Thảo luận Kích hoạt Cruise control cho Ford Escape - Không khó như các cụ nghĩ

Minh Hằng

Xe tải
Biển số
OF-168616
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
219
Động cơ
341,081 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Cá nhân tôi cũng thấy không cần lắm vì toàn đi trong phố, đường trường sợ ngủ quên, xe lại cắm cái HUD (head up display)+ cam Hàn Quốc rồi...Nhưng vote cụ chủ "pobeda" 1 phát vì long nhiệt tình của cụ với đội Ếch. Chúc cụ vui-khoẻ để giúp đơc anh em, mọi người...
 

Pabeda

Xe tải
Biển số
OF-420057
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
263
Động cơ
222,030 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai
Cụ nghiên cứu lắp cho everest đi ạ. Thanks cụ!
Hôm nào cụ mang qua Timescity em xem phần mêm của Everest có lập trình được không đã nhé. Nếu được thì mới tính tới các phần cứng được ạ
 

nguyennt111

Xe tải
Biển số
OF-10069
Ngày cấp bằng
24/9/07
Số km
254
Động cơ
536,330 Mã lực





Xin hỏi bữa cơm trưa hôm nay 2 cụ ăn cụ nào trả tiền đấy? Cám ơn cụ nhé!
Vừa chạy hơn 100 cây về đến nhà thì cụ gọi update phần mềm K8, định chạy nên nhưng nghĩ lại ngại để hôm khác :)))))))
 

nhomuathuhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-314800
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
743
Động cơ
302,727 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, vậy cụ trong list nhé.
Cảm ơn cụ trước. Em có lịch làm việc fix hết thứ 4. Từ thứ 5 trở đi cụ có time slot nào thì sms em xin nhé. Số cầm chân em 0984565693.
 

imuziok

Xe tải
Biển số
OF-82435
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
243
Động cơ
415,754 Mã lực
1. Nếu chuột cắn dây (bất kể dây nào trong 4 dây của CC) => Kết quả: CC không còn kích hoạt được. Xe các cụ như chưa lắp, vẫn ga bằng cơm
2. Nếu công tắc chân phanh hỏng => như chuột cắn dây
3. Nếu công tắc CC hỏng => Kết quả như mục 1
Bộ phận em nghĩ hay hỏng nhất chính là công tắc chân phanh vì đây là thành phần sử dụng nhiều nhất và có tiếp xúc cơ khí với bàn chân phanh. Nếu thấy CC không kích hoạt được thì cứ alo để em troubleshoot.
Vì điều khiển CC bằng ECU (PCM hay hộp đen) nên trường hợp duy nhất ga không kiểm soát là hỏng hộp đen và cái này thì chúng ta chỉ biết mong nó không đến và hạn chế bằng cách can thiệp vào hộp đen bằng phần mềm của hãng.
Em ngẫm đi ngẫm lại thì thấy anh nói chính xác. Em mạo muội nói leo tí:
CC là quy trình thu thập thông tin, xử lý và gửi lệnh điều/dừng ga một cách liên tục nên:
1. Chuột cắn: ko active được CC, ko khác gì bình thường
2. Công tắc chân phanh hỏng: đây là công tắc tiếp điểm dạng thường hở (NO). Khi ấn phanh tiếp điểm khép để đưa nguồn -6V về ECU. Do tiếp điểm thường xuyên làm việc nên dễ bị hỏng nhất. Nếu đang chạy nhanh dùng CC, đạp phanh, tiếp điểm hỏng, ECU ko nhận đc tín hiệu reset ==> vừa phanh vừa ga. Lúc này nhanh tay kéo CC về phía người lái để reset bằng tín hiệu từ khoá.
 

Pabeda

Xe tải
Biển số
OF-420057
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
263
Động cơ
222,030 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai
Em ngẫm đi ngẫm lại thì thấy anh nói chính xác. Em mạo muội nói leo tí:
CC là quy trình thu thập thông tin, xử lý và gửi lệnh điều/dừng ga một cách liên tục nên:
1. Chuột cắn: ko active được CC, ko khác gì bình thường
2. Công tắc chân phanh hỏng: đây là công tắc tiếp điểm dạng thường hở (NO). Khi ấn phanh tiếp điểm khép để đưa nguồn -6V về ECU. Do tiếp điểm thường xuyên làm việc nên dễ bị hỏng nhất. Nếu đang chạy nhanh dùng CC, đạp phanh, tiếp điểm hỏng, ECU ko nhận đc tín hiệu reset ==> vừa phanh vừa ga. Lúc này nhanh tay kéo CC về phía người lái để reset bằng tín hiệu từ khoá.
Công tắc chân phanh (đèn phanh) là NO, còn công tắc CC là NC nên nếu hỏng nó sẽ Open và ngừng kích hoạt. Ford và các hãng tính hết rồi em.
 

imuziok

Xe tải
Biển số
OF-82435
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
243
Động cơ
415,754 Mã lực
Công tắc chân phanh (đèn phanh) là NO, còn công tắc CC là NC nên nếu hỏng nó sẽ Open và ngừng kích hoạt. Ford và các hãng tính hết rồi em.
Ơ. Lúc test sợi dây công tắc chân phanh, a e mình test bypass bằng cách ấn chân phanh thì chân ECU thông mát mà a. Vậy là NO chứ.
Em nói NO là NO so với phanh chứ ko nói tự thân cái công tắc. Tự thân công tắc là NC rồi (ko có gì tác động vào công tắc - chim dài, tiếp điểm khép)
 

Pabeda

Xe tải
Biển số
OF-420057
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
263
Động cơ
222,030 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai
Ơ. Lúc test sợi dây công tắc chân phanh, a e mình test bypass bằng cách ấn chân phanh thì chân ECU thông mát mà a. Vậy là NO chứ.
Em nói NO là NO so với phanh chứ ko nói tự thân cái công tắc. Tự thân công tắc là NC rồi (ko có gì tác động vào công tắc - chim dài, tiếp điểm khép)
Lúc test là tháo ra nên nói như em là "chim dài" là NO, tuy nhiên lúc lắp vào cái đế thì "chim ngắn" (trạng thái thường trực) nên nó là NC. Đạp phanh thì nó Open.
 

Pabeda

Xe tải
Biển số
OF-420057
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
263
Động cơ
222,030 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai
Cái vụ này để em hỏi thầy em xem.
Hoặc có cách khác là các cụ dính 1 lớp gioăng ở viền cho nó thẩm mỹ.
Mà em thấy có cái hình vuông định hình chìm sẵn ấy, anh ướm xem có được ko?
Không, hình dáng thì anh kiểm soát được, chỉ có cái là cái tua rua thì không phẳng được như lỗ bắt vít (có cái cao su đấy)
 

dungthuycao

Xe tải
Biển số
OF-114934
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
239
Động cơ
389,398 Mã lực
Hôm nào cụ mang qua Timescity em xem phần mêm của Everest có lập trình được không đã nhé. Nếu được thì mới tính tới các phần cứng được ạ
Thanks cụ! Đời 2014-2015 có CC, xe em đời 2010 ko có. Hôm nào em qua cụ cho em cái alo.
 

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,373
Động cơ
475,933 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Vừa chạy hơn 100 cây về đến nhà thì cụ gọi update phần mềm K8, định chạy nên nhưng nghĩ lại ngại để hôm khác :)))))))
Hôm nào lên HN em update, em quên là nhà máy gửi em Firmware 19/4. Trong khi đó data road ở HN cập nhật 11/5. Cụ ở HP là chủ yếu thì cũng không quan trọng lắm,
 

29A-637-86

Xe tải
Biển số
OF-294085
Ngày cấp bằng
27/9/13
Số km
237
Động cơ
316,560 Mã lực
Vâng, em có cái nút về trước mà chưa test. Mặt dưỡng không biết đang trên máy bay hay tảu hòa, em vẫn chưa track được.



Các cụ liều thật, thấy nguy hiểm mà cứ bảo lắp. Em làm rõ thêm về nguyên lý của CC để các cụ hiểu và tránh xa nhé:
1. Nếu chuột cắn dây (bất kể dây nào trong 4 dây của CC) => Kết quả: CC không còn kích hoạt được. Xe các cụ như chưa lắp, vẫn ga bằng cơm
2. Nếu công tắc chân phanh hỏng => như chuột cắn dây
3. Nếu công tắc CC hỏng => Kết quả như mục 1
Bộ phận em nghĩ hay hỏng nhất chính là công tắc chân phanh vì đây là thành phần sử dụng nhiều nhất và có tiếp xúc cơ khí với bàn chân phanh. Nếu thấy CC không kích hoạt được thì cứ alo để em troubleshoot.
Vì điều khiển CC bằng ECU (PCM hay hộp đen) nên trường hợp duy nhất ga không kiểm soát là hỏng hộp đen và cái này thì chúng ta chỉ biết mong nó không đến và hạn chế bằng cách can thiệp vào hộp đen bằng phần mềm của hãng.
Em ko hiểu biết nhưng nghe cụ giải thích em thông não rồi cảm ơn cụ và cụ rất nhiệt tình với ae OF.
 

ongdogia

Xe tăng
Biển số
OF-98874
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,117
Động cơ
504,955 Mã lực
Cái vụ này để em hỏi thầy em xem.
Hoặc có cách khác là các cụ dính 1 lớp gioăng ở viền cho nó thẩm mỹ.
Mà em thấy có cái hình vuông định hình chìm sẵn ấy, anh ướm xem có được ko?
Em đã lắp CC một lần rồi.
Cái hình vuông có gờ định hình đó chính là nó đấy các lão. Các lão có thể dùng dao trổ/ khoan, mài để cắt gọt theo khung đó là chuẩn luôn.
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
967
Động cơ
492,305 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tối nay là lịch hẹn của em rồi, 20h mới làm ko biết có xong sớm ko đây. Hehe
Thanks chủ thớt quá nhiệt tình với ae esc
anhtt10
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Thanks cụ! Đời 2014-2015 có CC, xe em đời 2010 ko có. Hôm nào em qua cụ cho em cái alo.
Em hóng vụ này để xui lão anh, căn bản đi xa e toàn xách xe của lão :D.
E hóng tiếp cụ chủ vụ Fiesta nữa để độ cho 1.0 của Gấu.
Thank cụ chủ phát nữa.
 

nhomuathuhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-314800
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
743
Động cơ
302,727 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin thớt
Đang tải
Top