Bộ vi sai cầu sau Dmax

phutungnadico

Đi bộ
Biển số
OF-323312
Ngày cấp bằng
12/6/14
Số km
7
Động cơ
288,570 Mã lực
E có 1 thắc mắc mong các bác giải đáp giúp em. Nhà em có con xe Dmax 2013 nhập khẩu thái lan bi hỏng bộ ruột cầu sau tỷ số truyền bánh răng vành chậu quả dứa 43/10. Ngoài thi trường e hỏi thì k có hàng. E vào hãng hỏi họ báo đặt hàng 45-90 ngày thế thì lâu quá. E đang tính dùng bộ ruột cầu có tỷ số bánh răng vành chậu quả dứa 41/10 hoặc 43/11 có được không ạ. Các chuyên gia giải đáp giúp em với ạ. Em cảm ơn
 
Chỉnh sửa cuối:

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
Ở rất nhiều loại xe bộ truyền lực cuối cùng có 3 phương án lựa trọn là truyền cao, truyền thấp và truyền trung bình (mà thợ thường gọi là cầu nhanh, cầu trung và cầu chậm). Mục đích là để cho xe vận hành phù hợp, kinh tế trên các điều kiện làm việc tương ứng: đường tốt, điều kiện tiêu chuẩn và đường xấu tài - trọng nặng.
Nếu bộ truyền lực cuối cùng của xe bác mà có các cặp vành chậu, quả dứa tương ứng bảo đảm các điều kiện lắp vào các chi tiết tương ứng như thân vi sai, vòng bi đỡ, mặt bích lắp các đăng, vỏ cầu sau... tóm lại là vẫn do Isuzu chế tạo cho Dmax thì bác nên tùy theo điều kiện làm việc phổ biến của xe mà thay. Cụ thể nếu bác thường xuyên đi đèo dốc, chở năng.. bác nên chọn cặp 41/10 (tỷ số truyền là 4,1) gần tương đương với bộ bánh răng cũ. Ngược lại nếu bác thường xuyên đi đường tốt và chở người là chính bác chọn cặp 43/11 (tỷ số truyền 3,9) Lúc đó xe bác sử dụng sẽ kinh tế hơn khá nhiều về mặt nhiên liệu (nhưng khả năng gia tốc và leo dốc của xe sẽ kém đi).
Đặc biệt lưu ý: Nếu xe bác là xe 1 cầu (2x4) thì không có vấn đề gì nhưng nếu là xe 2 cầu (4x4) thì vấn đề đồng bộ giữa cầu trước và cầu sau hết sức quan trọng, nếu bác không thay cặp bánh răng vành chậu cho cầu trước tương ứng như bộ bác thay cho cầu sau thì tốt nhất bác cắt bỏ cầu trước thì xe mới vận hành được
 
Chỉnh sửa cuối:

toyotamydinhltd

Xe đạp
Biển số
OF-332433
Ngày cấp bằng
23/8/14
Số km
13
Động cơ
281,330 Mã lực
Nơi ở
Toyota Mỹ Đình
tốt hơn hết bác đợ hàng hãng mã sài , việc sản xuất và lắp ráp các bộ phận trên xe nhà sản xuất đã tính toán rất kỹ rồi bác ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top