Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng, em cám ơn cụ chủ!!!

Em vừa kiểm tra thì bugi NGK BPR5ES và BPR5EGP tương đương với bugi Platinum WR8DP của em.

Cụ cho em hỏi thêm bugi Bosch cụ đang dùng là loại W8DC hay WR8DCX+ vì 2 loại này có khe hở khác nhau, W8DC có khe hở 0.8 mm, còn loại WR8DCX+ có khe hở 1.1 mm.

Theo khuyến cáo của Bosch thì cụ nên dùng loại W8DC cho Kia Pride ạ.

Sau đây em xin phép được đưa ra giá của mấy loại bugi trên như sau:
- Bugi thường W8DC, xuất xứ China: 55K/ chiếc
- Bugi thường WR8DCX+, xuất xứ Germany: 82.5K/ chiếc
- Bugi Platinum WR8DP, xứ xuất xứ Germany: 110K/chiếc
- Bugi Iridium 4 Chấu WGR8DQI, xuất xứ Germany: 350K/chiếc

Hiện tại em chưa có bô bin cho xe Pride của các cụ, các cụ cho em ít time để làm việc với hãng.

Kính các cụ!
Dạ em đọc trên thân bugi không có chữ X+ bác ah :) Thực ra trước đây em mua mấy cái bugi của BOSCH này sản xuất cho GM Lanos

Chắc lúc nào em cũng cân nhắc loại Platinum, nhưng vẫn thích loai có điện trở hơn (vì loại theo xe có R bác ạ)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Dầu nó ở ngay trong đường ống gas đó bác ạ, một lượng nhỏ nhỏ thôi.
thế loại dầu nào Giàng nhi? dầu máy, dầu trợ lực, dầu phanh, dầu hộp số... đã trúng cái nào chưa ah.
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
Các cụ ơi.em bó tay vs vụ sửa tiếp điểm ở chân thắg rồi các cụ ơi.ko tháo dc.khó qá.huhu
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Các cụ ơi.em bó tay vs vụ sửa tiếp điểm ở chân thắg rồi các cụ ơi.ko tháo dc.khó qá.huhu
Bác chưa tháo đc công tắc ra ngoài hay là bác chưa tháo ruột công tắc ra. Em chưa tháo công tắc đèn phanh chân bao giờ nên cũng ko hướng dẫn cụ thể cho bác đc. Nhưng bác có thể tham khảo mấy cách sau :
Để chắc chắn là ct hỏng bác đấu trực tiếp 2 đầu dây vào nhau xem đèn phanh có sáng ko. Nếu sáng là ct hỏng, ko sáng thì chưa chắc hỏng ct mà có thể do bóng, đui, dây..
Nếu hỏng ct trước khi tháo ct ra bác xoay thanh đẩy ct 90 độ rồi thử lại xem có đc ko ( mục đích xoay phần tiếp điểm mòn trong ct qua chỗ khác
Trường hợp bác ko tháo được ruột ct ra để sửa thì bác xem ct bên chân ga có thay sang đc ko, nếu thay đc bác cứ thay vì ct bên chân ga ít dùng đến và ko có cũng ko ảnh hưởng đến vận hành của xe
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
thế loại dầu nào Giàng nhi? dầu máy, dầu trợ lực, dầu phanh, dầu hộp số... đã trúng cái nào chưa ah.
Nó được gọi là dầu lạnh bác ah. Nhưng cụ thể thì em phải chờ anh York về ạ :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Các cụ ơi.em bó tay vs vụ sửa tiếp điểm ở chân thắg rồi các cụ ơi.ko tháo dc.khó qá.huhu
bác xem cái hình này nhé.

đầu tiên bác thò tay vào rút cái giắc cắm màu trắng phía sau ra, thử nối thông 2 đầu dây màu xanh ấy vào xem đèn phanh có sáng không, nếu vẫn sáng thì mới kết luận là tại công tắc.
còn tháo công tắc ra thì em thấy không khó lắm, chỉ cần 2 cái cle là tháo 2 con ốc giữ 2 bên ra là bác nhấc đc cả cụm phanh ra tha hồ mà sử lý, nếu hỏng thì em đoán là cũng do gỉ sét thôi, xít RP7 và vệ sinh lại ngon ngay.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Nó được gọi là dầu lạnh bác ah. Nhưng cụ thể thì em phải chờ anh York về ạ :D
he he, thanks Giàng.
đơi bác York viền cho mấy ý kiến chỉ đạo chuyên môn vụ này nhỉ .
vì em nạp ga 2 lần - nhưng chưa bao giờ thấy đc nhỏ dầu vào bao h[-O<
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
he he, thanks Giàng.
đơi bác York viền cho mấy ý kiến chỉ đạo chuyên môn vụ này nhỉ .
vì em nạp ga 2 lần - nhưng chưa bao giờ thấy đc nhỏ dầu vào bao h[-O<
Vì thông thường xả gas ra thì dầu lạnh vẫn ở lại trong hệ thống mà bác. Khi hạ dàn hay lốc xuống thì mới cần bù dầu.
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,770
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Dạ em đọc trên thân bugi không có chữ X+ bác ah :) Thực ra trước đây em mua mấy cái bugi của BOSCH này sản xuất cho GM Lanos
Chắc lúc nào em cũng cân nhắc loại Platinum, nhưng vẫn thích loai có điện trở hơn (vì loại theo xe có R bác ạ)
Vâng, theo em các cụ nên dùng cái bugi Platinum vì cái này đánh lửa mạnh hơn loại bugi thường, và có thể phục vụ v2 chạy được 5-6 vạn cây chuối ạ.
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
he he, thanks Giàng.
đơi bác York viền cho mấy ý kiến chỉ đạo chuyên môn vụ này nhỉ .
vì em nạp ga 2 lần - nhưng chưa bao giờ thấy đc nhỏ dầu vào bao h[-O<
Trong hệ thống lạnh dầu nằm chủ yếu ở máy nén, tuy nhiên có 1 lượng nhỏ theo ga đi khắp nơi rồi lại quay về máy nén và cứ tuần hoàn thế. Nếu nạp nhiều nó nằm lại trong dàn nóng làm giảm diện tích tản nhiệt = => nặng máy, nằm lại trong dàn lạnh làm giảm diện tích trao đổi nhiệt = => kém lạnh. Cái này lão chớ dại nghịch nhá nhá =))
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Trong hệ thống lạnh dầu nằm chủ yếu ở máy nén, tuy nhiên có 1 lượng nhỏ theo ga đi khắp nơi rồi lại quay về máy nén và cứ tuần hoàn thế. Nếu nạp nhiều nó nằm lại trong dàn nóng làm giảm diện tích tản nhiệt = => nặng máy, nằm lại trong dàn lạnh làm giảm diện tích trao đổi nhiệt = => kém lạnh. Cái này lão chớ dại nghịch nhá nhá =))
Vâng. Cụ yên tâm. Món này thuộc về nhóm sỏ đoản nên e chỉ tò mò tý thôi.
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
Báo cáo các cụ.sau tg hí hoáy và ko bỏ kuộc,em đã sửa dc tiếp điểm chân thắg ạ.do ct hơi thấp nên em đã quấn thêm ít dây đồng thế là xong.h em xong em báo cáo lun ạ.chúc các cụ ngủ ngon
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Báo cáo các cụ.sau tg hí hoáy và ko bỏ kuộc,em đã sửa dc tiếp điểm chân thắg ạ.do ct hơi thấp nên em đã quấn thêm ít dây đồng thế là xong.h em xong em báo cáo lun ạ.chúc các cụ ngủ ngon
hự hự, nó có 2 con ốc to tướng để điều chỉnh khoảng cách phù hợp cho công tắc mà cụ lại chơi kiểu thủ công thế :))
 

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực
các bác định giá giùm e sửa e này hết bao nhiêu tăm a.

 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
các bác định giá giùm e sửa e này hết bao nhiêu tăm a.

èo, nhìn thương thế . giống đâm vào gốc cây hay cạnh tưởng mà mạnh thế :))
không biết nội tạng có bị ảnh hưởng gì không ? két nước, quạt ...
nếu chỉ bị ngoài thì em dự là sẽ tốn khoảng 1,5 củ . vì cái badosoc phía trong nó có cốt thép to lắm, phải gò hàn lại đới
 

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực
ở trong không làm sao cả bác a. e nó chỉ bị méo mó thôi a. 1,5 củ là gò lại hay cả sơn luôn vậy bác. sơn e nó có nhiều tăm không bác nhỉ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
các bác định giá giùm e sửa e này hết bao nhiêu tăm a.

Tội nghiệp em nó, chắc lại va vào cọc rồi.
Ngoài xương trong cản trước phải nắn, có thể sẽ ảnh hưởng đến cả thanh ngang bên dưới, phía trong nữa. Nắp capo ảnh hưởng thế kia thì thanh giằng bên trên cũng có lẽ phải nắn lại rồi.
Em nghĩ cả sơn thì 1,5M sao đủ. Nếu thợ làm giá đó có lẽ phải xem lại chất lượng sơn đấy.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Tội nghiệp em nó quá. Chia buồn cũng bác.
CT cho e, hỏi chút. Vụ cái còi của em. nhiều khi bóp mãi không kêu, chạy 1 lúc lại kêu bình thường, thi thoảng phải gõ như búa mà cũng không kêu. Em tháo nắp vô lăng làm sạch điểm tiếp giáp, chỉ được vài hôm lại bị, nhưng em nghĩ không phải điểm tiếp giáp, vì có lúc rất bóp rất ngon, có lúc khó. Vậy còn nguyên nhân nào khác để khắc phục triệt để không ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top