[CLB xe] KIA Pride CD5&Beta - Tập 86 - Mãi là Niềm tự hào

maund

Xe tải
Biển số
OF-411797
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
363
Động cơ
227,276 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội

29M-1732

Xe buýt
Biển số
OF-68134
Ngày cấp bằng
11/7/10
Số km
616
Động cơ
437,909 Mã lực
Lần này xin bác bình tĩnh ạ :)

Bó phanh đa phần không phải do dây phanh (giá chừng 320k - em nhớ ko biết có chính xác không ạ) mà là các khả năng sau:
- Kẹt cylinder phanh (heo con), giá hàng for Pride 160-180k, làm cho guốc phanh ko co lại được.
- Cơ cấu tăng phanh tự động bị thợ không hiểu nguyên lý, nên gẩy rẻ quạt lên quá nhiều làm guốc phanh bị đẩy xa nhau quá gây bó. Cách khắc phục là vệ sinh và tra dầu cho cơ cấu này, reset cái rẻ quạt về trạng thái co lại nhất bác ạ.
Em xin mô tả cái gọi là bó phanh để cụ tư vấn giúp:
- khi kéo phanh tay hành trình chuyển động của cái cần lắp qua cái chốt vào dây phanh rất ít, trong khi bên bánh kia nó mềm mại và nhu động
- Kích bánh lên kéo phanh tay sau đó nhả phanh tay quay bánh thấy nặng tay
- Lấy tay kéo mạnh cái cần lắp vào dây phanh cho nó nhả ra thì quanh bánh lại nhẹ
- Tháo chốt liên kết với phanh tay để trạng thái quay bánh nhẹ thì khoảng cách lỗ chốt bên phanh và lỗ dây phanh cách nhau khoảng 0.5cm, vì vậy khi kéo hơi căng để lắp được chốt thì để quay bánh nhẹ tay phải dùng tay kéo chợ lực cái cần cho nó nhả ra
-Tháo chôt cần phanh tay ( coi như không có phanh tay) đạp nhả phanh chân không bó
- Đã thay mới tăm bua ( cái em phải mua 950k như đã nói), má phanh mới
- Thợ tháo lắp nhiều lần lắp đi lắp lại nên mới bị cháy ren tăm bua đấy cụ ạ
- Ngày mai thợ yêu cầu mua dây phanh mới để thay, nhưng em vẫn nghĩ không hiệu quả
- hiện tại dây phanh đã chỉnh rất chùng, phía bên không bó đã rất lỏng, kéo cần phanh rất cao rồi nhưng khi chạy sờ bên kẹt rất nóng cảm nhận đi không thoát máy
Rất mong cụ phán giúp căn bệnh này sơm vì sáng mai phải đi mua dây phanh theo yêu cầu của thợ rồi, cám ơn cụ nhiều
 

maund

Xe tải
Biển số
OF-411797
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
363
Động cơ
227,276 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
Hà Nội mùa này sao lắm cơn mưa ? Mưa à ? Nắng đã có ô, mưa đã có camera:))









Cụ Xồm ơi, cụ lắp Cam lùi ở đâu chỉ em với ạ. Cam hành hình và cam lùi của em tích hợp cả hai trên màn hình ( lắp trên gườn chiếu hậu). Nhưng cam lùi của em trc cụ Hoàng Anh lắp bên trong xe ( đằng sau nhìn qua kính ) nên rất mờ ạ. Vì thế em muốn mua mới lắp ra đằng sau ( chỗ trên biển số ), em ý định lắp em này cụ cho em xin ít chỉ giáo ạ : http://carcam.vn/san-pham/camera-lui-mat-liec-hong-ngoai/1342
em cảm ơn cụ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em xin mô tả cái gọi là bó phanh để cụ tư vấn giúp:
- khi kéo phanh tay hành trình chuyển động của cái cần lắp qua cái chốt vào dây phanh rất ít, trong khi bên bánh kia nó mềm mại và nhu động
- Kích bánh lên kéo phanh tay sau đó nhả phanh tay quay bánh thấy nặng tay
- Lấy tay kéo mạnh cái cần lắp vào dây phanh cho nó nhả ra thì quanh bánh lại nhẹ
- Tháo chốt liên kết với phanh tay để trạng thái quay bánh nhẹ thì khoảng cách lỗ chốt bên phanh và lỗ dây phanh cách nhau khoảng 0.5cm, vì vậy khi kéo hơi căng để lắp được chốt thì để quay bánh nhẹ tay phải dùng tay kéo chợ lực cái cần cho nó nhả ra
-Tháo chôt cần phanh tay ( coi như không có phanh tay) đạp nhả phanh chân không bó
- Đã thay mới tăm bua ( cái em phải mua 950k như đã nói), má phanh mới
- Thợ tháo lắp nhiều lần lắp đi lắp lại nên mới bị cháy ren tăm bua đấy cụ ạ
- Ngày mai thợ yêu cầu mua dây phanh mới để thay, nhưng em vẫn nghĩ không hiệu quả
- hiện tại dây phanh đã chỉnh rất chùng, phía bên không bó đã rất lỏng, kéo cần phanh rất cao rồi nhưng khi chạy sờ bên kẹt rất nóng cảm nhận đi không thoát máy
Rất mong cụ phán giúp căn bệnh này sơm vì sáng mai phải đi mua dây phanh theo yêu cầu của thợ rồi, cám ơn cụ nhiều
Dây phanh tay, phần nối 2 bên may ơ với nhau là phần quyết định vụ này của xe bác ạ. Bình thường nó luôn căng vì các lò xo kéo guốc phanh vào gần với nhau tác động vào 2 bên dây này.

Giờ 1 bên bị kẹt, em thấy nên kiểm tra đoạn dây phanh gần với mayo của bên đó. Có thể đoạn đó bị khô dầu hay rỉ sét thì bôi trơn lại được, còn nếu nó kẹt do xơ dây thì đúng như thợ nói, sẽ cần thay dây bác ạ.

Em thấy bản chất là vấn đề bôi trơn, từ cơ cấu đòn bẩy phanh tay đến mẩu dây phanh trong ống gần mayo, và đủ các lò xo để kéo 2 guốc phanh co lại thôi ạ.

Nếu có thêm mấy cái ảnh xe bác thì việc bắt bệnh sẽ dễ hơn bác à
 
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Xe cụ lắm đồ chơi thế. Làm quả CAM 360 trên nóc nữa cho nó máu cụ. ke ke
Cụ Xồm ơi, cụ lắp Cam lùi ở đâu chỉ em với ạ. Cam hành hình và cam lùi của em tích hợp cả hai trên màn hình ( lắp trên gườn chiếu hậu). Nhưng cam lùi của em trc cụ Hoàng Anh lắp bên trong xe ( đằng sau nhìn qua kính ) nên rất mờ ạ. Vì thế em muốn mua mới lắp ra đằng sau ( chỗ trên biển số ), em ý định lắp em này cụ cho em xin ít chỉ giáo ạ : http://carcam.vn/san-pham/camera-lui-mat-liec-hong-ngoai/1342
em cảm ơn cụ
Ghét nhất loại tích hợp, nên không khoái cam 360....mà cam 360 làm sao hay bằng cam của mình, không hiện được đồng thời tất cả các cam
 
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Cụ Xồm ơi, cụ lắp Cam lùi ở đâu chỉ em với ạ. Cam hành hình và cam lùi của em tích hợp cả hai trên màn hình ( lắp trên gườn chiếu hậu). Nhưng cam lùi của em trc cụ Hoàng Anh lắp bên trong xe ( đằng sau nhìn qua kính ) nên rất mờ ạ. Vì thế em muốn mua mới lắp ra đằng sau ( chỗ trên biển số ), em ý định lắp em này cụ cho em xin ít chỉ giáo ạ : http://carcam.vn/san-pham/camera-lui-mat-liec-hong-ngoai/1342
em cảm ơn cụ
Nhà cháu chỉ có 1 địa chỉ duy nhất, đích thân PCT lắp giùm. Vinh hạnh lắm vì cụ ấy rất bận
 

maund

Xe tải
Biển số
OF-411797
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
363
Động cơ
227,276 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Hà Nội ngày mưa


Và cam gương thật là lợi hại




Vì sự an toàn của bản thân, của những người cùng tham gia giao thông, hãy triển ngay đi các cụ ơi!
Xin được chân thành gửi tới cụ hat65 lời cảm tạ đến từ đáy lòng ( lòng non thôi ) vì dự án cam gương này. Tối nay đi đã quá cụ ơi, tự tin hơn hẳn, né được một số va quệt từ các xe bị mù lái.
 

29M-1732

Xe buýt
Biển số
OF-68134
Ngày cấp bằng
11/7/10
Số km
616
Động cơ
437,909 Mã lực
Dây phanh tay, phần nối 2 bên may ơ với nhau là phần quyết định vụ này của xe bác ạ. Bình thường nó luôn căng vì các lò xo kéo guốc phanh vào gần với nhau tác động vào 2 bên dây này.

Giờ 1 bên bị kẹt, em thấy nên kiểm tra đoạn dây phanh gần với mayo của bên đó. Có thể đoạn đó bị khô dầu hay rỉ sét thì bôi trơn lại được, còn nếu nó kẹt do xơ dây thì đúng như thợ nói, sẽ cần thay dây bác ạ.

Em thấy bản chất là vấn đề bôi trơn, từ cơ cấu đòn bẩy phanh tay đến mẩu dây phanh trong ống gần mayo, và đủ các lò xo để kéo 2 guốc phanh co lại thôi ạ.

Nếu có thêm mấy cái ảnh xe bác thì việc bắt bệnh sẽ dễ hơn bác à
Hôm nay e và bác Quách Trọng Nam mất nửa buổi sáng và cả buổi chiều cùng với mấy chú thợ sử lý vụ này, thực chất là cái dây phanh phía bên bó kg hiểu sao nó ngắn, nếu lắp chôt vào thì nó bị căng dây kg nhả được, cuối cùng mọi người hội chẩn rồi quyết định nối thêm thanh nẹp có gắn chốt cho dài ra để khi nhả phanh tay dây chùng ở trạng thái tự do
kết quả đi thử và phanh chân , phanh tay kg thấy bó nữa
Dù cho kg thay dây nhưng tổng thiệt hại là 600k, vì khi chú thợ tháo ra dùng vam tháo bi trong kẹp vào vành ngoài bi nên phải mua bi mới
Nhân việc sửa phanh mà có thời gian giao lưu với bác Nam, xin có tấm hình để minh chứng cho cuộc hội ngộ này ạ



 
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
Hôm nay e và bác Quách Trọng Nam mất nửa buổi sáng và cả buổi chiều cùng với mấy chú thợ sử lý vụ này, thực chất là cái dây phanh phía bên bó kg hiểu sao nó ngắn, nếu lắp chôt vào thì nó bị căng dây kg nhả được, cuối cùng mọi người hội chẩn rồi quyết định nối thêm thanh nẹp có gắn chốt cho dài ra để khi nhả phanh tay dây chùng ở trạng thái tự do
kết quả đi thử và phanh chân , phanh tay kg thấy bó nữa
Dù cho kg thay dây nhưng tổng thiệt hại là 600k, vì khi chú thợ tháo ra dùng vam tháo bi trong kẹp vào vành ngoài bi nên phải mua bi mới
Nhân việc sửa phanh mà có thời gian giao lưu với bác Nam, xin có tấm hình để minh chứng cho cuộc hội ngộ này ạ



Lập chi hội Pride Đà Nẵng thôi anh Nam, anh Dũng ơi !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top