Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em đã search và gọi điện: có ngay báo giá A Dugon và Ct ạ giá như sau:
Ổ bi May ơ Nachi Kia Pride Beta! Ổ bi Nachi Nhật sản xuất (Hay là Nhật nhưng Sx tại Thái Lan cũng okê)
Bánh trước:
H/JL 69349 (mỗi bên 2 vòng) Tổng cộng 4 vòng x130.000đ
Bánh sau:
Part No.:
L 44649/10 (mỗi bên 1 vòng) Tổng cộng 2 vòng x110.000đ
H/LM 33075 Mã số: 11749R/10 (mỗi bên 1 vòng) Tổng cộng 2 vòng x100.000d
Tổng cộng có : 940 000 đ!
Em chỉ có théc méc: Không biết là " đúng hiệu con nai vàng" hay không thôi ạ, vì có mấy cái chử phía trước và số 10 phía sau.:D
Em đợi chủ tịch và nếu CT Okay thì E sẽ nhờ người ở SG mua và gửi về cho Em ạ!
Thanh CT và bác Dugon_ng!
Em nghĩ kể cả Thailand thì giá đó cũng ổn bác ạ, không phải lăn tăn gì đâu (vì vòng bi Hàn quốc GMB - chất lượng vừa vừa cũng 100k/cái rồi)
Bác nên đặt hàng cả phớt may ơ nữa nhé, không thì vòng bi mới cũng nhanh tiêu lắm
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em trả lời bác ở thớt bên chiên khoai rồi, là chờ bác York về phổ biến kinh nghiệm vì hôm trước cũng đã thay máy phát (mua mới máy phát của xe khác lắp vào nhưng không phải chế gì).
Hoặc bác qua 391 Trần Khát Chân hỏi, hiện giờ cũng chỉ có máy phát cũ tân trang lại thôi.
Giàng ơi.
trong kho của e còn một cái máy phát zin của CD5 đấy. làm thế nào kiểm tra xem nó sống hay chết nhi?
nếu các bác k tìm thấy hàng thì e chuyển cho ( tất nhiên là nếu nó còn sống)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Giàng ơi.
trong kho của e còn một cái máy phát zin của CD5 đấy. làm thế nào kiểm tra xem nó sống hay chết nhi?
nếu các bác k tìm thấy hàng thì e chuyển cho ( tất nhiên là nếu nó còn sống)
Ah bác nói giờ em mới nhớ, dưng mà kiểm tra thì có mỗi cách lắp lên xe rồi theo dõi là nhanh nhất thôi. :D
 

DUONG TRUONG SO

Xe tải
Biển số
OF-118622
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
272
Động cơ
386,775 Mã lực
Các bác giúp em vụ này với ạ ! Xe em bị ban côn , ga to mà xe vẫn chạy chậm ạ ! Em ra thợ kiểm tra và bảo là phải thay bàn ép . Thợ bảo như vậy có đúng không ạ ? Nếu phải thay bàn ép thì mua ở đâu và giá bao nhiêu ạ ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các bác giúp em vụ này với ạ ! Xe em bị ban côn , ga to mà xe vẫn chạy chậm ạ ! Em ra thợ kiểm tra và bảo là phải thay bàn ép . Thợ bảo như vậy có đúng không ạ ? Nếu phải thay bàn ép thì mua ở đâu và giá bao nhiêu ạ ?
Không hiểu thợ đã tháo côn xe bác ra chưa, vì hiện tượng này của xe bác đúng là liên quan đến bộ côn, nhưng có thể rơi vào các trường hợp:
- Mòn lá côn đơn thuần dẫn đến trượt. Cái này thì thay lá côn nếu bàn ép còn ngon lành. Thậm chí không cần láng lại bánh đà.
- Lá côn chưa mòn, nhưng bàn ép cũ lò xo ép yếu hoặc mòn (trường hợp mòn tự nhiên thì hơi khó). -> Thay bàn ép
- Trường hợp thứ 3 em dự đoán đối với xe đã cũ, đã từng thay côn trước đây: bánh đà đã được láng 1, 2 lần nhưng không láng hết từ trong ra ngoài mà chỉ láng phần tiếp xúc với lá côn, do vậy khoảng cách mặt tiếp xúc của bánh đà và mặt bàn ép lớn lên, trường hợp này dù bàn ép tốt, lá côn chưa mòn đến độ nguy kịch nhưng hiện tượng trượt côn đã xảy ra. Gặp trường hợp này thì phải tìm thợ xịn láng lại toàn bộ bề mặt bánh đà từ trong ra đến ngoài (bào cả chỗ bắt bàn ép vào bánh đà), rồi triệt để nhất thì thay cả bàn ép mới, lá côn thì tùy tình trạng để quyết định.

Em dự đoán xe bác ở trường hợp thứ 3. Sử lý theo cách em nói mới là triệt để. Nếu gara nói không có ông thợ nào láng được bánh đà như vậy thì bác bảo có ông Minh Khàn ở Kim ngưu Hà nội vẫn láng như vậy nhé.

Quên em chưa trả lời câu hỏi: Bàn ép Pride có vài loại:
Valeo Tàu giá rất rẻ, mua ở Cường Chiến Thắng - phố Lê Gia Định. ~ 300K gì đó
Valeo Hàn quốc đắt hơn chút, hỏi ở 391 Trần Khát Chân.
Bàn ép KIA hịn thì là hàng hiếm, hỏi hơi khó và giá cũng đắt hơn 2 loại trên, chắc chừng 500K
 
Chỉnh sửa cuối:

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
615
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Em nghĩ kể cả Thailand thì giá đó cũng ổn bác ạ, không phải lăn tăn gì đâu (vì vòng bi Hàn quốc GMB - chất lượng vừa vừa cũng 100k/cái rồi)
Bác nên đặt hàng cả phớt may ơ nữa nhé, không thì vòng bi mới cũng nhanh tiêu lắm
Em đặt thêm 4 cái phớt mayor nửa ạ! Em chưa rõ cái này là cái gì đấy CT ạ. Chổ hãng Nachi cũng có bán luôn hay là phải tham quan chổ khác ạ!
Thanks CT!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em đặt thêm 4 cái phớt mayor nửa ạ! Em chưa rõ cái này là cái gì đấy CT ạ. Chổ hãng Nachi cũng có bán luôn hay là phải tham quan chổ khác ạ!
Thanks CT!
Em nghĩ chỗ đó họ chỉ bán vòng bi thôi ạ. Phớt là cái "Seal" để chống nước, bụi chui vào thôi. Đằng trước mỗi bên có 2 phớt trong - ngoài, đằng sau thì ít nhất 1 cái/bên.

4 cái vòng tròn góc dưới bên trái (2 cái trong nilon, 2 cái trần) là phớt may ơ trước bác nhé

 
Chỉnh sửa cuối:

ducnd80

Xe đạp
Biển số
OF-136836
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
23
Động cơ
368,730 Mã lực
Giàng ơi.
trong kho của e còn một cái máy phát zin của CD5 đấy. làm thế nào kiểm tra xem nó sống hay chết nhi?
nếu các bác k tìm thấy hàng thì e chuyển cho ( tất nhiên là nếu nó còn sống)
Vậy em mạn phép hỏi bác CT và bác King xem có ship được cho em về xài thử xem máy phát trong kho của mình "còn" hay "mất", được không ạ! Nếu được thì em xin số bác King để nhờ em cậu em đến chỗ bác lấy về cho em ạ (vì nhà vợ em ở Tiên Kiên mà, cuối tuần nào vợ cả em cũng về đó học liên thông ạ)
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
615
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Dạ Okay Chủ Tịch ạ! Em sẽ mua tại quê Em, Em nghĩ là có! Thanks Chủ Tịch!
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Thưa CT bluestar(s), Việc dùng vòng bi (bạc đạn) em đau khổ nhiều. Chuyện nầy CT sẽ tư vấn, riêng em thì thấy: Nachi, KOYO, GMB... không thể kiểm chứng..."MỘT ĂN MỘT THUA": Chưa chắc 500 ngàn đã là "rin", và >100 đã là "local": Riêng em vì bị "LĐ" nên sợ quá???!!!
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Thưa CT bluestar(s), Việc dùng vòng bi (bạc đạn) em đau khổ nhiều. Chuyện nầy CT sẽ tư vấn, riêng em thì thấy: Nachi, KOYO, GMB... không thể kiểm chứng..."MỘT ĂN MỘT THUA": Chưa chắc 500 ngàn đã là "rin", và >100 đã là "local": Riêng em vì bị "LĐ" nên sợ quá???!!!
Em chạy bốn vòng bi trước for kia của CT mua, và 2 vòng bi sau Japan cũng của CT mua ~ 5000km rồi mà vẫn im thít, vòng bi sau quan trọng ở tay người lắp độ chặt của lực xiết ốc đầu trục, và thay bi như CT nói là cũng rất cần thay phớt.

Chúc sức khỏe CT lâu quá rồi em chẳng được hỏi CT cái gì. tình hình là cái bao cao su (láp trong) của em rách mất rồi, thay cái ấy có khó không CT, em nhòm thì thấy dễ, tháo bánh, tháo rô tuyn càng I, sau đó tháo láp và lồng bao cao su vào phải không ạ, em định tutaylamlay có được không CT.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em chạy bốn vòng bi trước for kia của CT mua, và 2 vòng bi sau Japan cũng của CT mua ~ 5000km rồi mà vẫn im thít, vòng bi sau quan trọng ở tay người lắp độ chặt của lực xiết ốc đầu trục, và thay bi như CT nói là cũng rất cần thay phớt.

Chúc sức khỏe CT lâu quá rồi em chẳng được hỏi CT cái gì. tình hình là cái bao cao su (láp trong) của em rách mất rồi, thay cái ấy có khó không CT, em nhòm thì thấy dễ, tháo bánh, tháo rô tuyn càng I, sau đó tháo láp và lồng bao cao su vào phải không ạ, em định tutaylamlay có được không CT.
Vâng thứ nhất là nên có cái gì để xe trèo lên, để bác có thể lộn gầm được đã.
Tiếp theo là như bác nói, tháo bánh, xả dầu hộp số ra cái can sạch, tháo rô tuyn càng I (hoặc tháo 2 ốc bắt may ơ vào mỗi bên giảm xóc cho nó dễ rút đầu láp ngoài), cậy và rút cây láp xuống, gỡ colie, rút đầu láp trong ra .... vệ sinh, thay BSC, bơm mỡ keo, lắp theo trình tự ngược lại ạ.
Tả thế chứ em cũng chưa có Tulamlay cái này lần nào ạ :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Thưa CT bluestar(s), Việc dùng vòng bi (bạc đạn) em đau khổ nhiều. Chuyện nầy CT sẽ tư vấn, riêng em thì thấy: Nachi, KOYO, GMB... không thể kiểm chứng..."MỘT ĂN MỘT THUA": Chưa chắc 500 ngàn đã là "rin", và >100 đã là "local": Riêng em vì bị "LĐ" nên sợ quá???!!!
Vâng bên cạch việc bi tốt, còn phụ thuộc cả cái cùm may ơ của xe thế nào nữa bác ạ. Như bác vuahung và bác Porsche cùng lắp vòng bi GMB cho bánh trước nhưng xe bác vuahung một thời gian ngắn sau đã hú ú ú, sau phải thay cả cùm may ơ hịn mới ổn.
Và đã thay vòng bi thì nên thay phớt mới để chống bụi và đặc biệt là chống vô nước, quên cái này thì vòng bi dù có hịn cũng nhanh hỏng bác ạ.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Con xe của em đã chạy ổn rồi. Hôm rồi do thợ lắp láp kém quá nên bị kẹt bi và rách cả cao su láp. Em mang gara khác họ làm lại ngon lành rồi chỉ hết có 300K thay cả bi, cả cân chỉnh
Em hỏi các bác 1 chút. Trong taplo đồng hồ con xe của em không thấy sáng đèn sạch ắc qui và không thấy chạy đồng hồ nhỏ giống đồng hồ xăng ấy. Có bác nào chỉ em cahs tìm dây và đấu lại với
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Vậy em mạn phép hỏi bác CT và bác King xem có ship được cho em về xài thử xem máy phát trong kho của mình "còn" hay "mất", được không ạ! Nếu được thì em xin số bác King để nhờ em cậu em đến chỗ bác lấy về cho em ạ (vì nhà vợ em ở Tiên Kiên mà, cuối tuần nào vợ cả em cũng về đó học liên thông ạ)
vâng. dc mà bác. số của e là: 0988424256. bác thử xem còn dùng đc k? vì món này cũng từ vụ e ôm món ve chai, nghe quảng cáo là ok. chẳng bít thế nào. thứ 2 tuần sau trở đi e mới có mặt ở nhà. hay là bác lên off cùng bọn e rùi lấy hàng luôn thể nhi?
 

ducnd80

Xe đạp
Biển số
OF-136836
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
23
Động cơ
368,730 Mã lực
vâng. dc mà bác. số của e là: 0988424256. bác thử xem còn dùng đc k? vì món này cũng từ vụ e ôm món ve chai, nghe quảng cáo là ok. chẳng bít thế nào. thứ 2 tuần sau trở đi e mới có mặt ở nhà. hay là bác lên off cùng bọn e rùi lấy hàng luôn thể nhi?
Hi, vâng bác King, được như thế thì còn gì bằng ạ, vậy là một công đôi ba việc bác ạ: vừa được ăn được nói lại được gói mang về!!! :D. Mấy hôm đó em cũng định về ngoại chơi cũng rất mong gặp được các bác ở trển. Cảm ơn bác ná!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Con xe của em đã chạy ổn rồi. Hôm rồi do thợ lắp láp kém quá nên bị kẹt bi và rách cả cao su láp. Em mang gara khác họ làm lại ngon lành rồi chỉ hết có 300K thay cả bi, cả cân chỉnh
Em hỏi các bác 1 chút. Trong taplo đồng hồ con xe của em không thấy sáng đèn sạch ắc qui và không thấy chạy đồng hồ nhỏ giống đồng hồ xăng ấy. Có bác nào chỉ em cahs tìm dây và đấu lại với
em hỗ trợ CT tý cho đỡ vất vả :P
2 cái kim nhỏ ấy, một cái chỉ xăng, một cái báo nhiệt độ máy bác ah.
cái kim nhiệt thì nó nối với máy ở giắc sau ( khoanh đỏ ) có đầu giắc hình tròn
( em mươn hình của CT đấy )
còn đèn báo ắc quy sáng khi bật chìa khoá ON và tắt khi nổ máy ( chuẩn ). nếu đèn của bác không sáng, mà ắc quy vẫn đc sạc thì có khả năng bón đèn báo bị cháy rùi, cái này có khi phải đến ....5k/ cái. chủ yếu là công thay ( nếu bác tự làm lấy thì cũng thích )
sau khi loại trừ hết khả năng này rùi mới tính tiếp bác nhỉ ? *-:)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Hi, vâng bác King, được như thế thì còn gì bằng ạ, vậy là một công đôi ba việc bác ạ: vừa được ăn được nói lại được gói mang về!!! :D. Mấy hôm đó em cũng định về ngoại chơi cũng rất mong gặp được các bác ở trển. Cảm ơn bác ná!
rất vui đc đón tiếp các bác, bác theo dõi bên thớt chiên khoai xem thời gian và địa điểm hoặc liên hệ với em nhé.
see you
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
em hỗ trợ CT tý cho đỡ vất vả :P
2 cái kim nhỏ ấy, một cái chỉ xăng, một cái báo nhiệt độ máy bác ah.
cái kim nhiệt thì nó nối với máy ở giắc sau ( khoanh đỏ ) có đầu giắc hình tròn
( em mươn hình của CT đấy )
còn đèn báo ắc quy sáng khi bật chìa khoá ON và tắt khi nổ máy ( chuẩn ). nếu đèn của bác không sáng, mà ắc quy vẫn đc sạc thì có khả năng bón đèn báo bị cháy rùi, cái này có khi phải đến ....5k/ cái. chủ yếu là công thay ( nếu bác tự làm lấy thì cũng thích )
sau khi loại trừ hết khả năng này rùi mới tính tiếp bác nhỉ ? *-:)
Thanks bác. Đúng rồi bác ạ đồng hồ đo nhiệt không chạy. Hôm trước nó đấu tắt nên khi bật điện lên quạt máy chạy luôn. Sau khi thợ đấu thêm kim giống trong hình thì quạt tự ngắt khi nào nóng thì chạy nhưng đèn báo nhiệt độ vẫn không sáng.
Hôm nay thợ câu cho em giây đèn lùi nhưng mấy ổng bận quá chỉ mới đấu 2 giây ở hộp số ra thôi. Về nhà em lôi ra đấu thử nhưng sau khi mở cốp đo 2 giây ở đèn lùi xem có thông mạch lên trên không thì thấy cả 2 giây này nếu đo bằng đồng hồ thì 2 giây thông với nhau. có lẽ bị chập . nên chưa đấu được. Có lẽ mai phải đi 1 giây riêng từ bóng hậu lên mới được
À mà các bác cho em hỏi thường thì giây ở đèn hậu, đèn phanh, đèn lùi ở dưới lên thì nằm bên trái hay bên phải của máy vì em thấy có nhiều giây giống nhau quá
 
Chỉnh sửa cuối:

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Chào các bác! Tình hình cái máy phát xe em đang phát bệnh, mong các bác chỉ giáo xem xử nó thế nào ạ: Biểu hiện bệnh ban đầu của nó là đèn báo nạp vẫn sáng khi động cơ nổ. Sau một hơn một tuần thì ắc qui hết điện, tháo nạp ngoài không được nên em đã mua ắc quy mới. Em đo điện áp cực B thì lúc 12V, lúc 14 V. Sau đó em tháo tung máy phát ra đo đạc một hồi kiểm tra stator, roto, các diod chỉnh lưu thấy bình thường (hi, chả biết có bình thường thật không???). Em đã lắp lại, nổ máy kiểm tra thì lúc nào cũng đo được từ hơn 12 V đến 14V nhưng đo dòng ở vòng tua 2000 v/phút và bật điều hòa, đèn pha thì chỉ được khoảng 2 A (không đạt phải không ạ). Em tạm kết luận là bộ điều tiết tốt, máy phát hỏng ạ; và em đang tính phải mua máy phát khác.
Em rất mong nhận được các ý kiến của các bác chỉ giáo cho em về vụ này ạ! Cảm ơn các bác!!!
Khoan khoan hò khoan tý đê, ắc qui mới rồi nếu vẫn hết điện thì tại xe bị dò điện đâu đó thôi. Chứ như văn tả cảnh thế thì máy phát vưỡn ngon đới, khi 12v là đang nạp còn khi 14v là dừng nap.
Xe anh trước bị hỏng còn có 8.7v thôi nên mới phải thay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top