@giàng em hỏi chút. Hôm em đi kiểm tra xe em có hỏi về trường hợp này. Xe nhiều khi buổi sảng nổ máy chưa đủ nóng mà đi luôn hay có hiện tượng lịm ga và chết máy.
Nhưng chết máy đồng nghĩa với việc nhiều khi phanh cứng luôn không đạp được nữa, bật công tắc đề lên thì lại phanh bình thường. (không bó cứng nữa). Nhưng có lúc vẫn đạp được đôi ba cái.
Thợ nó bảo là do bầu gì mà chỗ gần tổng phanh ấy nó bị rách màng ở trong nên khi chết máy không còn hơi và bị bó cứng. Nó giải thích rằng: " Thông thường khi chết máy còn đạp được vài ba cái thì mới bị cứng, do bầu này bị thủng nên không giữ hơi được, cũng không hàn lại được mà phải thay cái bầu mới) Không biết có đúng không?