Dạ có cách nào biết dò chỗ nào và khắc phụ thế nào không cụ. E chưa biết gì về xe cộ cả mà gọi mấy gaâ toàn báo bận hoặc nghỉ rồi ạ hix
Em cứ hướng dẫn qua xem bác có thử được không nhé, khả năng do mất cao áp là rất nhiều:
1 Tháo dây cao áp khỏi bobin cao áp, nhờ 1 người ngồi trong xe đề, nếu thấy lửa nẹt từ lỗ bobin ra xung quanh miệng bobin thì tạm kết luận bobin tốt. Nếu không có lửa đánh thì nguyên nhân đang ở phần này.
2 Cắm lại dây cao áp vào bobin, tháo 1 bugi và thử xem có đánh lửa ở bugi không: cách thử như với xe 2B, cũng người trong xe đề máy, người ngoài xe áp vỏ bugi vào máy xem có đánh lửa không.
3. Nếu bugi không đánh lửa: Rút dây cao áp trung tâm (đầu cắm vào bộ chia điện), gí đầu dây này gần mass, rồi đề máy. Nếu không có lửa nẹt thì dây này có vấn đề, thay cái khác. Nếu có lửa nẹp thì dây có vẻ ổn, và nguyên nhân nằm trong bộ chia điện => tháo nắp bộ chia điện, khả năng con quay bị vỡ hoặc chập, sẽ phải thay con quay khác.
Nếu từng đó thao tác mà chưa có điện, thì bệnh có thể hơi nặng hơn bác nhé.