Em copy lại bài liên quan đến bảo dưỡng cái bù ga lạnh để các bác tham khảo thêm. Bác trinhpt có thể kết hợp việc này với việc chỉnh thêm vít bù ga lạnh của xe bác nhé.
Còn công tắc ngắt mass, bác tìm loại công tắc loại có tay xoay, lắp luôn cạnh accu (loại này mới chịu được dòng điện lớn bác ạ)
Trời lạnh rồi, có thể một số bác chưa nắm rõ về hệ thống bù ga lạnh của Pride, em xin nói một chút về chức năng này:
Pride có chế độ bù ga lạnh điều khiển bằng nhiệt độ nước làm mát: Khi nước lạnh, cục bù ga sẽ làm cho galenty tăng lên trên 1000 v/ph (cành lạnh càng tăng cao) để làm máy mau nóng lên đến nhiệt độ làm việc. Máy nổ một lúc 3-5 phút, nhiệt độ nước làm mát tăng lên, đi qua cục bù ga làm nó điều khiển giảm galenty xuống dần, rồi khi không bù nữa là đến mức bình thường (800v/ph).
Tuy nhiên với một số xe, thời gian này rất lâu, có 2 lý do: bỏ van hằng nhiệt làm nhiệt độ nước tăng chậm; hoặc tắc đường nước dẫn qua cục bù ga. Để loai trừ nguyên nhân thứ 2, các bác có thể tự kiểm tra (hoặc nhờ thợ nếu lười) theo hướng dẫn sau:
- Tháo bầu lọc gió màu đen, để nhìn thấy CHK như ảnh minh họa sau:
2 chỗ khoanh đỏ là các chỗ cần kiểm tra. Các bác rút các đầu ống cao su ở 2 chỗ này ra, sau đó làm vệ sinh, moi hết cặn ở 3 đầu ống sắt ra ngoài, thông ống cao su, vệ sinh sạch sẽ. Bơm nước sạch qua đầu ống trong hình chữ nhật để đảm bảo nước lưu thông qua cục bù ga (hình tròn bên trái hình chữ nhật, có chữ PKII).
Xong xuôi các bác lắp lại và theo dõi xem buổi sáng thời gian vòng tua quay về mức ổn định có nhanh hơn.
Chúc các bác bằng một vài thao tác đơn giản, chăm sóc cho xe mình được ngon lành hơn.
Còn công tắc ngắt mass, bác tìm loại công tắc loại có tay xoay, lắp luôn cạnh accu (loại này mới chịu được dòng điện lớn bác ạ)
Trời lạnh rồi, có thể một số bác chưa nắm rõ về hệ thống bù ga lạnh của Pride, em xin nói một chút về chức năng này:
Pride có chế độ bù ga lạnh điều khiển bằng nhiệt độ nước làm mát: Khi nước lạnh, cục bù ga sẽ làm cho galenty tăng lên trên 1000 v/ph (cành lạnh càng tăng cao) để làm máy mau nóng lên đến nhiệt độ làm việc. Máy nổ một lúc 3-5 phút, nhiệt độ nước làm mát tăng lên, đi qua cục bù ga làm nó điều khiển giảm galenty xuống dần, rồi khi không bù nữa là đến mức bình thường (800v/ph).
Tuy nhiên với một số xe, thời gian này rất lâu, có 2 lý do: bỏ van hằng nhiệt làm nhiệt độ nước tăng chậm; hoặc tắc đường nước dẫn qua cục bù ga. Để loai trừ nguyên nhân thứ 2, các bác có thể tự kiểm tra (hoặc nhờ thợ nếu lười) theo hướng dẫn sau:
- Tháo bầu lọc gió màu đen, để nhìn thấy CHK như ảnh minh họa sau:
2 chỗ khoanh đỏ là các chỗ cần kiểm tra. Các bác rút các đầu ống cao su ở 2 chỗ này ra, sau đó làm vệ sinh, moi hết cặn ở 3 đầu ống sắt ra ngoài, thông ống cao su, vệ sinh sạch sẽ. Bơm nước sạch qua đầu ống trong hình chữ nhật để đảm bảo nước lưu thông qua cục bù ga (hình tròn bên trái hình chữ nhật, có chữ PKII).
Xong xuôi các bác lắp lại và theo dõi xem buổi sáng thời gian vòng tua quay về mức ổn định có nhanh hơn.
Chúc các bác bằng một vài thao tác đơn giản, chăm sóc cho xe mình được ngon lành hơn.