Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Tin vui, tin vui
@ Stinger: Cứu được rồi - cụ không mất tiền lốc nữa


Bị hỏng cái van một chiều, nó đây (đây là cái hỏng thay ra, mại cụ đem về ép plastic nhé)



@ nhưng chưa phải kết luận cuối cùng đâu nhé - đang khắc phục theo y đức OF thôi đấy - chứ nếu cứ thay mới như chỗ khác thì dễ quá
tỉ lệ sống lên đến 93.5% rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Gỡ dàn lạnh ra, ối giời ơi
@ Stinger: Hôm nay mổ xe không oan tí nào, bác nhìn dàn lạnh bẩn như này sao mà lanh được chứ, không kể nó thổi ra cho bác hít toàn vi trùng và nấm mốc ợ

Em nhớ ra rồi, 3 năm trở lại đây, ngõ nhà em họ xd triền miên, liên tục, nhà cửa bụi kinh, xe đi chỉ 1 tuần mà lật nắp capo lên bụi bám đầy. Ở CQ cũng thế, đúng tuyến đường của xe chở đất đi qua, nên để xe dưới lòng đường là chỉ từ sáng đến trưa là chuyển màu vàng toàn thân ngay, để trên hè đỡ hơn nhưng cũng khó tránh được.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Vệ sinh sạch sẽ
Nhưng rốt cuộc 1 cái kết có hậu đã ko diễn ra
Theo như bác Vòi nói là cái van ruột gà chi đó chập chờn lúc được lúc ko, nên vẫn phải thay lốc.
Mặc dù vậy, mùa thu đến rồi, nhu cầu điều hoà ko lớn, vì vậy em sẽ áp dụng nguyên tắc của bác Gấu (Polar bear) là tiếp tục theo dõi trong thời gian 1 tháng (thực ra là cho đến lúc em nó đi).
Khi lão Vòi giao xe cho em thì nó lại đủ áp suất như thường (kekekeke)

Qua đây trước hết em cảm ơn lão Vòi đã hết sức nhiệt tình khắc phục sự cố giúp em, mặc dù trời mưa rất to nhưng vẫn giao xe cho em đúng hẹn, rồi lóc cóc xe máy về, dù chưa ăn uống gì. Đã thế lão còn chịu chi phí cái van 1 chiều cho em (thôi thì em cũng cố đỡ cho lão 1 nửa).

Trong điều kiện môi trường ở VN, có lẽ ta nên coi là vận hành xe ở điều kiện khắc nghiệt các bác nhể, vì bụi bặm quá, có lẽ 2 năm nên kiểm tra hệ thống lạnh 1 lần!
 
Chỉnh sửa cuối:

trungcd

Xe buýt
Biển số
OF-67800
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
622
Động cơ
437,760 Mã lực
xe em tự nhiên làm sao mà cái rờ le điều hòa nó cứ nhảy tành tạch kèm theo tiếng xì xì gì đó. mỗi lần nó nhảy là bù ga chạy tới lui luôn, vòng tua chát xình chát chát bùm. các bác giúp em với.
 

xecoitico

Xe buýt
Biển số
OF-43408
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
872
Động cơ
473,274 Mã lực
Nơi ở
Kia Pride
xe em tự nhiên làm sao mà cái rờ le điều hòa nó cứ nhảy tành tạch kèm theo tiếng xì xì gì đó. mỗi lần nó nhảy là bù ga chạy tới lui luôn, vòng tua chát xình chát chát bùm. các bác giúp em với.
Đã vào VMC gặp 7 đại nhân chưa
 

trungcd

Xe buýt
Biển số
OF-67800
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
622
Động cơ
437,760 Mã lực
chiều hôm đó ở quê ra em chạy thẳng vào nhưng bác bảo vệ bảo chủ nhật nghỉ, mai đến. trong tuần em bận lu bu, không làm sao mà đi được.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
xe em tự nhiên làm sao mà cái rờ le điều hòa nó cứ nhảy tành tạch kèm theo tiếng xì xì gì đó. mỗi lần nó nhảy là bù ga chạy tới lui luôn, vòng tua chát xình chát chát bùm. các bác giúp em với.
Hôm qua em nghi cái relay, nếu là nó thì có lẽ nó sẽ è è liên tục, nên tạch tạch thì chưa chắc.

Cái tiếng xì xì là do gas chạy qua van tiết lưu gây ra.

Vòng tua lên xuống: Thôi chắc phải khám cụ thể đã. CHK trước sau cũng phải gặp bác 7
 

trungcd

Xe buýt
Biển số
OF-67800
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
622
Động cơ
437,760 Mã lực
cụ thể nó thế này Giàng ợ. Nếu em tắt điều hòa thì vòng tua ok, dươi 1K một vạch.
Bật điều hòa lên, rơ le tạch, vòng tua xuống 1 vạch rồi lên dần 1K. Kèm theo đó là tiếng xì xì. Nếu em vào số, nhả côn phát là vòng tua tụt huỵch phát xuống 1 vạch luôn, máy yếu hẳn. Cứ thế chạy được chừng 2-5' tùy lúc, rơ le nhảy tạch phát, tiếng xì xì hết. Vòng tua lại ổn định dưới 1K một vạch và xe lại chạy êm được khoảng 3-5' và cứ thế tiếp diễn.
Nếu tắt điều hòa đi thì lại đều đặn dưới 1K một vạch.
Thế mới ức. Tắt điều hòa thì nóng mà bật thì rơ le cứ nhảy và vòng tua cứ phập phù. Cắt côn thì máy tua ầm ầm mà nhả côn phát thì lại cứ phải bù ga kịp thời. Bực hết cả cửa mình Giàng ạ.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
CT cho em hỏi là cái van tiết lưu có tác dụng gì ? cái gì ngắt máy lạnh khi nhiệt độ đã đủ lạnh ?
sau khi sửa điều hòa xong, hôm nay em chợt phát hiện là hình như cái điều hòa nó ko ngắt, lạnh bà cố luôn, chạy suốt 8km từ cq về nà mà ko thấy nó ngắt lần nào, em phải ngắt = tay. Mai em sẽ theo dõi kỹ hơn xem.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Đúng là hiện tượng điển hình của CD5 đấy bác trung ạ. Đề pa là phải mớm ga chứ không như xe phân khối nhớn đâu nhé.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi là cái van tiết lưu có tác dụng gì ? cái gì ngắt máy lạnh khi nhiệt độ đã đủ lạnh ?
sau khi sửa điều hòa xong, hôm nay em chợt phát hiện là hình như cái điều hòa nó ko ngắt, lạnh bà cố luôn, chạy suốt 8km từ cq về nà mà ko thấy nó ngắt lần nào, em phải ngắt = tay. Mai em sẽ theo dõi kỹ hơn xem.
Cái mà làm cho lạnh được chính là cái van tiết lưu. Nôm na là gas lỏng đi qua cái van đó bị giãn nở đột ngột nên nhiệt độ tụt xuống.

Còn cái điều khiển ngắt lốc lạnh là cục Thermostat nằm dưới hộp để đồ bên phụ, có 2 cái dây điện nối vào hộp đen và 1 cái ống kim loại loằng ngoằng đi vào trong dàn lạnh. Em hiểu đại loại trong cái ống đó có chất gì gì đó thay đổi thể tích theo nhiệt độ; Lúc nhiệt độ dàn lạnh xuống mức nhất định nào đó chất này giãn nở tác động tới cái công tắc - ngắt mạch. Cái tín hiệu này thông qua hộp đen làm ngắt relay - ngắt điện qua cuộn dây hút ở lốc AC - lốc không hoạt động nữa cho đến khi nhiệt độ dàn lạnh tăng lên - tiếp điểm thermostat lại đóng, rồi ....

AC chạy liên tục có mấy khả năng:
- Thermostat lắp chưa đúng - cái ống kim loại nó thò vào chỗ lúc nào cũng có nhiệt độ cao. Hoặc nó chết ở trạng thái làm tiếp điểm đóng.
- Relay điều khiển cuộn dây hút lốc lạnh (hay là relay điều hòa) bị dính tiếp điểm.

Em nghiêng về khả năng đầu tiên - thợ lắp nhầm cái ống vào chỗ nhiệt độ cao
 

leica

Xe tải
Biển số
OF-41120
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
425
Động cơ
471,300 Mã lực
Nơi ở
bển cùng chưn ngắng!
cụ thể nó thế này Giàng ợ. Nếu em tắt điều hòa thì vòng tua ok, dươi 1K một vạch.
Bật điều hòa lên, rơ le tạch, vòng tua xuống 1 vạch rồi lên dần 1K. Kèm theo đó là tiếng xì xì. Nếu em vào số, nhả côn phát là vòng tua tụt huỵch phát xuống 1 vạch luôn, máy yếu hẳn. Cứ thế chạy được chừng 2-5' tùy lúc, rơ le nhảy tạch phát, tiếng xì xì hết. Vòng tua lại ổn định dưới 1K một vạch và xe lại chạy êm được khoảng 3-5' và cứ thế tiếp diễn.
Nếu tắt điều hòa đi thì lại đều đặn dưới 1K một vạch.
Thế mới ức. Tắt điều hòa thì nóng mà bật thì rơ le cứ nhảy và vòng tua cứ phập phù. Cắt côn thì máy tua ầm ầm mà nhả côn phát thì lại cứ phải bù ga kịp thời. Bực hết cả cửa mình Giàng ạ.
Cái xướng nhất và là đặc sản CD5 là ở chỗ này đây bác trung ạ.:D
Em nào cũng thế, nhiều lúc bịt cả mìn , cứ chiến đấu với điều hòa là em nó lại ú ớ rồi gầm rú kêu la, ko đạp côn là lăn đùng ngã ngửa thở hổn hển nhiều lúc tưởng ngất ngang đường. phải phối hợp nhịp nhàng, khi côn ra khi ga vào . mà cũng tài thật khi nào thân thể em nó mát mát kêu toạch một phát là hết xì xì phò phò. đến khổ. nhưng mà nhìn từ mông lại thì iêu iêu là... ;))
 

Camrybeo

Xe tải
Biển số
OF-16681
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
401
Động cơ
512,962 Mã lực
Cái xướng nhất và là đặc sản CD5 là ở chỗ này đây bác trung ạ.:D
Em nào cũng thế, nhiều lúc bịt cả mìn , cứ chiến đấu với điều hòa là em nó lại ú ớ rồi gầm rú kêu la, ko đạp côn là lăn đùng ngã ngửa thở hổn hển nhiều lúc tưởng ngất ngang đường. phải phối hợp nhịp nhàng, khi côn ra khi ga vào . mà cũng tài thật khi nào thân thể em nó mát mát kêu toạch một phát là hết xì xì phò phò. đến khổ. nhưng mà nhìn từ mông lại thì iêu iêu là... ;))
Giống hệt xe em . dư mà em chưa muốn cho check bởi cứ check xong là ngứa nghề, mướn thay :-?
;))
 

Camrybeo

Xe tải
Biển số
OF-16681
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
401
Động cơ
512,962 Mã lực
Các bác cho em hỏi mấy điều:
1. em tính làm lại cái sàn vì thấy có 1 vài chỗ mục. Vậy có thể hiểu là làm gầm luôn không. (em hỏi dư thế vì cứ lý luận là khi ở trong xe thì mình gọi là sàn, ngoài xe thì minh lại gọi nó la gầm 8-} )
2. Thấy các bác khuyên nhau mang xe vào VMC => vậy bi giờ họ có còn cung cấp đầy đủ các phụ tùng cần thiết cho các xe CD5 không? Xe cua em có cái cửa phụ lởm quá. Đang tính mang đi kéo lại cho chuẩn, còn nếu nát quá, không biết có thay hẳn 1 cái được không?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Các bác cho em hỏi mấy điều:
1. em tính làm lại cái sàn vì thấy có 1 vài chỗ mục. Vậy có thể hiểu là làm gầm luôn không. (em hỏi dư thế vì cứ lý luận là khi ở trong xe thì mình gọi là sàn, ngoài xe thì minh lại gọi nó la gầm 8-} )
2. Thấy các bác khuyên nhau mang xe vào VMC => vậy bi giờ họ có còn cung cấp đầy đủ các phụ tùng cần thiết cho các xe CD5 không? Xe cua em có cái cửa phụ lởm quá. Đang tính mang đi kéo lại cho chuẩn, còn nếu nát quá, không biết có thay hẳn 1 cái được không?
dòng họ Pride rất hay bj mục 2 hốc bánh sau, ae quen gọi là bẹn, còn sàn xe ( phần ta ngồi và để chân ) rất ít khi mục.
ae nhà pc vào Vmc chủ yếu làm CHK là chính chứ sửa chữa thường mang ra chỗ bác Giang ở 87 Láng hạ. cạnh bác Giang có bác Sơn chuyên làm gò, sơn xử lý móp mép, mối mục. bác cứ mang qua đó cho bác Sơn xử lý cho, ko biết cửa xe bác nó mục hay móp
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các bác cho em hỏi mấy điều:
1. em tính làm lại cái sàn vì thấy có 1 vài chỗ mục. Vậy có thể hiểu là làm gầm luôn không. (em hỏi dư thế vì cứ lý luận là khi ở trong xe thì mình gọi là sàn, ngoài xe thì minh lại gọi nó la gầm 8-} )
2. Thấy các bác khuyên nhau mang xe vào VMC => vậy bi giờ họ có còn cung cấp đầy đủ các phụ tùng cần thiết cho các xe CD5 không? Xe cua em có cái cửa phụ lởm quá. Đang tính mang đi kéo lại cho chuẩn, còn nếu nát quá, không biết có thay hẳn 1 cái được không?
Cửa xe hôm lau em thấy có hàng ở Đồng nhân họ bày cả cái cửa mộc, nhưng ko rõ họ có đủ bộ hoặc đúng cái bác cần hay không.

Phụ tùng CD5 thì nói chung cả trong và ngoài hãng đều vẫn còn đủ để anh em mình dùng bác ạ.
 

Camrybeo

Xe tải
Biển số
OF-16681
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
401
Động cơ
512,962 Mã lực
Cám ơn 2 bác bluestar2006 và hat65, Em sẽ sắp xếp để mang lên đó vào cuối tuần này vậy.
Hiện tại cửa bên lái nếu đóng không cẩn thận thì toàn bị bật ra, còn cửa dưới bên phụ thì doăng cao su có vấn đề hoặc vẹo cửa thế lào đó nên đôi lúc mưa to, toàn bị dính giọt ranh :)

Mà xe của em dạo này khát xăng quá cơ, chạy trong phố với điều hòa mà uống khoảng 12L
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cám ơn 2 bác bluestar2006 và hat65, Em sẽ sắp xếp để mang lên đó vào cuối tuần này vậy.
Hiện tại cửa bên lái nếu đóng không cẩn thận thì toàn bị bật ra, còn cửa dưới bên phụ thì doăng cao su có vấn đề hoặc vẹo cửa thế lào đó nên đôi lúc mưa to, toàn bị dính giọt ranh :)

Mà xe của em dạo này khát xăng quá cơ, chạy trong phố với điều hòa mà uống khoảng 12L
Khung cửa kính CD5 dùng lâu bị doãng ra ngoài, do gỉ - nứt chỗ tiếp giáp với phần cửa phía dưới, hoặc đơn thuần do đóng cửa mạnh quá gây ra. Do vậy gioăng ép không chặt gây rò. Một nguyên nhân nữa mới là gioăng cũ bẹp bác ạ.
 

Lâm Phong

Xe tăng
Biển số
OF-41965
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
1,047
Động cơ
3,387,069 Mã lực
Đi đâu cũng thấy lão này, em bận quá, hôm nào ra em a nhô lão nhá.
Hiện có 2 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (2 lái chính và 0 lái phụ)

 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,619
Động cơ
507,751 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Cái xướng nhất và là đặc sản CD5 là ở chỗ này đây bác trung ạ.:D
Em nào cũng thế, nhiều lúc bịt cả mìn , cứ chiến đấu với điều hòa là em nó lại ú ớ rồi gầm rú kêu la, ko đạp côn là lăn đùng ngã ngửa thở hổn hển nhiều lúc tưởng ngất ngang đường. phải phối hợp nhịp nhàng, khi côn ra khi ga vào . mà cũng tài thật khi nào thân thể em nó mát mát kêu toạch một phát là hết xì xì phò phò. đến khổ. nhưng mà nhìn từ mông lại thì iêu iêu là... ;))
Đúng là em nó khi ngắt lạnh là kêu xì xì, kiểu nó thế hay sao ý. Còn chỉnh ngắt nhanh chậm em thấy chỉnh được mỗi cái tội nà (mà khó trịu nắm) phải chỉnh ở nút (như biến trở) dưới hốc bên táp lô ghế phụ (chỗ giàn lạnh), không chỉnh được ở nút điều chỉnh phía trên. Tiện đây em hỏi bác nào biết cách chỉnh phía trên hiệu quả không? chứ chỉnh như hiện tại gần như cố định, mấy khi mà chỉnh lại được.

Các bác cho em hỏi mấy điều:
1. em tính làm lại cái sàn vì thấy có 1 vài chỗ mục. Vậy có thể hiểu là làm gầm luôn không. (em hỏi dư thế vì cứ lý luận là khi ở trong xe thì mình gọi là sàn, ngoài xe thì minh lại gọi nó la gầm 8-} )
2. Thấy các bác khuyên nhau mang xe vào VMC => vậy bi giờ họ có còn cung cấp đầy đủ các phụ tùng cần thiết cho các xe CD5 không? Xe cua em có cái cửa phụ lởm quá. Đang tính mang đi kéo lại cho chuẩn, còn nếu nát quá, không biết có thay hẳn 1 cái được không?
Ở VMC có bán đồ CD5, họ nhập về theo đợt, mà dạo này ngoài Bắc chạy nhiều CD5 nên đồ có vẻ vẫn về. Hôm trước em có hỏi cánh của em nó, giá tầm 4 củ (để mộc, về phải lắp sơn thêm).

Em có đôi thụt trước (rá híu ngị nà ba năm mươi K/quả), cụ nào em nó yếu hòng chân trước thì ới nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top