- Biển số
- OF-29
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 16,043
- Động cơ
- 843,322 Mã lực
- Nơi ở
- Đông dược Phú Hà
- Website
- www.duocphuha.com
Em làm thớt này để đánh giá và thảo luận về Kia Rondo, dòng xe 7 chỗ hatchback (5 cửa) nhỏ gọn của Kia.
Về cơ bản, Rondo được giới thiệu ở Việt Nam từ năm 2014. Trước đó thì đời cũ của Rondo có tên mà anh em thường gọi là Cà rem (Kia Carens). Ở nước ngoài thì nhiều nơi vẫn dùng tên Carens nhưng có form mới giống như Rondo. Vì vậy nếu đặt mua đồ cho Rondo từ nước ngoài, với các model từ 2015 trở đi thì Carens với Rondo dùng được cho nhau. Dù sao cũng cần kiểm tra kỹ trước khi đặt đồ về.
Về cấu hình cơ bản:
Về cơ bản thì Rondo đã có khá đủ đồ chơi. Theo xe cũng đã có kích, tay cờ lê mở lốp, thanh phản quang và dây câu bình ắc quy.
Tuy nhiên ngoài bản GATH đủ nhất thì người chủ của những bản còn lại vẫn có thể muốn lắp thêm một số đồ và trang bị thêm dụng cụ tiện dụng:
Tài liệu chi tiết về cấu hình Rondo:
(liên tục cập nhật)
Về cơ bản, Rondo được giới thiệu ở Việt Nam từ năm 2014. Trước đó thì đời cũ của Rondo có tên mà anh em thường gọi là Cà rem (Kia Carens). Ở nước ngoài thì nhiều nơi vẫn dùng tên Carens nhưng có form mới giống như Rondo. Vì vậy nếu đặt mua đồ cho Rondo từ nước ngoài, với các model từ 2015 trở đi thì Carens với Rondo dùng được cho nhau. Dù sao cũng cần kiểm tra kỹ trước khi đặt đồ về.
Về cấu hình cơ bản:
- Rondo được chia thành 4 phiên bản trong đó có 3 bản xăng 2.0L là GMT (số sàn), GAT (số tự động) và GATH (số tự động cao cấp); một bản dầu 1.7L có tên là DAT.
- Các bản 2.0L máy xăng sản sinh 152 mã lực, mô men xoắn 194Nm
- Bản máy dầu 1.7L sản sinh 139 mã lực, mô men xoắn 320Nm
- Dài: 4,525m
- Rộng: 1,805m
- Cao: 1,610m
- Bán kính vòng quay: 5,5m
- Trong lượng không tải 1.510kg
- Trọng lượng toàn tải: 2.140Kg
- So với các dòng xe 7 chỗ cho gia đình thì hình thức của Rondo khá ưa nhìn với các góc vuốt tròn không bị lỗi mốt. Không vuông vức hay hầm hố giống nhiều dòng khác, Rondo trông múp hơn và có thiết kế khá đặc trưng của các dòng xe Kia, ví dụ như Mũi Hổ (tiger nose) của phần tản nhiệt. Đuôi xe và đèn sau cũng khá tương đồng với các dòng như Cerator hay Rio.
- Vì xe gia đình nên gầm xe khá thấp, nhưng không đến nỗi thường xuyên chạm gầm.
- Các chi tiết nep inox khá tinh tế, giúp tạo đường nét khỏe khoắn cho xe nhưng không quá nhiều tới mức rườm rà
- Ghế da (bản AT)
- Cần số, vô lăng được bọc da
- 3 hàng ghế trong đó hàng ghế thứ 3 chật hơn (5+2)
- Giảm xóc trước: McPherson Struts
- Giảm xóc sau: Thanh xoắn / Coupled Torsion Beam Axle
- Lốp xe 225/45R17. Lốp xe khá mỏng nên phải cẩn thận không bị chém cạnh khi đi lên vỉa hè và cũng phải cẩn thận khi đi đường trường gặp rãnh cắt ngang dễ gây chửa lốp
- Giảm xóc khá chắc chắn vì được thiết kế cho 7 người. Khi đi đủ người thì đuôi xe không bị lún như một số dòng khác (vd ngày xưa em đi Mazda Premacy thì cảm nhận rõ nhất khi đít xe bị thấp hẳn xuống)
- Khoảng sáng gầm xe 151cm
- Mâm đúc hợp kim nhôm
- Đèn xe khá sáng, có bi (projector)
- Có đèn gầm
- Có đèn mắt liếc tự động bật lên khi đánh lái rẽ. Tính năng này khá hay để chiếu sáng cho tài xế khi xe vào khúc cua
- Có chế độ bật đèn tự động
- Có chế độ gạt mưa tự động
- Bản GAT có 2 túi khí trước. Bản GATH có thêm túi khí rèm hai bên
- Phanh trước & sau: Phanh đĩa
- Sấy kính trước & sau
- Gương chiếu hậu chống chói
- Đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu
- Rondo được trang bị màn hình trung tâm có thể kết nối bluetooth và kết nối USB. Trên màn hình có luôn Navigator cài bản đồ Vietmap. Vietmap có thể cập nhật được từ chính website của Vietmap (cho dòng xe KIA) vì Thaco đã mua bản quyền.
- Loa nghe trung bình, nếu không cầu kỳ thì có thể dùng tốt
- Xe trang bị camera lùi
- Cruise Control: Ga tự động, tính năng này dùng để đi đường trường rất thích và tiết kiệm nhiên liệu.
- Limit Speed: Tính năng giới hạn tốc độ, ít dùng
- Lẫy gẩy số trên vô lăng như F1 cho phép +/- số ngay trên tay lái thay vì phải gạt +/- trên cần số. Tính năng này khi xuống hoặc lên dốc hoặc khi muốn giảm số để vượt rất thích.
- Vô lăng trợ lực điện có 3 chế độ là Sport, Comfort và Normal. Nếu để bình thường thì tay lái khá nhẹ cho nên em thường để chế độ sport để cảm nhận tốt hơn.
- Ghế lái của các bản (trừ GATH) đều là chỉnh cơm nên không tiện lắm, nhưng nếu muốn chỉnh điện nhiều hướng thì lại phải bỏ ra thêm kha khá tiền để nâng lên bản cao cấp
- Khá nhiều hộc để đồ trong xe, kể cả 2 hộp để kính trên nóc, đèn phía dưới hai thanh chắn nắng cho ghế trước, các đèn trước, giữa và cốp sau
- Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng làm sàn cho cốp sau trở nên rộng rãi hơn nhiều.
- Có chế độ chỉnh độ cao thấp của đèn cốt
- Kết nối bluetooth với điện thoại cho phép điện thoại rảnh tay
- Các phím tăng giảm âm thanh, chuyển bài ngay trên vô lăng cho phép điều khiển cả màn hình trung tâm và điện thoại
- Cửa gió điều hòa khu vực phía sau
- Điều hòa tự động hai vùng có lọc ion
- Gương chiếu hậu gập / mở tự động khi mở & khóa cửa có tích hợp đèn xi nhan
- Nếu không lắp vè mưa và giá nóc thì Rondo có độ cách âm khá tốt. Như xe của tôi lắp lốp Michelin Primacy 3 thì triệt tiêu được tiếng dội lên từ dưới đường và từ hộc bánh xe.
- Đường trường: Đường trường nếu đi đúng tốc độ và từ tốn (không đạp thốc ga, phanh gấp liên tục) thì Rondo 2.0L bản xăng AT sẽ tiêu thụ khoảng 6.5L+/100km
- Trong phố: Trong phố thì vô cùng, nhất là khi tắc đường hay có ùn ứ. Tuy nhiên trung bình sẽ ở khoảng 11L+/100km cho bản 2.0AT
- Xe có chế độ ECO (bật tắt bằng công tác ở gần vô lăng) nên sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu. Nếu đi đường trường cần ưu tiên độ vọt và bốc thì nên tắt chế độ ECO này.
- Bình xăng 58L đổ đầy báo đi được khoảng 550km.
- Bảo dưỡng sau mỗi 5000km. Có quy định chi tiết trong HDSD
- Bảo hành 3 năm
- Các loại phụ tùng thay thế như dầu động cơ, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, lọc dầu động cơ, lọc xăng... không đắt và có thể mua từ các nhà cung cấp uy tín (ví dụ như cụ Hùng Cò @colomartiz) và các đơn vị trong OF-Plaza (KDCN)
- Nếu muốn có thể vào hãng (nhưng em toàn thay ở ngoài)
- Thaco dán sẵn kính nên giảm khá nhiều độ nóng từ bên ngoài, giúp táp lô mát mẻ kể cả khi đi dưới trời nắng
- Kính sau và kính hậu có mầu sẫm nên không bị lộ hàng
- Không khóa cửa tự động khi phanh hoặc khi đi tốc độ cao ==> Phần này chắc chế được
Về cơ bản thì Rondo đã có khá đủ đồ chơi. Theo xe cũng đã có kích, tay cờ lê mở lốp, thanh phản quang và dây câu bình ắc quy.
Tuy nhiên ngoài bản GATH đủ nhất thì người chủ của những bản còn lại vẫn có thể muốn lắp thêm một số đồ và trang bị thêm dụng cụ tiện dụng:
- Cảm biến áp suất lốp. Em thì lắp thêm loại khoảng 1.5-1.6tr gì đó, thay vào 4 cái van và nối với một cái monitor nhỏ để trên táp lô qua bluetooth. Cảm biến này khá chính xác khi thử bằng đồng hồ digital.
- Camera hành trình: Cái này thì ai cũng nên lắp, nếu lắp được loại cả trước & sau thì càng tốt. Loại khoảng 1.2tr thì không có GPS dù chất lượng khá tốt và góc rộng.
- Bơm điện, đồng hồ đo áp suất: Đây là công cụ nên có. Bơm điện digital của TQ sản xuất có giá khoảng 500-600K (ship từ TQ về) có kèm theo đèn, có đồng hồ số và có chế độ đặt trước áp suất lốp, bơm đủ là tự dừng. Đồng hồ đo digital thể hiện chính xác áp suất.
- Bọc thảm 5D, 6D cái cốp sau kèm theo lưng ghế của hàng ghế thứ 3 để khi gập hàng ghế này lại thì cả cái cốp sau được trải thảm đẹp và sạch.
- Số điện thoại trên taplo. Có thể mua cái để số điện thoại để khi cần người ta liên hệ được chủ xe. Cái này có nhiều loại, em sẽ up cái loại em đang dùng để mọi người tham khảo.
- Sạc USB, giá đỡ điện thoại.
- Có thể lắp thêm rèm cửa sau cho các bản chưa có sẵn.
Tài liệu chi tiết về cấu hình Rondo:
(liên tục cập nhật)