Bác xử lý xong việc gì đấy ạ?
Chả là thế này. Hôm qua trời mưa to, sấm chớp đùng đoàng. Em để xe bên ngoài, tối mới cho vào nhà.
Sáng nay vẫn nổ máy bình thường và đánh xe ra ngoài. Tầm chiều, ngứa nghề em lại ra xem còn cái gì để chọc ngoáy không.
Khi nổ máy máy rất yếu, em kiểm tra bộ chia điện và bu gi, 3 máy còn lại bình thường. Nhưng khi rút máy 4 ra thì chết máy. (Như kiểu bỏ máy ấy)
Loay hoay mãi từ chiều đến giờ mà không xong. Khoảng 9 h. Đánh xe vào nhà, thì hỡi ơi chạy 1 tí, chết máy. Cái dốc nhà em không cao mà phải lên đến 3 lần vì cứ bị chết máy. thế mới đau.
Em tháo bộ chia điện kiểm tra, lau sạch các đầu bugi, xịt RP7 vào nắp chia điện và cái cục gì ở bên trong. sau đó làm sạch. Khi lắp vào thì tự nhiên thấy có cái dây màu đen nó thòi ra. Em kiểm tra cái (gì gì); sau đó nhờ giàng mới phát hiện ra cái tụ mà lại không có dây vào. vì nó bị đứt sát luôn.
Sau đó em hàn lại và thử nổ máy, trời ơi. Nghe tiếng máy giòn tan, rút tiếp máy số 4 ra thì chỉ hơi yếu hơn 1 chút thôi.
Đây cũng là 1 bài học các bác cần chú ý