Em thấy nhiều người chê Kia morning của THACO nên hơi bùn, em đang đi KM của THACO nên lập tốp píc nầy mời riêng nhưng pác đi xe KM của THACO vào cùng tâm sự, chia sẽ và giao lưu...
Em 1 chân.Em thấy nhiều người chê Kia morning của THACO nên hơi bùn, em đang đi KM của THACO nên lập tốp píc nầy mời riêng nhưng pác đi xe KM của THACO vào cùng tâm sự, chia sẽ và giao lưu...
Hề hề cái chữ ký kìa :21:đúng rồi đó bác, giá rổ của TH rất hợp lí
15.3 MT (chỉ bán cho taxi)
15.8 MT
16.55 AT
xe lắp ráp so với xe nhập ko kém nhau về chất lượng đâu (b)
Kia new morning:
Xe em cũng đã chạy 6000km, một số điều em thấy các pác thử bình luận nhé
- lốp xe bơm theo tiêu chuẩn là 2.2 kg, nhìn lốp trước như bị thủng ...khó chịu em toàn bơm 2.4 kg (đỡ hơn nhiều)
Cụ mô tả kĩ hơn về thao tác thực hiện, em mới đi xe nên chưa rành. Chỉ biết nó là Over Drive.- Sử dụng O/D để vượt xe khác rất hay: pác ấn bật O/D để tạo đà rồi tắt khi xe đã có đà như ý.
Cái này như thế nào ạ, rổ giá và chỗ nào mua cho chuẩn. Cụ mua rồi chỉ giùm luôn em cái.- Các pác nên mua thêm cái bơm điện kèm hút bụi, tiện vãi cả lúa
Cái này cũng thế, cụ chỉ giùm rổ giá và địa điểm mua.- Em đặt thêm đệm hạt gỗ lên ghế lái, ngồi sướng và tầm nhìn thoải mái hơn nhiều.
Các pác thử nhé
Em ra Dân Chủ bơm Nitơ mấy chú đấy bơm cho e 2,6 kg.. E cũng không để ý lúc bơm nhưng mà đi vẫn thấy lốp trước hơi non non.. Đi cũng không có cảm giác cứng lắm. Chả hiểu thế nào??...Có mấy ý kiến trao đổi với các bác:
1. Bơm lốp:
Theo Manual của KM thì lốp bơm tối đa ~ 2.2kg.
Theo kinh nghiệm của các bác lái xe lâu năm thì chỉ nên bơm khoảng ~ 1.8kg cho lốp trước và ~ 1.6-1.7kg cho lốp sau. Bơm như vậy xe đi đỡ xóc và đương nhiên cũng đỡ hại giảm xóc (tất nhiên là xăng sẽ ăn hơn một chút).
Em làm theo lời khuyên trên và thấy như vậy là hợp lý (nhìn lốp trước chỉ hơi non một chút). Bác Cutipro chơi đến 2.4kg thì khiếp quá.
2. Sử dụng O/D:
Các bác tham khảo kỹ về O/D trên diễn đàn này.
Đối với KM, O/D mặc định là ON, khi đó xe sẽ chạy trong khoảng từ số 1 đến số 4.
Khi bấm vào nút O/D trên tay số, đèn O/D OFF xuất hiện, khi đó xe chỉ chạy từ số 1 đến số 3.
Theo khuyến cáo thì trong thành phố (chạy tốc độ chậm) nên để O/D OFF để tránh bị tăng giảm số quá nhiều. Khi chạy đường trường, tốc độ cao thì để O/D ON.
Khi muốn vượt (trên đường cao tốc) chỉ cần đạp lút ga, xe sẽ tự động giảm số để lấy đà, các bác để ý thấy vòng tua máy vọt hẳn lên so với bình thường, xe tăng tốc và …vọt.
3. Bơm điện:
Việc đầu tiên sau khi em mua xe là tìm cái bơm điện để sử dụng cho thuận tiện. Tuy nhiên sau khi tham khảo kỹ thì đến bây giờ em vẫn chưa mua.
Lý do: Công suất của ổ cắm trên KM chỉ ghi 120W trong khi bơm điện trên thị trường phổ biến là 15A (12V), tức là công suất lên đến 180W (gấp 1,5 lần). Tất nhiên là nhà sản xuất (xe) chắc cũng tính tới dung sai nhất định nào đó đối với công suất nguồn nhưng em không cho rằng họ cho phép dùng với công suất lớn gấp rưỡi.
Bác nào đã mua và đang dùng theo em cần lưu ý 2 điểm: (i): Nổ máy khi bơm xe; (ii): Không nên bật máy bơm quá lâu, có thể bật, tắt xen kẽ để giảm khả năng cháy cầu chì xe.
Giá bơm Tàu (nhìn khá chắc chắn và khôn) ở Hà Nội khoảng 400-500k, lên chợ Đông Kinh (phía vỉa hè phía sau chợ) giá 320k.
4. Hút bụi:
Công nhận là dùng hút bụi ăn nguồn điện ô tô rất tiện vì thích hút lúc nào cũng được nhưng so về công suất thì không thể đọ được với hút bụi ở nhà. Máy ở nhà ăn điện ~220V có công suất bét ra cũng cỡ 800W nên hút rất khỏe, công suất nguồn của xe khác em không biết nhưng KM thì chỉ ~ 120W thôi (dùng máy bơm/hút bụi lớn hơn tí cũng được nhưng có khả năng cháy cầu chì).
Em thấy nhiều bác vác hút bụi nhà ra hút ô tô, thôi rồi là sạch, mỗi tội xe phải vào được gần ổ cắm.
Em thì toàn hút bụi khi rửa xe (không được thật sạch nhưng chấp nhận được).
Chắc tại các cụ ở gara ăn dày quáCó cụ bảo là Thaco không khác KM nhập là mấy. Thế sao KM nhập lại có giá cao vậy hả các cụ? Thaco có bản New morning cao nhất có giá 16.500$ còn xe nhập lại co giá 19200$ với bản Black Premier.