Em nhận ra xe mình vì quả dép tông thần thánhThứ 7, tay nghề đã lên nhiều rồi, 9 chiếc cả Eco và Fiesta làm trong 6 tiếng. Chụp được 5 cái ảnh kỷ niệm. Không hiểu sao cứ hẹn các cụ là y rằng mưa gió.
rông gió giật.
Cám ơn cụ nhé
Em nhận ra xe mình vì quả dép tông thần thánhThứ 7, tay nghề đã lên nhiều rồi, 9 chiếc cả Eco và Fiesta làm trong 6 tiếng. Chụp được 5 cái ảnh kỷ niệm. Không hiểu sao cứ hẹn các cụ là y rằng mưa gió.
rông gió giật.
E oánh dấuMạn phép đánh dấu cụ Pabeda số này cụ nhỉ 0987.028.042?
Cụ lairai mới mua Ecosport ạ. Dạo này cụ còn tổng hợp tai nạn ko cụ ơi. Kính cụ 1 ly.Đi cao tốc đỡ bị lo bắn tốc đọ cụ ạ. Từ ngày lắp CC em chưa bi bắn lần nào (hơn 1 năm nay).
Em mua từ T2/2015 ạ.Cụ lairai mới mua Ecosport ạ. Dạo này cụ còn tổng hợp tai nạn ko cụ ơi. Kính cụ 1 ly.
mỗi lần bấm Set+, Set- chỉ được 1 mile = 1.6 km thôi em. Hình như Mec mới có 2 kiểu nhẩy là 1 và 5 miles em ạ. Cái nút Set chỉ để tinh chỉnh thôi.Anh Thắng ơi, khi set CC rồi, ấn nút Set + là ví dụ đang đi 50km -> tăng lên thành 60km đúng ko ạ? Hay phải đạp lên 60 rồi ấn Set + tiếp?
Em chạy CC 50, ấn + nó ko lên :v phải đạp tiếp lên 60 mới ấn tiếp Set + để giữ ở ngưỡng 60 được
Ôi giời ơi, cụ vodka em 1 phát, giờ em có 1840 mã lực. Em ạ cụ! Tính cái này ntn thế ạ.Em mua từ T2/2015 ạ.
Thớt 24/7 em vẫn tổng hợp cụ nhé.
Xe cụ lắp thứ 2 ạ, mấy xe cuối mệt quá em chẳng buồn chụp nữa. Em nhìn chân không nhận ra mặtEm nhận ra xe mình vì quả dép tông thần thánh
Cám ơn cụ nhé
Lúc nào cần vodka cụ lại ới em nhá.Ôi giời ơi, cụ vodka em 1 phát, giờ em có 1840 mã lực. Em ạ cụ! Tính cái này ntn thế ạ.
Hix, say quá. Alligator hay Crocodile mà say vậy cụ ơiLúc nào cần vodka cụ lại ới em nhá.
Nulachu cụ nhé.Hix, say quá. Alligator hay Crocodile mà say vậy cụ ơi
Có đấu cái đèn led để sáng nút thôi bác ạ, plug and play. Mà các bác lăn tăn thì thôi, em nghĩ cứ đi xe nguyên bản thôi ạCụ chủ cho em hỏi là lắp cc cho fiesta chỉ cắm giắc vào bộ nút điều khiển với thay mặt ốp volang thôi hay phải cấu chích dây điện không ạ,
Cần xi-nhan bên trái, khi kéo về phía mình có 2 nấc: kéo nhẹ là nháy pha, kéo kết cỡ là bật pha, kéo hết cỡ phát nữa là trở về cos nhé bác.Các cụ cho e hỏi ngu phát là bật pha của ecosport ở chỗ nào ạ ? E gảy cái cần xi nhan lên như các xe bình thường mà ko đc.
Bác còn làm món này nữa không ạ? Inbox giúp em giá rổ với ạ.https://www.otofun.net/threads/kich-hoat-cruise-control-cho-ford-escape-khong-kho-nhu-cac-cu-nghi.1032589/
Tiếp nối sau khi kích hoạt thành công tính năng Cruise control (ga tự động) trên các phiên bản Ford Escape ga điện tử (từ đời 2008) đổ lại, em cũng đã dành thời gian để nghiên cứu tính năng tương tự trên các dòng Fiesta và Ecosport để chia sẻ cùng anh em.
Trước tiên là rất cảm ơn cụ trungkom1102 đã tin tưởng và giao xe cho em thử nghiệm tuần vừa rồi. Qua 1 buổi tối và 1 buổi trưa với tổng thời gian hơn 4 tiếng vừa đo đạc, thi công và trao đổi với các cụ đã được lắp Cruise control trước đây thì kết quả đã đến.
Đánh giá chủ quan:
1. Về độ khó + thời gian thi công: phần cứng đơn giản hơn nhiều so với Escape phần mềm có phức tạp hơn khoảng 5' thao tác. Tổng thời gian dự kiến (sau khi chân tay dẻo) thì khoảng 45'-60'.
2. Về hình thức: do vật tư của Ecosport và Fiesta đều là hàng mới nên lắp lên có tí lung linh hơn cả cái ốp cũ, vô lăng có 2 phím sẽ cân đối hơn trước khi lắp.
3. Về cách thức sử dụng: Các tính năng như Set, Resume/Cancel, +/- và On/off là tương tự. Phím bấm hiện đại hơn và có đèn giúp vận hành đơn giản vào buổi tối. Tuy nhiên cá nhân em thấy khó sử dụng hơn Escape (chắc tại gạt xinhan và gạt mưa nhiều rồi nên quen tay hơn).
4. Về giá thành: chi phí cho CC của Fiesta và Ecosport rẻ hơn Escape. Chi phí cho vật tư hàng hãng Thailand là khoảng 2.3-2.4 tr tuỳ số lượng và phương thức ship.
PS: Fiesta bản Trend vô lăng trọc thì sẽ cần phải thay volăng + bổ sung mặt dưỡng + 2 bộ nút. Nếu cụ nào tình nguyện thì SMS em để em mạnh dạn order và thử nghiệm nhé (vì chi phí cho volăng và ship là lớn).
Đây là ốp vô lăng nguyên bản:
Công tắc và mặt dưỡng hàng Ford Thailand:
Sau khi lắp lên:
Sau khi kích hoạt phần mềm thì chế độ Self test đã kiểm tra tính năng cruise control và đèn đã sáng:
Về tính năng cảnh báo áp suất lốp thì cũng đã kích hoạt lên rồi nhưng các cụ đã được lắp nói là nó cũng có vẻ không chính xác lắm vì hoạt động không dựa trên cảm biến áp suất. Em cũng chưa nghiên cứu cách sử dụng.
Một lần nữa cám ơn cụ trungkom1102 vì tinh thần chuột bạch không biên giới! Chúc cụ lái xe an toàn và chúc anh em hội Eco HN vui
Update ngày 19/07/2016: sau 1 tháng rưỡi thì số lượng Ecosport lên CC là 23 chiếc, Fiesta là 5 chiếc trong đó có 1 chiếc bản Trend. Focus và Ranger là Không (0) .
https://www.otofun.net/threads/kich-hoat-cruise-control-dieu-khien-am-thanh-cho-focus-va-ranger.1066954/
Gara của cụ ở đâu thế ạ?https://www.otofun.net/threads/kich-hoat-cruise-control-cho-ford-escape-khong-kho-nhu-cac-cu-nghi.1032589/
Tiếp nối sau khi kích hoạt thành công tính năng Cruise control (ga tự động) trên các phiên bản Ford Escape ga điện tử (từ đời 2008) đổ lại, em cũng đã dành thời gian để nghiên cứu tính năng tương tự trên các dòng Fiesta và Ecosport để chia sẻ cùng anh em.
Trước tiên là rất cảm ơn cụ trungkom1102 đã tin tưởng và giao xe cho em thử nghiệm tuần vừa rồi. Qua 1 buổi tối và 1 buổi trưa với tổng thời gian hơn 4 tiếng vừa đo đạc, thi công và trao đổi với các cụ đã được lắp Cruise control trước đây thì kết quả đã đến.
Đánh giá chủ quan:
1. Về độ khó + thời gian thi công: phần cứng đơn giản hơn nhiều so với Escape phần mềm có phức tạp hơn khoảng 5' thao tác. Tổng thời gian dự kiến (sau khi chân tay dẻo) thì khoảng 45'-60'.
2. Về hình thức: do vật tư của Ecosport và Fiesta đều là hàng mới nên lắp lên có tí lung linh hơn cả cái ốp cũ, vô lăng có 2 phím sẽ cân đối hơn trước khi lắp.
3. Về cách thức sử dụng: Các tính năng như Set, Resume/Cancel, +/- và On/off là tương tự. Phím bấm hiện đại hơn và có đèn giúp vận hành đơn giản vào buổi tối. Tuy nhiên cá nhân em thấy khó sử dụng hơn Escape (chắc tại gạt xinhan và gạt mưa nhiều rồi nên quen tay hơn).
4. Về giá thành: chi phí cho CC của Fiesta và Ecosport rẻ hơn Escape. Chi phí cho vật tư hàng hãng Thailand là khoảng 2.3-2.4 tr tuỳ số lượng và phương thức ship.
PS: Fiesta bản Trend vô lăng trọc thì sẽ cần phải thay volăng + bổ sung mặt dưỡng + 2 bộ nút. Nếu cụ nào tình nguyện thì SMS em để em mạnh dạn order và thử nghiệm nhé (vì chi phí cho volăng và ship là lớn).
Đây là ốp vô lăng nguyên bản:
Công tắc và mặt dưỡng hàng Ford Thailand:
Sau khi lắp lên:
Sau khi kích hoạt phần mềm thì chế độ Self test đã kiểm tra tính năng cruise control và đèn đã sáng:
Về tính năng cảnh báo áp suất lốp thì cũng đã kích hoạt lên rồi nhưng các cụ đã được lắp nói là nó cũng có vẻ không chính xác lắm vì hoạt động không dựa trên cảm biến áp suất. Em cũng chưa nghiên cứu cách sử dụng.
Một lần nữa cám ơn cụ trungkom1102 vì tinh thần chuột bạch không biên giới! Chúc cụ lái xe an toàn và chúc anh em hội Eco HN vui
Update ngày 19/07/2016: sau 1 tháng rưỡi thì số lượng Ecosport lên CC là 23 chiếc, Fiesta là 5 chiếc trong đó có 1 chiếc bản Trend. Focus và Ranger là Không (0) .
https://www.otofun.net/threads/kich-hoat-cruise-control-dieu-khien-am-thanh-cho-focus-va-ranger.1066954/