Bác xác định tiếng kêu đó thế này: Nếu tiếng ú ú...ú càng chạy nhanh càng lớn - như tiếng máy bay phản lực thì là do bi may ơ hỏng.
Còn 1 tiếng hú của nhông hộp số khi đã mòn, tiếng này nhỏ hơn tiếng ú ú của bi may ơ, nó giống tiếng hú của xe honda cub chạy nhiều.
Nhưng để cẩn thận bác nhìn cái gầm xe xem có mấy cái bọc cao su trục láp xem có cái nào rách không.
Để kiểm tra dầu hộp số, xe được thiết kế cái con sâu của dây công tơ mét chính là cái thước đo mức dầu. Tháo con vít đứng rồi rút đầu con sâu ra có 1 cái mức đánh dấu bác nhé)
Còn về két nước, cái vít xả đáy két nó nằm ở dưới két, phía bên lái. Nếu bác không tìm thấy đâu, có thể két nước đã được tháo ra súc rửa, rồi thay đáy bằng nhôm hay đồng gì đó. Lúc này cách xả nước làm mát thực hiện bằng tháo colie rồi rút ống nước cao su phía dưới ra, xong xuôi lại cắm ống vào (có thể dùng thêm ít keo máy)