[Thảo luận] Kia Pride để lâu đề khó nổ

quanlv

Xe đạp
Biển số
OF-27966
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
33
Động cơ
484,542 Mã lực
Nơi ở
57 Hải Sơn, Đà Nẵng
Mình tìm trên các chủ đề "đề khó nổ" thì thấy không mục nào như xe mình, đành đăng bài mới

Xe mình đời 2004

Mình mới vệ sinh chế hòa khí trước tết. Nay bị khó đề khi để lâu, vd sáng dây.

Sau mấy bữa mày mò, phát hiện là nhồi bàn đạp ga chừng 40 cái là đề nổ ngay

Khi đã nổ rồi, thì trong ngày đề rất nhanh nổ (trước kia vẫn thế), chỉ cần nhích chìa là nổ ngay

Do đó chưa biết làm sao, vì đem lên thợ thì nhích đâu nổ đó

Bác nào có kinh nghiệm xin chỉ giúp

Cám ơn
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,523
Động cơ
215,771 Mã lực
sáng nào cũng đạp 40 cái... như tập thể dục, đạp đều 2 chân, ko lại bị chân to chân nhỏ, nhưng e công nhận a kia CD5, pried bền bì thật, 20 năm vẫn chạy tốt
 

quanlv

Xe đạp
Biển số
OF-27966
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
33
Động cơ
484,542 Mã lực
Nơi ở
57 Hải Sơn, Đà Nẵng
sáng nào cũng đạp 40 cái... như tập thể dục, đạp đều 2 chân, ko lại bị chân to chân nhỏ, nhưng e công nhận a kia CD5, pried bền bì thật, 20 năm vẫn chạy tốt
Thì đang hóng xem có cụ nào bày mình cho bớt đạp không đây 😁😁😁
 

TRANHUONG

Xe tải
Biển số
OF-54139
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
364
Động cơ
354,175 Mã lực
Chế hòa khí Kia Pride có 1 cái dù bù ga buổi sáng, khả năng của cụ bị hỏng rồi, cụ ra gara bảo thợ kiểm tra xem.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,471
Động cơ
524,560 Mã lực
Mình tìm trên các chủ đề "đề khó nổ" thì thấy không mục nào như xe mình, đành đăng bài mới

Xe mình đời 2004

Mình mới vệ sinh chế hòa khí trước tết. Nay bị khó đề khi để lâu, vd sáng dây.

Sau mấy bữa mày mò, phát hiện là nhồi bàn đạp ga chừng 40 cái là đề nổ ngay

Khi đã nổ rồi, thì trong ngày đề rất nhanh nổ (trước kia vẫn thế), chỉ cần nhích chìa là nổ ngay

Do đó chưa biết làm sao, vì đem lên thợ thì nhích đâu nổ đó

Bác nào có kinh nghiệm xin chỉ giúp

Cám ơn
- Xe bác đang hỏng chế độ bù ga khi máy nguội, khi máy nguội bác mở bầu lọc gió sẽ thấy 1 bướm gió nghiêng che gần kín họng ga giúp xe dễ nổ hơn vì hỗn hợp khí đậm xăng ( như bác đi xe dream, cub kéo le gió), khi máy nổ áp âm sẽ kéo bướm gió tự mở dần ra và sẽ mở hoàn toàn khi nhiệt độ nước làm mát nóng lên.
- Khi bù ga trên hỏng bác dùng phương án đạp hết ga 2, 3 cái để bơm tăng tốc phun xăng vào họng ga cho dễ nổ, ( bác đạp 40 lần thì bơm này chắc yếu quá)
- Một điểm cần để ý là bác nhìn ô kính xem mức xăng trong chk phải từ mức giữa trở lên mới được nhé
 

quanlv

Xe đạp
Biển số
OF-27966
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
33
Động cơ
484,542 Mã lực
Nơi ở
57 Hải Sơn, Đà Nẵng
- Xe bác đang hỏng chế độ bù ga khi máy nguội, khi máy nguội bác mở bầu lọc gió sẽ thấy 1 bướm gió nghiêng che gần kín họng ga giúp xe dễ nổ hơn vì hỗn hợp khí đậm xăng ( như bác đi xe dream, cub kéo le gió), khi máy nổ áp âm sẽ kéo bướm gió tự mở dần ra và sẽ mở hoàn toàn khi nhiệt độ nước làm mát nóng lên.
- Khi bù ga trên hỏng bác dùng phương án đạp hết ga 2, 3 cái để bơm tăng tốc phun xăng vào họng ga cho dễ nổ, ( bác đạp 40 lần thì bơm này chắc yếu quá)
- Một điểm cần để ý là bác nhìn ô kính xem mức xăng trong chk phải từ mức giữa trở lên mới được nhé
Xe mình thì van bù ga hỏng (van ứng với ống cấp nước nóng) nên bướm bù ga đã được cột chặt để họng luôn mở
Tuy vậy lâu nay vẫn đề nhạy nổ, kể cả sáng sớm
Tình trạng của mình mới bị thôi
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,471
Động cơ
524,560 Mã lực
Xe mình thì van bù ga hỏng (van ứng với ống cấp nước nóng) nên bướm bù ga đã được cột chặt để họng luôn mở
Tuy vậy lâu nay vẫn đề nhạy nổ, kể cả sáng sớm
Tình trạng của mình mới bị thôi
Trước đây chk xe bác cấp thừa xăng nên vẫn dễ nổ khi nguội, nay thợ cân chỉnh lại vừa đủ hoặc thiếu xăng dẫn đến khi nguội máy khó nổ.
Bác xem mức xăng ở ô kính khi nguội nó thế nào? Nếu mức xăng đủ bơm tăng tốc tốt thì bác chỉnh vít gió cho xe ăn thêm xăng xem có dễ nổ hơn ko nhé ( nới vít gió ra 1 vòng)
 

quanlv

Xe đạp
Biển số
OF-27966
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
33
Động cơ
484,542 Mã lực
Nơi ở
57 Hải Sơn, Đà Nẵng
Mình làm được rồi các bạn

Đầu tiên mình thử xem trong bầu xăng chế hòa khí , thấy có ít xăng , như vậy lỗi gốc là đây , mình chưa biết phải chữa nó thế nào

Mình đầu ra bơm xăng , nối ống vào một bình nhựa bên ngoài và đề thử , thấy xăng phun mạnh , tức là bơm OK . Vậy nếu bầu xăng trong chế có hụt, thì chỉ cần đề vài vòng là có xăng lại

Mình mở chế ra, bướm khí lâu nay bị cột chặt (chủ xe trước họ cột, để bướm khí mở hết cỡ), mình thả nó ra, tức che họng hút khi nguội, sau đó đề được, nhưng hơi khó đề , phát hiện nó thiếu khí

Mình vặn ốc chỉnh bướm khí, để khi máy nguội hoàn toàn , bướm khí hở khoảng 4mm, tức tăng khí khi đề nguội

Khi máy nóng thì bướm khí mở hoàn toàn , máy chạy tốt

Giờ tốt rồi các bạn , cám ơn các bạn đã nhiệt tình trao đổi

MÌnh chờ sáng mai test lại lần nữa rồi mới đóng ca-pô
 

thichrauxanh

Xì hơi lốp
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,721
Động cơ
126,280 Mã lực
Tuổi
34
Kia pride khung chac that, so vo voi may con morning, i10 gio vo mong tang thi phai :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top