Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

DUONG TRUONG SO

Xe tải
Biển số
OF-118622
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
272
Động cơ
386,775 Mã lực
Vậy em mạn phép hỏi bác CT và bác King xem có ship được cho em về xài thử xem máy phát trong kho của mình "còn" hay "mất", được không ạ! Nếu được thì em xin số bác King để nhờ em cậu em đến chỗ bác lấy về cho em ạ (vì nhà vợ em ở Tiên Kiên mà, cuối tuần nào vợ cả em cũng về đó học liên thông ạ)
Bác thay máy phát thì để lại cái cũ cho em nhé ? Xe em náy phát cũng đang có vấn đề ạ !
 

DUONG TRUONG SO

Xe tải
Biển số
OF-118622
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
272
Động cơ
386,775 Mã lực
câu này, trong PC nghe cứ quen quen ấy nhỉ!!!!!!!
Có vấn đề gì không bác ? Nếu có được cái hỏng tháo ra vọc em nghĩ cũng hay chứ ạ ? Em lại đang cần nửa sau để thay vào cái của em mà bác !
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Có vấn đề gì không bác ? Nếu có được cái hỏng tháo ra vọc em nghĩ cũng hay chứ ạ ? Em lại đang cần nửa sau để thay vào cái của em mà bác !
he he. e trêu các bác đấy. đúng tinh thần pc: k để đồng nát có cơ hội kiếm chác. chẳng thế mà bác thấy đồ của cụ này chán lại chuyển sang cho cụ khác dùng. tiết kiệm là quốc sách mà. bác mà đọc lại các thớt chiên khoai thì sẽ rõ hơn tinh thần này nhé.
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,488
Động cơ
467,599 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Pride's Club
ủng hộ tinh thần không để đồng nát có cơ hội kiếm chác. E đang cần 1 vè che mưa sau bên lái và 1 đôi loa tép. Cụ nào định bán ve chai thì cho em xếp gạch trước ạ.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Thanks bác. Đúng rồi bác ạ đồng hồ đo nhiệt không chạy. Hôm trước nó đấu tắt nên khi bật điện lên quạt máy chạy luôn. Sau khi thợ đấu thêm kim giống trong hình thì quạt tự ngắt khi nào nóng thì chạy nhưng đèn báo nhiệt độ vẫn không sáng.
Hôm nay thợ câu cho em giây đèn lùi nhưng mấy ổng bận quá chỉ mới đấu 2 giây ở hộp số ra thôi. Về nhà em lôi ra đấu thử nhưng sau khi mở cốp đo 2 giây ở đèn lùi xem có thông mạch lên trên không thì thấy cả 2 giây này nếu đo bằng đồng hồ thì 2 giây thông với nhau. có lẽ bị chập . nên chưa đấu được. Có lẽ mai phải đi 1 giây riêng từ bóng hậu lên mới được
À mà các bác cho em hỏi thường thì giây ở đèn hậu, đèn phanh, đèn lùi ở dưới lên thì nằm bên trái hay bên phải của máy vì em thấy có nhiều giây giống nhau quá
Bác à , xe mình không có đèn báo nhiệt độ nước đâu ạ (chỉ có đồng hồ báo nhiệt độ thôi.Cái có chữ C : cool và H : hot đó bác ạ ) mà chỉ có đèn báo nạp, đèn báo áp suất dầu bôi trơn,đèn báo phanh tay và đèn báo mở cửa thôi bác ạ. Còn bắt bệnh và cách chữa thì bác vuahung đã chỉ đó rồi ạ,còn đoạn cuối bác hỏi mà em chưa hiểu là dây 3 cái đèn đó sao lại nằm ở trên máy là sao ạ.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bác à , xe mình không có đèn báo nhiệt độ nước đâu ạ (chỉ có đồng hồ báo nhiệt độ thôi.Cái có chữ C : cool và H : hot đó bác ạ ) mà chỉ có đèn báo nạp, đèn báo áp suất dầu bôi trơn,đèn báo phanh tay và đèn báo mở cửa thôi bác ạ. Còn bắt bệnh và cách chữa thì bác vuahung đã chỉ đó rồi ạ,còn đoạn cuối bác hỏi mà em chưa hiểu là dây 3 cái đèn đó sao lại nằm ở trên máy là sao ạ.
em đã đấu xong đ èn lùi rồi. còn đèn báo sạc và đồng hồ cól chữ. C và chữ H chưa chạy và sáng hay bị cháy bóng các bác nhỉ. bác nào có hình vẽ mạch đèn sạc cho em xin với
 
Chỉnh sửa cuối:

vanthaido73

Xe điện
Biển số
OF-95675
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
2,517
Động cơ
425,530 Mã lực
Nơi ở
ĐẤT TỔ VUA HÙNG!
Báo cáo Chủ tịch và cả nhà
E có thằng cu em vừa cưới V2 CD5 đời 2000 nhưng xe ăn dầu quá. E mang xuống gara định cho sửa chữa lại. Sau khi khám bệnh Gara bắt bệnh và báo giá như sau:
- Làm hơi: 4,5M
- Dây cam: 390k
- Bi cam: 420k
- Phớt cam: 60k
- Dây curoa: 100k
- Dầu số : 400k
- Láp ngoài: 2,3M
- Bi may ơ trước: 1,2M
- Phớt đầu đuôi: 300k
- Chân máy sau: 400k
- Mobil: 800k

Tổng cộng: 10.980.000.

E thấy thằng cu em cũng hoàn cảnh ki cóp mãi mới sắm được V2. E cứ mạnh dạn lên đây hỏi chủ tịch cùng các bác xem giá rổ như vậy có hợp lý k? Chủ tịch cùng các bác xem có phụ tùng trợ giúp thằng em nhà em cái.
Thank!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em đã đấu xong đ èn lùi rồi. còn đèn báo sạc và đồng hồ cól chữ. C và chữ H chưa chạy và sáng hay bị cháy bóng các bác nhỉ. bác nào có hình vẽ mạch đèn sạc cho em xin với
Mạch sạc thì đây bác ạ. Em chắc xe bác nó cháy bóng đèn nên lúc mới vặn chìa khóa lên ON đèn không sáng. Chứ nếu đèn này mà sáng lúc nổ máy thì ... tốn lắm.

Để thử cái đồng hồ đo nhiệt độ, bác bật chìa khóa lên ON, nhờ ai ngồi trong nhìn đồng hồ. Sau đó bác tháo cái giắc cắm ở con cảm biến nhiệt độ (trong vòng tròn đỏ ở ảnh em đã post), chí cái giắc đó vào mass của xe (một lát thôi). Nếu khi chí mà kim đồng hồ nhiệt độ vọt lên đến H thì mạch điện và đồng hồ tốt, chỉ chết con cảm biến. Nếu khi chí mà kim đồng hồ vẫn không lên thì có khả năng dây của mạch điện đứt hoặc đồng hồ hỏng.



 
Chỉnh sửa cuối:

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Tình hình là rất tình hình ạ . Báo cáo CT,bác vua cùng cả nhà là sau một thời gian mất ăn mất ngủ và đau khổ với căn bệnh của con V2 của em mà không có thuốc chữa cho tới hôm nay sau khi được nghỉ và có thời gian cũng như sự liều lĩnh mang tính ... phá hoại của em thì đến giờ em đã tạm vui lòng vì đã tự bốc được thuốc và chữa được bệnh của nhà em rồi ạ. Chả là hôm nay em lại lôi vợ em ra để ...sờ mó và chỉnh trọt vì cái tội vẫn dâm dật đó ạ và em đã phát hiện ra căn bệnh quái quỷ này rồi ạ.ban đầu em tháo đường xăng vào chế rồi đề thì thấy xăng ra rất yếu (lúc đầu em dự là bơm xăng kém ) và đây có lẽ là cái tội khi tăng ga nó cứ dật đùng đùng đây ạ, nhưng khi em tháo cái lọc xăng ra thì ối trời ơi trong đó đầy nước và mạt sắt han ạ (cái tội này thì có thể là do hôm mấy bác thợ hàn cổ thùng và xúc rửa thùng xăng không kỹ hoăc do mấy bác bán cho em xăng đểu ạ>:P )sau đó em thay lọc mới vào thì bơm tốt hơn trước nhiều,em nổ thử tại chỗ vẫn thấy mùi xăng nhiều,em tháo bugi ra thì vẫn đen như cục than ấy.em thay 4 cái khác vào : Vẫn vậy,nghĩ một lát em sang con Lac của Gấu nhà em vặt tạm 4 sợi dây cao áp sang lắp vào nố thử thì thấy máy êm ru gần hết cả mùi xăng luôn và lại có hơi nước đổ ra ngoài ống xả nữa chứ. Em sướng quá phi ra đường test thử thì quá ngon luôn,đi không bị hiện tượng dung giật như trước nữa,tăng giảm và ép số vô tư và có thể đi ở tốc độ thấp mà không phải vê ga đỡ côn như trước nữa,quay về em bắt Gấu và F1,F2 lên (để thử có tải ) và chạy thử 17km ở mọi loại đường thì đều ổn cả CT ạ,sau đó em tháo bugi ra kiểm tra lại thì cả 4 cái đều hết muội và có màu vàng rơm ạ ( không biết như thế là được chưa CT nhỉ vì em up mãi mà không đưa lên đây cho các bác xem hộ được ạ ,em đã chụp ảnh lại rồi).Bây giờ quay lại em mới thử lắp lại 4 cái dây kia vào xe của Gấu và nổ thì đúng là tại 4 ông này thật rồi vì nó cũng bị như vậy ạ,nhưng em cho bugi thử ngoài thì vẫn thấy đánh lửa nhưng có vẻ không đều (chắc có lẽ là đang ngấp ngoải nhưng chưa chết hẳn CT nhỉ ). Vậy là từ mai em có thể yên tâm cưỡi vợ đi làm mà không phải chuyển sang công ty xăng dầu rồi các bác ạ.:-|. CT cho em hỏi bây giờ muốn mua bộ dây cao áp hịn đó có không ạ,tầm khoảng nhiêu xèng thì mua được hở cụ =P~
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
em hỗ trợ CT tý cho đỡ vất vả :P
2 cái kim nhỏ ấy, một cái chỉ xăng, một cái báo nhiệt độ máy bác ah.
cái kim nhiệt thì nó nối với máy ở giắc sau ( khoanh đỏ ) có đầu giắc hình tròn
( em mươn hình của CT đấy )
còn đèn báo ắc quy sáng khi bật chìa khoá ON và tắt khi nổ máy ( chuẩn ). nếu đèn của bác không sáng, mà ắc quy vẫn đc sạc thì có khả năng bón đèn báo bị cháy rùi, cái này có khi phải đến ....5k/ cái. chủ yếu là công thay ( nếu bác tự làm lấy thì cũng thích )
sau khi loại trừ hết khả năng này rùi mới tính tiếp bác nhỉ ? *-:)
Thanks bác nhiều. Có phải con cảm biến này không bác
 

kia cd512

Xe máy
Biển số
OF-157568
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
87
Động cơ
352,270 Mã lực
ủng hộ tinh thần không để đồng nát có cơ hội kiếm chác. E đang cần 1 vè che mưa sau bên lái và 1 đôi loa tép. Cụ nào định bán ve chai thì cho em xếp gạch trước ạ.
ui bác hom trước vẫn chưa mua vè che mưa à. bác làm luôn một bộ cho máu hôm trước CT chỉ chỗ cho em mua có 140k thôi bác làm luôn một đôi loa tép thạch anh 40k nữa là ok rồi nghe nhạc choanh choách luôn bác ạ
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
em hỗ trợ CT tý cho đỡ vất vả :P
2 cái kim nhỏ ấy, một cái chỉ xăng, một cái báo nhiệt độ máy bác ah.
cái kim nhiệt thì nó nối với máy ở giắc sau ( khoanh đỏ ) có đầu giắc hình tròn
( em mươn hình của CT đấy )
còn đèn báo ắc quy sáng khi bật chìa khoá ON và tắt khi nổ máy ( chuẩn ). nếu đèn của bác không sáng, mà ắc quy vẫn đc sạc thì có khả năng bón đèn báo bị cháy rùi, cái này có khi phải đến ....5k/ cái. chủ yếu là công thay ( nếu bác tự làm lấy thì cũng thích )
sau khi loại trừ hết khả năng này rùi mới tính tiếp bác nhỉ ? *-:)
Thanks bác nhiều. Có phải con cảm biến này không bác
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ bác vanthaivando: Em có ý kiến thế này ạ

- Làm hơi: 4,5M Cái này nếu đóng nòng thì OK, còn nếu chỉ thay secmang thì được 2 em
- Dây cam: 390k Nếu đồ MOBIS thì OK
- Bi cam: 420k Nếu đồ KIA thì OK, nhưng chắc không phải vậy, giá đồ chưa hịn thì em chưa có ý kiến vội
- Phớt cam: 60k
- Dây curoa: 100k - 2 thứ này cũng nâng ~ 100%
- Dầu số : 400k. ~ 300K là đủ
- Láp ngoài: 2,3M - Chừng này thay cả láp trong luôn là gần đủ
- Bi may ơ trước: 1,2M - Nếu đồ GMB thì 4 vòng 400K, 4 cái phớt 120K (giá gốc)
- Phớt đầu đuôi trục cơ: 300k được khoảng 3 bộ phớt
- Chân máy sau: 400k Thêm 50K được bộ 3 cái chưn
- Mobil: 800k được cỡ 2 cái

Tổng cộng: Em chả cộng được
Nhưng bác tư vấn cho em bác vậy. Có thể đàm phán về công thợ, còn vật tư thì tự lấy, bọn em ở HN hỗ trợ được
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
@ bác vanthaivando: Em có ý kiến thế này ạ

- Làm hơi: 4,5M Cái này nếu đóng nòng thì OK, còn nếu chỉ thay secmang thì được 2 em
- Dây cam: 390k Nếu đồ MOBIS thì OK
- Bi cam: 420k Nếu đồ KIA thì OK, nhưng chắc không phải vậy, giá đồ chưa hịn thì em chưa có ý kiến vội
- Phớt cam: 60k
- Dây curoa: 100k - 2 thứ này cũng nâng ~ 100%
- Dầu số : 400k. ~ 300K là đủ
- Láp ngoài: 2,3M - Chừng này thay cả láp trong luôn là gần đủ
- Bi may ơ trước: 1,2M - Nếu đồ GMB thì 4 vòng 400K, 4 cái phớt 120K (giá gốc)
- Phớt đầu đuôi trục cơ: 300k được khoảng 3 bộ phớt
- Chân máy sau: 400k Thêm 50K được bộ 2 cái chưn
- Mobil: 800k được cỡ 2 cái

Tổng cộng: Em chả cộng được
Nhưng bác tư vấn cho em bác vậy. Có thể đàm phán về công thợ, còn vật tư thì tự lấy, bọn em ở HN hỗ trợ được
em khẳng định là chẳng có mòn hàng nào đc như Giàng nêu đâu ợ. toàn hàng lởm thôi - giá thì nhiều hơn thật.
mà sao thay nhìu thía ? chắc ăn thì bác cho em nó đi khám thêm lần nữa ở chỗ khác xem sao?
Riêng phần hơi thì chỉ có cách tháo ra mới biết là nên làm gì tiếp theo : đóng nòng hay thay secmang. lúc ấy mới tính giá chứ?
note: chú em lạc vào cái máy chém nào thế [-O<
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Thanks bác nhiều. Có phải con cảm biến này không bác
như em đã nói. cảm biến nhiệt độ là cái có giắc hình tròn. bên cạnh là cảm biến cho quạt gió - hình dẹt cụ ợ.
( vì trong vòng tròn đỏ trên có cả 2 cái ấy luôn )
bác thử theo CT đã hướng dẫn là biêt ngay chỗ nào hỏng - em dự là cái giắc này hiện nay chưa đc cắm vào thôi [-O<
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
như em đã nói. cảm biến nhiệt độ là cái có giắc hình tròn. bên cạnh là cảm biến cho quạt gió - hình dẹt cụ ợ.
( vì trong vòng tròn đỏ trên có cả 2 cái ấy luôn )
bác thử theo CT đã hướng dẫn là biêt ngay chỗ nào hỏng - em dự là cái giắc này hiện nay chưa đc cắm vào thôi [-O<
Con cảm biến này cũng có thể chết đấy bác ạ. Cho đến gần đây thì vẫn tìm được đồ hịn để thay :)
Còn hôm nay em chưa dám khẳng định
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Tình hình là rất tình hình ạ . Báo cáo CT,bác vua cùng cả nhà là sau một thời gian mất ăn mất ngủ và đau khổ với căn bệnh của con V2 của em mà không có thuốc chữa cho tới hôm nay sau khi được nghỉ và có thời gian cũng như sự liều lĩnh mang tính ... phá hoại của em thì đến giờ em đã tạm vui lòng vì đã tự bốc được thuốc và chữa được bệnh của nhà em rồi ạ. Chả là hôm nay em lại lôi vợ em ra để ...sờ mó và chỉnh trọt vì cái tội vẫn dâm dật đó ạ và em đã phát hiện ra căn bệnh quái quỷ này rồi ạ.ban đầu em tháo đường xăng vào chế rồi đề thì thấy xăng ra rất yếu (lúc đầu em dự là bơm xăng kém ) và đây có lẽ là cái tội khi tăng ga nó cứ dật đùng đùng đây ạ, nhưng khi em tháo cái lọc xăng ra thì ối trời ơi trong đó đầy nước và mạt sắt han ạ (cái tội này thì có thể là do hôm mấy bác thợ hàn cổ thùng và xúc rửa thùng xăng không kỹ hoăc do mấy bác bán cho em xăng đểu ạ>:P )sau đó em thay lọc mới vào thì bơm tốt hơn trước nhiều,em nổ thử tại chỗ vẫn thấy mùi xăng nhiều,em tháo bugi ra thì vẫn đen như cục than ấy.em thay 4 cái khác vào : Vẫn vậy,nghĩ một lát em sang con Lac của Gấu nhà em vặt tạm 4 sợi dây cao áp sang lắp vào nố thử thì thấy máy êm ru gần hết cả mùi xăng luôn và lại có hơi nước đổ ra ngoài ống xả nữa chứ. Em sướng quá phi ra đường test thử thì quá ngon luôn,đi không bị hiện tượng dung giật như trước nữa,tăng giảm và ép số vô tư và có thể đi ở tốc độ thấp mà không phải vê ga đỡ côn như trước nữa,quay về em bắt Gấu và F1,F2 lên (để thử có tải ) và chạy thử 17km ở mọi loại đường thì đều ổn cả CT ạ,sau đó em tháo bugi ra kiểm tra lại thì cả 4 cái đều hết muội và có màu vàng rơm ạ ( không biết như thế là được chưa CT nhỉ vì em up mãi mà không đưa lên đây cho các bác xem hộ được ạ ,em đã chụp ảnh lại rồi).Bây giờ quay lại em mới thử lắp lại 4 cái dây kia vào xe của Gấu và nổ thì đúng là tại 4 ông này thật rồi vì nó cũng bị như vậy ạ,nhưng em cho bugi thử ngoài thì vẫn thấy đánh lửa nhưng có vẻ không đều (chắc có lẽ là đang ngấp ngoải nhưng chưa chết hẳn CT nhỉ ). Vậy là từ mai em có thể yên tâm cưỡi vợ đi làm mà không phải chuyển sang công ty xăng dầu rồi các bác ạ.:-|. CT cho em hỏi bây giờ muốn mua bộ dây cao áp hịn đó có không ạ,tầm khoảng nhiêu xèng thì mua được hở cụ =P~
Chúc mừng bác chẩn được đúng bệnh cho V2 nhé!
Dây cao áp có 2 loại: For Pride giá gần 200K, còn đồ hịn thì ~ 350K nếu còn (giá cả có thể thay đổi không báo trước :D) bác ạ. Thực ra loại for Pride dùng cũng vẫn tốt, nó là hàng Part Mall gì đó.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Con cảm biến này cũng có thể chết đấy bác ạ. Cho đến gần đây thì vẫn tìm được đồ hịn để thay :)
Còn hôm nay em chưa dám khẳng định
thế thì chỉ cầu nguyện là nó chưa hy sinh thôi CT nhỉ?
bên cạnh đó cái van hằng nhiệt mà tháo ra rôi ( như em ) thì mùa này chạy mãi mà chẳng thấy kim nhiệt nhúc nhích gì cả, lắm hôm em cũng giật mình tưởng hỏng [-O<
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
thế thì chỉ cầu nguyện là nó chưa hy sinh thôi CT nhỉ?
bên cạnh đó cái van hằng nhiệt mà tháo ra rôi ( như em ) thì mùa này chạy mãi mà chẳng thấy kim nhiệt nhúc nhích gì cả, lắm hôm em cũng giật mình tưởng hỏng [-O<
Em thấy nó hy sinh thì còn tốt hơn cái đồng hồ trong xe hy sinh bác ạ :D Có hàng thì cũng không đắt, mà thay thì nhanh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top