[Funland] Kiểm toán Nhà nước

nndzung

Xe tải
Biển số
OF-54699
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
355
Động cơ
452,584 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay có kết quả thi cc 2013, nhiều bác méo hết cả mặt
 

haimb2011

Xe tải
Biển số
OF-104316
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
344
Động cơ
399,527 Mã lực
Nghề này là khủng rồi cụ ạ, lương cao, đươc đối tác tôn kính, mỗi tội vât vả hay đi xa
 

ducls

Xe tăng
Biển số
OF-92358
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,510
Động cơ
415,447 Mã lực
Nơi ở
LSO
1. Tính chất công việc thế nào ạ? > Quyền lực lớn và cũng nhàn.
2. Đi công tác có nhiều và dài ngày không ạ? > đi rất nhiều và dài ngày.
3. Rủi ro trong công việc? > Gần như ko có vì liên quan tới điều 1.
4. Lương bổng thế nào ạ? > Lương theo chế độ qui định, bổng thì ko sao đếm xuể. Mỗi đợt công tác về ít thì ngồi đếm cả tối cũng chưa hết. Cái này liên quan đến điều 2 đi nhiều.
E cũng ước mơ đc làm bên KTNN.
 

thaogiay

Xe buýt
Biển số
OF-106767
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
509
Động cơ
397,925 Mã lực
đợt lâu lắm rồi khi bầu Đức mới mua máy bay (rùm beng suốt thời đó), ông bạn em làm kiểm toán nhà nước khu vực x nói, sếp của nó (7x) mua máy bay như bầu Đức rất đơn giản, nhưng nghề này rủi ro cao, dễ dính chấu vì động chạm đến toàn DN lớn với các mối quan hệ vô cùng lớn :D
 

nndzung

Xe tải
Biển số
OF-54699
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
355
Động cơ
452,584 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không thấy cụ Lexus 717 vào chơi để em còn tiếp chuyện tí nhỉ :D
 

Mr.Lex

Xe buýt
Biển số
OF-144220
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
815
Động cơ
368,230 Mã lực
Đợt vừa rồi Kiểm toán nhà nước tuyển tiếp. Of có cụ nào vào ko ạ?
 

Mazda3+

Xe hơi
Biển số
OF-84718
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
125
Động cơ
411,490 Mã lực
volanggay : Không biết sói nhà mợ đã vào được KTNN chưa ak
Chả là em có Ông em muốn vào KTNN nên muốn CCCM cập nhật tình hình các KT thuộc KTNN hiện nay ạ.
1.Với tình hình hiện nay có nên vào KTNN nữa không ? (vào với đk phải súng đạn bắn phá)
2. Tiền lương chính thức tính theo hệ số nào (khoảng bao nhiêu tiền 1 tháng)
3. Thu nhập phụ (mà là chính) giờ còn được nhiều không. Các chân le ve có được ăn sụn vi cá mập thừa, cháo hải sâm cặn nữa không?

Kính nhờ các cụ có kinh nghiệm tư vấn giúp cho em nó yên tâm bắn phá
 

vios77

Xe buýt
Biển số
OF-419091
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
874
Động cơ
226,369 Mã lực
Cụ có người thân trong nghề, cụ chỉ bảo em vài điều cơ bản với ạ!
làm KTNN còn giề bằng. Nếu đừng ăn mặn quá thì gần như k có rủi ro. chỉ cần lộc lá tuỳ tâm thì cũng đủ 1v, 2c, 3 tầng 4 banh rồi. cụ k làm nhuòng em em trả thu lao
 

vios77

Xe buýt
Biển số
OF-419091
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
874
Động cơ
226,369 Mã lực
Dạ, em cũng nghĩ đời bố mà vững thì con cái được nhờ... Nhưng Sói nhà em thật thà, k biết có phù hợp không...
mọ đưa soi vào thì phải quản chặt. Chứ đi ctác chỗ nào cũng dc chiêu đãi đủ cả k thiếu thứ j.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cái hay của KT là tìm ra được 100% thiếu sót, sai phạm của đơn vị nhưng trong biên bản kết luận vấn đề chỉ còn lại có 15-20% sai phạm :D
Toàn những lỗi không bị lock hả cụ.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Làm sai mới phải cảnh giác chứ cụ, làm đúng và hiểu nhau làm sao ko có bạn được ?
Có doanh nghiệp nào mà làm đúng làm đủ đc ạ.Làm đungs làm đủ thì tiền nhà nc đi đâu.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Nghề này ko ăn ko đc, mà ăn miếng nào bửn miếng đó. Túm lại thích nhiều tiền thì vào được, còn sợ nhân quả thì đừng vào. Sao mà ghét mấy cha thanh tra tài chính với kiểm toán nn thế chứ, toàn bóp cổ tống tiền dn. Mà xin lỗi thời buổi này cứ làm ăn mà ko lách luật tí thì cháo chả có mà ăn.
Làm mà đúng luật thì có khi 1 tháng thay 2 KTT.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Khi nhận xét về một vấn đề cụ nên nhìn ở nhiều góc độ, k nên chỉ thấy một mặt xấu mà phán cả một ngành như thế. E là cụ hơi hồ đồ. Cũng như các anh xxx, cũng có người thế này, người thế kia, k phải là tất cả. Đọc các comment của cụ thì có vẻ cụ cũng biết về nghề này một chút nhưng chưa đủ hiểu hết đâu ợ. Em nghe giống chuyện "Thày bói xem voi" quá. Keke.
KTNN cũng như kt thuế các dntn thu nhỏ thôi ạ,nó có giá sàn luôn ạ;thanh tra thuế=này;kiểm tra thuế=này sếp khoán luôn rồi.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Nguyên tắc đầu tiên của kiểm toán là đạo đức nghề nghiệp thì các bố KTNN đã phá vỡ ngay từ đầu, đơn cử như việc nhận phong bì.

Bạn e làm kiểm toán độc lập, không bao h họ nhận phong bì của khách hàng cả.
Làm kt độc lập,qui định đầu tiên là 1 giọt nc cũng phải tự túc,cấm không đc dùng bất cứ thưs gì của DN(cơm nc,chỗ ăn ở vv).Có ký văn bản ngay từ khi bắt đầu làm việc.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
kiểm toán nào cũng kêu chuẩn nhưng sao cùng một sự việc mà 2 công ty kiểm toán lại có 2 kết quả khác nhau
Có những đơn vị qua bao lần kiểm toán nhưng đến lúc vỡ ra thì thối bung bét,lúc đấy mới biết đc nhân cách của KT.Còn thời thế bây giờ làm ăn chuẩn chỉnh thì lấy đâu ra tiền nay hầu xếp này mai hầu xếp kia.Có gì théc méc cứ hỏi bác TRuyền em là biết.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
1. Không ai khẳng định là KTNN không có tiêu cực, nhưng nói tất cả ngành và những người làm trong ngành KTNN là k có nhân cách thì quá ư là hồ đồ. Chỉ có một số bộ phận làm trong KTNN mới có điều kiện để oánh chén thôi, còn các bộ phận khác thì sao, như kế toán, văn phòng, các vụ tham mưu... chẳng hạn. Phát biểu thì phải có tý động não, suy nghĩ k thì người trong ngành họ cười, họ chửi cho là ng.....u l...éo biết, nghe hơi nồi chõ rồi còn bày đặt ra chém gió lung tung.
2. Ở xứ thiên đường này làm cơ quan QLNN nào mà chẳng có tiêu cực, không ít thì nhiều. Cái này là thuộc lỗi hệ thống rồi. Nếu suy luận như ông Lex717 thì bất cứ ai làm ở các cơ quan NN như TTCP, TA, VKS, CA, các bộ ngành TW và địa phương... ở tất các các bộ phận đều k có nhân cách, chỉ mình ông có à?

3. Có trình độ thi vào Big 4 thì nói làm gì. Còn KTĐL ở VN mình á? Đều ngon lành sạch sẽ hả? Không là sân sau, không lobby thì lấy đâu ra hợp đồng mà làm. Chưa kể một vài ông xác nhận số liệu đểu, đóng dấu ăn tiền cho mấy thằng nhà thầu không đủ năng lực mông má số liệu tài chính đi đấu thầu nữa cơ nhé. KTĐL cũng vậy, có ông sạch có ông bẩn có ông hơi bẩn...
Ở VN này kể cả các DNTN có ông nào dám vỗ ngực mình minh bạch TC không ợ.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
volanggay : Không biết sói nhà mợ đã vào được KTNN chưa ak
Chả là em có Ông em muốn vào KTNN nên muốn CCCM cập nhật tình hình các KT thuộc KTNN hiện nay ạ.
1.Với tình hình hiện nay có nên vào KTNN nữa không ? (vào với đk phải súng đạn bắn phá)
2. Tiền lương chính thức tính theo hệ số nào (khoảng bao nhiêu tiền 1 tháng)
3. Thu nhập phụ (mà là chính) giờ còn được nhiều không. Các chân le ve có được ăn sụn vi cá mập thừa, cháo hải sâm cặn nữa không?

Kính nhờ các cụ có kinh nghiệm tư vấn giúp cho em nó yên tâm bắn phá
1. Khi nào đổi chế độ thì tính tiếp, còn lúc nào cũng nên vào
Đấy là nói diện công chức,
Dạng hợp đồng thì tùy, không làm dc việc thì nó cũng lót lá vứt ra đường
2. Lương, phụ cấp như công chức
3. Thu nhập phụ khá, (sui xẻo gặp trưởng đoàn tham ăn thì không kể)
Ăn vi cá mập, cháo hải sâm rượu 5tr/chai ngậm mồm (nghĩa đen)
 

inova2611

Xe container
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
5,160
Động cơ
530,334 Mã lực
Em thì chỉ thấy bảo lương cơ bản chỉ để tiêu vặt, hầu như công tác suốt ít thấy ở nhà, đi đến đâu cũng có kẻ đưa người rước & giờ... cháu em tức con ông ý hiện đang thực tập ngay chỗ bố. Còn rủi ro như thế nào thì em cũng chịu :))
Chắc có mỗi vào mấy chủ đầu tư Hà Nội là tiếp đón kém hơn cả phải ko các cụ toản kiếm!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top