Em ở HN sẵn rồi cơ màBác lên hn thì gửi bóng của e cho bác Yêu xe hơn bồ nhận và thanh toán giúp em nhé. Thanks bác nhiều ạ
Em ở HN sẵn rồi cơ màBác lên hn thì gửi bóng của e cho bác Yêu xe hơn bồ nhận và thanh toán giúp em nhé. Thanks bác nhiều ạ
Hix nhà cháu nửa tháng nay ngập trong cứt đái của thằng cò, với lại báo cáo báo cầy, đánh giá KPI cuối năm nên cập nhật muộn quá ạEm ở HN sẵn rồi cơ mà
Cái này xe em cũng tương tự vậy, em tháo bánh răng nhựa ra kiểm tra thì ko sao cả, em nghĩ xe bác chắc cũng vậy nên có lẽ là cái ruột dây đã bị hỏng cần phải thay thôi ạ, đèn báo dầu xe em vẫn sáng nhưng báo đai an toàn thì cắt mất rồi, đèn báo dầu phía sau bên trong bảng đồng hồ có cái bóng có thể nó đã bị lỏng, mo ve hoặc cháy rồi bác ahVừa rồi công tơ mét e nhảy lambada khi đi tốc độ 40km trở xuống. Khi trên 40km thì ổn định. Em máu quá ra tiệm mua một cái nhông về thay nhưng vẫn thấy nhảy, mặc dù có đỡ hơn. Vì vậy em thấy nhông cũ vẫn còn tốt. Bác nào cần thì em gửi tặng ạ.
Nhân tiện các cụ cho em hỏi là đèn báo dầu và đèn đai an toàn của xe em không sáng khi bật khóa. Các đèn báo xăng, phanh tay, xạc accu đều sáng bt. Nhờ các cụ chỉ cách phục hồi ạ.
Vâng, nó chấp luôn cả Spark đời mới bác nhé, matit thì ko bàn nữa rồi, xe em lên 120km/h ko rung 1 tí nào hếtXe của các Đại gia đây, gần 20 năm sản xuất, lắp ráp tại Vệ quốc mà vưỡn được tin dùng hay quá ta
Vâng em chỉ lắp thêm thanh giằng strut bar cho 2 ụ giảm xóc, lắp cái này vào xe đi rất đầm ,ổn định và ko rung lắcBác có lắp thêm hệ thống gì ko mà ổn định thế ạ? Bác cho e hỏi càng Y khi nào thì phải thay ạ. Xe em đi qua ổ gà hay kêu khục khục. Đường hơi xấu thì kêu rần rần ạ.
Cái này em tự làm bác ạ , bác muốn mua cũng có nhưng phải ship từ trung quốc vềDạ cảm ơn bác đã tư vấn ạ. Mai e thử ạ. Bác cho e hỏi thanh gằng cân bằng đó có bán sẵn hay mình chế ạ
Còn một cái hay làm kêu nữa là rotuyn lái nữa bác ah.Vâng em chỉ lắp thêm thanh giằng strut bar cho 2 ụ giảm xóc, lắp cái này vào xe đi rất đầm ,ổn định và ko rung lắc
Còn tiếng kêu khục khục khi qua ổ gà có thể 1 trong các nguyên nhân chính sau bác trình tự kiểm tra:
1- Rotuyn càng I bị rơ cái đầu như hình dưới, phần cao su bọc đã bị rách làm đất cát và nước vào làm lỏng rotuyn, cái này bác phải tháo hẳn ra mới biết được nó hỏng hay chưa
2- Bạc thước lái bị lỏng, cái này là vòng nhựa nằm sâu trong thước lái có tác dụng đỡ giữa ti thước và vỏ bọc ngoài, đi lâu ngày nó sẽ loeng ra và qu chỗ xóc kêu lục cục, cái này bác đánh lái hết sang bên phải, chui vào gầm, tháo chụp bụi thước, nắm tay vào đầu cái ti lắc lên lắc xuống thấy nó rơ thì y rằng nguyên nhân là nó
Ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân khác nữa vd như: cần số hoặc phanh hoặc ga bị lỏng, bình AC bị lỏng, cao su càng I hoặc thanh giằng bị nhão bể, cao su bát bèo hỏng, ốc bắt giảm xóc lỏng,...
Vâng đúng rồi ạ em sót cái quan trọng là rotuyn lái ạ , Thước lái trợ lực dầu cũng có bạc nhựa thước lái chứ bác King ơi?Còn một cái hay làm kêu nữa là rotuyn lái nữa bác ah.
Bạc thước lái thì chỉ đúng với xe dùng thước cơ, k có trợ lực dầu thôi ah
Em thấy tiếc vì bác nhấc cả dàn nóng ra mà không bảo dưỡng quạt gió luôn-đỡ mất công.Em khởi động chương trình "CHĂM SÓC VỢ 2 ĐÓN TẾT" ạ
1- Đầu tiên là sục két nước và thay nước làm mát cho xế:
Chai nước mát ASTON 4l mua ngoài cửa hàng phụ tùng xe 70k
Tháo bulong nhựa xả nước trong két ra cho hết, trước khi tháo nên mở nắp két cho nước xả xuống cho nhanh và sạch, bulong nhựa tháo lắp nhẹ nhàng cẩn thận không như bu lông sắt đâu nhé
Ồ nước vẫn chưa đục mấy, chứng tỏ chưa bẩn lắm
Tháo 2 miếng sắt 4 bulong giữ két nước phía trên rôi tháo đầu ống nước từ máy vào két nước bên trên và từ két nước vào máy bên dưới sau đó lựa lựa lôi két nước và quạt ra ngoài
Tháo tiếp 4 con bulong 10 tách két nước và quạt riêng ra, vệ sinh lau chùi quạt cho sạch, rồi đưa két nước vào nhà tắm tháo đầu hoa sen ra dốc ngược két nước cắm vào chỗ đầu ống nước từ két vào máy, cầm vào khung két vừa xả nước vừa lắc mạnh theo nhiều hướng sẽ thấy nước bẩn và các chất bẩn tạp chất chạy ra ngoài theo đầu ống trên, cứ làm liên tục đến khi hết cặn bẩn chui ra lại lật két lại cho vòi vào đầu kia lắc tiếp đến khi sạch
Dùng vòi nước phun nhẹ theo chiều dọc các lá nhôm cho sạch bên ngoài két, khi thao tác chú ý ko cầm tay vào phần các lá nhôm cũng như ko để các vật gì đụng vào ko là nó bẹp ngay làm giảm hiệu suất giải nhiệt của két
Tháo và vệ sinh luôn bình nước phụ cho sạch bên trong và 2 cái ống nước ra vào két cũng chùi bên trong cặn bẩn cho sạch
Sau khi xong ta lấy lưỡi dao mỏng và nhíp nấn bet lại các lá nhôm bị bẹp
Xong rồi xì khô và lắp két nước vào với quạt như cũ
Tiếp theo quay đầu vòi từ máy ra chảy vào két cho nó hướng xuống dưới rồi lấy vòi nước chảy liên tục đút vào ống sắt phía dưới máy chỗ nước từ két đi vào máy rồi lên xe đề cho máy nổ 1 lúc cho đẩy hết cặn bẩn bên trong máy ra ngoài, chú ý là vòi nước phải chảy liên tục không là nóng máy là bị thổi gioăng ngay đồng thời cũng phải để ý kim nhiệt trong bảng đồng hồ nữa
Xong rồi ta lắp két và quạt gió và bình nước phụ lại như cũ, bôi keo vào các ổng và siết chặt sau đó cắt cái chai nước lọc làm muỗng đổ chai nước mát này vào bình phụ cho đủ còn lại bao nhiêu đổ hết vào két nước
Đổ đầy két xong lên nổ máy chờ 1 lúc cho nước ngót xuống xồng rồi lại đổ vào tiếp cho đầy
Thế là xong 1 hạng mục đơn giản gọn nhẹ mà rất quan trọng đối với V2, em một mình tự làm và chụp ảnh nên nhiều khi quên mất hoặc bẩn quá ko tiện cầm máy chụp và bài viết có gì thiếu sót cần khắc phục bổ sung mong các bác thông cảm và xin ý kiến của đóng góp của các bác để hoàn thiện hơn trong quy trình thao tác để các V2 của Pcer nhà ta yên tâm phục vu tết ạ , Xin cảm ơn !
To be contunue...
Vâng ạ, em thấy quạt cũng chưa có hiện tượng gì mấy nên đang tập trung vào thay nước, em sẽ bảo dưỡng vào lúc khác sớm nhất vì cáo quạt này tháo ra lắp vào cũng rất dễ ạEm thấy tiếc vì bác nhấc cả dàn nóng ra mà không bảo dưỡng quạt gió luôn-đỡ mất công.
Tiếc nữa là nước làm mát xe bác xả ra cực bẩn-mất hết màu nước làm mát, bác nên quan tâm tới tất cả các ống dẫn nước từ két tới động cơ, trước em thông tắc xe bác Cà hẩu, em gọi hỏi Chủ tịch suốt để khắc phục, ống cao su thì em dùng tay bóp là có mảnh vỡ rơi, đến các phần ống với động cơ thì tắc tịt, thông đi thông lại cuối cùng hình như vẫn chết cái bù ga buổi sáng thì phải.
Dạ. Em thấy hay quá nên hỏi ạ. Xe em bữa nay đi được 88.888 km rồi anh ạ.Cái này trước clb đặt mua bên TQ Thành à, không có mô hình cd5 đâu
ặc, sao bác không hỏi trước rùi hãy làm. tháo ra, lơ ngơ lại làm hỏng cả đồng hồ ( không có mà mua đâu nhé )Cái đồng hồ trên xe của em nó bị sai giờ và hay reset lại, em có tháo ra nhưng nó ko có pin nhớ ( kiểu CMOS hay gì cả ), lau chùi lại mà vẫn vậy. Bác nào biết chỉ giáo em với ạ.
Bác gửi giúp e một bộ theo địa chỉEm còn 10 bộ, bác nào em chuyển nốt còn dọn bàn làm việc. Bày bừa bị nhắc nhở nhiều quá.