- Biển số
- OF-311615
- Ngày cấp bằng
- 13/3/14
- Số km
- 11,378
- Động cơ
- 396,749 Mã lực
Cái vè này dính keo 3M à anh thông.Chắc chắn nó sẽ ù hơn, nhưng có nó thì khi trời mưa mình có thể hé được kính mà không ướt vào trong nên anh vẫn lắp.
Cái vè này dính keo 3M à anh thông.Chắc chắn nó sẽ ù hơn, nhưng có nó thì khi trời mưa mình có thể hé được kính mà không ướt vào trong nên anh vẫn lắp.
Chiều dài cơ sở xe Rondo và Innova.xe này nhà 5 người là đẹp,,còn đông hơn mà chọn con này là căng
Cụ biết chỗ nào thay ko? Em ở HN, Cũng đang muốn nâng cao gầm cho em nóNâng gầm bác thay lò xo mobis 1tr/cái. Rẻ hơn bác độn cao su. Em hóng đc của các cụ trên FB
Chạy gia đình thì ngon quá.Nghe cc nói con này có vẻ được.
Sau đây e xin chia sẻ về con morning béo mập dài gath .
1: xe hơi thấp nên e độn thêm cao su dc gần 3cm leo lề đỡ sợ , bù lại xe thap đầm chắc
2: hàng ghế thứ 3 khá chật nhưng bù lại các bác truot hàng 2 lên sao cho hàng 3 thoải mái
3: cốp sau hơi nhỏ , ý e là hơi ngắn vì xe ngắn
4: lốp conti 225/45/17 hơi mỏng nên ồn cũng vì theo hãng , các bác nên lên mic êm hơn cả tuyệt vời
5: Đèn auto bixenon nhưng là dòng xe cỏ nên cũng tạm ổn , e đã lên thêm bi leb bên pha cho ánh sáng tốt hơn vì 4 cos , có thêm đèn liếc cái này khá hay và hữu ích nha
6: gạt mưa auto , có rửa đèn pha
7: ghế chỉnh điện 10 hướng , có bơm lưng và đỡ bắp chân ( k có nhớ ghế , nếu mún có thêm 3tr )
8: 6 túi khí , cân bằng điện tử
9: ga tự động , hạn chế tốc độ
10: 3 chế độ lái cho vô lăng , mấy bác để sport cảm giác lái nặng xe có vẻ lanh hơn . Comfort rất nhẹ đi trong phố ok
11: lẫy chuyển số trên vô lăng ( ui cái này cực kích thích ) làm chủ được vòng tua chứ auto nó tự qua số .
12: giàn lạnh ( Auto ) lạnh buốt 2 vùng độc lập , vợ lạnh quá thì chỉnh nhiệt độ cao lên sẽ k ảnh hưởng bên mình ,nhưng hàng ghế 3 k có hộc gió , mấy bác nên để 2 hộc gió giữa taplo chỉa lên trần và hàng ghế 3 sẽ mát , e đã dùng và đang dùng
13: cái vợ e thích nhất , cửa sổ trời toàn cảnh panorama , chỉ cần mở rèm ra thôi k cần mở kính , tất cả người ngồi trên xe sẽ k có cảm giác tù túng , nhiều người còn nói mở ra k bị ói haha là sự thật nha
14: với cái xác 1 tấn 5 thì k làm khó cỗ máy 2.0 158 mã dc . Nhích là lướt thôi e cũng rất thích
15: đời 2017 Gath tro len có thêm rèm che nắng nằm âm trong tapli cửa e khá thích chỗ này
16: hỗ trợ khởi hành ngang dốc . Giữ xe đứng im trong mấy giây để mình có thời gian nhấn ga
17: phanh tay điện tử
18: cốp sau mở điện nhưng ti mở bằng cơm nên phải kéo nhẹ lên đã bản full mà k tự lên dc cay
19: gương gập điện chỉnh điện tè le , sấy kính trước sau .
20: cảm biến trước sau tc8 mắt, khiđạt tốc độ 20 trở lên auto clock cửa
21: đèn gầm gắn cho có , thêm 1tr thay cặp leb vàng phá sương .
22: chìa khoá thông minh cái này e cũng rất thích tiện lợi , các bác chỉ việc treo e nó ở lưng quần hoặc bỏ vào túi , tới gần xe gương sẽ auto mở ra nhấn nút trên tay nắm cửa vào xe thôi .
***Kết : dù là mẫu mpv cỡ nhỏ nhưng mang lại sự tiện dụng và an toàn cao k bị nhàm chán khi vivu cùng e nó . E khuyên mấy bác chân thành nếu chạy gia đình đừng nên chạy thử e nó vì mấy bác sẽ mê sự tuyệt vời của e nó trong tầm giá .
Nếu e có sai mấy bác đừng ném gạch e vì e sẽ tich gop xây gara để e nó hihi . Thank các bác đã dành chút thời gian để đọc ...
Máy k bị ém như mấy con xe nhật nên đạp ga cảm giác thoát hơn bác ạ .
Em đang chạy GAT.
E đánh giá cao máy Nu.2.0.
Nhà e ở giữa cái dốc, 4 người mà thả chân ga là lăn bánh ngon lành.
Đi gia đình thì ở, rất ổn.Máy k bị ém như mấy con xe nhật nên đạp ga cảm giác thoát hơn bác ạ .
Túi khí thì quả thật. Nhưng cân bằng với con xe gầm thấp, xác đầm, la-zăng lớn thì có lẽ không phát huy nhiều tác dụng, kể cả vào cua gấpChán cái giờ ko bán bản gath mà bản ath bị cắt quá nhiều, đặc biệt là túi khí và cân bằng điện tử. Chán anh thaco
rộng dãi, ngon choẹt bác ạEm làm thớt này để đánh giá và thảo luận về Kia Rondo, dòng xe 7 chỗ hatchback (5 cửa) nhỏ gọn của Kia.
Về cơ bản, Rondo được giới thiệu ở Việt Nam từ năm 2014. Trước đó thì đời cũ của Rondo có tên mà anh em thường gọi là Cà rem (Kia Carens). Ở nước ngoài thì nhiều nơi vẫn dùng tên Carens nhưng có form mới giống như Rondo. Vì vậy nếu đặt mua đồ cho Rondo từ nước ngoài, với các model từ 2015 trở đi thì Carens với Rondo dùng được cho nhau. Dù sao cũng cần kiểm tra kỹ trước khi đặt đồ về.
Về cấu hình cơ bản:
Kích thước, trọng lượng:
- Rondo được chia thành 4 phiên bản trong đó có 3 bản xăng 2.0L là GMT (số sàn), GAT (số tự động) và GATH (số tự động cao cấp); một bản dầu 1.7L có tên là DAT.
- Các bản 2.0L máy xăng sản sinh 152 mã lực, mô men xoắn 194Nm
- Bản máy dầu 1.7L sản sinh 139 mã lực, mô men xoắn 320Nm
Hình thức: 8/10
- Dài: 4,525m
- Rộng: 1,805m
- Cao: 1,610m
- Bán kính vòng quay: 5,5m
- Trong lượng không tải 1.510kg
- Trọng lượng toàn tải: 2.140Kg
Nội thất
- So với các dòng xe 7 chỗ cho gia đình thì hình thức của Rondo khá ưa nhìn với các góc vuốt tròn không bị lỗi mốt. Không vuông vức hay hầm hố giống nhiều dòng khác, Rondo trông múp hơn và có thiết kế khá đặc trưng của các dòng xe Kia, ví dụ như Mũi Hổ (tiger nose) của phần tản nhiệt. Đuôi xe và đèn sau cũng khá tương đồng với các dòng như Cerator hay Rio.
- Vì xe gia đình nên gầm xe khá thấp, nhưng không đến nỗi thường xuyên chạm gầm.
- Các chi tiết nep inox khá tinh tế, giúp tạo đường nét khỏe khoắn cho xe nhưng không quá nhiều tới mức rườm rà
Hệ thống giảm xóc, khung gầm, mâm bánh
- Ghế da (bản AT)
- Cần số, vô lăng được bọc da
- 3 hàng ghế trong đó hàng ghế thứ 3 chật hơn (5+2)
Tính năng an toàn
- Giảm xóc trước: McPherson Struts
- Giảm xóc sau: Thanh xoắn / Coupled Torsion Beam Axle
- Lốp xe 225/45R17. Lốp xe khá mỏng nên phải cẩn thận không bị chém cạnh khi đi lên vỉa hè và cũng phải cẩn thận khi đi đường trường gặp rãnh cắt ngang dễ gây chửa lốp
- Giảm xóc khá chắc chắn vì được thiết kế cho 7 người. Khi đi đủ người thì đuôi xe không bị lún như một số dòng khác (vd ngày xưa em đi Mazda Premacy thì cảm nhận rõ nhất khi đít xe bị thấp hẳn xuống)
- Khoảng sáng gầm xe 151cm
- Mâm đúc hợp kim nhôm
Âm thanh, hình ảnh:
- Đèn xe khá sáng, có bi (projector)
- Có đèn gầm
- Có đèn mắt liếc tự động bật lên khi đánh lái rẽ. Tính năng này khá hay để chiếu sáng cho tài xế khi xe vào khúc cua
- Có chế độ bật đèn tự động
- Có chế độ gạt mưa tự động
- Bản GAT có 2 túi khí trước. Bản GATH có thêm túi khí rèm hai bên
- Phanh trước & sau: Phanh đĩa
- Sấy kính trước & sau
- Gương chiếu hậu chống chói
- Đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu
Độ tiện dụng:
- Rondo được trang bị màn hình trung tâm có thể kết nối bluetooth và kết nối USB. Trên màn hình có luôn Navigator cài bản đồ Vietmap. Vietmap có thể cập nhật được từ chính website của Vietmap (cho dòng xe KIA) vì Thaco đã mua bản quyền.
- Loa nghe trung bình, nếu không cầu kỳ thì có thể dùng tốt
- Xe trang bị camera lùi
Độ ồn:
- Cruise Control: Ga tự động, tính năng này dùng để đi đường trường rất thích và tiết kiệm nhiên liệu.
- Limit Speed: Tính năng giới hạn tốc độ, ít dùng
- Lẫy gẩy số trên vô lăng như F1 cho phép +/- số ngay trên tay lái thay vì phải gạt +/- trên cần số. Tính năng này khi xuống hoặc lên dốc hoặc khi muốn giảm số để vượt rất thích.
- Vô lăng trợ lực điện có 3 chế độ là Sport, Comfort và Normal. Nếu để bình thường thì tay lái khá nhẹ cho nên em thường để chế độ sport để cảm nhận tốt hơn.
- Ghế lái của các bản (trừ GATH) đều là chỉnh cơm nên không tiện lắm, nhưng nếu muốn chỉnh điện nhiều hướng thì lại phải bỏ ra thêm kha khá tiền để nâng lên bản cao cấp
- Khá nhiều hộc để đồ trong xe, kể cả 2 hộp để kính trên nóc, đèn phía dưới hai thanh chắn nắng cho ghế trước, các đèn trước, giữa và cốp sau
- Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng làm sàn cho cốp sau trở nên rộng rãi hơn nhiều.
- Có chế độ chỉnh độ cao thấp của đèn cốt
- Kết nối bluetooth với điện thoại cho phép điện thoại rảnh tay
- Các phím tăng giảm âm thanh, chuyển bài ngay trên vô lăng cho phép điều khiển cả màn hình trung tâm và điện thoại
- Cửa gió điều hòa khu vực phía sau
- Điều hòa tự động hai vùng có lọc ion
- Gương chiếu hậu gập / mở tự động khi mở & khóa cửa có tích hợp đèn xi nhan
Tiêu hao nhiên liệu:
- Nếu không lắp vè mưa và giá nóc thì Rondo có độ cách âm khá tốt. Như xe của tôi lắp lốp Michelin Primacy 3 thì triệt tiêu được tiếng dội lên từ dưới đường và từ hộc bánh xe.
Bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa
- Đường trường: Đường trường nếu đi đúng tốc độ và từ tốn (không đạp thốc ga, phanh gấp liên tục) thì Rondo 2.0L bản xăng AT sẽ tiêu thụ khoảng 6.5L+/100km
- Trong phố: Trong phố thì vô cùng, nhất là khi tắc đường hay có ùn ứ. Tuy nhiên trung bình sẽ ở khoảng 11L+/100km cho bản 2.0AT
- Xe có chế độ ECO (bật tắt bằng công tác ở gần vô lăng) nên sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu. Nếu đi đường trường cần ưu tiên độ vọt và bốc thì nên tắt chế độ ECO này.
- Bình xăng 58L đổ đầy báo đi được khoảng 550km.
Phụ tùng thay thế:
- Bảo dưỡng sau mỗi 5000km. Có quy định chi tiết trong HDSD
- Bảo hành 3 năm
Các nhận xét khác
- Các loại phụ tùng thay thế như dầu động cơ, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, lọc dầu động cơ, lọc xăng... không đắt và có thể mua từ các nhà cung cấp uy tín (ví dụ như cụ Hùng Cò @colomartiz) và các đơn vị trong OF-Plaza (KDCN)
- Nếu muốn có thể vào hãng (nhưng em toàn thay ở ngoài)
Nên lắp thêm đồ chơi gì?
- Thaco dán sẵn kính nên giảm khá nhiều độ nóng từ bên ngoài, giúp táp lô mát mẻ kể cả khi đi dưới trời nắng
- Kính sau và kính hậu có mầu sẫm nên không bị lộ hàng
- Không khóa cửa tự động khi phanh hoặc khi đi tốc độ cao ==> Phần này chắc chế được
Về cơ bản thì Rondo đã có khá đủ đồ chơi. Theo xe cũng đã có kích, tay cờ lê mở lốp, thanh phản quang và dây câu bình ắc quy.
Tuy nhiên ngoài bản GATH đủ nhất thì người chủ của những bản còn lại vẫn có thể muốn lắp thêm một số đồ và trang bị thêm dụng cụ tiện dụng:
Phần này em sẽ tập hợp thêm các đánh giá mà anh em đi Rondo cung cấp để có một bức tranh tổng thể hơn.
- Cảm biến áp suất lốp. Em thì lắp thêm loại khoảng 1.5-1.6tr gì đó, thay vào 4 cái van và nối với một cái monitor nhỏ để trên táp lô qua bluetooth. Cảm biến này khá chính xác khi thử bằng đồng hồ digital.
- Camera hành trình: Cái này thì ai cũng nên lắp, nếu lắp được loại cả trước & sau thì càng tốt. Loại khoảng 1.2tr thì không có GPS dù chất lượng khá tốt và góc rộng.
- Bơm điện, đồng hồ đo áp suất: Đây là công cụ nên có. Bơm điện digital của TQ sản xuất có giá khoảng 500-600K (ship từ TQ về) có kèm theo đèn, có đồng hồ số và có chế độ đặt trước áp suất lốp, bơm đủ là tự dừng. Đồng hồ đo digital thể hiện chính xác áp suất.
- Bọc thảm 5D, 6D cái cốp sau kèm theo lưng ghế của hàng ghế thứ 3 để khi gập hàng ghế này lại thì cả cái cốp sau được trải thảm đẹp và sạch.
- Số điện thoại trên taplo. Có thể mua cái để số điện thoại để khi cần người ta liên hệ được chủ xe. Cái này có nhiều loại, em sẽ up cái loại em đang dùng để mọi người tham khảo.
- Sạc USB, giá đỡ điện thoại.
- Có thể lắp thêm rèm cửa sau cho các bản chưa có sẵn.
Tài liệu chi tiết về cấu hình Rondo:
(liên tục cập nhật)
Đối thủ ở chổ đều là Xe.Rondo hơn hẳn Xpander chẳng hiểu sao lại bị coi là đối thủ