Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,469
Động cơ
467,511 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Pride's Club
em có cao kiến là cụ đem xe ra Mỹ Đình đờ rip một phát, rồi xuống nhìn vệt lốp bánh xe là chính xác nhứt đới ợ =))
Drift dùng phanh tay thì vẫn trượt như thường còn phanh chân thì chỉ có bánh trước trượt thôi. Đ/c kiểm định viên bảo có thể là do cupen tổng phanh kém.
 

Kia-forever

Xe tải
Biển số
OF-86592
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
207
Động cơ
410,760 Mã lực
Bác tìm lốc gin bãi thì đi một dọc đầu phố Nguyễn Công Trứ hỏi xem, nhưng mua lốc bãi cũng 5 ăn 5 thua. Còn phương án nên làm là:
- Thay lốc mới Sanden hay gì gì đó, phải chế chân và đầu nối ống. Chi phí vừa phải. Phương án này bác có thể qua hỏi luôn mấy gara điện lạnh như Nguyên, hay tìm bác Lợi ở Lạc trung (nghe đồn bán hàng kiểu cháo chửi nhưng làm tốt), làm việc xong về giá là gọn gàng luôn.
- Đặt hàng lốc mới, địa chỉ em nói rồi đấy 391 Trần Khát Chân. Hơi lâu vì chừng 15 ngày mới có hàng (theo bác Stinger ra hỏi và nói lại), và tổng chi phí hơi nhớn. Mua xong đồ vẫn phải qua thuê thợ chiên nghiệp lắp đặt.
Em cảm ơn bác, chắc em mua lốc sanden ạ.
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
VMC hết cao su chụp láp rồi hả cụ? Hôm trước em đi đăng kiểm lại bị bắt lỗi phanh sau trong khi phanh tay thì vẫn tốt. Theo CT nên giải quyết triệt để vấn đề này ntn ạ?
Em cũng vừa đi đăng kiểm cách đây mấy hôm. V2 bị lỗi phanh sau. Em nhờ 1 "chiên gia" đăng kiểm đi làm hộ nên em không rõ lắm về tình trạng lỗi đó. Hôm qua, em mang xe đến gara cho kiểm tra phanh sau thì 1 cái coupen còn hoạt động, 3 cái còn lại bị gỉ sét, cứng ngắc. Kết luận của em là : Không nên rửa xe xong rồi cất vào nơi đỗ, thỉnh thoảng mới đi thì chắc chắn bị gỉ xi lanh phanh. Thà bẩn tí cho nó an toàn =)).
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
VMC hết cao su chụp láp rồi hả cụ? Hôm trước em đi đăng kiểm lại bị bắt lỗi phanh sau trong khi phanh tay thì vẫn tốt. Theo CT nên giải quyết triệt để vấn đề này ntn ạ?
Drift dùng phanh tay thì vẫn trượt như thường còn phanh chân thì chỉ có bánh trước trượt thôi. Đ/c kiểm định viên bảo có thể là do cupen tổng phanh kém.
Chắc phải nghiên cứu thay cả cái tổng phanh chứ không phải mỗi cupen đâu bác ạ. Em cứ dọa bác thế :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Y chang em, 2 hôm sau em đi thay dầu, chủ gara nhiệt tình rửa xe miễn phí, hôm sau dính phanh ứ đi được, bong cả má phanh ra ngoài. Em nghĩ thay má phanh mới là ok rồi. Cơ mà nàm hao kiểm tra nhể :-? lại vào đk tiếp à :P
May quá lại có bác chủ gara để đổ lỗi bong má phanh :D
Thực tế chắc tại cái guốc đó cũng có tuổi rồi, cái thao tác dính cuối cùng chỉ là giọt nước làm tràn ly thôi ạ. Theo em như thế là may chứ đang đổ đèo nó mới bong thì nguy hiểm.
Rút ra bài học kinh nghiệm: Thi thoảng phải đổ nước vào cho phanh nó dính, sáng hôm sau nó ko bong thì guốc vẫn tốt :D
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
May quá lại có bác chủ gara để đổ lỗi bong má phanh :D
Thực tế chắc tại cái guốc đó cũng có tuổi rồi, cái thao tác dính cuối cùng chỉ là giọt nước làm tràn ly thôi ạ. Theo em như thế là may chứ đang đổ đèo nó mới bong thì nguy hiểm.
Rút ra bài học kinh nghiệm: Thi thoảng phải đổ nước vào cho phanh nó dính, sáng hôm sau nó ko bong thì guốc vẫn tốt :D
hehe, thì hôm đó em bảo kiểm tra phanh vì đăng kiểm nói thế, hắn cứ khăng khăng bảo vô ný, phanh tay ok mà phanh chân lại yếu mà lị :P
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
hehe, thì hôm đó em bảo kiểm tra phanh vì đăng kiểm nói thế, hắn cứ khăng khăng bảo vô ný, phanh tay ok mà phanh chân lại yếu mà lị :P
Bác ơi em nghe thấy nói (em chưa biết gì đâu nhé) là có thể tăng phanh sau được đấy ạ. Các bác đã làm bao giờ chưa ạ??? Làm sao biết là bánh nào ăn hơn bánh nào nhỉ? Thợ thử đạp phanh thì 4 bánh đều rê trên đường, nhưng khi em đạp thì được có 1 hoặc 2 bánh bên phải thôi (em đạp phanh khi đang thẳng lái và đường không nghiêng lắm) @-). Em sẽ thử lại và nhờ người đứng ngoài quan sát.
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác ơi em nghe thấy nói (em chưa biết gì đâu nhé) là có thể tăng phanh sau được đấy ạ. Các bác đã làm bao giờ chưa ạ??? Làm sao biết là bánh nào ăn hơn bánh nào nhỉ? Thợ thử đạp phanh thì 4 bánh đều rê trên đường, nhưng khi em đạp thì được có 1 hoặc 2 bánh bên phải thôi (em đạp phanh khi đang thẳng lái và đường không nghiêng lắm) @-). Em sẽ thử lại và nhờ người đứng ngoài quan sát.
Cái chức năng tăng phanh thì nhiều thợ trẻ cũng không biết và dễ làm nhầm bác nhé, ở đây có 2 điểm:
- Tăng phanh tay, mục đích để cần phanh không ngẩng quá. Cái này thì chỉnh con ốc ở tay phanh, hoặc chỉnh 1 con ốc dưới gầm (gần giống con ốc tăng phanh xe đạp)
- Tăng phanh đúng nghĩa: Bên trong may ơ có 1 cơ cấu tăng phanh tự động, cơ cấu này nếu trơn tru sẽ tự động đẩy 2 guốc phanh xa nhau ra tùy theo độ mòn guốc phanh. Nhưng em thấy có thợ đã nhầm lẫn, gẩy cái cơ cấu này bằng tay, nếu không cẩn thận cũng sẽ gây bó phanh.
Cách làm đúng khi bảo dưỡng là vệ sinh, tra dầu mỡ cho cơ cấu này trơn tru, rồi đặt cả 2 bên về vị trí nhỏ nhất, lắp lại. Sau đó qua vài lần phanh tay đầu tiên nó sẽ tự động nhảy về vị trí phù hợp.

Còn thử vệt phanh thì như bác nói thôi ạ. Cũng có gara có máy thử lực phanh đấy ạ, em hóng hớt thấy có 1 cái ở Mỹ đình.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
hôm nay e học đc thêm một miếng nữa. hóa ra ngoài nguyên nhân là van cầm chừng xăng ra thì còn một nguyên nhân nữa là cái ốc chỉnh gió ( có ống sắt bảo vệ) lâu ngày bụi bẩn gây tắc CT ợ. e tháo ra, xịt RP7 rồi xịt hơi cho thông với chế. hiện giờ thấy OK rùi. ( e làm theo chỉ dẫn của một bác thợ). hy vọng nó k trở chứng nữa. hi hì
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
8 chim bằng 8 cái phong bì đi đăng kiểm cơ à. thôi, em chọn PA2 ạ. hehe
Khi phanh có lúc phát ăn ngay, có lúc tụt lút phải đạp phát thứ hai mới ăn. Cụ bị như thế mà chọn PA2 thì nhà cháu té nhá nhá;)
Đăng kiểm thì cụ lãng phí phong bì quá đới. Nhà cháu để *** nó ở công tơ mét là xong, đỡ phải phong vào cái bì, hơ hơ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
hôm nay e học đc thêm một miếng nữa. hóa ra ngoài nguyên nhân là van cầm chừng xăng ra thì còn một nguyên nhân nữa là cái ốc chỉnh gió ( có ống sắt bảo vệ) lâu ngày bụi bẩn gây tắc CT ợ. e tháo ra, xịt RP7 rồi xịt hơi cho thông với chế. hiện giờ thấy OK rùi. ( e làm theo chỉ dẫn của một bác thợ). hy vọng nó k trở chứng nữa. hi hì
Ơ kinh nghiệm này hay đới bác ạ.
Nguyên bản cái ống đó có 1 cái nút cao su đậy vào cho kín, rõ ràng ngày xưa xe em cũng có, thế mà chú thợ rửa CHK đầu tiên cứ bảo không phải, thế là chú đấy bỏ đâu mất.
Nghĩ lại thấy xưa mình dễ tính thế không biết :D
 

Pride6575

Xe tải
Biển số
OF-68255
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
256
Động cơ
434,060 Mã lực
Ơ, bỗng dưng nhìn thấy CT, chào CT ợ !
CT ơi, Hôm nay CT có đi chợ giời k? CT có thấy cái mô tơ cửa kính nó bầy ra bán ở đâu ko?
hỏi thế là CT biết rồi nhỉ ?
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,469
Động cơ
467,511 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Pride's Club
Khi phanh có lúc phát ăn ngay, có lúc tụt lút phải đạp phát thứ hai mới ăn. Cụ bị như thế mà chọn PA2 thì nhà cháu té nhá nhá;)
Đăng kiểm thì cụ lãng phí phong bì quá đới. Nhà cháu để *** nó ở công tơ mét là xong, đỡ phải phong vào cái bì, hơ hơ
Trộm vía phanh nhà cháu chưa bị tụt lút đạp 2 phát mới ăn bao giờ ạ. Chỉ là lực phanh bánh sau kém hơn quy định nên đăng kiểm hơi lằng nhằng tí thôi ạ.
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Cái chức năng tăng phanh thì nhiều thợ trẻ cũng không biết và dễ làm nhầm bác nhé, ở đây có 2 điểm:
- Tăng phanh tay, mục đích để cần phanh không ngẩng quá. Cái này thì chỉnh con ốc ở tay phanh, hoặc chỉnh 1 con ốc dưới gầm (gần giống con ốc tăng phanh xe đạp)
- Tăng phanh đúng nghĩa: Bên trong may ơ có 1 cơ cấu tăng phanh tự động, cơ cấu này nếu trơn tru sẽ tự động đẩy 2 guốc phanh xa nhau ra tùy theo độ mòn guốc phanh. Nhưng em thấy có thợ đã nhầm lẫn, gẩy cái cơ cấu này bằng tay, nếu không cẩn thận cũng sẽ gây bó phanh.
Cách làm đúng khi bảo dưỡng là vệ sinh, tra dầu mỡ cho cơ cấu này trơn tru, rồi đặt cả 2 bên về vị trí nhỏ nhất, lắp lại. Sau đó qua vài lần phanh tay đầu tiên nó sẽ tự động nhảy về vị trí phù hợp.

Còn thử vệt phanh thì như bác nói thôi ạ. Cũng có gara có máy thử lực phanh đấy ạ, em hóng hớt thấy có 1 cái ở Mỹ đình.
Báo cáo bác CT là chiều tối nay em đã thử phanh rồi ạ. Kết quả như sau : 2 bánh trước rê bánh được khoảng 3m thì bánh sau bên phụ rê được 30cm, còn bánh sau bên lái thì chẳng rê bánh chút nào. Em thử phanh khi đang thẳng lái. Em mài lốp 5, 6 lần nhưng thấy bánh sau hầu như không rê bánh đâu ạ :((. Bác cho em cái ý kiến chỉ đạo với!
(Má phanh em thay tháng 11 năm 2011 - loại tốt đấy ạ, đã đi khoảng 6000km, do chở trẻ em nên em thường đi chậm và ít sử dụng phanh).
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo bác CT là chiều tối nay em đã thử phanh rồi ạ. Kết quả như sau : 2 bánh trước rê bánh được khoảng 3m thì bánh sau bên phụ rê được 30cm, còn bánh sau bên lái thì chẳng rê bánh chút nào. Em thử phanh khi đang thẳng lái. Em mài lốp 5, 6 lần nhưng thấy bánh sau hầu như không rê bánh đâu ạ :((. Bác cho em cái ý kiến chỉ đạo với!
(Má phanh em thay tháng 11 năm 2011 - loại tốt đấy ạ, đã đi khoảng 6000km, do chở trẻ em nên em thường đi chậm và ít sử dụng phanh).
Hiện tại bác đã bảo dưỡng phanh và xilanh, thay cupen rồi, cộng thêm má phanh mới được 6000 km, và phanh trước tốt. Vậy còn một vài lý do phanh sau không ăn:
- Hệ số ma sát giữa trống phanh và guốc kém (phụ thuộc chủng loại guốc phanh - đồ hịn thì có khi ma sát lại kém hơn đồ không hịn :D nhưng không làm hại trống phanh)
- Vẫn chưa xả hết air.
Còn 2 bên không đều, thì bác cứ thử kéo phanh tay thật lực lên xuống vài lần + đạp phanh hết lực để cơ cấu tăng phanh tự động hoạt động. Nếu vẫn lệch thì chắc lại phải tháo ra reset lại cơ cấu này thôi ạ.
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Hiện tại bác đã bảo dưỡng phanh và xilanh, thay cupen rồi, cộng thêm má phanh mới được 6000 km, và phanh trước tốt. Vậy còn một vài lý do phanh sau không ăn:
- Hệ số ma sát giữa trống phanh và guốc kém (phụ thuộc chủng loại guốc phanh - đồ hịn thì có khi ma sát lại kém hơn đồ không hịn :D nhưng không làm hại trống phanh)
- Vẫn chưa xả hết air.
Còn 2 bên không đều, thì bác cứ thử kéo phanh tay thật lực lên xuống vài lần + đạp phanh hết lực để cơ cấu tăng phanh tự động hoạt động. Nếu vẫn lệch thì chắc lại phải tháo ra reset lại cơ cấu này thôi ạ.
Sáng mai trời không mưa thì em lại làm cái test nữa vậy. Em thử kéo mỗi phanh tay có được không bác CT nhỉ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Sáng mai trời không mưa thì em lại làm cái test nữa vậy. Em thử kéo mỗi phanh tay có được không bác CT nhỉ?
Chỉ kéo mỗi phanh tay thì chỉ thử được phanh sau, nhưng cũng là 1 trong những phép thử. Bác cứ thực hiện đi xem thế nào, nếu kéo phanh tay mà bánh sau lết được thì bác có thể gia nhập đội drift đấy ạ :D
 

Pride6575

Xe tải
Biển số
OF-68255
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
256
Động cơ
434,060 Mã lực
Báo cáo bác CT là chiều tối nay em đã thử phanh rồi ạ. Kết quả như sau : 2 bánh trước rê bánh được khoảng 3m thì bánh sau bên phụ rê được 30cm, còn bánh sau bên lái thì chẳng rê bánh chút nào. Em thử phanh khi đang thẳng lái. Em mài lốp 5, 6 lần nhưng thấy bánh sau hầu như không rê bánh đâu ạ :((. Bác cho em cái ý kiến chỉ đạo với!
(Má phanh em thay tháng 11 năm 2011 - loại tốt đấy ạ, đã đi khoảng 6000km, do chở trẻ em nên em thường đi chậm và ít sử dụng phanh).
mạn phép CT ti toe tí.
một trong những nguyên nhân phanh sau đap không ăn là trống phanh bị mòn hằn sâu thành rãnh, Cụ kiểm tra lại xeml
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top