- Biển số
- OF-118597
- Ngày cấp bằng
- 29/10/11
- Số km
- 201
- Động cơ
- 386,210 Mã lực
Quả này em phải chổng mông thổi BƯỚM rồi . Chẳng biết cảm giác thế nào nhỉ? Em hồi hộp quá điCâu trả lời ở đây bác nhé, em copy lại các bài ở trang 12x thôi
Quả này em phải chổng mông thổi BƯỚM rồi . Chẳng biết cảm giác thế nào nhỉ? Em hồi hộp quá điCâu trả lời ở đây bác nhé, em copy lại các bài ở trang 12x thôi
Hút chứ khổng phải thổi Bác àhQuả này em phải chổng mông thổi BƯỚM rồi . Chẳng biết cảm giác thế nào nhỉ? Em hồi hộp quá đi
em dự là chắc cũng như mọi khi thuiQuả này em phải chổng mông thổi BƯỚM rồi . Chẳng biết cảm giác thế nào nhỉ? Em hồi hộp quá đi
em vote cho cụ một phiếu vì lòng can đảm - nếu thành công PC nhà mình sẽ nhân rộng để tạo đặc trưng riêng bác nhỉ ! cụ cố lên nhéCT ơi rét quá, cho nhà cháu mọi thông tin dàn sưởi mà CT có nhé. Nhà cháu định làm chuột bạch vụ chế sưởi cho CD5.
Bác York mà thành công em nghĩ có 1 tá xin mua bản quyền ấy chứ. ( trong đó có em ạ ).Cảm ơn CT nha. Hơi khó roài, cơ mừ chắc vưỡn chế được. Nhà cháu vưỡn tự tin lắm Vụ tháo xe có lẽ phải cầu cạnh bác Gió mất chứ không thì lúc lắp vào lại thừa khối thứ
em chờ tin vui của bác rồi em đi theo ạ. Trời mưa lạnh ko bật điều hoà xe có mùi ẩm khó chịu, bật thì lạnh sun ... trym...Cảm ơn CT nha. Hơi khó roài, cơ mừ chắc vưỡn chế được. Nhà cháu vưỡn tự tin lắm Vụ tháo xe có lẽ phải cầu cạnh bác Gió mất chứ không thì lúc lắp vào lại thừa khối thứ
Hơ hơ, đây cũng là 1 trong vài lý do em không muốn mua CD5 đới. Thợ điều hòa quả quyết là lắp thêm được, không biết là nó nói thế để mình yên tâm mà mua hay có thể làm được thật. Các bác cứ chuột bạch trước đi, em cũng tiến bước theo các bác. Cơ mà phức tạp quá thì đắp thêm cái chăn bông cho ấmem chờ tin vui của bác rồi em đi theo ạ. Trời mưa lạnh ko bật điều hoà xe có mùi ẩm khó chịu, bật thì lạnh sun ... trym...
Nếu kiếm được thì ngon CT ah. Còn không thì cắt dàn của điều hòa ra rồi hàn lại theo size của mình. Ống đồng uốn rất dễ nhưng không dùng được vì không có cánh tản nhiệt nên hiệu suất nhỏ lắm.Có nên kiếm mấy cái két làm mát của 2B rồi nhét vào CD5 không bác nhỉ??? Hay uốn cái ống đồng chạy ngoằn ngoèo bác nhỉ??
Em đang nghía cái dàn sưởi của Getz, hình như độ dày nó nhỏ hơn của Pride, chỉ có chiều rộng đang bị lớn hơn. Thực tế khi nào phải sờ tận tay và đo lại cho chính xác bác ạ.Nếu kiếm được thì ngon CT ah. Còn không thì cắt dàn của điều hòa ra rồi hàn lại theo size của mình. Ống đồng uốn rất dễ nhưng không dùng được vì không có cánh tản nhiệt nên hiệu suất nhỏ lắm.
@Các cụ. Ý tưởng này nhà cháu suy ngẫm lâu roài. Nhà cháu cũng muốn làm xong thì nhân bản cho anh em đỡ rét . Ngặt một nỗi ít thời gian quá, tháo toàn bộ táp lô xe mới làm được mà cái này lại chưa làm bao giờ. Các cụ ráng chờ nhé
Ô, CT lắm mưu nhể, ngày xưa Lưu Bị mà có thêm CT thì thế nào cũng thắngEm đang nghía cái dàn sưởi của Getz, hình như độ dày nó nhỏ hơn của Pride, chỉ có chiều rộng đang bị lớn hơn. Thực tế khi nào phải sờ tận tay và đo lại cho chính xác bác ạ.
Nếu đúng như số liệu em có trong tay, thì bác thợ nào có nghề là có thể xén bớt đi 2 thanh dọc và hàn lại được đấy ạ.
Ây dà, lắp được chứ bác. Bác thích làm dàn xông hơi cho Bê ta cũng được chớ lạiÔ, CT lắm mưu nhể, ngày xưa Lưu Bị mà có thêm CT thì thế nào cũng thắng
CT oi, bê ta có lắp thêm dàn nữa được hông ?
Bác tháo và bảo dưỡng cho em cái củ đề nhé. Mở ra mới biết chính xác là nó chỉ bẩn thôi hay có cái gì nó mòn rồi, thì sử lý 1 thể.Ý kiến này hay đấy. Nhưng em hỏi một tý có dược không, mình thử hỏi xem liệu có đổi được điều hòa 2 chiều không các thêm ít tiền cũng được.
Hôm qua con xe của em có vấn đề; đang đi đến đoạn đường xấu em chuyển số thì chết máy luôn và không đề được nữa mà tất cả vẫn ngon lành từ dầu máy, làm mát, acquy tất cả đều ổn nhưng khi đề thì đèn báo acquy sụt kinh khủng, em đùn cái nổ ngay sau đó lại đề vô tư thỏa mái đây là lần thứ hai em nó mắc bệnh từ hôm mang về. Các bác giúp em nhé, thợ cũng không biết nguyên nhân từ đâu và xin em 50k rồi mời em về hôm nào mang xe để em kiểm tra
Chào CT, em cũng có bị như vậy nhưng chưa thấy con vít bủ ga lạnh này nằm ở đâu cả và không biết có đưa vít 2 cạnh vô đâu,có thể CT cho em nhìn hình nó chút nhaNếu dùng 1 cái tôvít 2 cạnh dài chừng 15cm, đường kính nhỏ 3mm thì có thể lựa để vặn được con vít đó (phải xuyên chéo qua móc của dù bù ga điều hòa) bác ạ. Em toàn dùng cách đó, không phải tháo gì cả
Bác mở nắp capo nhìn vào vách ngăn khoang máy và cabin, ở giữa sẽ thấy 2 cái ống cao su dẫn nước mát từ máy xuyên vào cabin. Đó là đường vào và ra dàn sưởi của hệ thống AC. Xe Beta GTX mới có cái dàn này, kèm theo chỗ gạt chỉnh nhiệt độ có 2 màu xanh - đỏ.Em cũng chả hiểu lắm về cái điều hòa các cụ ạ. Xe của em chỗ gạt có cả phần xanh và phần đỏ, hôm mới mua xe về em đã thay cả giàn nóng và giàn lạnh ( giàn nóng thì ở chỗ két nước còn giàn lạnh thì ở chỗ hốc đồ bên phụ ) ....ấy nhưng mà theo em hiểu thì cái gọi là giàn nóng là gọi theo cái nhiệt độ của nó thôi chứ nó dùng để tỏa nhiệt ra ngoài không khí chứ đâu có làm cái giàn sưởi ấm đc nhỉ???? Các cụ chỉ cho em với.
Em cắt dán lại để bác tham khảo nhéChào CT, em cũng có bị như vậy nhưng chưa thấy con vít bủ ga lạnh này nằm ở đâu cả và không biết có đưa vít 2 cạnh vô đâu,có thể CT cho em nhìn hình nó chút nha
thanks CT
CT ơi, cái ốc vặn có khoanh tron màu đỏ có phải là ốc chỉnh galenti có A/C hay nó là ốc chỉnh bù ga trời lạnh vậy bác CT?
Và cái cục tròn tròn có dây điện trong vòng màu đỏ là cái gì thế. Em dò thì thấy đầu dây kia họ không đấu vào đâu cả
Cảm ơn CT.
Cái ốc trong vòng tròn đỏ của bác là chỉnh galenti có AC đấy bác ạ, con ốc chỉnh bù ga khi trời lạnh nó nằm khuất hơn phía dưới trục bướm ga.
Cái cục có dây điện thò ra là cái van thông khí điều khiển bằng điện. Bác thấy phía trên đó có 1 cái vòi thò ra nối với 1 ống cao su dẫn tới bầu lọc than màu đen phía bên lái (nếu xe bác còn, CD5 thì bị cắt ngay từ lúc lắp ráp rồi). Tác dụng của bình này là thu hồi khí xăng bay hơi từ CHK, bảo vệ môi trường
CHK còn 1 cái van như thế nữa dùng để đóng/mở mạch xăng galenti. Tắt máy van này đóng lại để tránh hiện tượng tự kích nổ.
1/ Con ốc chỉnh bù ga trời lạnh nằm khuất phía dưới trục bướm ga, nhưng bình thường mình vẫn có thể dùng tu vít để chỉnh được phải không CT? hay có cần phải tháo bộ phận nào khác ra thì mới đưa vít vào chỉnh được ah? Vì em so cái CHK của xe em với cái hình chụp CT gởi thì thấy nó hơi khác khác, em chưa tìm thấy con ốc chỉnh bù ga trời lạnh. Có thể do tối quá em không nhìn ra hoặc cũng có khi bộ CHK của em nó cũ quá, ốc vít nó bị thiếu hoặc mất đi rùi. Để mai em xem kỹ lại!
2/ Thế thì không cần phải bận tâm đến cái van thông kí đều khiển bằng điện này rùi. Em thấy đúng là còn có một cái van như thế nữa và dây điện của nó thì có đấu vào đâu đó
Lại cảm ơn CT rất nhiều!
Trong cái hình bác đưa lên, con vít chỉnh bù ga trời lạnh là con 4 cạnh, nó nằm chếch hướng 1h (lại 1h ) so với con ốc được khoanh đỏ. Để nguyên tất cả các thứ vẫn có thể vặn được nhưng phải có mẹo: Em dùng cái tô vít 2 cạnh loại nhỏ, dài ~ 15cm lựa chọc chéo chéo và vặn 1/4 vòng một lần bác ạ.
Ốc chỉnh bù ga trời lạnh có phải là con ốc được khoanh màu vàng không CT ơi? Hay là trên hình mình không thấy mà em sẽ về mò theo hướng 1h ah. Thanks CT!
Đúng con ốc khoanh vàng đó bác ạ. Chứ ngoài hiện trường thì ở hướng 5 h 15 cơ
Bác đã chỉnh con ốc đó vào gần hết rồi mà ko thấy xi nhê gì, vậy thì ta tiếp tục chẩn đoán thêm 1 số thứ khác đã nhé:
Ở hình trên, bác để ý cái khoanh đỏ là cục bù ga theo nhiệt độ, phía dưới có 1 thanh thép trụ thò ra. Bác theo dõi xem lúc máy nguội nó thò ra từng nào, máy nóng thì ra sao. Nếu cục này tốt, lúc máy nóng nó phải thò ra dài hơn khi máy nguội
Nếu bác thấy nóng nguội nó đều thò ra bằng nhau, thì 1 là nó hỏng, 2 là đường nước qua nó bị tắc do gỉ sét bên trong (nhiều khả năng này hơn, và khi bị thế này thì tháo ra thông đường nước nó lại hoạt động trở lại). Cục này hoạt động theo nhiệt độ nước làm mát đi qua, và qua theo dõi em thấy gần như ở thời tiết nào nó cũng dài ít hay nhiều, hihihi.
Với xe em khi máy nguội cục này nó thò ra thế này thôi:
còn khi máy nóng nó dài ra thế này:
Sau khi chắc chắn cái cục này hoạt động, em nghĩ bác cần nới lại con ốc khoanh vàng ra 1 vài vòng, hy vọng là vậy.
Theo lý thuyết khi nhiệt độ nước đạt trên 91 độ thì quạt bắt đầu chạy bác ạ. Bác có thể kiếm cái nhiệt kế thủy ngân hay dùng trong phòng thí nghiệm thò vào két nước là khá chính xác rồi.Bác Porcher ơi!
cụ đo được nhiệt độ trong két nước chưa? đo bằng gì đấy? nếu có thì mai cụ cầm đi em đo thử của em xem sao?
CT ơi. quạt két nước bắt đầu hoạt động khoảng bao nhiêu độ ah?
vì em lắp van nhiệt vào mà chẳng thấy nó chạy bao giờ cả - hay dạo này lạnh quá nó teo rùi nhỉ
Bác Porcher ơi!
cụ đo được nhiệt độ trong két nước chưa? đo bằng gì đấy? nếu có thì mai cụ cầm đi em đo thử của em xem sao?
CT ơi. quạt két nước bắt đầu hoạt động khoảng bao nhiêu độ ah?
vì em lắp van nhiệt vào mà chẳng thấy nó chạy bao giờ cả - hay dạo này lạnh quá nó teo rùi nhỉ
Em vừa mới kiếm được cái nhiệt kế xong để mai em cầm đi nhé. mai Bác cầm cái van hằng nhiệt đi nhéTheo lý thuyết khi nhiệt độ nước đạt trên 91 độ thì quạt bắt đầu chạy bác ạ. Bác có thể kiếm cái nhiệt kế thủy ngân hay dùng trong phòng thí nghiệm thò vào két nước là khá chính xác rồi.
Có lẽ mùa lạnh này hệ thống giải nhiệt hoạt động tốt nên quạt gió cũng ít chạy hơn. Bác thử chạy 1 vòng cho nóng máy, sau đó dừng lại chỗ nào ít gió, tắt AC, để xe nổ máy một lúc xem quạt hoạt động như thế nào.
Cái công tắc nhiệt hôm trước em đã bỏ vào nồi nước, luộc và đo rồi, thấy nó hoạt động tốt đó ạ.