SGTT.VN - Một trăm cây số thật ra là quá ngắn để khẳng định chất lượng một chiếc xe, nhưng bấy nhiêu đó cũng khiến người lái cảm nhận được rằng mình có thích chiếc xe ấy hay không.
Phía ngoài, chiếc Sorento có những đường nét thiết kế nhẹ nhàng nhưng cũng gân guốc vừa phải. Hai cụm đèn trước thiết kế nằm “chạm nóc” nắp capô sau khi được “vuốt” từ mặt nạ cùng hệ thống lọc gió trước tạo dáng khá “lịch” cho chiếc xe này.
Phía trong, khoang lái Sorento tạo cảm giác dễ gần cho người điều khiển. Cụm đồng hồ được thiết kế dạng ống sâu tạo cảm giác thể thao. Cụm điều khiển các chức năng với đèn màu đỏ trên nền đen khá hoà hợp. Nút tắt/mở máy tích hợp ngay cạnh, phía trước vôlăng tạo cảm giác an toàn. Thắng tay được chuyển xuống dưới phía chân người lái lấy thêm không gian cho khoang trước của xe.
Vừa thoát khỏi nội thành đông đúc của một buổi sáng ngày đi làm, chiếc Sorento lao đi trên con đường về hướng Tây thành phố. Phía trên, chiếc xe có cửa sổ trời và điều này thật sảng khoái trong một buổi sáng trời ít nắng.
Sau một chặng đường vài chục cây số quen xe, tại một cung đường vắng, ở chế độ thể thao chúng tôi cho xe vọt lên theo kiểu “ép ga” đột ngột, hết công suất, chiếc xe đạt tốc độ trên 100km trong thời gian khá nhanh, không nhiều độ trễ, không cảm thấy “sượng”.
Việc tích hợp camera lùi trên kính chiếu hậu trong là một điểm tiện lợi cho người lái. Khoảng cách cũng như hình ảnh thực tế phía sau xe hiển thị qua màn hình được đo bằng những vạch màu khác nhau tạo thêm sự an toàn khi lùi xe.
Vôlăng của Sorento không quá nặng cũng không quá nhẹ khi xoay ở tốc độ trung bình. Có thể, điều này tạo thêm sự an toàn cần thiết cho một chiếc xe mới, một tài xế không chuyên. Ghế ngồi điều chỉnh bốn hướng cũng là một “biện pháp” nâng tầm quan sát cho từng kích cỡ người khác nhau.
Qua những con đường đông đúc xe cộ, tầm quan sát qua kính chiếu hậu của Sorento khá ổn. Ở chế độ thường, người lái thả chân thắng, không đạp ga, xe nhích từ từ. Suy cho cùng, ai đã từng lái xe ở những thành phố đông đúc tại Việt Nam mới thấy khi lâm vào cảnh “nhích từng centimet” vì kẹt xe thì việc lái một chiếc xe số tự động là khoẻ đến chừng nào.
Thông tin từ nhà sản xuất
Xe Kia Sorento CKD sử dụng động cơ xăng DOHC I4 Theta, phun xăng điện tử, có dung tích thực 2.349cc, cho công suất tối đa 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 230Nm tại 3.750 vòng/phút, đi cùng hộp số sàn hoặc tự động sáu cấp.
Những tính năng an toàn nổi bật của xe: xe sử dụng hệ thống treo kiểu McPherson phía trước và hệ thống treo đa điểm phía sau, hai túi khí hàng ghế trước, hệ thống ABS, cân bằng điện tử ESP, cảnh
khoá thông minh, bộ lọc khí bằng ion trong xe, đèn pha xenon có chức năng chiếu sáng tự động...
Giá bán: 847 triệu đồng (1 cầu số sàn), 898 triệu đồng (1 cầu số tự động), 950 triệu đồng (2 cầu số tự động).
THỰC HIỆN: VĨNH PHƯƠNG – NAM HƯNG
ĐƠN VỊ HỖ TRỢ XE: ÔTÔ TRƯỜNG HẢI
Phía ngoài, chiếc Sorento có những đường nét thiết kế nhẹ nhàng nhưng cũng gân guốc vừa phải. Hai cụm đèn trước thiết kế nằm “chạm nóc” nắp capô sau khi được “vuốt” từ mặt nạ cùng hệ thống lọc gió trước tạo dáng khá “lịch” cho chiếc xe này.
Phía trong, khoang lái Sorento tạo cảm giác dễ gần cho người điều khiển. Cụm đồng hồ được thiết kế dạng ống sâu tạo cảm giác thể thao. Cụm điều khiển các chức năng với đèn màu đỏ trên nền đen khá hoà hợp. Nút tắt/mở máy tích hợp ngay cạnh, phía trước vôlăng tạo cảm giác an toàn. Thắng tay được chuyển xuống dưới phía chân người lái lấy thêm không gian cho khoang trước của xe.
Vừa thoát khỏi nội thành đông đúc của một buổi sáng ngày đi làm, chiếc Sorento lao đi trên con đường về hướng Tây thành phố. Phía trên, chiếc xe có cửa sổ trời và điều này thật sảng khoái trong một buổi sáng trời ít nắng.
Sau một chặng đường vài chục cây số quen xe, tại một cung đường vắng, ở chế độ thể thao chúng tôi cho xe vọt lên theo kiểu “ép ga” đột ngột, hết công suất, chiếc xe đạt tốc độ trên 100km trong thời gian khá nhanh, không nhiều độ trễ, không cảm thấy “sượng”.
Việc tích hợp camera lùi trên kính chiếu hậu trong là một điểm tiện lợi cho người lái. Khoảng cách cũng như hình ảnh thực tế phía sau xe hiển thị qua màn hình được đo bằng những vạch màu khác nhau tạo thêm sự an toàn khi lùi xe.
Vôlăng của Sorento không quá nặng cũng không quá nhẹ khi xoay ở tốc độ trung bình. Có thể, điều này tạo thêm sự an toàn cần thiết cho một chiếc xe mới, một tài xế không chuyên. Ghế ngồi điều chỉnh bốn hướng cũng là một “biện pháp” nâng tầm quan sát cho từng kích cỡ người khác nhau.
Qua những con đường đông đúc xe cộ, tầm quan sát qua kính chiếu hậu của Sorento khá ổn. Ở chế độ thường, người lái thả chân thắng, không đạp ga, xe nhích từ từ. Suy cho cùng, ai đã từng lái xe ở những thành phố đông đúc tại Việt Nam mới thấy khi lâm vào cảnh “nhích từng centimet” vì kẹt xe thì việc lái một chiếc xe số tự động là khoẻ đến chừng nào.
Thông tin từ nhà sản xuất
Xe Kia Sorento CKD sử dụng động cơ xăng DOHC I4 Theta, phun xăng điện tử, có dung tích thực 2.349cc, cho công suất tối đa 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 230Nm tại 3.750 vòng/phút, đi cùng hộp số sàn hoặc tự động sáu cấp.
Những tính năng an toàn nổi bật của xe: xe sử dụng hệ thống treo kiểu McPherson phía trước và hệ thống treo đa điểm phía sau, hai túi khí hàng ghế trước, hệ thống ABS, cân bằng điện tử ESP, cảnh
khoá thông minh, bộ lọc khí bằng ion trong xe, đèn pha xenon có chức năng chiếu sáng tự động...
Giá bán: 847 triệu đồng (1 cầu số sàn), 898 triệu đồng (1 cầu số tự động), 950 triệu đồng (2 cầu số tự động).
THỰC HIỆN: VĨNH PHƯƠNG – NAM HƯNG
ĐƠN VỊ HỖ TRỢ XE: ÔTÔ TRƯỜNG HẢI