Báo cáo tình hình với các cụ về việc hôm qua em đến bảo dưỡng điều hòa như sau:
Vào đúng 15h theo lịch hẹn và đc ngồi mát uống nước chờ.
Chờ từ 15h đến 17h vẫn chưa thấy báo kiểm xong, khoảng hơn 17h có 1 anh ra bảo xe anh có bao giờ bị lỗi điều hòa nhảy loạn xạ và mất gió ko?
Em chính thức hoảng hồn và khẳng định xe hoàn toàn toàn tốt đến lúc vào đây, điều hòa quạt gió đều mát, hôm nay vào chủ yếu làm sạch lọc gió và kiểm tra xem ga có đủ ko thôi.
Nói gì thì nói chứ lúc này hoảng thật, ra xe xem thấy chú kỹ thuật vẫn đang cắm máy tính kiểm tra. Nhưng nhìn đồng hồ báo nhiệt độ ngoài trời của xe báo 64 độ C, và bấm điều hòa thì nhảy lung ting ko vào mục nào, quạt giàn lạnh tịt mít koc ó tý gió nào. Ối cha mẹ ơi hoảng quá và chú kỹ thuật bảo khả năng hỏng quạt gió, chết con cảm biến nhiệt độ ngoài trời. (Xe đang ngon lành chạy vào tý tự dưng hỏng là sao)
Chú kỹ thuật thì chưa biết con cảm biến nhiệt độ ngoài trời gắn ở đâu thì em chỉ bảo nó ở trước lop phía bên phụ ấy (Vì hôm nọ mới thay lop nên em biết chứ chả phải thợ chuyên nghiệp gì - chém linh tinh mà trúng).
Sau khi kiểm tra con cảm biến nhiệt và lái xe chạy 1 vòng thì tất cả trở lại bình thường như khi chưa vào gara.
Rút ra kinh nghiệm: Do chú kỹ thuật đỗ xe tại chỗ nổ máy liên tục suốt thời gian kiểm tra, buồng máy nóng trong khi con cảm biết nhiệt ngoài trời đặt phía trước bánh và sau đèn gầm nên nóng quá bào nhiệt độ ngoài trời 64 độ C, khi đó hệ thống điều hòa ngừng hoạt động và báo lỗi loạn cả lên. (Vì sao khẳng định chú kỹ thuật nổ máy lâu vì đồng hồ xăng trên xe báo 27l/100km - Hãi quá).
Đề suất: Đội kỹ thuật nên lưu ý những lỗi dù nhỏ nhất này, tránh tính trạng gây hoang mang cho KH.