Chúc mừng cụ tầu được xe mới, cảm giác thì chắc giống em 2 năm về trước khi nâng đời từ matiz lên Morning2012 là sướng ko tả nổi,he he.Cụ đi thấy có gì hay share em phát, em cũng cảm thấy rất hài lòng. Ah em chưa biết số D1.2.3 là như nào, cụ có biết chỉ em phát
Sẵn cụ cho em hỏi các mốc bảo dưỡng em nó với, lúc nào cần thay dầu, lúc nào cần bảo dưỡng, em tìm trên forum mà lâu quá chưa thấy. Xe em nhập, có cuốn hướng dẫn toàn chữ Hàn, em bó tay rùi
Vấn đề thứ 1 kụ hỏi về số D1,2,3 thì là để kụ có thể chủ động về số cho nhanh, như khi cụ đi số sàn thôi. Nhiều lúc đang lên dốc mất đà thì kụ có thẻ chủ động gạt về số thấp để khỏe hơn, hoặc khi vượt xe nào đó cần vượt nhanh,. Nói chung đi số sàn thế nào thì kụ dùng D1,2,3 như thế thôi. Hoặc còn cách nữa là kụ ấn chân ga mạnh rồi nhả ra, xe cũng xe về một số thấp hơn, em toàn dùng cách này,.
Vấn đề thứ 2, kụ hỏi về bảo dưỡng thì cứ thay dầu mà chạy thôi. Xe em mang về thì em thay dầu luôn, sau đó cứ 5000km thay dầu, hai lần thay dầu thì thay lọc dầu, hai lần thay lọc dầu thì thay lọc xăng. Cứ thế mà chiến đến tầm 3 vạn thì mang vào hàng hoặc gara nó kiểm tra cho thôi.
Em chạy xe 3 năm rồi cũng chưa nhiều kn lắm, nhưng có cái lịch thay phụ tùng thế này, ku tham khảo xem (còn về bảo dưỡng, em nói thật là chẳng có gì phải bảo dưỡng đâu,he he):
1. Loc xăng: 2 năm/38000km.
2. Dầu hôp số: 2 năm/38000km.
3. Bugi: 48000 - 160000km.
4. Dây curoa: 60000 - 80000km.
5. Phanh: 2 năm/38000km (cũng tùy đk sử dụng).
6. Dung dịch làm mát: 2 năm/38000km.