- Biển số
- OF-73952
- Ngày cấp bằng
- 27/9/10
- Số km
- 196
- Động cơ
- 425,860 Mã lực
Em gõ nhầm, Sportage chứ kô phải Sorento.
Em có thể tình nguyện làm giúp anh của bác, có điều nó như thế này:Kính cháo các cụ.
Câu chuyện là thế này. Em có ông anh ruột sau bao năm cày cuốc, "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" thì năm ngoái ông cũng cưới được vợ 2. Nói thế để các cụ hiểu ông yêu quý vợ 2 của ông như thế nào. Thật không may cho ông ấy, đầu năm nay trong một chuyến công tác xa ông ấy bị tai nạn, rất may là ông ấy không đi xe của ông mà đi xe của công ty, nhưng lại rủi một cái (cái rủi này mới vấn đề). Sau mấy tháng nằm viện, sức khỏe ông đã hồi phục nhưng cái chân phải của ông thì không còn bình thường nữa. Chân của ông ấy bây giờ ở khớp nối giữa bàn chân và cẳng chân không cử động được. Nhìn vợ hai mà ông ứa nước mắt. Chân phải như thế thì làm sao đạp ga được nữa chứ.
Một câu hỏi lớn đặt ra cho ông ấy: Ly hôn vợ 2 hay là không? Sau bao đêm suy nghĩ và rồi ông quyết định. Ông gọi tôi vào và bảo với tôi rằng: "Tao vẫn còn chân trái , không lý do gì không lái được oto, tao thấy nước ngoài có người họ đi xe lăn mà họ vẫn lái oto như thường".
Ông bảo tôi thử hỏi xem có cụ nào trên OF chuyên về sửa chữa oto có thể giúp làm thêm một chân ga nữa bên trái, chân ga bên phải vẫn để nguyên. Tức là hai chân ga có thể hoạt động như nhau, khi nào ông ấy đi thì ông dùng chân ga trái, còn người bình thường đi thì vẫn dùng chân ga phải.
Tôi thấy ông ấy nói cũng có lý vả lại cũng thương ông ấy dành dụm tích cóp mãi, vừa cưới được vợ 2 không lâu nên không đành bảo ông bán xe.
Mạn phép hỏi các cụ, có cụ nào giúp được không thì PM lại cho tôi, tôi sẽ liên hệ lại. Xe của ông ấy là Kia Spostage Limited 2010 đang còn mới nguyên. Hoặc có cụ nào biết chỗ làm được và làm tốt chỉ hộ tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Rất cảm ơn bác đã cho em một gợi ý rất hay, đúng là chỉ có ở nước ngoài mới có sẵn cái này. Mua rồi gửi về đúng là hơi phức tạp, em se mang ra gara thuê họ chế chắc là được. Gì chứ chế các công cụ trợ giúp người việt ta đủ tài bác ạ. Một lần nữa cảm ơn bác, chúc bác mọi điều tốt lành trong cuộc sống.Bác chủ topic, em tìm trên net được một vài loại bàn đạp chân ga, gắn vào xe thôi mà kô phải làm gì thêm. Khi cần có thể tháo ra được. Bác tham khảo nhé.
Link: http://www.medicalmobilityinternational.com/store/drivingaids/plan/lfa/
Ebay có bán bác ạ: http://cgi.ebay.com/Left-Foot-Accelerator-Gas-Pedal-Handicap-Disabled-/160576117616
Bác tìm xem loại nào mà dùng được với Sorento 2011 của bạn bác, rồi nhờ người mua ở bên này hoặc ebay mang về. Nếu bác cần em có thể mua giúp bác nhưng người cầm về thì lại là vấn đề. Phải chờ có người về mới gửi được (gửi bưu điện cũng được nhưng kô rõ qua hải quan vn có phiền phức gì kô).
Bác chỉ cần mua 1 cái về, tự gắn vào được mà kô phải ra gara. Hoặc bác cầm mẫu ra gara, xem họ chế được kô. Em xem qua thì nguyên lí cũng đơn giản lắm.
Chúc bạn bác sớm chạy xe được.
Thay mặt ông anh em xin chân thành cảm ơn bác trước. Bác phân tích 4 điểm trên em thấy cái nào cũng có cái hay và dở của nó. Riêng điểm 2 em chưa hiểu ý bác lắm, bác có thể gải thích rõ hơn cho em được không ạ.Em có thể tình nguyện làm giúp anh của bác, có điều nó như thế này:
1. Trước kia em có bán 1 chiếc xe SUV số AT cho một người .........mất cả 2 chân, ông ta chạy xe bằng cái chân giả, nghĩa là anh cụ hoàn toàn có thể đạp ga bằng cái chân bị cứng khớp bàn chân, có điều phải tập luyện lại, theo em thì chọn cách này là lành nhất vì nếu làm được thì không nhất thiết lúc nào cũng phải đi cái xe của mình.
2. Nếu buộc phải chế biến thì tốt nhất là chế lại cái chân ga zin sao cho dễ điều khiển nhất cho anh bác.
3. Sportage dùng chân ga điện tử nên việc lắp thêm chân ga là khá khó khăn và phải lắp thêm công tắc chuyển mạch, điều này nếu lúc thao tác không chú ý sẽ gân nên lỗi và ECU sẽ chỉ cho chạy 30km/h. Chế thế này thì ga nhạy như zin.
4. Chế một chân ga cơ khí cho chân trái liên động với chân ga zin, nếu làm thế này thì chế đơn giản nhưng điều khiển ga sẽ khó chính xác.
Em có mấy lựa chọn cho bác như thế và nếu bác chọn phương án nào em cũng làm giúp bác được, chi phí em chỉ lấy mỗi tiền phụ tùng.
1.Cái mục số 2: Bình thường ta đạp ga bằng múi giày nhưng chân bây giờ cứng rồi nên phải đạp ga bằng cả cái chân, vậy nên sẽ rất mỏi trong thời gian tập chạy. Để dùng được cả cái chân để nhấn ga thì phải chỉnh lại góc độ chân ga cho phù hợp với cách điều khiển mới.Thay mặt ông anh em xin chân thành cảm ơn bác trước. Bác phân tích 4 điểm trên em thấy cái nào cũng có cái hay và dở của nó. Riêng điểm 2 em chưa hiểu ý bác lắm, bác có thể gải thích rõ hơn cho em được không ạ.
Em có ý thế này Bác ngâm cứu hộ em xem được không. Em tính mình mua thêm bộ chân ga xịn nguyên bộ của nó nữa sẽ có hai cách như sau:
1. Bác thử nghiên cứu thêm xem có làm được như điều 3 của bác thì ngon, nhưng cũng phải nghiên cứu thêm cái khoá đẻ khoá lại khi người khác dùng.
2. Mình dùng chân ga mới để chế liên kết vào với chân ga cũ của xe. Bác nghiên cứu chế làm sao càng chuẩn càng tốt.
Một lần nữa chân thành cảm ơn Bác.
Với lại bác PM cho em xin địa chỉ của bác, để em hỏi qua ý ông ấy thế nào rồi nhờ bác giúp hộ nhé.
Thanks Bác đã nhiệt tình giúp đỡ em và ông anh của em.1.Cái mục số 2: Bình thường ta đạp ga bằng múi giày nhưng chân bây giờ cứng rồi nên phải đạp ga bằng cả cái chân, vậy nên sẽ rất mỏi trong thời gian tập chạy. Để dùng được cả cái chân để nhấn ga thì phải chỉnh lại góc độ chân ga cho phù hợp với cách điều khiển mới.
2. Ý tưởng của bác chính là ý 4 của em, chân ga xe của anh cụ là chân ga điện nên nó chỉ có 7 dây điện nối từ đó vào ECU chứ không có cáp cơ khí như loại đời cũ, vậy nên phải lắp bộ chuyển mạch để ECU chỉ nhận 1 trong 2 chân ga chứ lắp 2 cái song song thì ECU nó biết nghe cái nào. Việc chế bộ chuyển mạch thì mỗi khi chuyển người lái phải tắt chìa khóa thì mới được chuyển, nếu không thì ECU sẽ xác nhận lỗi chân ga và không cho chạy chế độ bình thường nữa, đèn check sẽ sáng lên. Việc chế ổ khóa để chỉ chỉ xe mới chuyển được chế độ chân ga là rất đơn giản, thậm chí chỉ khi tắt máy thì mới vặn được cìa khóa em cũng có thể làm được bác ạ.
Hiện tại xưởng của em chưa đi vào hoạt động được (dự kiến trong tháng 9) nên em sẽ giúp cụ ở sân nhà em.
Cảm ơn cụ.chia buồn với ông anh cụ, e dự là làm được nhưng cái quan trọng nhất là độ an toàn thôi ạ
Cụ có nhớ vụ kẹt chân ga của Toy do cái thảm trải sàn kô? Mỗi cái thảm mà còn thế. Cái này mà làm kô cẩn thận thì còn nguy hơn cái thảm cụ ạ.đơn giản thì cụ làm 1 cái như kiểu chữ T hàn gắn với cái chân ga bên phải để làm sao mà khi đạp cái đầu chữ T bằng chân trái thì ấn được chân ga bên phải xuống, fun tý nếu ko đúng các kụ bỏ quả cho thằng em nhé
Đó chính là cách mà em đã nói với bác đới!!!!!! Có điều do tốc độ xử lý của ECU xe của anh bác là loại 32B nên em e rằng nó sẽ báo lỗi khi chuyển công tắc, nhưng điều này là chưa chắc chắn vì thời chuyển mạch là khá nhanh, hy vọng ECU không kip detect lỗi. Đăng kiểm thì cụ khỏi lo đi, đã lắp vào là tháo ra được, xe mới thì 2,5 năm sao mới phải lo đến chuyện này.Thanks Bác đã nhiệt tình giúp đỡ em và ông anh của em.
Em tìm thấy cái này trên YouTube rất hay, bác nghiên cứu làm được như thế này thì rất tuyệt. Nếu có thể mình thiết kế chân ga trái có thể tháo lắp được tránh trường hợp đăng kiểm người ta không cho.
http://www.youtube.com/watch?v=5hEkNeH5s1I
Gặp lang băm khổ thế đấy cụ ạ, anh cụ bị nặng hơn em, lại không có ai hướng dẫn tập luyện nên mới ra nông nỗi thế, em chỉ bị vỡ mắt cá thôi, chịu khó tập luyện chắc mất khoảng 1 năm là đá bóng được.Thanks cụ đã quan tâm tới ông anh của tôi. Đúng như cụ nói, đáng ra ông áy không đến nỗi, chỉ tại không đúng thầy đúng thuốc. Lúc mới bị ông ấy bị đứt gân gót chân và dập nát phần mắt cá, khớp cổ chân, đưa vào bệnh viện nó còn đòi cắt chân của ông ấy đi cơ, gân thì nó không nối được, để lâu gân bị teo lại, lâu không cử động nên giờ thành ra cứng chân. Bọn em cũng đã đi hỏi nhiều nơi rồi nhưng người ta bảo lúc mới còn nối gân dược chứ giờ gân teo mất rồi, đành chịu thôi. Buồn quá, chấp nhận vậy, biết làm sao được.
Nếu không được, nó báo lỗi mình lắp lại như cũ rồi mình làm phương án khác có được không bác nhỉ? Em chỉ sợ khi nó báo lỗi mình lắp lại như cũ không dc thì mệt lắm ạ.Đó chính là cách mà em đã nói với bác đới!!!!!! Có điều do tốc độ xử lý của ECU xe của anh bác là loại 32B nên em e rằng nó sẽ báo lỗi khi chuyển công tắc, nhưng điều này là chưa chắc chắn vì thời chuyển mạch là khá nhanh, hy vọng ECU không kip detect lỗi. Đăng kiểm thì cụ khỏi lo đi, đã lắp vào là tháo ra được, xe mới thì 2,5 năm sao mới phải lo đến chuyện này.
Em đồ rằng để cho chắc ăn trong trường hợp này cụ Hardtop phải chế cái chuyển mạch, làm sao để cứ bật chìa khóa điện thì nó khóa cái công tắc chuyển chân ga lại, để kô chuyển được nữa. Khi nào cụ tắt chìa khóa công tắc chuyển chân ga mới dùng được. Nếu kô lại có tin Kia bị lỗi chân ga. :-DĐó chính là cách mà em đã nói với bác đới!!!!!! Có điều do tốc độ xử lý của ECU xe của anh bác là loại 32B nên em e rằng nó sẽ báo lỗi khi chuyển công tắc, nhưng điều này là chưa chắc chắn vì thời chuyển mạch là khá nhanh, hy vọng ECU không kip detect lỗi. Đăng kiểm thì cụ khỏi lo đi, đã lắp vào là tháo ra được, xe mới thì 2,5 năm sao mới phải lo đến chuyện này.
Em nghĩ cái bác nói là chức năng cruise control. Cái này chỉ chạy trên 1 tốc độ nào đó mới activate nó được (xe em chạy dưới 50 km/h kô dùng được). Vì thế kô ổn bác ơi. Vẫn phải chế chân ga thôi.Bác nói với ông anh bán con xe đó đi, dư tiền mua đc 1 em Mẹc C cũ - loại này có chế độ ga tay, hồi trước em ra đường trường mới thử chức năng này, hy vọng ông anh của bác chăm chỉ luyện và làm quen với kiểu ga tay thì cũng ok thôi!
Bây giờ rất nhiều xe có chức năng này chứ không riêng dòng xe sang mới có bác ạ. Nhưng cái này không phải lúc nào cũng dùng được đâu bác ơi.Bác nói với ông anh bán con xe đó đi, dư tiền mua đc 1 em Mẹc C cũ - loại này có chế độ ga tay, hồi trước em ra đường trường mới thử chức năng này, hy vọng ông anh của bác chăm chỉ luyện và làm quen với kiểu ga tay thì cũng ok thôi!