Chi hội KIA SOUL - Thông tin chuyên môn

THANGHUYEN

Xe tăng
Biển số
OF-32263
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,441
Động cơ
493,310 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Lô G6-7 Phạm Văn Đồng - Sơn Trà - ĐN
Website
otofc.com
Các cụ ơi cho em hỏi nhỏ tí ? #:-s
Hôm nay em đi thay dầu xe + lọc dầu + thỏi bụi lọc gió loc điều hòa = hết 430k đắt hay rẻ các cụ ơi ? ( Sao hat dẻ thế nhỉ )
 

bike2nd

Xe tải
Biển số
OF-114943
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
266
Động cơ
389,640 Mã lực
tớ đi xe đạp chúc cac ku zui
 

idlaptop.vn

Xe tải
Biển số
OF-48015
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
312
Động cơ
462,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ ơi cho em hỏi nhỏ tí ? #:-s
Hôm nay em đi thay dầu xe + lọc dầu + thỏi bụi lọc gió loc điều hòa = hết 430k đắt hay rẻ các cụ ơi ? ( Sao hat dẻ thế nhỉ )
Bình thường cụ ạ, em vẫn thay với giá đó, nhớ có đợt được KM đâu hết có hơn 200K thôi.
 

soul 3.0

Xe tải
Biển số
OF-104240
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
337
Động cơ
399,880 Mã lực
Nơi ở
221 kim mã, ba đình, HN
Website
www.facebook.com
Các cụ ơi cho em hỏi nhỏ tí ? #:-s
Hôm nay em đi thay dầu xe + lọc dầu + thỏi bụi lọc gió loc điều hòa = hết 430k đắt hay rẻ các cụ ơi ? ( Sao hat dẻ thế nhỉ )
thế là đúng giá quy định của phường rồi, muốn thay dầu nhiều tiền thì bác đổ Audi hoặc Lexus .
 

THANGHUYEN

Xe tăng
Biển số
OF-32263
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,441
Động cơ
493,310 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Lô G6-7 Phạm Văn Đồng - Sơn Trà - ĐN
Website
otofc.com
Bình thường cụ ạ, em vẫn thay với giá đó, nhớ có đợt được KM đâu hết có hơn 200K thôi.
Lại còn km nữa à !Thế bao giờ có km cụ alo em nhé :-c

thế là đúng giá quy định của phường rồi, muốn thay dầu nhiều tiền thì bác đổ Audi hoặc Lexus .
Soul đi hạt dẻ thế đổi audi -lexus -mec làm gì !đi xe đó đau hết cả đầu -cụ có tin không ? ~X(
 

aq79

Xe container
Biển số
OF-42155
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
5,914
Động cơ
524,890 Mã lực
Cụ giải thích thế này có chết không chứ.

D: dùng để đi tiến trong hầu hết các tình huống (trừ XUỐNG DỐC) - lên dốc thì theo lực kéo mà hộp số tự nhảy số phù hợp, không phải lo.
2: số chậm (1-2) dùng để XUỐNG DỐC thấp hoặc cần lực kéo bổ sung nhẹ (kéo thêm rơ mooc nhẹ)
L: số cực chậm (số 1) dùng để XUỐNG DỐC cao hoặc cần lực kéo lớn.

Các cụ lưu ý: Xe số AT không nhất thiết quá giống cách đi của MT kiểu "lên dốc số nào, xuống dốc số ấy" đâu.
Leo thì để D vô tư để xe tự chuyển số phù hợp (lợi dụng những đoạn dốc nhẹ, thậm chí bằng phẳng để không bị "ghì máy"), còn xuống thì theo độ dốc mà để 2 hoặc L (nếu để D thì dễ cháy phanh lắm)
vậy theo cụ 2 và L ko dùng để lên dốc ạ, he he, e đọc HDSD thôi cụ ạ.
Các cụ ơi cho em hỏi nhỏ tí ? #:-s
Hôm nay em đi thay dầu xe + lọc dầu + thỏi bụi lọc gió loc điều hòa = hết 430k đắt hay rẻ các cụ ơi ? ( Sao hat dẻ thế nhỉ )
rẻ thật, chắc mấy cụ kia ko để ý đến cái lọc dầu, riêng cái này đã 250k roài.
 

NN minhchau

Xe tăng
Biển số
OF-110172
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,173
Động cơ
402,400 Mã lực
Nơi ở
Lầu 5 góc và sô 10 phố downing
vậy theo cụ 2 và L ko dùng để lên dốc ạ, he he, e đọc HDSD thôi cụ ạ.

.
em thấy vào 2 và L máy đi chậm lại và gằn ( có vẻ khỏe ra ) xuống dốc lâu dùng chắc đúng rùi vì nếu kô cháy mất tiêu phanh :D
 

idlaptop.vn

Xe tải
Biển số
OF-48015
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
312
Động cơ
462,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
rẻ thật, chắc mấy cụ kia ko để ý đến cái lọc dầu, riêng cái này đã 250k roài.
Cái này em vẫn 2 lần thay dầu là 1 lần thay lọc ( em thay cho cả xe của bà chị ) giá tất tần tật cũng như của cụ THANGHUYEN.

Thay dầu 245K, nhân công 100K, lọc dầu có mấy chục K thì phải ( em nhớ mang máng như vậy, vì thay xong rẻ quá nên cũng ko mấy khi xem kỹ lại hóa đơn )

Còn vụ Khuyến mãi thì cái này do chương trình của bên Kia, miễn phí kiểm tra sửa chữa gì đó, giảm % chi phí thay dầu, linh kiện...
 

THANGHUYEN

Xe tăng
Biển số
OF-32263
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,441
Động cơ
493,310 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Lô G6-7 Phạm Văn Đồng - Sơn Trà - ĐN
Website
otofc.com
Em thay dầu hết 235k + lọc dầu kia xịn 140k + công thổi lọc gió ,lọc Đh 55k = 430 k
Em thấy hạt dẻ quá ....................................................... ( bố vợ em đi RS 350 thay hết 165 UDS ( thay dầu không với thổi lọc gió ) hãng TO Giải phóng !
Còn thời em đi F4 lazer vào ford hanoi thay dầu + lọc gió + bảo dưỡng hết 950k #:-s
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,442
Động cơ
53,256 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
vậy theo cụ 2 và L ko dùng để lên dốc ạ, he he, e đọc HDSD thôi cụ ạ.

rẻ thật, chắc mấy cụ kia ko để ý đến cái lọc dầu, riêng cái này đã 250k roài.
Không phải là không dùng mà là KHÔNG CẦN DÙNG. Hộp số tự động nó đủ thông minh để chuyển số phù hợp khi cụ leo lên (nhưng leo xuống thì chịu vì lúc đổ khuôn hộp số, mấy thằng chế tạo nó ăn bớt i-ốt trong thành phần hợp kim rồi)
Cụ thích thì để 2 hoặc L leo dốc cũng được, không cấm đâu. Nhưng thỉnh thoảng có đoạn thẳng và phẳng thì nghe nó gằn khiếp lắm nếu cụ không chuyển lên D.
Còn nếu cứ để D mà leo thì khi gặp dốc lên nó tự chuyển về số thấp cho cụ rồi, cứ yên tâm mà leo... rồi đến đoạn phẳng không lo bị ghì máy.
Ưu thế của thằng AT nó là ở cái chỗ ấy.
 

aq79

Xe container
Biển số
OF-42155
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
5,914
Động cơ
524,890 Mã lực
Không phải là không dùng mà là KHÔNG CẦN DÙNG. Hộp số tự động nó đủ thông minh để chuyển số phù hợp khi cụ leo lên (nhưng leo xuống thì chịu vì lúc đổ khuôn hộp số, mấy thằng chế tạo nó ăn bớt i-ốt trong thành phần hợp kim rồi)
Cụ thích thì để 2 hoặc L leo dốc cũng được, không cấm đâu. Nhưng thỉnh thoảng có đoạn thẳng và phẳng thì nghe nó gằn khiếp lắm nếu cụ không chuyển lên D.
Còn nếu cứ để D mà leo thì khi gặp dốc lên nó tự chuyển về số thấp cho cụ rồi, cứ yên tâm mà leo... rồi đến đoạn phẳng không lo bị ghì máy.
Ưu thế của thằng AT nó là ở cái chỗ ấy.
dạ, tất nhiên là khi thoát dốc thì lại chuyển về D, nhưng cụ thử leo dốc đứng mà vẫn để D khi không có đà chưa ạ? lúc ấy cụ ko đi 2 hoặc L thì sẽ có 1 số vấn đề đấy ạ, hihi.
 

NN minhchau

Xe tăng
Biển số
OF-110172
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,173
Động cơ
402,400 Mã lực
Nơi ở
Lầu 5 góc và sô 10 phố downing
Không phải là không dùng mà là KHÔNG CẦN DÙNG. Hộp số tự động nó đủ thông minh để chuyển số phù hợp khi cụ leo lên (nhưng leo xuống thì chịu vì lúc đổ khuôn hộp số, mấy thằng chế tạo nó ăn bớt i-ốt trong thành phần hợp kim rồi)
Cụ thích thì để 2 hoặc L leo dốc cũng được, không cấm đâu. Nhưng thỉnh thoảng có đoạn thẳng và phẳng thì nghe nó gằn khiếp lắm nếu cụ không chuyển lên D.
Còn nếu cứ để D mà leo thì khi gặp dốc lên nó tự chuyển về số thấp cho cụ rồi, cứ yên tâm mà leo... rồi đến đoạn phẳng không lo bị ghì máy.
Ưu thế của thằng AT nó là ở cái chỗ ấy.
ơ ơ hình như bác nói đúng đấy? :D có 1 lần duy nhất trong đời e đã ngu lại liều bữa đó chở 5 lại leo dốc khá dựng từ bờ sông lên đê quê vợ e , e chả bít gì nên cứ đi D mà kô bị tụt. híc
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,442
Động cơ
53,256 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
dạ, tất nhiên là khi thoát dốc thì lại chuyển về D, nhưng cụ thử leo dốc đứng mà vẫn để D khi không có đà chưa ạ? lúc ấy cụ ko đi 2 hoặc L thì sẽ có 1 số vấn đề đấy ạ, hihi.
Khởi hành ngang dốc (đề pa - nghĩa là chả có tí đà nào) vẫn D như thường, chưa bao giờ có vấn đề gì cả.
Thiếu đà, tăng tải, tăng tua... nó "tự động" về số 1 từ lâu rồi, không chờ mình phải gạt số về L.
Đã bảo là AT nó khác MT mà cụ không tin.
Số AT nó không ngu đến mức để D nó hiểu là chạy từ số 3 trở lên như nhiều cụ tưởng đâu, nó "khôn" phết đấy.
 

aq79

Xe container
Biển số
OF-42155
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
5,914
Động cơ
524,890 Mã lực
Khởi hành ngang dốc (đề pa - nghĩa là chả có tí đà nào) vẫn D như thường, chưa bao giờ có vấn đề gì cả.
Thiếu đà, tăng tải, tăng tua... nó "tự động" về số 1 từ lâu rồi, không chờ mình phải gạt số về L.
Đã bảo là AT nó khác MT mà cụ không tin.
Số AT nó không ngu đến mức để D nó hiểu là chạy từ số 3 trở lên như nhiều cụ tưởng đâu, nó "khôn" phết đấy.
số nào thì cũng phải tuần tự chạy từ số 1 nhưng nó sẽ chuyển số theo tốc độ vòng tua cụ ạ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,442
Động cơ
53,256 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
số nào thì cũng phải tuần tự chạy từ số 1 nhưng nó sẽ chuyển số theo tốc độ vòng tua cụ ạ.
Thì em cũng dùng function đó thôi.
Để D cho nó tăng tuần tự từ 1 lên... Nếu mà leo lên dốc thì điều kiện không đủ để nó tăng số cao hơn... kết quả là y chang như cụ để 2 hoặc L.
Nhưng, phải, có 1 chữ NHƯNG nếu qua đoạn dốc đó, đường phẳng thì cụ phải đẩy từ 2 hoặc L sang D cho đỡ ghì máy, em để D sẵn rồi nên không cần thêm thao tác tạm gọi là thừa ấy nữa.
Kết luận: leo lên dốc không nhất thiết phải để số 2 hoặc L, D vẫn leo tốt, đảm bảo an toàn và tính năng vận hành cho xe khi điều kiện đường thay đổi (không áp dụng cho đường hình Sin - vừa lên lại xuống ngay, nhưng rất hiếm gặp loại đường này tại VN)
 
Chỉnh sửa cuối:

NN minhchau

Xe tăng
Biển số
OF-110172
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,173
Động cơ
402,400 Mã lực
Nơi ở
Lầu 5 góc và sô 10 phố downing
Thì em cũng dùng function đó thôi.
Để D cho nó tăng tuần tự từ 1 lên... Nếu mà leo lên dốc thì điều kiện không đủ để nó tăng số cao hơn... kết quả là y chang như cụ để 2 hoặc L.
Nhưng, phải, có 1 chữ NHƯNG nếu qua đoạn dốc đó, đường phẳng thì cụ phải đẩy từ 2 hoặc L sang D cho đỡ ghì máy, em để D sẵn rồi nên không cần thêm thao tác tạm gọi là thừa ấy nữa.
Kết luận: leo lên dốc không nhất thiết phải để số 2 hoặc L, D vẫn leo tốt, đảm bảo an toàn và tính năng vận hành cho xe khi điều kiện đường thay đổi (không áp dụng cho đường hình Sin - vừa lên lại xuống ngay, nhưng rất hiếm gặp loại đường này tại VN)
em lại hỏi ngu với các bác 1 tí : ấy là có 1 lần em về quê đường lầy, 2 bánh trước bị rơi vào cái rãnh nước ở ngang đường khá là sâu. e đi D bánh xe quay tít lò, trời thì mưa, bùn bẩn ngập lên, tưởng chết rùi, ... nghĩ mãi sau em bấm chế độ đi trơn trượt, e cố cho xe lùi lại được độ nửa m, gài L, xe qua nhẹ thênh .... vậy kô hiểu do nhờ để chế độ đường trơn trượt ? hay để L các bác nhỉ ~X(
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,442
Động cơ
53,256 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
em lại hỏi ngu với các bác 1 tí : ấy là có 1 lần em về quê đường lầy, 2 bánh trước bị rơi vào cái rãnh nước ở ngang đường khá là sâu. e đi D bánh xe quay tít lò, trời thì mưa, bùn bẩn ngập lên, tưởng chết rùi, ... nghĩ mãi sau em bấm chế độ đi trơn trượt, e cố cho xe lùi lại được độ nửa m, gài L, xe qua nhẹ thênh .... vậy kô hiểu do nhờ để chế độ đường trơn trượt ? hay để L các bác nhỉ ~X(
Do cả 2. Cụ xử lý thế là đúng rồi.
1. Đặt chống trơn trượt để thích hợp với kiểu đường.
2. Để L khống chế số để lấy lực kéo. Trường hợp này để D là nó tăng số tự động nếu bánh đã quay tít, giảm lực kéo nên càng giảm hiệu quả của chống trơn trượt.
Nhưng cụ nhớ nhé, nếu chỉ lên và xuống dốc đơn thuần thì theo cách của em (chính cụ cũng đã có dịp tình cờ kiểm nghiệm rồi đấy)
 

idlaptop.vn

Xe tải
Biển số
OF-48015
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
312
Động cơ
462,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Do cả 2. Cụ xử lý thế là đúng rồi.
1. Đặt chống trơn trượt để thích hợp với kiểu đường.
2. Để L khống chế số để lấy lực kéo. Trường hợp này để D là nó tăng số tự động nếu bánh đã quay tít, giảm lực kéo nên càng giảm hiệu quả của chống trơn trượt.
Nhưng cụ nhớ nhé, nếu chỉ lên và xuống dốc đơn thuần thì theo cách của em (chính cụ cũng đã có dịp tình cờ kiểm nghiệm rồi đấy)

Chuẩn bác ợ, em cũng đã xử lý như này khi về quê gấu, trường hợp cũng tương tự thế này.

Còn việc lên xuống dốc thì cứ D là ok, còn thích phiêu thích nghe tiếng máy thì đẩy về L hoặc 1, thỉnh thoảng vượt xe khác em kéo nhoằng phát về L nghê tiếng kêu cho nó phê, nhưng mà đc ngang xe vẫn phải đẩy lên D .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top