- Biển số
- OF-313510
- Ngày cấp bằng
- 27/3/14
- Số km
- 94
- Động cơ
- 297,040 Mã lực
e vào tim hiểu chút cho biết xe cộ với người ta
Trước em đi Mông đau trong phố toàn 18-24l. Em thay dầu Mobil 1 ,tháo acquy reset ECU mang ra đường láng hòa lạc vit đến Ba Vì rồi quay lại. Từ sau đó em nó chỉ xực 13,5- 15 l lúc tắc đường thôi.
Sau đó khi đi phố đông em gạt sang bán tự động đi số 1,2,3 trong phố (thường là 2) thì mức tiêu thụ giảm quanh 12,13l thôi. Còn đường trường 6,5-8 lít. Nói chung khi mình hiểu xe mình chăm sóc em nó tử tế nó cũng sẽ chơi đẹp lại với mình.
Cụ cứ reset như em nêu trên, nhớ ra cao tốc tháo acquy rồi vít đều ga trong 20-30km đầu là nó sẽ thoát máy và học cách vào số mượt sẽ tiết kiệm xăng. Ngay Ếch chết TB trong phố có 11-12l thôi. Một bình toàn đi trên 500km mới báo đèn.
Cụ bắt em í uống bia cao độ thế! Em đi tuyền quanh 13l thôi, cao tốc dưới 10lbáo cáo các cụ là em mới lấy em So 2010 2 cầu máy xăng. Đi thành phố nó tuyền báo 17,5 đến 18l/100km. dưng mà đi sướng các cụ ạ. Em mới có xe mong các cụ chỉ giáo
Ui, lâu quá ko kịp vào ngó...
Vụ b/d 1000km của bác Ken thế nào rồi? Mà chú Việt Kinh doanh của Kia TH LB đã xử lý vụ lốp không thông tin gì của bác chưa Chắc e phải xử bọn này đây
Mà hình như nhà bác ở Khu vực Thanh Xuân, Hà Đông à? e ở Hà Đông đây
E vừa thay 4 cái Bugi Iridium Bosch của thằng cha Long Bosch 24/7; cái Bugi cũ a TH lắp là của NGK đồng gì đó, loại này lại còn cấp thấp trong dòng NGK nữa kia; đợi e chạy vào hôm thế nào rồi báo cáo...
bác hướng dẫn em đi thế nào cho ăn ít cái. về kinh nghiệm em đi xe được 15 năm rồi nên cũng tự tin là chân ko đến mức to. hay xe em có vấn đề gì nhể. Em đã thay và bảo dưỡng hết các thứ có thể gây ra ăn xăng rồiCụ bắt em í uống bia cao độ thế! Em đi tuyền quanh 13l thôi, cao tốc dưới 10l
Đi trong phố Hà nội nhiều đèn đỏ không được đâu bác ạbác hướng dẫn em đi thế nào cho ăn ít cái. về kinh nghiệm em đi xe được 15 năm rồi nên cũng tự tin là chân ko đến mức to. hay xe em có vấn đề gì nhể. Em đã thay và bảo dưỡng hết các thứ có thể gây ra ăn xăng rồi
Vâng cảm ơn bác Bóng chày, em đi thấp nhất trong phố nó xuống dc 16,8 lít thôiĐi trong phố Hà nội nhiều đèn đỏ không được đâu bác ạ
Cụ cho em hỏi kết quả thay buji có ổn hơn không?
Vâng cảm ơn bác Bóng chày, em đi thấp nhất trong phố nó xuống dc 16,8 lít thôi
Các cụ cho e hỏi tý new so chạy hỗn hợp đg hà nội nó bú bao nhiêu lit ah
@bác dat_mltr:
Để gọi là so sánh/cảm nhận giữa 4 cái Bugi Iridium Bosch và 4 cái Bugi cũ a TH lắp là của NGK đồng nguyên theo xe (mà loại này thì a e đánh giá là cấp thấp thì phải) thì khá khó; vì nếu ko khéo, a em mình thành chém gió về cái chuyện êm hơn, mượt hơn... hay gì gì đó. Tuy nhiên, theo cái kinh nghiệm củ chuối của e chạy tới dăm đời xe rồi, căn chỉnh co kéo các kiểu về xăng cộ, bugi, lốp lép, ồn ào... thì có thể tạm gọi là có vẻ thấy "ổn hơn" :-|
@bác anhbhq:
Theo e thì nên theo dõi kỹ một đợt đi. Ví dụ, thời gian đầu e có theo dõi như sau:
- Đường hỗn hợp đường dài/trong phố các loại 50/50, đồng hồ sẽ chỉ loanh quanh 11-13l/100km
- Đường hỗn hợp đường dài/trong phố các loại 30/70: 13-14l /100km
- Đường trường toàn tập kiểu đồi núi như Tây Bắc: 10-11l/100km
- Đường trường kiểu đồng bằng, đường Trường Sơn: 8.5-9.5l/100km
- Đường toàn trong phố, thường xuyên tắc đường, những lúc cao điểm; ví như e đi từ nhà đến văn phòng 10km mất đúng 1h đồng hồ: thường xuyên ở mức 15-16-17l/100km, báo tức thời (ko reset đồng hồ luôn), tùy lúc mình bật 1-2 dàn điều hòa vì nóng quá...
Đương nhiên là mình đã áp dụng các tiêu chuẩn cơ bản như đổ xăng một điểm, cùng loại, cùng cách, reset đồng hồ, đi đều ga, lựa tốc độ tối ưu tùy theo từng cung đường, bật điều hòa hợp lý... sau cùng mới cộng tổng lại chia đều ra (chứ ko theo đo tức thời của đồng hồ)
Như vậy, với e nó luôn xoay quanh ở mức 13-14l/100km; cũng có thể e thường xuyên di chuyển, đi xa (1 tháng đi từ 2000-2500km) nên như vậy... Nhưng đến thời điểm này thì chẳng quan tâm nữa, cứ đổ xăng rồi đạp ga thôi...
@bácb antoniodung: cái vụ New Sò thì e ko rõ đâu...
Của em đây!
@bác dat_mltr:
Để gọi là so sánh/cảm nhận giữa 4 cái Bugi Iridium Bosch và 4 cái Bugi cũ a TH lắp là của NGK đồng nguyên theo xe (mà loại này thì a e đánh giá là cấp thấp thì phải) thì khá khó; vì nếu ko khéo, a em mình thành chém gió về cái chuyện êm hơn, mượt hơn... hay gì gì đó. Tuy nhiên, theo cái kinh nghiệm củ chuối của e chạy tới dăm đời xe rồi, căn chỉnh co kéo các kiểu về xăng cộ, bugi, lốp lép, ồn ào... thì có thể tạm gọi là có vẻ thấy "ổn hơn" :-|
@bác anhbhq:
Theo e thì nên theo dõi kỹ một đợt đi. Ví dụ, thời gian đầu e có theo dõi như sau:
- Đường hỗn hợp đường dài/trong phố các loại 50/50, đồng hồ sẽ chỉ loanh quanh 11-13l/100km
- Đường hỗn hợp đường dài/trong phố các loại 30/70: 13-14l /100km
- Đường trường toàn tập kiểu đồi núi như Tây Bắc: 10-11l/100km
- Đường trường kiểu đồng bằng, đường Trường Sơn: 8.5-9.5l/100km
- Đường toàn trong phố, thường xuyên tắc đường, những lúc cao điểm; ví như e đi từ nhà đến văn phòng 10km mất đúng 1h đồng hồ: thường xuyên ở mức 15-16-17l/100km, báo tức thời (ko reset đồng hồ luôn), tùy lúc mình bật 1-2 dàn điều hòa vì nóng quá...
Đương nhiên là mình đã áp dụng các tiêu chuẩn cơ bản như đổ xăng một điểm, cùng loại, cùng cách, reset đồng hồ, đi đều ga, lựa tốc độ tối ưu tùy theo từng cung đường, bật điều hòa hợp lý... sau cùng mới cộng tổng lại chia đều ra (chứ ko theo đo tức thời của đồng hồ)
Như vậy, với e nó luôn xoay quanh ở mức 13-14l/100km; cũng có thể e thường xuyên di chuyển, đi xa (1 tháng đi từ 2000-2500km) nên như vậy... Nhưng đến thời điểm này thì chẳng quan tâm nữa, cứ đổ xăng rồi đạp ga thôi...
@bácb antoniodung: cái vụ New Sò thì e ko rõ đâu...
Cám ơn cụ Nguyenxonline! Các thông tin của Cụ về xăng xe quá chuẩn!
Còn vụ Buji em đang tính kiếm chỗ thay uy tín! Nói chung thay cái gì đắt hơn cũng thấy ổn hơn cụ ạ!
Cám ơn cụ Nguyenxonline! Các thông tin của Cụ về xăng xe quá chuẩn!
Còn vụ Buji em đang tính kiếm chỗ thay uy tín! Nói chung thay cái gì đắt hơn cũng thấy ổn hơn cụ ạ!