Em nghĩ nếu việc lắp phanh phụ và xe tập lái không ảnh hưởng đến niên hạn xe thì bác cứ để nguyên nó đó, bình thường kiếm cái gì chặn nó lại cho ai ngồi bên đó khỏi táy máy. Khi nào đi ĐK thì lại bỏ cái chặn ra.Đăng kiểm xe em từ trước tới giờ họ toàn ghi là ô tô con thôi. Và khi đi đăng kiểm cũng chẳng cần lắp phanh phụ. Cách đây mấy hôm em đi đăng kiểm lại thì nó cứ bắt phải lắp phanh phụ mới cho đăng kiểm ) vì đợt này đang làm chặt, em cũng thấy hội đăng kiểm kiểm tra xe rất kỹ.
Két quả qua đăng kiểm 5 công đoạn xe em bị ghi 3 công đoạn chưa đạt
1: khi bật đèn pha không sáng ( cái này do nọn đăng kiểm bị chập cheng, vì xe nhà mềnh khi bật nấc thứ nhất đèn lăngtec sáng, bật nấc tiếp đèn pha và cốt mới sáng. Nó mới bật 1 nấc mà đổi do đèn không sáng)
2: không có phanh phụ ( vì nó bảo xe tập lái)
3: chảy dầu hộp số ( nhưng không phải do hộp số mà xe em bị chảy dầu thước lái).
Sau đó em chỉ đi chế phanh phụ vào ok luôn ( kèm theo 300k ngay từ đầu)
Nhưng trên đăng kiểm lại ghi chữ ô tô con ( tập lái). Thế mới đau chứ.
Hôm qua em qua Sở giao thông vận tải hỏi, họ bảo đến các cơ sở coa chức năng hoán cải để họ lam hồ sơ đưa xe về nguyên bản là được. Có nghĩa là họ phải làm các thủ tục về giấy tờ bản thiết kế vv.
Chiều nay em hỏi 1 cơ sở họ báo giá 4 củ, lúc em về đến nhà họ gọi điện bảo 3,5 củ. Chỉ việc ngồi nhà mọi thủ tục họ làm hết. Họ bảo họ đăng kiểm lại và đổi đăng ký nếu cần.
Nhưng em chưa làm vì mới đăng kiểm xong, phí quá.
Thời gian còn dài. Nên em sẽ đi hỏi thêm 1 vài cơ sở nữa xem rổ giá thế nào.
À mà em cũng hỏi luôn vị chiều dài cơ sở ấy. Nó bảo chỉ cần khoảng cách từ bánh xe đến bánh xe chuẩn là được còn vụ kia có thể do đăn kiểm ghi nhầm thôi
Nhiều khi em muốn bán nó đi mua con khác. Nhưng đã đầu tư làm khá ngon rùi. Máy móc cũng ổn nên lại tiếc và cứ để đi thôi
Còn hiện giờ nếu đang bị áp niên hạn sử dụng do là xe Tập lái, mất 3,5M để thoát cái đó thì nên làm