đủ tốt cho sk thì chỉ những người có kiến thức uyên bác kinh nghiệm giường chiếu phong phú mới tra nhời được.
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,745
Động cơ
936,757 Mã lực
Qua 1.1.2025 là em dặn vợ em đi đâu cứ taxi mà đi, ko đi ô tô nữa, dân HN mà chả biết đường nào ra đường nào, biển đường kẻ đường thay đổi liên tục, cấm rẽ phải trái chỗ có chỗ ko, có chỗ phải vòng. Em không cõng nổi tiền phạt đâu. Sợ thật với mức phạt như kiểu Bắc triều Tiên
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,447
Động cơ
440,578 Mã lực
1. Về lý thuyết thì hệ thống đèn đã tính toán đủ để người TGGT qua đèn xanh bên này đủ thời gian để qua nốt đèn xanh bên kia đường (sau bùng binh) nên việc cụ nói là ko thể xảy ra.
2. Trên thực tế thì khi tắc đường xe ùn tắc, hoặc chiều cắt ngang có người vượt ẩu cản trở xe của cụ thì cụ sẽ vào tình huống phải vượt đèn đỏ hoặc đứng im tại chỗ chờ đèn xanh rồi mới đi tiếp. Tuy đó ko phải lỗi chủ quan từ phía cụ, nhưng khi xem ảnh camera thì cụ vẫn có thể bị phạt vì lỗi vượt đèn đỏ (theo lý thuyết nêu ở mục 1. )
Cụ ko biết thì đừng tư vấn lung tung!
Vượt đèn đỏ hay không là tính thời điểm xe bắt đầu đi qua vạch vào giao lộ, chứ ko ai tính theo thời điểm ra khỏi giao lộ cả!
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,548
Động cơ
641,421 Mã lực
Tuổi
23
hình như quay lại cái máng lơn cũ rồi: đèn vàng chạm vạch không bị phạt (hoặc ít nhất không phải cãi nhau với xx nữa, hình như nghị định 100 gây tranh cãi); 168 đây
.
Từ 1-1-2025, Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 có hiệu lực, quy định về tín hiệu đèn giao thông có một số khác biệt so với trước.

Khoản 4 Điều 11 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định về tín hiệu đèn giao thông từ 1-1-2025 như sau: Tín hiệu đèn giao thông có ba màu, gồm: xanh, vàng, đỏ; có hiển thị thời gian hoặc không hiển thị thời gian.
Người tham gia giao thông đường bộ phải chấp hành như sau: Tín hiệu đèn màu xanh là được đi; trường hợp người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang đi ở lòng đường, người lái xe phải giảm tốc độ hoặc dừng lại nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.
Tín hiệu đèn màu vàng phải dừng lại trước vạch dừng; trường hợp đang đi trên vạch dừng hoặc đã đi qua vạch dừng mà tín hiệu đèn màu vàng thì được đi tiếp; trường hợp tín hiệu đèn màu vàng nhấp nháy, người lái xe được đi nhưng phải quan sát, giảm tốc độ hoặc dừng lại nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường hoặc các phương tiện khác. Tín hiệu đèn màu đỏ là cấm đi.
Tuyệt vời, rất là nhân văn không tự diễn biến tự chuyển hóa, phải không ạ.

Vậy, trường hợp SẮP CHẠM vạch dừng, ta làm răng với cái đèn vàng ạ?
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,936
Động cơ
1,254,030 Mã lực
Tuyệt vời, rất là nhân văn không tự diễn biến tự chuyển hóa, phải không ạ.

Vậy, trường hợp SẮP CHẠM vạch dừng, ta làm răng với cái đèn vàng ạ?
thì phải dừng, không dừng được (vì bất cứ lý do gì) thì ăn phạt
luật nó có điểm kết thúc và điểm chuyển trạng thái. Nếu ai đó cho phép sắp chạm mà không sao thì lại phải giải thích "sắp chạm" là gì, cách vạch bao nhiêm cm/m thì gọi là sắp chạm....
Và thực tế, cái đèn vàng nó là cái để giải quyết cái SẮP CHẠM của cụ hỏi đấy ah. Đèn vàng nó là đèn báo "sắp đỏ"= "sắp cấm"
.
em kể chuyện này. Cách đây chừng 7-8 năm em đi qua một đoạn đường tránh đô thị của tỉnh khác tỉnh em ở (dù em biết đoạn đấy có biển 30kmh từ 80kmh ở trước ngã tư cỡ 50m thôi) và em nhớm vượt đèn đỏ (vàng-đỏ như các cụ hay hỏi khó xxx ấy). Qua đoạn bên kia em bị vẫy vào và em móc ra 500k đưa dù có thể gọi hỗ trợ. Xong em đến tp khác, to và hôm đấy là giỗ ba em. Em uống bia và kể chuyện lúc nãy bị vẫy 500k thì thằng em em chỉ sang 1 người ngồi cạnh em bảo "kia nè, thằng kia nó là phó phòng csgt tp đấy..". Em hỏi chuyện xã giao rồi bảo "anh hỏi nhé, cái biển 30kmh thì dân đi thế nào để không bị dính tốc độ", cậu kia trả lời "anh ơi, theo hướng dẫn/quy định thì khi người tggt biết đến ngã tư có giao cắt là phải CHỦ ĐỘNG GIẢM TỐC ĐỘ rồi, như vậy nếu ở đoạn đường bình thường thì biển giảm từ 80 xuống 30 là vô lý nhưng nếu ở gần ngã tư thì việc cắm biển 30kmh là không vô lý". Em không cãi được.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,940
Động cơ
628,606 Mã lực
hình như quay lại cái máng lơn cũ rồi: đèn vàng chạm vạch không bị phạt (hoặc ít nhất không phải cãi nhau với xx nữa, hình như nghị định 100 gây tranh cãi); 168 đây
.
Từ 1-1-2025, Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 có hiệu lực, quy định về tín hiệu đèn giao thông có một số khác biệt so với trước.

Khoản 4 Điều 11 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định về tín hiệu đèn giao thông từ 1-1-2025 như sau: Tín hiệu đèn giao thông có ba màu, gồm: xanh, vàng, đỏ; có hiển thị thời gian hoặc không hiển thị thời gian.
Người tham gia giao thông đường bộ phải chấp hành như sau: Tín hiệu đèn màu xanh là được đi; trường hợp người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang đi ở lòng đường, người lái xe phải giảm tốc độ hoặc dừng lại nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.
Tín hiệu đèn màu vàng phải dừng lại trước vạch dừng; trường hợp đang đi trên vạch dừng hoặc đã đi qua vạch dừng mà tín hiệu đèn màu vàng thì được đi tiếp; trường hợp tín hiệu đèn màu vàng nhấp nháy, người lái xe được đi nhưng phải quan sát, giảm tốc độ hoặc dừng lại nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường hoặc các phương tiện khác. Tín hiệu đèn màu đỏ là cấm đi.
Chưa có cái máng lợn cũ nào bắt phải dừng hoàn toàn trước vạch khi đèn vàng nổi lên cả, cho nên đây là máng lợn mới.
 

Kamilo

Xe tải
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
322
Động cơ
-1,291 Mã lực
Cụ ko biết thì đừng tư vấn lung tung!
Vượt đèn đỏ hay không là tính thời điểm xe bắt đầu đi qua vạch vào giao lộ, chứ ko ai tính theo thời điểm ra khỏi giao lộ cả!
Cứ theo ảnh hiện trường thì xe phạm lỗi vượt vạch khi đèn đang đỏ thôi, đi mà cãi!
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,936
Động cơ
1,254,030 Mã lực
Chưa có cái máng lợn cũ nào bắt phải dừng hoàn toàn trước vạch khi đèn vàng nổi lên cả, cho nên đây là máng lợn mới.
em kiên nhẫn với cụ lần này nhé:
trước kia và cả ở tây thì khi cái đèn vàng SÁNG, người tggt nếu chạm vạch có thể quyết định đi tiếp hoặc phanh (đương nhiên phanh phải an toàn, còn nếu phanh mà bị thằng khác đâm mít thì hoàn toàn có thể quy lỗi "không đảm bảo khoảng cách an toàn với thằng thông mít mình- tây ta đều quy định thế: đâm mít là lỗi).
sau khi ra cái nghị định 100 hay tương đương (trong 3-4 năm trở lại đây) thì có quan điểm của xxx là "chạm đèn vàng vẫn bị phạt như vượt đèn đỏ" và cãi nhau đến nỗi có người bình luận "thế thì bỏ cmn cái đèn vàng đi cho đỡ tốn nsnn".
Giờ báo chí nó trích 168 gì đấy và nói rõ như thế. Vậy giờ khi đèn vàng sáng mà xe ta đã chạm vạch thì tư cứ việc đi. Thế chả quay lại cái máng lợn cũ cách đây 3-4 năm là gì.
.
PS: em xin phép và xin cụ không trả lời gì em nữa nhé.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,548
Động cơ
641,421 Mã lực
Tuổi
23
thì phải dừng, không dừng được (vì bất cứ lý do gì) thì ăn phạt
luật nó có điểm kết thúc và điểm chuyển trạng thái. Nếu ai đó cho phép sắp chạm mà không sao thì lại phải giải thích "sắp chạm" là gì, cách vạch bao nhiêm cm/m thì gọi là sắp chạm....
Và thực tế, cái đèn vàng nó là cái để giải quyết cái SẮP CHẠM của cụ hỏi đấy ah. Đèn vàng nó là đèn báo "sắp đỏ"= "sắp cấm"
.
em kể chuyện này. Cách đây chừng 7-8 năm em đi qua một đoạn đường tránh đô thị của tỉnh khác tỉnh em ở (dù em biết đoạn đấy có biển 30kmh từ 80kmh ở trước ngã tư cỡ 50m thôi) và em nhớm vượt đèn đỏ (vàng-đỏ như các cụ hay hỏi khó xxx ấy). Qua đoạn bên kia em bị vẫy vào và em móc ra 500k đưa dù có thể gọi hỗ trợ. Xong em đến tp khác, to và hôm đấy là giỗ ba em. Em uống bia và kể chuyện lúc nãy bị vẫy 500k thì thằng em em chỉ sang 1 người ngồi cạnh em bảo "kia nè, thằng kia nó là phó phòng csgt tp đấy..". Em hỏi chuyện xã giao rồi bảo "anh hỏi nhé, cái biển 30kmh thì dân đi thế nào để không bị dính tốc độ", cậu kia trả lời "anh ơi, theo hướng dẫn/quy định thì khi người tggt biết đến ngã tư có giao cắt là phải CHỦ ĐỘNG GIẢM TỐC ĐỘ rồi, như vậy nếu ở đoạn đường bình thường thì biển giảm từ 80 xuống 30 là vô lý nhưng nếu ở gần ngã tư thì việc cắm biển 30kmh là không vô lý". Em không cãi được.
Cái sự SẮP CHẠM, là chuyện nghiêm túc đấy bác.
Anh 41/2019 đã đặt ra, như dưới đây.
Anh 41/2024 lờ tịt đi, và do đó, không trả lời được câu hỏi SẮP CHẠM ĐÈN VÀNG, một khi đã có ĐI TRÊN VẠCHĐÃ VƯỢT QUA VẠCH.

Link: QCVN 41:2019/BGTVT về điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn? Các phương tiện điều khiển giao thông bao gồm những phương tiện nào?

Trích:
- Tín hiệu xanh: cho phép đi.

- Tín hiệu vàng báo hiệu thay đổi tín hiệu của đèn xanh sang đỏ. Tín hiệu vàng bật sáng, phải dừng lại trước vạch dừng, trường hợp đã đi quá vạch dừng hoặc đã quá gần vạch dừng nếu dừng lại thấy nguy hiểm thì được đi tiếp.

Trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường hoặc các phương tiện khác theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.

- Tín hiệu đỏ: báo hiệu phải dừng lại trước vạch dừng. Nếu không có vạch dừng thì phải dừng trước đèn tín hiệu theo chiều đi.



Còn Quy chuẩn 41/2024 tốt đẹp và nhân văn của chúng ta, thậm chí đã đặt ra tình huống rất ít xảy ra trong thực tế, là TRÊN VẠCH, mà lại không đặt ra tình huống hay xảy ra hơn cả ngàn lần, là NGAY TRƯỚC VẠCH, thì có hợp lý không bác:

- Tín hiệu đèn màu vàng phải dừng lại trước vạch dừng; trường hợp đang đi trên vạch dừng hoặc đã đi qua vạch dừng mà tín hiệu đèn màu vàng thì được đi tiếp.

PS: Và, cái sự Quá gần của quy chuẩn 41/2019, ta nhặt từ bển về đấy bác. Cái công ước củ chuối nào đó.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,936
Động cơ
1,254,030 Mã lực
Cứ theo ảnh hiện trường thì xe phạm lỗi vượt vạch khi đèn đang đỏ thôi, đi mà cãi!
giờ phạt nguội thì ngoài việc gửi ảnh (thể hiện xe sau vạch và đèn đang đỏ) thì người dân có quyền đề nghị xxx cho xem clip toàn bộ sự việc nhé.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,447
Động cơ
440,578 Mã lực
Cứ theo ảnh hiện trường thì xe phạm lỗi vượt vạch khi đèn đang đỏ thôi, đi mà cãi!
Cụ ko phân biệt được vạch nào với vạch nào thì cãi thế được. Cho nên đừng đi tư vấn nữa, mà chịu khó nghe mà học thêm đi!
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,447
Động cơ
440,578 Mã lực
giờ phạt nguội thì ngoài việc gửi ảnh (thể hiện xe sau vạch và đèn đang đỏ) thì người dân có quyền đề nghị xxx cho xem clip toàn bộ sự việc nhé.
Tay đấy đang nói đến cái vạch đi ra khỏi giao lộ cơ cụ ạ :))
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,453
Động cơ
485,710 Mã lực
Hay giờ mua thêm loa phát thanh, cắm ở cột đèn, khi còn 5s thì sẽ cao đao như đi đu đưa cuối năm xem pháo bông là đẹp bạc :))
Thu của khách tận 20 củ thì cũng phải đầu tư cho nó tử tế chứ, không khách nó chửi cho.:))
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
560
Động cơ
593,319 Mã lực
E đề nghị bổ sung thêm cái loa nữa. Đến gần hết đèn xanh, nó kêu tít, tít nháy theo nhịp đèn. Âm lượng ko cần như loa phường, đủ để khoảng cách 10m nghe là đc.
nhân tiện sáng kiến của Cụ E cũng đề nghị bổ sung 1 cháu xinh tươi cầm cờ vẫy vẫy ra hiệu dừng lại nữa
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,936
Động cơ
1,254,030 Mã lực
Cái sự SẮP CHẠM, là chuyện nghiêm túc đấy bác.
Anh 41/2019 đã đặt ra, như dưới đây.
Anh 41/2024 lờ tịt đi, và do đó, không trả lời được câu hỏi SẮP CHẠM ĐÈN VÀNG, một khi đã có ĐI TRÊN VẠCHĐÃ VƯỢT QUA VẠCH.

Link: QCVN 41:2019/BGTVT về điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn? Các phương tiện điều khiển giao thông bao gồm những phương tiện nào?

Trích:
- Tín hiệu xanh: cho phép đi.

- Tín hiệu vàng báo hiệu thay đổi tín hiệu của đèn xanh sang đỏ. Tín hiệu vàng bật sáng, phải dừng lại trước vạch dừng, trường hợp đã đi quá vạch dừng hoặc đã quá gần vạch dừng nếu dừng lại thấy nguy hiểm thì được đi tiếp.

Trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường hoặc các phương tiện khác theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.

- Tín hiệu đỏ: báo hiệu phải dừng lại trước vạch dừng. Nếu không có vạch dừng thì phải dừng trước đèn tín hiệu theo chiều đi.



Còn Quy chuẩn 41/2024 tốt đẹp và nhân văn của chúng ta, thậm chí đã đặt ra tình huống rất ít xảy ra trong thực tế, là TRÊN VẠCH, mà lại không đặt ra tình huống hay xảy ra hơn cả ngàn lần, là NGAY TRƯỚC VẠCH, thì có hợp lý không bác:

- Tín hiệu đèn màu vàng phải dừng lại trước vạch dừng; trường hợp đang đi trên vạch dừng hoặc đã đi qua vạch dừng mà tín hiệu đèn màu vàng thì được đi tiếp.

PS: Và, cái sự Quá gần của quy chuẩn 41/2019, ta nhặt từ bển về đấy bác. Cái công ước củ chuối nào đó.
em đi ato, ngày cũng được 50-70km đô thị vì đưa đón con nhiều vòng. Em hiểu cái sự "sắp chạm" ấy chứ, em cũng cố gắng đạt ngưỡng sắp chạm khi thấy cái đèn xanh kia nó còn 4-5s và nghĩ, không cố thì lại ăn nguyên cái đèn đỏ 30s, 45s thậm chí 60s... và hệ quả cái sự cố gắng chạm cái "sắp chạm" kia là lx TĂNG ga chứ không GIẢM ga RÀ PHANH... theo hướng dẫn và quy chuẩn của bọn ơ kìa phát minh ra cả ato lẫn cái đèn.
Vậy em hướng theo cái văn minh đó là "đừng để phải xử cái tình huống đã quá gần vạch dừng nếu dừng lại thấy nguy hiểm kia" bằng cách giảm ga, bình tĩnh qua giao lộ- chậm tí cho an toàn. Cả xã hội làm được điều đó thì nó sẽ tốt lên
OFer chúng ta nên cổ vũ cho điều đó.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,940
Động cơ
628,606 Mã lực
em kiên nhẫn với cụ lần này nhé:
trước kia và cả ở tây thì khi cái đèn vàng SÁNG, người tggt nếu chạm vạch có thể quyết định đi tiếp hoặc phanh (đương nhiên phanh phải an toàn, còn nếu phanh mà bị thằng khác đâm mít thì hoàn toàn có thể quy lỗi "không đảm bảo khoảng cách an toàn với thằng thông mít mình- tây ta đều quy định thế: đâm mít là lỗi).
sau khi ra cái nghị định 100 hay tương đương (trong 3-4 năm trở lại đây) thì có quan điểm của xxx là "chạm đèn vàng vẫn bị phạt như vượt đèn đỏ" và cãi nhau đến nỗi có người bình luận "thế thì bỏ cmn cái đèn vàng đi cho đỡ tốn nsnn".
Giờ báo chí nó trích 168 gì đấy và nói rõ như thế. Vậy giờ khi đèn vàng sáng mà xe ta đã chạm vạch thì tư cứ việc đi. Thế chả quay lại cái máng lợn cũ cách đây 3-4 năm là gì.
.
PS: em xin phép và xin cụ không trả lời gì em nữa nhé.
Em không nói chạm rồi, mà sắp chạm kia. Như cụ dưới.
Cái sự SẮP CHẠM, là chuyện nghiêm túc đấy bác.
Anh 41/2019 đã đặt ra, như dưới đây.
Anh 41/2024 lờ tịt đi, và do đó, không trả lời được câu hỏi SẮP CHẠM ĐÈN VÀNG, một khi đã có ĐI TRÊN VẠCHĐÃ VƯỢT QUA VẠCH.

Link: QCVN 41:2019/BGTVT về điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn? Các phương tiện điều khiển giao thông bao gồm những phương tiện nào?

Trích:
- Tín hiệu xanh: cho phép đi.

- Tín hiệu vàng báo hiệu thay đổi tín hiệu của đèn xanh sang đỏ. Tín hiệu vàng bật sáng, phải dừng lại trước vạch dừng, trường hợp đã đi quá vạch dừng hoặc đã quá gần vạch dừng nếu dừng lại thấy nguy hiểm thì được đi tiếp.

Trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường hoặc các phương tiện khác theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.

- Tín hiệu đỏ: báo hiệu phải dừng lại trước vạch dừng. Nếu không có vạch dừng thì phải dừng trước đèn tín hiệu theo chiều đi.



Còn Quy chuẩn 41/2024 tốt đẹp và nhân văn của chúng ta, thậm chí đã đặt ra tình huống rất ít xảy ra trong thực tế, là TRÊN VẠCH, mà lại không đặt ra tình huống hay xảy ra hơn cả ngàn lần, là NGAY TRƯỚC VẠCH, thì có hợp lý không bác:

- Tín hiệu đèn màu vàng phải dừng lại trước vạch dừng; trường hợp đang đi trên vạch dừng hoặc đã đi qua vạch dừng mà tín hiệu đèn màu vàng thì được đi tiếp.

PS: Và, cái sự Quá gần của quy chuẩn 41/2019, ta nhặt từ bển về đấy bác. Cái công ước củ chuối nào đó.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
18,500
Động cơ
167,888 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,453
Động cơ
485,710 Mã lực
em 10 năm qua ko đọc được số giây đếm ngược của đèn xanh đỏ. Toàn đi theo cảm giác :D
Ăn thua gì, em còn chẳng nhìn đèn, thấy người ta đi thì mình đi thôi.:))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,940
Động cơ
628,606 Mã lực
em đi ato, ngày cũng được 50-70km đô thị vì đưa đón con nhiều vòng. Em hiểu cái sự "sắp chạm" ấy chứ, em cũng cố gắng đạt ngưỡng sắp chạm khi thấy cái đèn xanh kia nó còn 4-5s và nghĩ, không cố thì lại ăn nguyên cái đèn đỏ 30s, 45s thậm chí 60s... và hệ quả cái sự cố gắng chạm cái "sắp chạm" kia là lx TĂNG ga chứ không GIẢM ga RÀ PHANH... theo hướng dẫn và quy chuẩn của bọn ơ kìa phát minh ra cả ato lẫn cái đèn.
Vậy em hướng theo cái văn minh đó là "đừng để phải xử cái tình huống đã quá gần vạch dừng nếu dừng lại thấy nguy hiểm kia" bằng cách giảm ga, bình tĩnh qua giao lộ- chậm tí cho an toàn. Cả xã hội làm được điều đó thì nó sẽ tốt lên
OFer chúng ta nên cổ vũ cho điều đó.
Vấn đề là đèn xanh nó không phải còn đếm 4-5s mà nó tắt ngấm số đếm thì sao biết được sắp có đèn vàng cơ chứ? Nếu như nó đếm sai thì còn có cớ xem cam mà cãi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top