Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 68 - Mãi là Niềm tự hào

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,440
Động cơ
437,051 Mã lực
Dạ em thấy PCT đã hướng dẫn cụ tỷ rồi ạ, bác cứ theo đó làm là được thôi. Nguyên tắc của điều chỉnh khe hở xu páp là : Biết được thứ tự nổ của động cơ (V2 nhà ta là 1-2-4-3 ạ ),và thông số khe hở của xu páp ạ. Có 2 cách để chỉnh là : Chỉnh theo thứ tự nổ (chỉnh từng máy 1 ) và chỉnh theo các máy song hành với nhau (chỉ chỉnh được xu páp hút hoặc 2 xu páp xả của 2 máy song hành trong 1 lần chỉnh ), vì các bác chưa quen lên làm theo C1 sẽ dễ hơn và không mất thời gian hơn C2 ạ. Thông thường khe hở là phải kiểm tra bằng căn lá khi điều chỉnh sẽ chuẩn hơn, nhưng làm quen có kinh nghiệm rồi thì chỉnh bằng cảm giác của tay và nghe tiếng gõ khi lắc cò bác ạ. Chúc bác thành công,=D>=D>
Hình như thứ tự phải là 1-3-4-2 chứ ạ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dạ em thấy PCT đã hướng dẫn cụ tỷ rồi ạ, bác cứ theo đó làm là được thôi. Nguyên tắc của điều chỉnh khe hở xu páp là : Biết được thứ tự nổ của động cơ (V2 nhà ta là 1-2-4-3 ạ ),và thông số khe hở của xu páp ạ. Có 2 cách để chỉnh là : Chỉnh theo thứ tự nổ (chỉnh từng máy 1 ) và chỉnh theo các máy song hành với nhau (chỉ chỉnh được xu páp hút hoặc 2 xu páp xả của 2 máy song hành trong 1 lần chỉnh ), vì các bác chưa quen lên làm theo C1 sẽ dễ hơn và không mất thời gian hơn C2 ạ. Thông thường khe hở là phải kiểm tra bằng căn lá khi điều chỉnh sẽ chuẩn hơn, nhưng làm quen có kinh nghiệm rồi thì chỉnh bằng cảm giác của tay và nghe tiếng gõ khi lắc cò bác ạ. Chúc bác thành công,=D>=D>
Máy xe mình nổ theo thứ tự 1-3-4-2 chứ bác :)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Không thì lên cos hay cho về cos O luôn cho nhanh Giàng nhỉ ?:))
Em hỏi bác chút kinh nghiệm sử lý hơi nhé, thông thường có 2 phương pháp cơ bản:
- Lên cos, ví dụ 0-1
- Đóng nòng để giữ cos 0

Nhưng có thợ nói với em là trong trường hợp nào đó, khi thay secmang cos 0 không tác dụng bao nhiêu, trong khi lại chưa đến mức nâng lên cos 1 (và đóng nòng để quay về 0 thì quá phí), thì có thể dùng secmang cos 1 và cắt đi 1 chút để thay. Bác xem phương pháp này có khả thi không ạ?
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,324
Động cơ
423,539 Mã lực
Không thì lên cos hay cho về cos O luôn cho nhanh Giàng nhỉ ?:))
Về Cos 0 thì là đóng lại xi lanh phải ko bác?
Xe của Bác Kính Trần ở trển hơi còn khoảng bao nhiêu kg và giá tạm tính dư nào bác nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

dongco

Xe tăng
Biển số
OF-189062
Ngày cấp bằng
9/4/13
Số km
1,088
Động cơ
342,866 Mã lực
tối nay e đã qua làm phiền Giàng đc vụ tháo bugi roài ,mai lại vật v2 ra làm phát cho nó ngon dần lên cụ phepchiakohet ợ. thanks Giàng.
chiều nay e ngồi chém với bác quocdiep ,bác ấy rất háo hức muốn gặp các cụ trong PC nhà mềnh để nhanh chóng trở nên chuyên nghiệp trong việc chăm sóc v2,nếu cụ ấy mà cứ gặp e thì sẽ trở nên chuyên nghiệp trong việc nhanh chóng đưa v2 lên TELO. hì hì...
vụ 1-5 này e ko tham gia đc tiếc quá, nhưng khả năng lớn e sẽ có mẹt tại nhà music cụ Cé vào ngày 2-5.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực

Landaucuoivo2

Xe tăng
Biển số
OF-305334
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,326
Động cơ
316,360 Mã lực
chiều nay e ngồi chém với bác quocdiep ,bác ấy rất háo hức muốn gặp các cụ trong PC nhà mềnh để nhanh chóng trở nên chuyên nghiệp trong việc chăm sóc v2,nếu cụ ấy mà cứ gặp e thì sẽ trở nên chuyên nghiệp trong việc nhanh chóng đưa v2 lên TELO. hì hì...
vụ 1-5 này e ko tham gia đc tiếc quá, nhưng khả năng lớn e sẽ có mẹt tại nhà music cụ Cé vào ngày 2-5.
Hình như Vua đang đợi cụ lên để Trao cho cụ bộ CHK của Vua đó. Vua mới đi TELO về kiếm được bộ hịn hơn roài... Cụ cứ mang sẵn đồ lên mà tháo nhé... Có giề em chịu trách nhiệm.
PS nhớ tiếp cho Vua khoảng 0.65 lit rồi mới hành sự cụ nhé. Chúc cụ thành công.
 

Cerato-6134

Xe container
Biển số
OF-69799
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
8,644
Động cơ
515,590 Mã lực
tối nay e đã qua làm phiền Giàng đc vụ tháo bugi roài ,mai lại vật v2 ra làm phát cho nó ngon dần lên cụ phepchiakohet ợ. thanks Giàng.
chiều nay e ngồi chém với bác quocdiep ,bác ấy rất háo hức muốn gặp các cụ trong PC nhà mềnh để nhanh chóng trở nên chuyên nghiệp trong việc chăm sóc v2,nếu cụ ấy mà cứ gặp e thì sẽ trở nên chuyên nghiệp trong việc nhanh chóng đưa v2 lên TELO. hì hì...
vụ 1-5 này e ko tham gia đc tiếc quá, nhưng khả năng lớn e sẽ có mẹt tại nhà music cụ Cé vào ngày 2-5.
Za đềnh xin cảm ơn và hậu tạ, cơ mà sớm sớm chút ko là hết lolotica đới.
 

dongco

Xe tăng
Biển số
OF-189062
Ngày cấp bằng
9/4/13
Số km
1,088
Động cơ
342,866 Mã lực
Hình như Vua đang đợi cụ lên để Trao cho cụ bộ CHK của Vua đó. Vua mới đi TELO về kiếm được bộ hịn hơn roài... Cụ cứ mang sẵn đồ lên mà tháo nhé... Có giề em chịu trách nhiệm.
PS nhớ tiếp cho Vua khoảng 0.65 lit rồi mới hành sự cụ nhé. Chúc cụ thành công.
thầy giáo dạy chí phải, cơ mà e tiếp cho vua 0,65 lít xong thì e cũng ko còn nhìn thấy gì để mà tháo nữa thầy ợ, lại phải tay trong với chủ nhà roài. ý cụ Cé ra răng????
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Em hỏi bác chút kinh nghiệm sử lý hơi nhé, thông thường có 2 phương pháp cơ bản:
- Lên cos, ví dụ 0-1
- Đóng nòng để giữ cos 0

Nhưng có thợ nói với em là trong trường hợp nào đó, khi thay secmang cos 0 không tác dụng bao nhiêu, trong khi lại chưa đến mức nâng lên cos 1 (và đóng nòng để quay về 0 thì quá phí), thì có thể dùng secmang cos 1 và cắt đi 1 chút để thay. Bác xem phương pháp này có khả thi không ạ?
Dạ đúng như Giàng nói ạ. Cách lên cos thì không có gì để bàn còn cách khi xi lanh còn tốt, không mòn côn , mòn méo nhiều thì vẫn giữ lại và chỉ thay xéc măng là ổn. Tuy nhiên việc chọn xéc măng phù hợp thì lại là vấn đề ạ. Bác sẽ phải có được khe hở của bộ xéc măng cũ và bộ xéc măng mới định thay( như ở đây là cos 0 ) xem là chênh lệch quá bao nhiêu ạ: nếu bộ mới lắp vào mà khe hở miệng xéc măng không lớn hơn 0,02 thì dùng tốt ạ, còn lớn hơn mà bác định dùng xéc măng cos1 thì có loại có thể làm theo cách đó được ( dùng dũa mài bớt đầu xéc măng) nhưng có loại không thể làm được bác ạ dù là loại động cơ nhỏ vì tùy vào từng kiểu và kết cấu xéc măng của các hãng, với xe nhà mình có thể làm được tuy nhiên khi mài dũa thì phải đảm bảo độ phẳng và sông song của 2 đầu với nhau nếu không sẽ gây chống đầu và làm kẹt gãy xéc măng bác ạ.khi mài thì cũng phải mài đều cả 2 bên để đảm bảo cung tròn khi khép miệng và kín lưng nữa ạ.
 

Cerato-6134

Xe container
Biển số
OF-69799
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
8,644
Động cơ
515,590 Mã lực
thầy giáo dạy chí phải, cơ mà e tiếp cho vua 0,65 lít xong thì e cũng ko còn nhìn thấy gì để mà tháo nữa thầy ợ, lại phải tay trong với chủ nhà roài. ý cụ Cé ra răng????
Tốt nhất là lão hẹn Vua lên Lâm Thao sớm đê, các cụ mổ nhợn kệ các cụ, còn các lão thì cứ mổ xe, mổ xong cả nhợn và xe thì rưả tay vào mâm là Cả Nhà Cùng Vui.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực

Landaucuoivo2

Xe tăng
Biển số
OF-305334
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,326
Động cơ
316,360 Mã lực
thầy giáo dạy chí phải, cơ mà e tiếp cho vua 0,65 lít xong thì e cũng ko còn nhìn thấy gì để mà tháo nữa thầy ợ, lại phải tay trong với chủ nhà roài. ý cụ Cé ra răng????
Kìa cụ Cé tiếp khách quý đi chứ. Đằng nào thì xe của cụ cũng có dùng CHK đâu mà cụ cờ lo. Cụ cứ ủng hộ lão Dongco đi, thế nào lão ấy chẳng biếu cụ một vài đôi giày loại hịn... Em té thoai...
 

Quan3d

Xe tăng
Biển số
OF-133724
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
1,126
Động cơ
382,287 Mã lực
Thế này thì em đã hiểu sao Thái Nguyên lại có khu gang thép, hú hú.
Quá chuẩn luôn ạ, mà e nghĩ cái đo áp suất buồng đốt này cũng dễ có vấn đề lắm,đo thì phải cộng cộng, trừ trừ xong nó cứ nịnh vua thế nào ý. . Nghi lém. . Hé hé. . Té thui. .
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Em hỏi bác chút kinh nghiệm sử lý hơi nhé, thông thường có 2 phương pháp cơ bản:
- Lên cos, ví dụ 0-1
- Đóng nòng để giữ cos 0

Nhưng có thợ nói với em là trong trường hợp nào đó, khi thay secmang cos 0 không tác dụng bao nhiêu, trong khi lại chưa đến mức nâng lên cos 1 (và đóng nòng để quay về 0 thì quá phí), thì có thể dùng secmang cos 1 và cắt đi 1 chút để thay. Bác xem phương pháp này có khả thi không ạ?
Hôm nọ em cũng thay bộ xéc măng cos O cho V2 em vì của em bị kẹt xéc măng dầu ( chắc một số bác cũng sẽ chỉ bị vậy thôi lên mít có khói và khét ) lắp vào vẫn ngon lắm CT ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dạ đúng như Giàng nói ạ. Cách lên cos thì không có gì để bàn còn cách khi xi lanh còn tốt, không mòn côn , mòn méo nhiều thì vẫn giữ lại và chỉ thay xéc măng là ổn. Tuy nhiên việc chọn xéc măng phù hợp thì lại là vấn đề ạ. Bác sẽ phải có được khe hở của bộ xéc măng cũ và bộ xéc măng mới định thay( như ở đây là cos 0 ) xem là chênh lệch quá bao nhiêu ạ: nếu bộ mới lắp vào mà khe hở miệng xéc măng không lớn hơn 0,02 thì dùng tốt ạ, còn lớn hơn mà bác định dùng xéc măng cos1 thì có loại có thể làm theo cách đó được ( dùng dũa mài bớt đầu xéc măng) nhưng có loại không thể làm được bác ạ dù là loại động cơ nhỏ vì tùy vào từng kiểu và kết cấu xéc măng của các hãng, với xe nhà mình có thể làm được tuy nhiên khi mài dũa thì phải đảm bảo độ phẳng và sông song của 2 đầu với nhau nếu không sẽ gây chống đầu và làm kẹt gãy xéc măng bác ạ.khi mài thì cũng phải mài đều cả 2 bên để đảm bảo cung tròn khi khép miệng và kín lưng nữa ạ.
Nhưng tệ một cái là secmang cos 1 thì không có hàng hịn bác nhỉ :(
Mí lại tìm đâu ra thợ nào làm được cái việc mài secmang nữa bác ạ.
Mà sao họ không làm secmang cos 0.5 cho đỡ phải mài
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top