Có bác nào biết cách kiểm tra má phanh khi cần phải thay, hoặc biểu hiện gì báo má phanh phải thay (kể cả đĩa va tang trống)? Em thấy trạm kiểm định sau khi để 2 lít hầu như kô kiểm tra nên lại lo quá. Các bác cho ý kiến quí báu, sẽ vodka bún trả.
-Với phanh đĩa:Nếu nghe tiếng ken két khi xe chuyển bánh là báo hiệu cần thay má phanh(tiếng kêu phát ra từ mấu an toàn gắn trên cụm má phanh).Có bác nào biết cách kiểm tra má phanh khi cần phải thay, hoặc biểu hiện gì báo má phanh phải thay (kể cả đĩa va tang trống)? Em thấy trạm kiểm định sau khi để 2 lít hầu như kô kiểm tra nên lại lo quá. Các bác cho ý kiến quí báu, sẽ vodka bún trả.
Cám ơn bác nhiều.-Với phanh đĩa:Nếu nghe tiếng ken két khi xe chuyển bánh là báo hiệu cần thay má phanh(tiếng kêu phát ra từ mấu an toàn gắn trên cụm má phanh).
-Với phanh tang trốngiếng ken két phát ra khi đạp phanh.
Ngoài ra,để an toàn hơn thì sau khi thay má phanh khoảng 50k km,kiểm tra bầu chứa dầu trợ lực phanh,nếu tụt đến mức min thì nên tháo má phanh kiểm tra ngay.
Chinh xac.tốt nhất bác đến gara bảo dưỡng định kỳ , hình như 1 năm 1 lần thì phải.
Ghét nhất là nói dối, nếu Luật mà cấm gara bán má phanh thì em có tiếc gì 100k (kể cả hơn). Việc kinh doanh kô chuyên nghiệp của 1 số gara ở mình làm mất lòng tin của khách hàng nên em mới lên đây hỏi các bác cách tự kiểm tra để kiểm chứng chống nói dối thôi, chứ em cũng có muốn tranh nghề của người khác đâu, hơn nữa an toàn là trên hết.Đến Gara, kiểm tra phanh 4 bánh là 100k.
Mở hẳn ra mới biết được tình trạng. Nhiều khi tiếng kêu là do đi trời mưa hoặc rửa xe....Có khi vệ sinh oánh giấy giáp tí lại ngon.
Cứ mục sở thị là biết phải thay hay không ngay, kể cả không phải dân trong nghề. Em thề!