Đồng ý là xăng không đủ tiêu chuẩn thì các động cơ loại phun nhiên liệu trực tiếp như GDi sẽ hoạt động không đúng công suất, nhưng Ecoboost của Ford hay SkyActiv của Mazda và những dòng xe cao cấp như Mẹc, Bim, Ó đều là những động cơ phun nhiên liệu trực tiếp và vẫn đang được bán và chạy ầm ầm ở VN đấy thôi.
Em nghĩ lý do chất lượng xăng chỉ là cái cớ, Hyundai-KIA đã định sẵn chiến lược phân phối những dòng động cơ cho từng thị trường rồi, các nước đang phát triển chỉ tiêu không cao nhưng châu Á thì cứ phân phối MPi để giảm chi phí và giảm giá thành sản phẩm, còn các nước có yêu cầu cao hơn như Âu/Mỹ thì GDi. Như Thái hay Mã Lai chất lượng xăng cũng thuộc dạng chuẩn Euro 4 rồi mà vẫn phải sử dụng động cơ MPi trên Hyundai-KIA giống y như VN. Tương lai nếu KIA vẫn không chịu mang GDi về thì khó mà cạnh tranh nổi mới mấy em Mazda và Ford.