nghe bác tả thì em nghi là không phải là tại cái van hằng nhiệt - mà tại cảm biến báo nhiệt hoặc kim báo nhiệt thì chính xác hơn
vì k có van hằng nhiệt thì chỉ làm cho máy lâu nóng hơn khi mới khởi động - và khi chạy lâu thì nhiệt độ máy thấp hơn một chút ( so với khi có van ) vì lưu lượng nước mát lớn hơn tý ( so với khi van hằng nhiệt mở hết cỡ )
bác kiểm tra lại xem sao
em ban đầu cũng nghi thế, đã kiểm tra rồi, kim báo đúng là có chút vấn đề, nó bị lệch phải, khiến cho chỉ khi nhiệt lên cao thì nó mới di chuyển, em mở đồng hồ ra chỉnh lại rồi, sau khi chạy 1 lúc lâu thì kim nhiệt dịch lên độ 2-3 mm, vẫn quá thấp, em dùng súng đo nhiệt độ thấy nhiệt độ khu vực cảm biến chỉ khoảng 60, 70 độ, khiến máy không thể bốc được, lúc nào nó cũng như là mới nổ máy buổi sáng vậy (hay do két nước em tốt quá, nó mát hehe
)
- Em lắp đc van hằng nhiệt rồi, dùng của Kia Spectra, lắp vừa luôn, lắp xong thì nhiệt độ hiện tại khá ổn định kim nhiệt lên khoảng gần 40% và giữ đều, không tăng không giảm, đo nhiệt độ, thấy nhiệt độ ở vỏ máy khu vực có cảm biến nhiệt ổn định ở mức 90, 92 độ, hiện em vẫn đang theo dõi nước làm mát, điểm thú vị là thấy xe được phục hồi và chạy chuẩn, hehe. Cũng cảm nhận được rõ ràng động cơ vận hành chuẩn hơn, sau khi nóng máy thì máy nổ tròn và khỏe hơn nhiều
- Trước khi lắp van hằng nhiệt, xe cũng bị đấu tắt quạt, khiến quạt luôn chạy , em đã khôi phục lại, nhưng nhiệt độ máy vẫn qúa thấp
- Ngoài lý do về máy móc, vì đây là xe đầu tiên của em (trước đó em cũng chạy xe 10 năm rồi nhưng ko phải xe em nên em ko chăm) nên cũng khá chăm xe, hiện em đắp vào khung gầm các thứ cũng tầm 30 triệu rồi, mục tiêu là phục hồi về nguyên bản