Bác Porsche in cái đường link này ra, bỏ trong xe đi nào:
http://giaothongvantai.com.vn/phap-luat/201305/Khong-xu-phat-xe-moi-sang-ten-doi-chu-nhung-chua-doi-GCN-dang-kiem-302551/
Không xử phạt xe mới sang tên đổi chủ nhưng chưa đổi GCN đăng kiểm
Cập nhật, 06:08, Thứ Tư, 22/05/2013 (GMT+7)
Trao đổi với PV Báo GTVT, ông Trịnh Ngọc Giao - Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết không hề có quy định bắt buộc các thông tin trên giấy chứng nhận (GCN) đăng kiểm xe phải trùng với giấy đăng ký sở hữu phương tiện.
Trong khi đó, khoảng 1 tuần nay, nhiều trạm đăng kiểm tại Hà Nội đã quá tải vì lượng xe con vào đăng kiểm quá đông. Lý do là các chủ xe sau khi đi sang tên đổi chủ thì lập tức đưa xe vào trạm đăng kiểm để đổi giấy chứng nhận cho trùng khớp đăng ký mới. Đáng lưu ý là có rất nhiều xe trong số này giấy chứng nhận đăng kiểm vẫn còn hiệu lực.
Được biết, chiều 21/5, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã nghe Cục Đăng kiểm VN, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Pháp chế báo cáo nhanh về vấn đề này. Bộ trưởng cho biết sẽ đề nghị Bộ Công an không phạt xe mới sang tên đổi chủ mà giấy chứng nhận đăng kiểm mang tên chủ xe cũ vẫn còn hiệu lực.
Ông Giao cho biết, khi hết thời hạn đăng kiểm được cấp, chủ các phương tiện này sẽ phải vào kiểm định lại và được đổi giấy chứng nhận trùng khớp thông tin với giấy đăng ký mới được cấp. Xe không thực hiện quy định này mới bị xử phạt.
Trả lời câu hỏi tại sao không cho phép đổi giấy chứng nhận mà không cần kiểm tra khi xe còn hạn đăng kiểm để tạo thuận lợi cho người dân, ông Giao giải thích việc kiểm định thực hiện theo quy trình tại Thông tư 56. Đăng kiểm viên phải thực hiện đúng tất cả các công đoạn, nhập dữ liệu vào máy đúng quy trình mới có thể in ra giấy chứng nhận mới. Nếu đơn thuần chỉ đổi giấy mà không kiểm tra xe sẽ không đảm bảo được xe có đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật hay không, ông Giao nói.
Cũng tại buổi làm việc chiều ngày 21/5, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo các đơn vị tham mưu sớm làm văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị cho phép các doanh nghiệp vận tải quy mô lớn, có nhiều đầu xe được nộp phí bảo trì đường bộ 1 tháng một lần. Nếu đề nghị này được chấp nhận, sẽ tháo gỡ khó khăn cho nhiều doanh nghiệp lớn đang phải gánh chi phí phát sinh cao nếu nộp phí trong 6 tháng.
-----------------
Mặc dù Khoản 4 Điều 8 của Thông tư số 56/2012/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải viết thế này, nhưng không có chỗ nào qui định sau khi lấy giấy đăng ký mới phải đi điều chỉnh tên luôn
(Đây là lý luận của em thôi nhé)
4. Ghi nhận bổ sung, sửa đổi Hồ sơ phương tiện khi xe cơ giới có thay đổi thông tin hành chính, thông số kỹ thuật.
Chủ xe đưa xe cơ giới cùng các giấy tờ theo quy định tại Điều 5 của Thông tư này và tài liệu kỹ thuật liên quan của xe cơ giới đến các Đơn vị đăng kiểm trên cả nước để kiểm định và ghi nhận thay đổi.
a) Trường hợp xe cơ giới đến Đơn vị đăng kiểm quản lý Hồ sơ phương tiện: Đơn vị đăng kiểm kiểm tra giấy tờ và đối chiếu với Chương trình Quản lý kiểm định, nếu đầy đủ, họp lệ thì ghi nhận bổ sung, sửa đổi vào Hồ sơ phương tiện, Chương trình Quản lý kiểm định và thực hiện kiểm định theo quy định; nếu không đầy đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn chủ xe hoàn thiện lại.
b) Trường hợp xe cơ giới đến Đơn vị đăng kiểm không quản lý Hồ sơ phương tiện:
- Đơn vị đăng kiểm kiểm tra giấy tờ và đối chiếu với Chương trình Quản lý kiểm định. Nếu đầy đủ, hợp lệ thì kiểm định và nhập yêu cầu bổ sung, sửa đổi Hồ sơ phương tiện vào Chương trình Quản lý kiểm định, đồng thời gửi giấy tờ liên quan đến nội dung bổ sung, thay đổi (trực tiếp hoặc qua đường bưu điện) đến Đơn vị đăng kiểm quản lý Hồ sơ phương tiện và lưu Bản sao vào Hồ sơ kiểm định.
- Đơn vị đăng kiểm quản lý Hồ sơ phương tiện kiểm tra giấy tờ và yêu cầu bổ sung, sửa đổi Hồ sơ phương tiện trên Chương trình quản lý kiểm định. Nếu đầy đủ, hợp lệ thì chấp nhận bổ sung, sửa đổi Hồ sơ phương tiện và lưu giấy tờ vào Hồ sơ phương tiện. Nếu không đầy đủ hoặc không hợp lệ thì yêu cầu Đơn vị đăng kiểm đã kiểm định sửa chữa khắc phục.