Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 61 - Mãi là Niềm tự hào

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Giàng và các bác giúp em vụ khoá điện với. Hiện tại nếu không nổ máy vẫn khoá bình thường nhưng khi nổ máy tự nhiên hệ thống khiển từ xa không hoạt động. Khoá lock và unlock vẫn hoạt động. Chỉ riêng điều khiển là bị. Em rút cầu chì hoặc giắc cắm ra cắm lại lại được nổ máy lại không được.
Em đã kiểm tra và thử lấy nguồn sau bảng cầu chì vẫn bị thế.
Các dây bóng signal khi bật vân sáng. Nhưng cứ nổ máy là bị.
Hay bị cái rơle 7 chân các bác nhỉ
Bộ khiển này em mới mua thay cho bộ cũ vì tưởng hỏng. Bộ cũ em chọc bây h cũng mất khiển luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Giàng và các bác giúp em vụ khoá điện với. Hiện tại nếu không nổ máy vẫn khoá bình thường nhưng khi nổ máy tự nhiên hệ thống khiển từ xa không hoạt động. Khoá lock và unlock vẫn hoạt động. Chỉ riêng điều khiển là bị. Em rút cầu chì hoặc giắc cắm ra cắm lại lại được nổ máy lại không được.
Em đã kiểm tra và thử lấy nguồn sau bảng cầu chì vẫn bị thế.
Các dây bóng signal khi bật vân sáng. Nhưng cứ nổ máy là bị.
Hay bị cái rơle 7 chân các bác nhỉ
Bộ khiển này em mới mua thay cho bộ cũ vì tưởng hỏng. Bộ cũ em chọc bây h cũng mất khiển luôn
Bây giờ bác đo điện áp lúc nổ máy là bao nhiêu V xem nào

Nếu điện áp bình thường, bác thử đấu thêm 1 con tụ lớn vào dây nguồn và mass xem có cải thiện gì không
 
Chỉnh sửa cuối:

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
Giàng ơi.đôi bát bèo hịn bây giờ tầm bao nhiêu CT nhỉ?em muốn thay để cho nó an toàn ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Lão Râm với lão Kinh giúp em vụ này với.
bọn e tự chế INT bình dân cho xe mình, mua một cái rơle INT của xe matiz, mấy cái rơ le, công tắc, về chế cháo, thế là cũng có INT, thiệt hại khoảng 130k.
sơ đồ thì để em tìm lại, hoặc lão râm phọt lên giúp bác ấy đi,
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bây giờ bác đo điện áp lúc nổ máy là bao nhiêu V xem nào

Nếu điện áp bình thường, bác thử đấu thêm 1 con tụ lớn vào dây nguồn và mass xem có cải thiện gì không
Đo ở accu hay dây nguồn cấp cho bộ điều khiển ạ.
Hiện dây cấp nguồn là trắng sọc đen khoảng 2 li ạ.
Sau khi sử lý xong vụ điều hoà lại bị vụ này
 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Đo ở accu hay dây nguồn cấp cho bộ điều khiển ạ.
Hiện dây cấp nguồn là trắng sọc đen khoảng 2 li ạ.
Sau khi sử lý xong vụ điều hoà lại bị vụ này
Bệnh về điện nhiều khi nó lạ lắm, bác cứ đo điện áp như ct hướng dẫn đi, cả 2 nơi xem có chênh lệch ko, bác đo cả lúc ga to khoảng 2000v/p . Nếu 13,5v < U< 14,2v thì ổn. Bác tháo dây tới role xinhan ra xem sao. Bác kiểm tra lại cả dây mass của hộp đk nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Đo ở accu hay dây nguồn cấp cho bộ điều khiển ạ.
Hiện dây cấp nguồn là trắng sọc đen khoảng 2 li ạ.
Sau khi sử lý xong vụ điều hoà lại bị vụ này
Bác đo ở dây cấp cho bộ điều khiển nhé, mặc dù đo ở cực accu thì cũng cho kết quả tương tự thôi. Và em bổ sung 1 con diode nữa vào dây cấp nguồn, đấu trước con tụ (như một mạch nắn dòng và lọc) bác nhé. Biết đâu do nguồn không được phẳng làm cho linh kiện điện tử không hoạt động.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Hôm nay em đã thực hành và hoàn thiện việc khoan và lắp đặt xong bộ gạt mưa sau vào đúng vị trí của nó theo nhà chế tạo ạ. Nói chung là thành công và bây giờ chỉ còn đấu dây và lắp cần gạt vào là ổn rồi ạ nhưng hiện tại gặp một chút khó khăn là vì cái trục cần bắt tay gạt nhỏ quá lên chưa tìm loại nào lắp vừa được ạ.Rất cảm ơn Giàng đã tư vấn và chỉ dẫn cụ thể cho em vụ này ạ.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bác đo ở dây cấp cho bộ điều khiển nhé, mặc dù đo ở cực accu thì cũng cho kết quả tương tự thôi. Và em bổ sung 1 con diode nữa vào dây cấp nguồn, đấu trước con tụ (như một mạch nắn dòng và lọc) bác nhé. Biết đâu do nguồn không được phẳng làm cho linh kiện điện tử không hoạt động.
Vâng chủ nhật em sẽ thử vì mai đi làm cả ngày đành tạm mỗi khi muốn dùng khiển lại rút cầu chì ra và đóng lại. À mà tụ khoảng bn nhiêu mi và chắc là 12v rồi phải không ạ.
Nhưng em vẫn thắc mắc là sao nếu nguồn lớn thì cầu chì phải đứt giống vụ điều hoà chứ ạ đường này cầu chì không đứt mà chỉ bị mình điều khiển là không có tác dụng còn khó lock và unlock vẫn ngon.
à mà em đi từ trường về em sờ vào hộp điều khiển thấy hơi nóng.
 
Chỉnh sửa cuối:

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bệnh về điện nhiều khi nó lạ lắm, bác cứ đo điện áp như ct hướng dẫn đi, cả 2 nơi xem có chênh lệch ko, bác đo cả lúc ga to khoảng 2000v/p . Nếu 13,5v < U< 14,2v thì ổn. Bác tháo dây tới role xinhan ra xem sao. Bác kiểm tra lại cả dây mass của hộp đk nhé
Em đã tháo role rồi vẫn ổn ạ. Còn mass thì em chưa kiểm tra
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Nào thì đo đạc : 83,4 Inh ,2,2 inh
, khoan rũa tý

 

Pride 1412

Xe tăng
Biển số
OF-303628
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
1,053
Động cơ
315,030 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tẹo kinh nghiệm lái ah, xe nhà mình 1.1 khi chạy trong hầm như kiểu hầm gửi xe times city (3 hầm) các cụ thường chạy thế nào để lên hết dốc ngon lành và không bị chết máy ah.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Cầu chì chỉ đưt khi mạch bị chập hoặc phụ tải lớn quá ( công suất lớn nên cuờng độ dòng điện qua cầu chì lớn hơn trị số cầu chì). Còn điện áp cao ( U) thường làm đứt tóc bóng đèn và các thiết bị điện hoạt động ko ổn định
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Tiện ống cách và em nó vào vị trí ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng chủ nhật em sẽ thử vì mai đi làm cả ngày đành tạm mỗi khi muốn dùng khiển lại rút cầu chì ra và đóng lại. À mà tụ khoảng bn nhiêu mi và chắc là 12v rồi phải không ạ.
Nhưng em vẫn thắc mắc là sao nếu nguồn lớn thì cầu chì phải đứt giống vụ điều hoà chứ ạ đường này cầu chì không đứt mà chỉ bị mình điều khiển là không có tác dụng còn khó lock và unlock vẫn ngon.
à mà em đi từ trường về em sờ vào hộp điều khiển thấy hơi nóng.
Mạch lock và unlock nó chỉ dùng relay, ví dụ có quá áp một chút cũng không sao, hay điện áp không phẳng cũng vậy.
Còn mạch nhận tín hiệu vô tuyến là mạch điện tử, dùng IC gì đó ... Vì vậy em nghi ngờ nếu điện áp cấp cho mạch này không ổn định (quá áp, hay điện áp không phẳng - cái này lại do máy phát) thì nó bị ngắt bởi 1 mạch điện bảo vệ.
Tụ điện bác cứ dùng loại 3300 muy, điện áp chịu được 50V nhé. Loại 12V thì không chơi được vì điện áp accu đã cao hơn thế rồi.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tẹo kinh nghiệm lái ah, xe nhà mình 1.1 khi chạy trong hầm như kiểu hầm gửi xe times city (3 hầm) các cụ thường chạy thế nào để lên hết dốc ngon lành và không bị chết máy ah.
Cụ chỉ nên chạy số 1 thôi
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các cụ cho em hỏi tẹo kinh nghiệm lái ah, xe nhà mình 1.1 khi chạy trong hầm như kiểu hầm gửi xe times city (3 hầm) các cụ thường chạy thế nào để lên hết dốc ngon lành và không bị chết máy ah.
Bác cứ số 1, đạp ga, vê côn. Cần thì tắt AC đi cho máy nó khỏe, drift cho nó phê ạ :D
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Mạch lock và unlock nó chỉ dùng relay, ví dụ có quá áp một chút cũng không sao, hay điện áp không phẳng cũng vậy.
Còn mạch nhận tín hiệu vô tuyến là mạch điện tử, dùng IC gì đó ... Vì vậy em nghi ngờ nếu điện áp cấp cho mạch này không ổn định (quá áp, hay điện áp không phẳng - cái này lại do máy phát) thì nó bị ngắt bởi 1 mạch điện bảo vệ.
Tụ điện bác cứ dùng loại 3300 muy, điện áp chịu được 50V nhé. Loại 12V thì không chơi được vì điện áp accu đã cao hơn thế rồi.
Bác ơi! Dung dịch súc két nước thì cứ mở nắp két nước (đang có nước) và đổ vào rồi làm theo hướng dẫn chứ ko phải xả nước trong két trước khi đổ vảo phải ko bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top