[Loa trung tâm và hệ thống chống ồn chủ động trên Ford Ranger/Raptor]
Trước đây, em có phân tích về hệ thống chống ồn chủ động ANC trên xe
#Ford và tăng cường hoạt động của hệ thống ANC trên
#Everest với loa trung tâm thì rất nhiều anh em có hỏi em:
#Ranger/
#Raptor có làm được không
Về bài chia sẻ kích hoạt đưa loa trung tâm vào hệ thống chống ồn chủ động trên Everest mời các ae xem ở link dưới ạ
https://www.facebook.com/100001799702602/posts/2834394279963868?s=100001799702602&sfns=mo
Trở về 2 dòng xe thần thánh là Ranger và Raptor, nguyên bản xe bị hãng “cắt” loa Center vì vậy dải âm nghe “kém chi tiết” hơn Everest rất nhiều, và cũng chính vì không có loa trung tâm nên trên xe không thể có chống ồn chủ động 5 loa bao gồm loa trung tâm!
Trước đây, khi muốn bổ sung loa Center trên Ranger, nhiều ae đã phải câu tín hiệu từ loa cánh lên, điều này không đúng bản chất của loa Center và làm âm thanh phân bố trong khoang lái không đồng đều, thậm chí có thể “hơi chối”!
Tuy nhiên hiện nay, bài toán về âm thanh cho Ranger và Raptor đã hoàn toàn được xử lý một cách dễ dàng. Thực chất Module điều khiển âm thanh trên Ranger/Raptor đã có sẵn đường chờ cho tín hiệu loa trung tâm, chỉ cần kích hoạt đường tín hiệu này lên là có thể lắp loa trung tâm “đúng nghĩa”!
Đồng nghĩa với việc này thì trên các xe có hệ thống chống ồn chủ động cũng có thể đưa thêm loa trung tâm này vào để tăng hiệu quả xử lý tiếng ồn!
Đã lên âm thanh là phải “chất”, chiếc Raptor em test hôm nay sau khi kích hoạt loa center bằng phần mềm thì được lắp thêm loa
#Mark_Levison đồng trục trên
#Lexus gồm 2 dải tần
#Mid và
#Treb cho âm thanh sắc nét và chi tiết hơn.
Ngoài ra, các ae cũng có thể lựa chọn các option loa với chi phí thấp hơn như:
#Harman_Kardon hoặc
#Burmester
Thêm một điều tuyệt vời nữa cho các ae là các xe Ranger Wildtrack 3.2/2.2 Sync 2 và 3 đều có thể khôi phục loa Center này