Chả là bữa trước chạy Hà Nội - Hải Phòng về đổ dầu, tính ra hết 5,3L/100km.
Nói ra chả mấy người tin, bản thân em cũng chả tin lắm
Lần này có chuyến đi Hải Phòng tiếp nên em quyết tâm làm sáng tỏ:
1- Chạy đến gầm cầu Thanh trì mới chui vào đổ dầu... Về cũng chui ngay vào đó đổ tiếp. Vừa đổ vừa lắc,không để máy tự ngắt mà cứ bấm từ từ, ngớt bọt lại bơm tiếp, khi nào nhìn bằng mắt thấy dầu ngập tràn ra thì mới thôi.
2- Chạy 1 người, hàng hóa 20-30 kg, coi như không đáng kể.
3 - Điều hòa để chế độ tự động khoảng 23 độ ( Lúc đi trời còn lạnh nên đa số đèn A/C không sáng. Lúc về trời nóng nên A/C hầu như sáng liên tục)
4- Lúc đi đường ùn ứ khoảng 10 phút, Lúc về tắc đường khoảng 20 phút. Chạy trong phố ở Hải phòng khoảng 10-20 km, đường thoáng)
5- Nguyên tắc chạy: bình thường, không quá rồ ga cũng chẳng quá rón rén
nếu thấy đường thoáng thì cài ngay ga tự động - khoản này tiết kiệm đáng kể!
6- Kết quả: Lượt đi: Đồng hồ báo hết 4.6L
Lượt về: Đồng hồ báo hết 5.1L
Tự đổ dầu: Hết 10,02 lít cho cả 2 chiều.
Đồng hồ báo tiêu thụ nhiên liệu cho lượt đi.
Đồng hồ báo tiêu thụ nhiên liệu cho lượt về.
Tổng số Km đã chạy.
Luôn đổ dầu đầy tràn.
Bonus cái ảnh hiện trạng xe nhập lướt mà khi về đến showroom ta luôn thấy long lanh không tỳ vết.
Em xin hết, Mong các cụ ném đá nhẹ tay ợ